bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เล่น Sup Board กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า จ.ปทุมธานี

calendar_month 04 ส.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 37,725 / ทริปตัวอย่าง

ทริปนี้ขอเอาใจสายพจญภัย สายกินและสายมู

พาเล่น Sup Board กลางแม่น้ำเจ้าพระยา + ชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า

ขอพรศาลเจ้าเซียนแปะกง เฮงๆ รวยๆded55035928ef5220d2e9c869d59dae5c59275ab.jpg

ในที่สุดก็ได้พาร่างกายออกมาเจอแสงแดดแล้วจ้า หลังจากเก็บตัวอยู่บ้านมาซะนาน อยากหากิจกรรมสนุกๆ ทำ กินอร่อยๆ ใกล้กรุงเทพฯ ทริปนี้เลยชวนชาวแก๊งมาเที่ยวปทุมธานีแบบ One Day Trip ตามไปเที่ยวพร้อมๆ กันเลย~SUP Station Thailandและกิจกรรมแรกที่เราจะทำก็คือ… เล่น Sup Board จ้าาา เราอยู่กันที่ SUP Station Thailand ริมโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา จ.ปทุมธานี บอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆ เพราะนี่คือการเล่น Sup Board ครั้งแรกของเราเลย แต่ถ้าใครเล่นไม่เป็นก็ไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่มีคุณครูฝึกคอย Workshop ให้เราอย่างละเอียด สอนบนบกเสร็จแล้ว ก็จะลงไปช่วยติวเข้มและคอยดูแลความปลอดภัยเราตอนเล่นจริงในน้ำอีกด้วย (ครูฝึกที่นี่เป็นถึงนักแข่ง Sup Board ระดับประเทศเลยนะ เจ๋งมาก)

SUP Station ThailandSUP Station Thailand

Sup Board ย่อมาจาก Stand Up Paddle Board เป็นการยืนพายบนบอร์ด คล้ายๆ เซิร์ฟบอร์ด ต่างกันตรงที่เราสามารถเล่นได้ในแม่น้ำ ลำคลอง หรือบึงกว้างๆ ไม่จำเป็นต้องอาศัยคลื่นนั่นเอง ส่วนตัวบอร์ดก็มีหลายแบบ ทั้งแบบเล่นคนเดียว เล่นหลายคน ไปจนบอร์ดประเภทแข่งขัน ที่จะเบากว่า และราคาก็แพงกว่าด้วย

SUP Station Thailand

สำหรับชุดในการลงเล่น Sup Board จะเตรียมเป็นชุดออกกำลังกาย ที่เคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวก หรือจะใส่เป็นชุดว่ายน้ำ วันพีช ทูพีชเล่นก็ได้ ใครกลัวร้อนต้องเตรียมหมวก และโบกครีมกันแดดหนาๆ ไว้เลย แต่ถ้ามาตอนเช้าแบบเราอากาศก็จะดีแบบนี้เลย แดดอ่อนๆ ไม่ร้อนมาก

SUP Station Thailand

ใส่เสื้อชูชีพเรียบร้อยแล้ว ขึ้นบอร์ดกันโลด อย่าลืมสวมสายรัดข้อเท้าเพื่อความปลอดภัยด้วยนะ  (ขั้นตอนนี้มีครูฝึกดูแลอย่างใกล้ชิด) เริ่มแรกเราจะต้องนั่งคุกเข่าบนบอร์ดก่อน แล้วค่อยๆ ยืน โดยการชันเข่าขึ้นมาทีละข้าง เมื่อเริ่มทรงตัวได้แล้วก็เริ่มพายได้เลย พายฝั่งซ้ายและขวาสลับกัน ย่อเข่าเล็กน้อยเหมือนทำสควอซ เพื่อเป็นการเพิ่มแรงพาย

SUP Station ThailandSUP Station Thailand

พายไปพายมาก็เรียกเหงื่อได้เหมือนกันนะเนี่ย ครูฝึกบอกว่าการพาย Sup Board ทำให้เราออกกำลังกายได้ทุกส่วน ทั้ง แขน หน้าท้อง ลงไปถึงขา และสำหรับใครที่เล่นโยคะได้ แนะนำให้ลองโยคะบนบอร์ด จะยิ่งเพิ่มสมาธิในการทรงตัวเป็นสองเท่าเลยแหละ

SUP Station Thailand

ถ้าใครติดใจ อยากพายแบบระยะยาว Sup Station Thailand เค้ามีบริการพาทัวร์ด้วยนะ มีครูพายนำทางให้เรา มีหลายระยะให้เลือกตามความอึด เช่น  หาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า (4 กิโลเมตร) หรือจะแวะเที่ยวที่ Pumpkin Art Town แหล่งเรียนรู้งานศิลป์สุดอาร์ต ของ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี (15 กิโลเมตร) 

SUP Station Thailand

แต่มือใหม่อย่างเรา แค่เล่นอยู่ใกล้ๆ ฝั่งก็เริ่มหอบแล้ว ออกกำลังกันไปเยอะขนาดนี้ ไม่แปลกเลยถ้าท้องจะร้องด้วยความหิวโหย เปลี่ยนเสื้อผ้าให้เรียบร้อยแล้วขับรถมุ่งหน้าไปที่ ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้ากัน! ก๊วยเตี๋ยวต้มยำที่นี่ขึ้นชื่อมาก ตามไปพิสูจน์กันดีกว่า...


Sup Station Thailand 

เปิด: อังคาร - อาทิตย์ 07.00 - 19.00 น.

