bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สิงคโปร์ เตรียมรับมือวิกฤตการท่องเที่ยว หลังโควิด-19 อย่างไร?

calendar_month 22 ส.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 7,710 / ข่าวท่องเที่ยว

e26d6c5ab5ec88265877d70a394f34cb900a8c9f.jpg

ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสิงคโปร์ลดลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางการสิงคโปร์กำลังเดินหน้าตรวจหาเชื้อในแรงงานต่างชาติทั้ง 320,000 คนเพื่อป้องกันล่วงหน้า โดยตรวจได้ 3,000 รายต่อวัน 


โจ ชู ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำพื้นที่ประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “สิงคโปลิเดย์” (Singapoliday) โดยเป็นร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ภาคธุรกิจ และชุมชน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ มอบส่วนลดค่าพิเศษสำหรับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โปรโมชั่นการเข้าพักในโรงแรมช่วงวันหยุด (staycation) และแพ็คเกจท่องเที่ยวในประเทศ



นอกจากนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ยังได้วางแผนที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวสิงคโปร์แก่คนไทย โดยมุ่งเน้นให้คนไทยยังนึกถึงการท่องเที่ยวในสิงคโปร์อยู่เสมอ ผ่านเนื้อหาที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์และ 3 กิจกรรม ดังนี้


กิจกรรมที่ 1 เน้นนำเสนอ 10 ย่านในสิงคโปร์ : บราส บาซาห์.บูกิส และ ซีวิค ดิสทริค, ไชน่าทาวน์, ฮาเบอร์ฟร้อนท์-เซ็นโตซ่า, จูเชียต-กาตง, กัมปง เกอลัม, ลิตเติ้ล อินเดีย-จาลัน เบซาร์, ย่านริมอ่าว มารีนา เบย์, ถนนออชาร์ด และ เดมซีย์ ฮิลล์, ย่านริมแม่น้ำสิงคโปร์ และเตียงบาห์รู 


กิจกรรมที่ 2 เปิดตัว บัญชีไลน์ทางการ @VisitSingapore ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวรายบุคคลที่ต้องการทราบข้อมูลรวมถึงแนะนำแผนการเดินทางท่องเที่ยวตามประเภทการเดินทางหรือความชื่นชอบของผู้ใช้


กิจกรรมที่ 3 เปิดตัวเอฟเฟคท์ Travel Throwback สำหรับผู้ใช้อินสตาแกรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถท่องเที่ยวในอินสตาแกรม แบ่งปันภาพการท่องเที่ยวสุดโปรดในอดีตโดยใช้เอฟเฟคท์ที่สร้างขึ้นในหน้าอินสตาแกรม @Visit_Singapore 


ทั้งนี้ สิงคโปร์ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวเป็นการทั่วไป มีเพียงแค่บางมณฑลในสาธารณรัฐประชาชนจีนและมาเลเซีย ที่จำกัดให้เดินทางเข้าได้เฉพาะในกรณีติดต่อธุรกิจที่จำเป็นเท่านั้น


ที่มา : https://bit.ly/3hjTRLr

นำร่อง ‘ภูเก็ตโมเดล’ เปิดจุดแรกรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เที่ยวแบบจำกัด-ก่อนไปจังหวัดอื่น : https://www.chillpainai.com/scoop/12206

เปลี่ยน iPhone เป็นแว่นขยาย เอาไว้ซูมตัวหนังสือเล็กๆ : https://www.chillpainai.com/scoop/12197



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close