bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวสุโขทัย - กำแพงเพชร - แม่สอด 3 วัน 2 คืน โอบกอดธรรมชาติและผ่อนคลายร่างกายแบบไม่ซ้ำใคร

calendar_month 10 ส.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 28,620 / ทริปตัวอย่าง

ช่วงหน้าฝนนี้ ไปเที่ยวภาคเหนือตอนล่างก็ดีเหมือนกันนะ เพราะวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวแบบผ่อนคลาย 3 วัน 2 คืน กันที่จังหวัดสุโขทัย-กำแพงเพชร-แม่สอด 3 วัน 3 จังหวัดกันไปเลย ซึ่งในทริปเที่ยวนี้เราจะพาไปทำกิจกรรมเวิร์คช็อป ไปทำสปา ไปนอนโรงแรมหรู ไปชมดอกกระเจียวสีส้ม ไปชิมทุเรียนน้ำแร่ ไปคาเฟ่สวยๆ และไปแช่ออนเซ็นให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยกันค่ะ บอกเลยว่าจัดเต็มทั้งสามวันเลย ถ้าใครพร้อมเที่ยวแล้วก็ตามเรามากันได้เลยค่ะ 

เที่ยวสุโขทัย - กำแพงเพชร - แม่สอด

1.jpg

กิจกรรม DIY ณ โมทนา เซรามิค - นวดสปาที่โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา 

เริ่มต้นวันแรก เราเดินทางด้วยสายการบิน Air Asia เที่ยวบิน FD 3302 ไปลงที่จังหวัดพิษณุโลก แล้วต่อรถตู้ไปยังจังหวัดสุโขทัย ซึ่งสถานที่แรกที่เราจะไปคือ ไปทำกิจกรรม DIY ที่ โมทนา เซรามิค สถานที่ Workshop เครื่องเคลือบดินเผาสมัยสุโขทัย ที่เรารู้จักในชื่อ เครื่องสังคโลก นั่นเองค่ะ โดยที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นตรงที่ชิ้นงานจะเบาและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งรูปแบบการปั้น การสร้างสรรค์ลวดลายและการเคลือบสี ชิ้นงานแต่ละชิ้นจะไม่เหมือนกันสักชิ้นเลยค่ะ เรียกได้ว่ามีชิ้นเดียวในโลกแน่นอน

โมทนา เซรามิค

สำหรับการเวิร์คช็อปของเราในวันนี้จะเป็นการเขียนลาย ที่เราจะต้องวาดลวดลายลงบนเซรามิคแล้วนำไปเคลือบต่อ...ภายในห้องเขียนลายก็จะมีแบ่งเป็น 2 โซนค่ะ คือ โซนนั่งโต๊ะเขียนลายสบายๆ และโซนนั่งพื้นค่ะ ใครถนัดแบบไหนก็เลือกที่นั่งของตัวเองได้เลย 

โมทนา เซรามิค

เมื่อเลือกที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาเขียนลายแล้วค่ะ ซึ่งบนโต๊ะของเราก็จะมีอุปกรณ์สำหรับการเขียนลายครบเลย ทั้งถาดใส่หมึกที่เอาไว้เขียนลาย น้ำ พู่กัน 2 ขนาด และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ จานเซรามิค ของเรานั่นเอง วิธีการเขียนลายก็ไม่ยากเลย ใช้ดินสอร่างภาพที่เราจะเขียนลงบนเซรามิค (วาดผิดก็ไม่ต้องลบนะ เดี๋ยวตอนเผาจะหายไปเองจ้า) พอร่างเสร็จก็หยิบพู่กันจุ่มน้ำนิดนึง แล้วแต้มลงที่ถาดหมึกเลย หลังจากนั้นก็วาดลงบนเซรามิคตามร่างดินสอของเราได้เลยค่า...และนี่คือผลงานของเราเอง ! สวยใช่มั้ยล่ะค่ะ ถ้าใครอยากทำกิจกรรมสนุกๆ แบบเราก็สามารถติดต่อที่ Mothana ceramic ได้เลยค่า 