ราคา: ค่าเช่าบอร์ด 500 บาท/2 ชั่วโมง (ราคานี้รวมทุกอย่างแล้ว) ก่อนลงพายและในน้ำจะมีเทรนเนอร์สอนวิธีการพายให้

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม: ผ้าเช็ดตัว ชุดเปลี่ยน และ ครีมกันแดด

**พาสัตว์เลี้ยงมาพายด้วยได้ แต่ต้องนำชูชีพสำหรับสัตว์มาเอง**

จองบอร์ด: โทร 0924279522 หรือ inbox เข้ามาที่ SUP Station Thailand 

พิกัด: ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปทุมธานี ใกล้กับวัดบางหลวง ทางเข้า SUP Station อยู่ตรงจุดตัดถนนเทศบาล 5 กับถนนเส้น ปทุทธานี-สายใน

GPS: https://goo.gl/maps/HtLPns2PEFUwTLAr7

 





ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ถึงตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้าแล้ว ที่นี่เปิดบริการทุกวัน แต่วันจันทร์ร้านค้าส่วนมากจะหยุด ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 08.00 น.-16.00 น. ที่หน้าตลาดมีจุดคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้า ที่สำคัญห้ามลืมใส่หน้ากากอนามัยด้วย ไม่อย่างนั้นอดเข้าตลาดนะจ้ะ!

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ร้านค้าละลานตามากๆ ทั้งขนมไทย ของคาว ของหวาน ผลไม้ บลาๆ แต่เราหิวมาก ขอมุ่งตรงไปที่ร้านก๊วยเตี๋ยวหมูโบราณนายทองสุขก่อนเลย เห็นจำนวนคนในร้านแล้วเชื่อทันทีว่าอร่อยชัวร์ เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือก๊วยเตี๋ยวหมูต้มยำ อร่อยแบบไม่ต้องปรุง เราสั่งลูกชิ้นหมูปิ้งเพิ่ม กับลูกชิ้นปลาลวก+น้ำจิ้มแซ่บๆ เรียกว่าเป็นเซ็ตเมนูแนะนำที่ใครมาร้านนี้ต้องห้ามพลาด (ร้านหยุดทุกวันจันทร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

กระเพาะของคาวเต็มแล้ว แต่ของหวานยังว่างๆ อยู่นะจ๊ะ ไป! ไปตามหาของอร่อยที่นี่กัน เปิดที่ร้านนี้เลย ร้านปพิชญาของฝาก โตเกียวกรอบ 3 ถุง 100 บาท เราเดินผ่านร้านนี้ไปไม่ได้จริงๆ กลิ่นเนยหอมๆ ช่างเย้ายวนใจ 

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ต่อด้วยขนมบ้าบิ่นวัดศาลเจ้า ที่เราเกือบจะไม่ทันได้กินแล้ว เหลือแค่ 6 ชิ้นสุดท้ายเท่านั้น ใครไม่อยากพลาด ต้องมาตั้งแต่สายๆ เลยนะเนี่ย บ้าบิ่นที่นี่หอมมะพร้าวและน้ำตาลสุดๆ แต่ไม่หวานมาก เรายืนชิมกันตรงหน้าร้านแล้วติดใจทันที อยากบอกให้คุณลุงทำเพิ่มจังเลย!

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ปิดท้ายของหวานที่ร้านขนมครกแม่บุหรั่น ขายมามากว่า 50 ปี ความพิเศษของขนมครกร้านนี้คือ ชั้นนอกของขนมครกจะเป็นใบเตยแล้วค่อยราดกระทิตาม ขนมครกร้านนี้เลยหอมใบเตยไม่เหมือนใคร มีหลายหน้าให้เลือก เราซื้อหน้ารวมจะได้กินให้ครบทุกหน้า แนะนำให้กินร้อนๆ กรอบๆ ฟินมากจริงๆ 

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้าตลาดแล้วริมน้ำวัดศาลเจ้า


ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า

เปิด: ทุกวัน แต่วันจันทร์ร้านค้าส่วนมากจะหยุด ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์ 

เวลา: 08.00 - 16.00 น. 

Facebook:ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า - วัดมะขาม ปทุมธานี

พิกัด: หมู่ 3 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

GPS:https://goo.gl/maps/1WVjLT1SCv2F3y5e8

ศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้า

เดินชิมนู่นชิมนี่มาจนถึงท้ายตลาด จะเจอกับศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้า ซึ่งเป็นวัดชื่อดังของจังหวัดปทุมธานี ที่นี่ขึ้นชื่อการเงิน การงาน การค้าและโชคลาภ เลยมีคนแวะมาขอเลขเด็ดกันไม่ขาดสาย (โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์) ใครที่มาหาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดริมน้ำจนอิ่มท้องแล้ว ก็ไม่ควรพลาดแวะไปเติมแต้มบุญ ขอพรให้เฮงๆ รวยๆ (ทุกงวด) 

ศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้า

ศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้า

วันนี้เต็มอิ่มมากๆ เลย สำหรับ One Day Trip เที่ยวปทุมธานี ขับรถมาแปปเดียว ก็ได้เล่น Sup Board กลางแม่น้ำเจ้าพระยากับชาวแก๊ง หาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า ปิดท้ายด้วยการเติมแต้มบุญที่วัดศาลเจ้า ขอพรให้ครึ่งปีหลังนี้ผ่านไปด้วยดี แฮปปี้ๆ กันถ้วนหน้า ตามมาเที่ยวกันเถอะ แต่อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือกันบ่อยๆ กันด้วยน้า~

10 คาเฟ่น่านั่งมีสไตล์ย่านปทุมธานี : https://www.chillpainai.com/scoop/9773

20 ที่เที่ยวใกล้กรุงแค่เขตปริมณฑล ใครชอบแบบไหนแนวไหน วันหยุดนี้ไม่ต้องขับรถไกล! : https://www.chillpainai.com/scoop/9175

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai