bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รู้ไหม...เที่ยว 'เขาช่องลม’ จ.นครนายก ช่วงไหนสวยสุด?

calendar_month 28 ส.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 306,431 / ข่าวท่องเที่ยว

เขาช่องลม

เห็นภาพ ‘เขาช่องลม’ จ.นครนายก แล้วเหมือนได้ยินเสียงเรียกร้องให้เราลองไปเยือนดูสักครั้ง  ใครอยากพาตัวเองไปเจอธรรมชาติ พักสายตาด้วยสีเขียวๆ ของต้นไม้ในหุบเขา ชมลำธาร น้ำตก และสายหมอก แบบไม่ต้องเดินทางไกล ขับรถจากกรุงเทพฯ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว แอดแนะนำที่นี่เลย~


‘เขาช่องลม’ ตั้งอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งตลอดทั้งปี บรรยากาศของเขาช่องลมจะแตกต่างกันไปตามฤดูกาล แต่รูปภาพที่เราได้เห็นกันในช่วงนี้ จะเป็นเขาช่องลมในเวอร์ชั่น Green Season สวยสุดปัง! ความเขียวขจีของต้นไม้ที่ปกคลุมทั่วทั้งหุบเขา ต้นหญ้าที่ขึ้นปกคลุมหน้าดิน โขดหินน้อยใหญ่ที่โผล่พ้นน้ำ น้ำตก ลำธารเล็กๆ และสายหมอกในวันที่ฝนตก 


10 ร้านนครนายก ร้านอาหารและร้านคาเฟ่น่านั่งอัพเดตใหม่ล่าสุด 2020

20 จุดเช็คอินกิน-เที่ยวนครนายก เที่ยวได้ทุกฤดูไม่มีเบื่อ


เขาช่องลม

เขาช่องลม


เที่ยวช่วงไหน เจอวิวแบบไหน?

ช่วงที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวเขาช่องลมก็คือ ช่วงที่ฝนเริ่มตกใหม่ๆ น้ำไม่มากไม่น้อยจนเกินไป คือ เดือนกรกฎาคม สิงหาคม และกันยายน ช่วงสามเดือนนี้แหละ เหมาะแก่การไปเที่ยวเขาช่องลมมากที่สุด! 

เขาช่องลม

เขาช่องลม

ถ้าเลยช่วงนี้ไป ฝนจะตกมากขึ้น น้ำก็จะค่อยๆ เยอะขึ้น และท่วมโขดหินทั้งหมด แต่ในช่วงที่น้ำเยอะๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าไปเที่ยวไม่ได้นะ ถ้าน้ำเยอะก็หมายความว่าน้ำตกจะมีน้ำมากขึ้น เรือจะแล่นเข้าไปใกล้น้ำตกได้มากขึ้น ไม่ต้องเดินไกลเหมือนช่วงที่น้ำน้อย เขาช่องลม

เขาช่องลม

ส่วนช่วงหน้าหนาว ระดับน้ำในเขื่อนจะค่อยๆ ลดระดับลงตามธรรมชาติ โขดหินค่อยๆ โผล่ขึ้นมา ต้นไม้ใบหญ้าที่เคยจมอยู่ใต้น้ำอาจจะไม่ได้เขียวเหมือนเมื่อก่อน ใครไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว ก็อาจจะให้บรรยากาศที่แปลกตาไปอีกแบบ แต่อยู่กลางหุบเขาแบบนี้อากาศน่าจะดีเหมือนกันนะเนี่ย

เขาช่องลม

เขาช่องลม

 



นั่งเรือไปเที่ยวไหนได้บ้าง?

ได้เวลาออกไปตามหาธรรมชาติกันแล้ว~ เมื่อมาถึงเขื่อนขุนด่านฯ แล้ว ให้ไปขึ้นเรือตรงจุดล่องเรือชมเขื่อน เราจะต้องนั่งเรือออกไปประมาณ 15 นาที เพื่อไปยลโฉม ‘เขาช่องลม’ โดยพี่คนขับเรือ จะแวะให้เราเที่ยว 2 จุด คือ น้ำตกผางามงอน และ น้ำตกเขาช่องลม ซึ่งเราจะต้องเดิน ปีนป่ายกันสักหน่อย ถ้าอยากจะเดินไปชมน้ำตกกันใกล้ๆ 

เขาช่องลมเขาช่องลม

เขาช่องลม

เขาช่องลม

ใครจะเดินเล่น ถ่ายรูป หรือไปชมน้ำตก ยังไงก็ต้องบริหารเวลาให้ดีหน่อยน้า เพราะพี่คนขับเขาจะให้เวลาเราประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะต้องนั่งเรือกลับเข้าฝั่ง เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่ที่เดียวกัน เราจะได้เที่ยวแบบนักท่องเที่ยวไม่เยอะ(มาก)เกินไป

 

ค่าใช้จ่าย

ราคาค่าเรือจะคิดเป็นหัว หัวละ 200 บาท แต่จะเป็นการไปจอยกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ด้วย ส่วนใครอยากไปเที่ยวแบบส่วนตัว ก็สามารถเหมาเรือออกไปได้เช่นกัน ราคาอยู่ที่ 1500 บาท/ลำ]


 

เที่ยวเวลาไหนดีสุด?

ใครอยากไปเที่ยว ‘เขาช่องลม’ เราแนะนำให้ไปเช้าๆ เลย ประตูเขื่อนขุนด่านฯ จะเปิดตั้งแต่ 07.00 น. เรือรอบเช้าสุดจะออกประมาณ 07.00 น. เช่นกัน ใครมาเวลานี้อากาศจะไม่ร้อนอบอ้าวมาก นักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก ยิ่งถ้าคืนก่อนมีฝนตกลงมา อาจจะได้เจอหมอกยาวเช้าสุดฟินอีกด้วย (แต่ก็ระวังลื่นนะ แต่งตัวให้กระฉับกระเฉงจะดีที่สุด)

 

สรุปให้ 

  • เขาช่องลมช่วงนี้สวยที่สุด

  • ค่าเรือคนละ 200 บาท

  • มีเวลาให้เที่ยวประมาณ 2 ชั่วโมง

  • ใครพลาดช่วงนี้ต้องรออีกทีหน้าฝนปีหน้า


เขื่อนขุนด่านปราการชล

ที่ตั้ง : 139 ม. 2 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก

เปิดทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ค่าล่องเรือ : ค่าเรือ 1-7 คน ราคา 1,500 บาท 8 คนขึ้นไป ราคาคนละ 200 บาท

สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0617408034 หรือ 0894931200

ค่าเช่ารถกอล์ฟ : แบบ 4 ที่นั่ง ราคา 350 บาท/ชั่วโมง และ 6 ที่นั่ง 500 บาท/ชั่วโมง

GPS : https://goo.gl/maps/THAcsstcf4Gm1BUM9

แผนที่เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่เที่ยวนครนายก

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close