โมทนา เซรามิค

โมทนา เซรามิค

Mothana ceramic

ที่ตั้ง : 9 หมู่ที่ 12, ถนนทางลัดบ้านสวน-ศรีสำโรง, ตำบลเกาะตาเลี้ยง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

ราคา : มีหลายคอร์สให้เลือกเลย คอร์สเขียนลายที่เราทำ ราคา 500 บาทค่ะ แต่ถ้าใครอยากปั้น หรือเหมาทั้งวันก็สอบถามราคาในเพจได้เลย 

โทร.0947146145 

Facebook : Mothana ceramic

GPS : https://goo.gl/maps/dC4FqUebJ44vVSVh6 


ร้านสิบสองหน่วยตัด

หลังจากทำกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ โมทนา เซรามิค กันเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาของอาหารกลางวันแล้วค่า ซึ่งมื้อเที่ยงนี้เราฝากท้องไว้กับร้านสิบสองหน่วยตัด ร้านอาหารไทยรสเด็ด ที่ใครมาเที่ยวสุโขทัยต้องมาลิ้มลอง...เดิมทีที่นี่จะเป็นสวนเมล่อน ก่อนจะขยายมาเป็นร้านอาหารไทย ที่ยังคงอนุรักษ์บ้านเรือนไทยเอาไว้ได้อย่างดี สำหรับการตกแต่งภายในร้านก็จะตกแต่งเป็นสไตล์ไทยเลยค่ะ มีผ้าไทยลวดลายต่างๆ ให้เราได้ชม เข้ากับชื่อร้านสิบสองหน่วยตัดสุดๆ เพราะชื่อร้านนี้มาจากการที่เจ้าของชอบผ้าไทย เลยนำผ้าไทยมาตกแต่งร้านให้มีความสวยงาม แตกต่างจากที่อื่น

ร้านสิบสองหน่วยตัด

เกริ่นมานาน ตอนนี้หิวมาก เลยสั่งแบบจัดเต็มไปเลย  8 เมนู คือ ส้มตำทอด ลาบคุณยาย แกงคั่วใบชะพลูปู แกงส้มไหลบัวกุ้งสด หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ไข่เจียวหมูสับ ชุดน้ำพริกผักต้ม+ไข่ต้ม และเมล่อน ค่ะ บอกเลยว่าอร่อยมากกกกกก แบบไม่อวยเลย รสชาติกำลังพอดี กลมกล่อม ยิ่งเมล่อนผลไม้ตบท้ายก็คือชุ่มฉ่ำมากๆ กินแล้วสดชื่นทันที สำหรับใครที่อยากดื่มกาแฟ เครื่องดื่มเย็นๆ ก็สามารถมาใช้บริการได้ที่โซนร้านกาแฟค่ะ จะเป็นเรือนไทยริมน้ำ วิวสวย นั่งจิบกาแฟ เครื่องดื่มเย็นๆ คลายร้อนก็ยิ่งฟิน 

ร้านสิบสองหน่วยตัด

ร้านสิบสองหน่วยตัด

ร้านสิบสองหน่วยตัด

ที่ตั้ง : 87 หมู่6 ตำบลย่านยาว อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

โทร.0800297752

Facebook : สิบสองหน่วยตัด

GPS : https://goo.gl/maps/yy9yxstTGqi2RnCX7


โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จ ก็มุ่งหน้าต่อไปยังโรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา โรงแรม เพื่อเช็คอินเข้าห้องพักและร่วมทดสอบกิจกรรมนวด สปา ภายใต้ โครงการคิดถึง...ความสุขกายสุขใจ Style New Norm” ในชื่อแคมเปญ “Relax & Recharge” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับแอพลิเคชั่น KlooK ซึ่งมีแพ็คเกจให้เราเลือก 2 สไตล์ ได้แก่ แพ็คเกจ Staycation ที่ได้ทั้งห้องพักในโรงแรมระดับ 4-5 ดาวพร้อมกิจกรรมสุด exclusive และแพ็คเกจ Spa จากผู้ประกอบการในพื้นที่ เช่น กรุงเทพฯ หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เชียงราย  ภูเก็ต พังงา สุโขทัย ฯลฯ  

โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา “Relax & Recharge” ร่วมกับแอพลิเคชั่น KlooK

อย่างครั้งนี้เรามาใช้บริการแพ็คเกจ Staycation ซึ่งเป็นแพ็คเกจห้องพัก+สปา+ดินเนอร์  ที่โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งที่นี่จะมีบริการสปาทั้ง นวดไทย นวดน้ำมัน สครับตัว นวดเท้า นวดคอ บ่า ไหล่ และคอร์สอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เลือกเลยค่ะ สำหรับวันนี้เราเลือก นวดน้ำมัน ค่ะ บรรยากาศภายในสปาก็ตกแต่งเรียบหรู หอม ที่สำคัญสะอาด และพนักงานสุภาพ ใช้เวลานวดประมาณ 1 ชั่วโมง นวดเสร็จบอกเลยว่าผ่อนคลายมากๆ เลยค่ะ 

“Relax & Recharge” ร่วมกับแอพลิเคชั่น KlooK

“Relax & Recharge” ร่วมกับแอพลิเคชั่น KlooK

นวดเสร็จก็ขอเข้าห้องพักไปพักผ่อนกันสักหน่อย...ซึ่งห้องที่เราพักในคืนนี้เป็นห้อง Superior Room เตียงคู่ ภายในกว้างขวาง แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนทั้งโซนห้องน้ำ ห้องแต่งตัว และห้องนอน รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากๆ ทั้งโทรทัศน์ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม สลิปเปอร์ Setโต๊ะเก้าอี้ และชานระเบียงให้เราได้ออกไปนั่งเล่น 

โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

พักผ่อนสักแปป ก็ถึงเวลาของมื้อเย็นแล้ว...ซึ่งเย็นนี้เราทานอาหารที่ห้องอาหารบัวชมพู ห้องอาหารของโรงแรม โดยมื้อนี้จะเสิร์ฟเป็น Dinner Set ที่เข้าร่วมแคมเปญ Relax & Recharge เช่นเดียวกันค่ะ เป็นอาหารสำรับสุโขทัย Set B ที่จะมี 5 อย่าง คือ ข้าวตังหน้าตั้ง ชุดน้ำพริกอ่องผักสด แกงเขียวหวานผลไม้รวมไก่ แกงส้มชะอมไข่ หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง และกล้วยเชื่อม มื้อนี้บอกเลยว่ารสชาติอร่อย กลมกล่อม ไม่จัดจ้านมาก แนะนำให้มาลองเลยค่ะ...หลังจากอิ่มท้องแล้ว ก็ขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะคะ จะได้มีแรงเที่ยวในวันพรุ่งนี้ต่อ 

โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

*สามารถเข้าชมรายละเอียดโปรโมชั่นโดนใจ Staycation และ Spa ได้ทาง www.klook.com และ แอพพลิเคชั่น Klook ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงกันยายน 2563 สำหรับผู้ใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม Klook จะได้พบกับแพ็คเกจ Staycation ที่ลดกว่า 50% หรือ จองดีลสปาที่ลดกว่า 75%  และรับโค้ดส่วนลดเพิ่มอีก 10% (รหัสโค้ด SPATH10) เมื่อมีการซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ลดสูงสุด 200 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2563 นี้ 


โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

ที่ตั้ง : 18/3 ถนนจรดวิถีถ่อง ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง  จังหวัดสุโขทัย 

ราคา : เริ่มต้น 1,500 - 4,000 บาท 

โทร.055611555

Facebook : Sukhothai Treasure Resort and Spa  

Website : http://www.sukhothaitreasure.com/ 

GPS : https://goo.gl/maps/jnzoZYLd7LyoxGUu6


3-2.jpg

วัดศรีชุม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย - ร้านเถียงนา - อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ - Rocha Cafe - ทานทุเรียนน้ำแร่ 

เริ่มต้นวันที่สอง ด้วยอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่โรงแรมค่ะ มื้อเช้าแบบนี้เราก็ขอจัดหนักกันสักหน่อย จะได้มีแรงเที่ยว...หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว ก็เช็คเอาท์มุ่งหน้าไปยังวัดศรีชุม ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เพื่อชมโบราณสถานอันเก่าแก่ที่สวยงามแห่งหนึ่งของสุโขทัย และร่วมพิธีปล่อยคาราวานรถยนต์ท่องเท่ียวเส้นทางคิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ สุโขทัย-กำแพงเพชร-ตาก ที่ ททท.สานักงานสุโขทัย ร่วมกับ ททท.สานักงานตาก,ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ พันธมิตร และบริษัททัวร์ในพื้นที่ กำหนดจัดทำกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดกิจกรรมขับรถยนต์ท่องเที่ยว ในรูปแบบ New Normal 

วัดศรีชุม ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

วัดศรีชุม ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

ใช้เวลาชมวัดศรีชุมกันพอสมควร ก็ถึงเวลาปล่อยคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวแล้วล่ะค่ะ เรียกได้ว่าครึกครื้นและทุกคนพร้อมเที่ยวมากๆ หลังจากร่วมงานเสร็จก็ไปกันต่อเลยค่ะ สถานที่ต่อไปที่เราจะไปก็คือ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เพื่อไปชมความสวยงามของวัดช้างรอบ วัดที่มีเจดีย์ประธานทรงระฆังขนาดใหญ่ ฐานล่างประดับด้วยช้างปูนปั้นครึ่งตัว จำนวน 68 เชือก และวัดพระนอน วัดที่ใช้ศิลาแลงในการสร้างแทบทั้งหมด ภายในวัดตอนหน้าจะมีฐานเสาอุโบสถแปดเหลี่ยม และวิหารที่ประดิษฐานพระนอนเป็นประธานเสาวิหารที่ใช้ศิลาแลงแท่งเดียว ส่วนด้านหลังจะมีเจดีย์ประธานทรงระฆัง ฐานแปดเหลี่ยมตั้งอยู่ค่ะ เรียกได้ว่าใครที่มาเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชรต้องมาชมความสวยงามสักครั้งค่ะ 

คาราวานรถยนต์ท่องเท่ียวเส้นทางคิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ สุโขทัย-กำแพงเพชร-ตาก

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

ที่ตั้ง : ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร 

วันเวลาเปิด-ปิด : 06:00-18:00 น. 

GPS :  https://goo.gl/maps/tDADGJLvBGYX4iZj6 


เถียงนา Coffee and Bakery Farm

ชมวัดในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรกันเสร็จแล้ว...ก็มุ่งหน้าต่อไปจังหวัดตาก ใช้เวลาพอสมควร ก็ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันกันแล้ว ซึ่งมื้อกลางวันเราจะพาไปทานกันที่ เถียงนา Coffee and Bakery Farm ร้านอาหารและเบเกอรี่น่ารัก บรรยากาศอบอุ่น และร่มรื่น ภายในร้านจะมีทั้งที่นั่งโซน Indoor และ Outdoor ใครอยากนั่งห้องแอร์เย็นๆ ก็เลือกอินดอร์ แต่ใครอยากนั่งชิลๆ ชมต้นไม้ ก็เลือกนั่งโซนเอาท์ดอร์ด้านนอกได้เลย 

เถียงนา Coffee and Bakery Farm

เมนูอาหารก็จะมีทั้งอาหารคาว-หวาน เบเกอรี่ เครื่องดื่มชา-กาแฟ ครบ ! สำหรับมื้อเที่ยงนี้เราก็จัดเต็มเหมือนเดิมเลย มีทั้งสโมคแซลมอนสลัด (น้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่น)ข้าวปลาดอลลี่ทอดยำมะม่วง และข้าวกล้องคั่วกลิ้งอกไก่+ไข่ยางมะตูม  ส่วนเมนูของหวานตบท้ายจะเป็นครัวซองอัลมอนด์ ที่ใครมาร้านนี้บอกเลยว่าต้องสั่ง ! เพราะมันกรอบนอกนุ่มใน อร่อยมากกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) แนะนำให้มาลองเลยค่า 

เถียงนา Coffee and Bakery Farm

เถียงนา Coffee and Bakery Farm

เถียงนา Coffee and Bakery Farm

ที่ตั้ง : 27/28 ถนนพหลโยธิน ตำบลไม้งาม อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

วันเวลาเปิด-ปิด : 8:00 - 18:00 น.

โทร.0968050363

Facebook :  เถียงนา Coffee and Bakery Farm

GPS : https://goo.gl/maps/nY2zDQ8mTHJNyWiH8 


สำนักสงฆ์ถ้ำสีฟ้า

กินกันจนอิ่ม ก็ถึงเวลาเดินทางต่อไปยังสำนักสงฆ์ถ้ำสีฟ้า ที่เที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ ที่ภายในถ้ำจะมีเส้นทางให้เดินเข้าไปชมประมาณ 200-300 เมตร  เดินง่าย ไม่ลำบากค่ะ รวมถึงยังมีความสวยงามของหินที่ถูกกัดกร่อนตามธรรมชาติที่สร้างความสวยงามให้เราได้เห็นได้ชม และที่สำคัญความพิเศษของที่นี่ คือ เนื้อหินส่วนใหญ่จะมีสีออกฟ้าอ่อนๆ แต่อย่าลืมพกไฟฉายไปด้วยนะ เพราะภายในถ้ำจะมืดค่ะ แล้วยิ่งเราส่องไฟฉายไปยังผนังถ้ำก็จะทำให้เราเห็นถ้ำเป็นสีฟ้ามากขึ้นค่ะ 

สำนักสงฆ์ถ้ำสีฟ้า

สำนักสงฆ์ถ้ำสีฟ้า

สำนักสงฆ์ถ้ำสีฟ้า

ที่ตั้ง : สำนักสงฆ์ถ้ำสีฟ้า อ.แม่สอด จังหวัดตาก 

การเดินทาง : วิ่งจากวงเวียนแม่สอด มาทาง อ.พบพระ มุ่งหน้ามา น้ําตกธารารักษ์ ก่อนถึงตัวน้ำตก ซ้ายมือ จะมีป้ายเขียนว่า สำนักสงฆ์ถ้ำพระ เลี้ยวซ้ายเเล้วขับมาอีก6กิโล ถนนจะมาสุดที่ถ้ำสีฟ้า 

GPS : https://goo.gl/maps/WwE95Ffvzjw5L45f8 


ชมดอกกระเจียวสีส้มและน้ำตก ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

หลังเข้าถ้ำแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังอำเภอพบพระ เพื่อไปชมน้ำตกและดอกกระเจียวสีส้มที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ...เมื่อมาถึงแล้วก็จะเจอกับทุ่งดอกกระเจียวสีส้มที่ต้อนรับเรามากมายเลยล่ะค่ะ มีทั้งดอกเล็กและดอกใหญ่ แต่รับรองว่าสวยจริงๆ ชมดอกกระเจียวกันแล้วก็เดินไปชมน้ำตกพาเจริญกันต่อ ซึ่งน้ำตกพาเจริญ มีต้นกำเนิดจากลำห้วยน้ำนักและแหล่งน้ำซับ บริเวณหมู่บ้านชิบาโบ เป็นน้ำตกหินปูน ที่มีระดับชั้นลดหลั่นกันลงมาถึง 97 ชั้น รอบน้ำตกจะมีธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติรอบน้ำตกระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมธรรมชาติ และในช่วงเดือนกรกฎาคม-เดือนกันยายนของทุกปีนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของดอกกระเจียวสีส้ม “ฉัตรทอง” ที่มีสายพันธุ์อยู่ในจังหวัดตากเพียงแห่งเดียว

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

ที่ตั้ง : ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

วันเวลาเปิด-ปิด : 8:00 - 18:00 น.

โทร. 055508922

GPS : https://goo.gl/maps/8zLNtuXEhL2N2Q3s9 


ROCHA Café 

ชมความงามของธรรมชาติกันเสร็จแล้ว มาเพิ่มความสดชื่นและความหวานให้ร่างกายกันที่ ROCHA Café  ร้านกาแฟบนเนินเขาท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว ที่ตกแต่งในสไตล์โรงนา ถูกล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ทำให้คาเฟ่ร่มรื่นเหมาะแก่การมานั่งจิบกาแฟ ชมวิวค่ะ นอกจากนี้ด้านนอกยังมีโซนถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ ด้วยนะ รวมถึงมีชานระเบียงที่เราสามารถชมวิวได้แบบ Panorama 360 องศาอีกด้วย 

ROCHA Café

ROCHA Café

ในส่วนของเมนู จะมีทั้งอาหารคาว เบเกอรี่ และเครื่องดื่มร้อน-เย็น เลยค่ะ อย่างวันนี้เราสั่งเค้กเมล่อน และคาราเมลชีสเค้กมาทานกันค่ะ รสชาติกำลังดีเลย อร่อย กลมกล่อม ไม่หวานเกินไป กินเพลินๆ ได้สบายเลย 

ROCHA Café

ROCHA Cafe

ที่ตั้ง : ตำบลพบพระ จังหวัดตาก

วันเวลาเปิด-ปิด : 09:00-17:30 น.

โทร. 0861998644

Facebook : ROCHA CAFE'

GPS : https://goo.gl/maps/m2WGTdgGKT7G8BTg9


ชิม “ทุเรียนน้ำแร่” ณ สวนเมืองหนาว

ชีวิตอย่าหยุดกิน ! หลังจากชมวิวสวยๆ พร้อมดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ กันแล้ว เราจะพาไปชิม “ทุเรียนน้ำแร่” ณ สวนเมืองหนาว กัน ซึ่งสวนนี้เราขอการันตีความอร่อยเลย เพราะเค้ามีสวนทุเรียนตั้ง 280 ไร่ โดยทุเรียนน้ำแร่ หรือทุเรียนพบพระ จะเป็นสายพันธุ์หมอนทองค่ะ รสชาติจะนุ่ม หวาน มัน กลิ่นไม่แรง ที่สำคัญมีให้กินตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนธันวาคมเลย ซึ่งจะเริ่มออกผลเดือนเมษายน อร่อยช่วงพฤษภาคม ส่วนช่วงเดือนสิงหาคมจะมีรสชาติมัน และหวานน้อยลงค่ะ 

“ทุเรียนน้ำแร่” ณ สวนเมืองหนาว

“ทุเรียนน้ำแร่” ณ สวนเมืองหนาว

ทุเรียนน้ำแร่ สวนเมืองหนาว

ที่ตั้ง : 333 ม.9 ตำบลพบพระ จังหวัดตาก

เปิดทุกวัน 

โทร. 0812829810 

GPS : https://goo.gl/maps/tjP2YRG4X1PPNbWY8 

 The Teak Hotel 

หลังจากทานทุเรียนเสร็จแล้วขอพักท้อง แล้วไปเช็คอินเข้าที่พักกันก่อน  ซึ่งคืนที่สองนี้ เรามาพักที่โรงแรมสุดหรูใจกลางเมืองแม่สอด The Teak Hotel ที่พักสไตล์ไทยโมเดิร์น ที่บริการห้องพัก 115 ห้อง ภายในห้องตกแต่งได้อย่างเรียบหรู ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโทรทัศน์ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม ตู้เซฟ โซฟา และชานระเบียงค่ะ นอกจากนี้โรงแรมยังมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องอาหาร คาเฟ่ บริการด้วยค่ะ

The Teak Hotel

The Teak Hotel

ช่อม่วง Cafe' & Restaurant

หลังจากเก็บของเสร็จก็ออกไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหาารช่อม่วง Cafe' & Restaurant กันเลย...ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทย ตกแต่งโดยเน้นโทนสีม่วงเข้ากันดีกับชื่อร้าน ภายในจะมีทั้งโซนคาเฟ่และโซนอาหารที่มีเมนูหลากหลายเลยค่ะ แต่ทางร้านจะเน้นทะเลเป็นหลัก สำหรับเมนูเย็นนี้มีเยอะมากๆ ทั้งปูนึ่ง ปลากระพงทอดน้ำปลา ต้มยำรวมมิตรทะเลน้ำข้น ผัดผักรวมน้ำมันหอย ปลาหมึกผัดฉ่า ออเดิร์ฟเมือง ไก่ทอดช่อม่วง และเมนูแนะนำที่ต้องห้ามพลาด ‘กุ้งแม่น้ำเผา’ กุ้งเผาร้อนๆ เนื้อเด้ง ๆ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยเด็ด ! 

ช่อม่วง Cafe' & Restaurant

ช่อม่วง Cafe' & Restaurant

ที่ตั้ง : ร้านช่อม่วง แม่สอด 161 ตำบล แม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เปิดทุกวัน  11.00 – 14.30 น. และ 17.00 – 22.30 น.

โทร. 0958136120 

GPS : https://goo.gl/maps/w5i5H1j3jUFm1sh57 


3.jpg

กิจกรรม Workshop ธูปหอมอัมพัน - ร้านอาหาร Chimney - อโรคยาศาล แช่น้ำแร่ออนเซ็นในถังไม้โอ๊ค

ตัดภาพมาที่วันสุดท้าย เรารีบตื่นเช้าแล้วลงมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารกันค่ะ ซึ่งอาหารเช้าของที่โรงแรม The Teak Hotel ก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ มีทั้งไลน์อาหารไทย เบรคฟาสต์ ไข่ แฮม ไส้กรอก สลัด ขนมปัง ครัวซอง ข้าวต้ม และก๋วยเตี๋ยวค่ะ...เมื่อกินอิ่มแล้วก็ออกเดินทางกันต่อเลย ~ 

กิจกรรม Workshop ธูปหอมอัมพัน

โดยที่ที่เราจะไปเป็นสถานที่ทำ Workshop ธูปหอมค่ะ ชื่อว่า ธูปหอมอัมพัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ธูปหอม แต่ยังมีดีเรื่องผลิตภัณฑ์ถ่านดูดกลิ่นด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาทำเวิร์คช็อปทำธูปหอมกันค่ะ อุปกรณ์เค้าก็จะเซ็ตมาให้เราเลย มีชามที่มีส่วนผสมของไม้จันทน์หอม 4 ส่วน เปลือกไม้ไก๋ (จันทน์แดง) 1 ส่วน กำยาน 1 ส่วน ถ่านเมล็ดปาล์ม 2 ส่วน และน้ำกลั่นมะกรูด 4 ส่วน พร้อมกับถุงมือและพิมพ์...เริ่มแรกผสมส่วนผสมไม้จันทน์หอม 4 ส่วน เปลือกไม้ไก๋ (จันทน์แดง) 1 ส่วน กำยาน 1 ส่วน ถ่านเมล็ดปาล์ม 2 ส่วน ให้เข้ากัน พอละเอียดเข้ากันแล้ว ก็ใส่น้ำกลั่นมะกูด 3 ฝาค่ะ หลังจากนั้นก็คลุกเคล้า บีบน้ำมะกรูดออกมาให้มากที่สุด จนเนื้อเนียน จับตัวกันเป็นก้อน หลังจากนั้นก็เอาลงพิมพ์เลยค่า พอกดลงพิมพ์ได้ครบแล้ว ก็บิธูปหอมที่เรากดลงพิมพ์ไว้ออกได้เลยค่ะ จากนั้นก็นำไปตากแดด แค่นี้ก็เสร็จแล้ว 

ธูปหอมอัมพัน

ธูปหอมอัมพัน

ธูปหอมอัมพัน

สำหรับใครที่มาทำเวิร์คช็อปแล้ว อยากซื้อธูปหอม ถ่านดูดกลิ่น หรือน้ำมันหอมระเหย ก็สามารถซื้อได้ทางหน้าร้านเลย มีสินค้าแพ็คเกจน่ารักให้เราเลือกซื้อเยอะแยะเลยค่ะ แถมราคาไม่แพงด้วย 

ธูปหอมอัมพัน

ที่ตั้ง : 82 หมู่ 3 บ้านแม่ตาวแพะ ถนนแม่สอด-แม่ตาว ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เปิดทุกวัน  10:00-17:00 น.

โทร.  0-5553-2977 หรือ 0-9634-8491

GPS : https://g.page/amphanmaesot?share

Chimney Restaurant

ทำเวิร์คช็อปกันเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาทานอาหารกลางวันกันแล้วค่า มื้อสุดท้ายเราจะพาไปกินที่ Chimney Restaurant ร้านอาหารเล็กๆ น่ารัก สไตล์ทรอปิคอล ที่มีความโปร่งโล่ง รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ซึ่งที่นี่เค้าจะเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่น และเครื่องดื่มร้อน-เย็น เมนูที่เราทานกันในวันนี้มีด้วยกัน 6 เมนูค่ะ คือ แกงเผ็ดคอหมูย่าง ยำปูนิ่มชิมนี่ หมูกรอบคั่วพริกเกลือ ผัดคะน้าน้ำมันหอย ต้มแซ่บกระดูกอ่อน และปลากะพงทอด ซอสมะขาม แต่ละเมนูบอกเลยว่ารสชาติเข้มข้น จัดจ้าน อร่อยสุดๆ 

Chimney Restaurant

Chimney Restaurant

Chimney Restaurant

ที่ตั้ง : 17 ถนน สวรรค์วิถี ตำบล แม่สอด อำเภอแม่สอด ตาก

วันเวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.30-21.00 น.

โทร. 0654956953

Facebook : https://www.facebook.com/Chimney.maesot/ 

GPS : https://goo.gl/maps/FUaBVy9J1975mggH6

 

อโรคยาศาล โป่งคำราม

ทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว...ก็เดินทางไปแช่ออนเซ็นและนวดตัวกันที่ อโรคยาศาล โป่งคำราม ที่เราจะได้แช่น้ำแร่ออนเซ็นในถังไม้โอ๊คและนวดตัวแบบฟินๆ สำหรับใครที่มาแล้วไม่ได้พกผ้าถุง หรือผ้าขาวม้ามา ก็สามารถเช่าได้ที่หน้าร้านเลยค่ะ ผืนละ 20 บาทเท่านั้น...แช่เสร็จบอกเลยว่าผ่อนคลายสุดๆ และสำหรับใครที่เป็นสายนวด ที่นี่ก็มีบริการนวดตัว คอ บ่าไหล่ นวดเท้า นวดน้ำมัน ขัดตัวและหน้าด้วยสมุนไพร พอกตัวด้วยโคลนและน้ำผึ้ง และขัดหน้า มาร์คหน้าด้วยสมุนไพรค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท ใครชอบแบบไหนก็ไปใช้บริการกันได้เลย

อโรคยาศาล โป่งคำราม

อโรคยาศาล โป่งคำราม

ที่ตั้ง : 346 หมู่ 6 ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เปิดทุกวัน  08.00-18.00น.

โทร.  0925896829

Facebook : อโรคยาศาล Onsen Thailand

GPS : https://goo.gl/maps/cfQ9w3Pj9zby3cba8


หลังจากแช่ออนเซ็น นวดตัวกันเสร็จแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาโบกมือลาทริป 3 วัน 2 คืน สุโขทัย-กำแพงเพชร-แม่สอด กันแล้วล่ะค่ะ สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวโอบกอดธรรมชาติและผ่อนคลายร่างกายแบบไม่ซ้ำใครเหมือนเราก็มาเที่ยวตามเราได้เลย แต่อย่าลืมแคมเปญ “Relax & Recharge” ที่ทางททท.ร่วมกับแอพลิเคชั่น KlooK กันนะคะ บอกเลยว่าคุ้มมากๆ ใครที่อยากชมรายละเอียดโปรโมชั่นก็สามารถคลิกได้ที่นี่เลย Staycation : https://bit.ly/31TKWdl  และ Spa : https://bit.ly/3avTnQ0 หรือ แอพพลิเคชั่น Klook ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงกันยายน 2563 สำหรับผู้ใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม Klook จะได้พบกับแพ็คเกจ Staycation ที่ลดกว่า 50% หรือ จองดีลสปาที่ลดกว่า 75%  และรับโค้ดส่วนลดเพิ่มอีก 10% (รหัสโค้ด SPATH10) เมื่อมีการซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ลดสูงสุด 200 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2563 นี้เท่านั้นนะคะ

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai