bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

SSIP Boutique Dhevej Bangkok โรงแรมบูทีคย่านเทเวศร์ที่ควรค่าแก่การพักผ่อนและสัมผัสกลิ่นอายโคโลเนียล

calendar_month 16 ก.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 10,514 / รีวิวที่พัก

สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนมู้ดไปพักผ่อนใช้เวลาในช่วงวันหยุดในที่พักดีๆ สักแห่ง แต่ไม่อยากเดินทางไปไหนไกล เราขอแนะนำ SSIP Boutique Dhevej Bangkok โรงแรมบูทีคในย่านเทเวศร์ กรุงเทพฯ ที่ยังคงมนต์เสน่ห์ความคลาสสิกไว้ได้ดีไม่เปลี่ยนไป นอกจากจะมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจแล้วยังมีข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นของสะสมเก่าตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

คุณสิปป์ สิริกมล กมลยะบุตร เจ้าของผู้เป็นหลานสาวคนที่ 10 ของหม่อมราชวงศ์นวลขจร กมลยะบุตร โดยสืบเชื้อสายมาจาก พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระอนุชาธิราชในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เล่าให้เราฟังถึงจุดเริ่มต้นว่า เดิมเธอมีบ้านไม้สักหลังเก่าของคุณย่าอยู่แล้ว ซึ่งตัวบ้านดูโดดเด่นด้วยหลังคาทรงปั้นหยาเสริมด้วยลูกเล่นหน้าต่างบานกระทุ้งซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมช่วงรัชกาลที่ 5 และยังมีรูปถ่ายซีเปีย ข้าวของเครื่องใช้ซึ่งเป็นของสะสมของคุณย่ามากมาย ทั้งเครื่องทองเหลือง ถ้วยชามโบราณ ขนมครกดินเผา รวมไปจนถึงแป้งร่ำที่หญิงสาวสมัยก่อนใช้ผัดหน้าหลังอาบน้ำ จึงอยากนำของเหล่านั้นมาถ่ายทอดให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมด้านความเป็นอยู่ของคนไทยผ่านโรงแรมสไตล์บูทีค

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok ตั้งอยู่ย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ อย่างเทเวศร์พิกัดที่รอบล้อมด้วยมิวเซียม ร้านอาหารโลคอล และคาเฟ่เก๋ๆ ตามตรอกซอกซอย แถมยังอยู่ไม่ไกลจากเกาะกลางรัตนโกสินทร์ง่ายต่อการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ตัวที่พักตั้งอยู่บนที่ดินมรดกของตระกูล ออกแบบให้กลมกลืนไปกับบ้านหลังเก่าของคุณย่า เลือกใช้สีขาวเป็นหลัก 

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

แม้ว่าอากาศภายนอกจะร้อนเพียงใดแต่พอก้าวเข้ามาด้านในกลับรู้สึกเย็นสบาย เนื่องจากทางที่พักถูกออกแบบให้ประหยัดพลังงานด้วยด้วยเทคนิคลูกหมุนระบายอากาศและเจาะช่องแสงชั้นบนสุด ทำให้ไม่ต้องพึ่งแสงประดิษฐ์ในเวลากลางวัน  อีกทั้งยังกรุหน้าต่างกระจกใสรับแสงธรรมชาติปลูกไม้ดอกไม้ประดับชิดกับตัวบ้าน บริเวณนี้ได้รับลมเย็นตลอดท้ังวัน สร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

เมื่อเดินลึกเข้ามาด้านในจะรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในยุครัตนโกสินทร์เลยค่ะ ภายในตกแต่งในสไตล์โคโลเนียล เฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ล้วนแต่เป็นของโบราณสะสมที่ใช้งานได้ซึ่งมีอายุเฉลี่ยประมาณ 80-100 ปี ทั้งสิ้น 

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

สำหรับห้องพักที่ SSIP Boutique Dhevej Bangkok จะมีทั้งหมด 19 ห้อง แบ่งออกเป็น 4 แบบนะคะ ทั้งแบบดีลักซ์ ดับเบิ้ล, ดีลักซ์ ทวิน, สวีท ทริปเปิล และฮันนีมูน สวีท ตอบโจทย์ทั้งคู่รัก เพื่อนสนิท หรือครอบครัว เพราะมีห้องที่เป็น Connecting Room ด้วยล่ะ แต่ละห้องตกแต่งอย่างเรียบง่าย เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้รูปแบบที่ต่างกันออกไป ซึ่งไม่ได้พิถีพิถันแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังซ่อนรายละเอียดส่วนต่างๆ ไว้ภายในห้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกบัวใส่แจกันที่จัดประดับไว้ตามมุมห้อง รวมไปจนถึงแป้งร่ำเครื่องประทินผิวของสตรีชั้นสูงในสมัยก่อน เพื่อให้แขกสัมผัสความเป็นไทย

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

ใครที่อยากมาพักกับเพื่อนๆ ชาวแก๊งค์หรือครอบครัวเราขอแนะนำห้องนี้เลยค่ะ “สวีท ทริปเปิล” เข้าพักได้ 3 คน ภายในห้องมีขนาดกว้างขวาง มาพร้อมห้องน้ำในตัว มีดีเทลการตกแต่งตามต้นตำรับที่อ่อนหวาน อบอุ่น สื่อถึงความหรูหราและมีฟังก์ชันที่เพิ่มความสะดวกสบายด้วยเตียงเดี่ยวแบบเดย์เบด พร้อมสิ่งอำนวยครบครัน

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

แต่ถ้ามาพักกับคู่รักแนะนำห้องพักแบบฮันนีมูน สวีท เลยค่ะ จุดเด่นอยู่ตรงเตียงนอนสี่เสาที่เคยใช้งานจริงในสมัยก่อน แต่ยังคงงดงามไม่เสื่อมคลาย การตกแต่งก็คล้ายๆ กับห้องก่อนหน้าเลยค่ะ มีห้องน้ำในตัวและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนกัน  ต่างกันแค่การจัดวางแปลนและรูปแบบเฟอร์นิเจอร์เท่านั้นเอง

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

ไม่ใช่แค่ตกแต่งสวยงามชวนให้หวนรำลึกถึงวันวานและดูแลแขกผู้เข้าพักประหนึ่งญาติมิตรเท่านั้น อาหารเช้าของทางโรงแรมก็จัดเต็มไม่แพ้กัน โดยทางโรงแรมจะเน้นเสิร์ฟอาหารแบบสำรับชาววัง ตกแต่งโต๊ะอาหารอย่างประณีต มีเมนูให้เลือกทั้งข้าวหมกไก่และก๋วยเตี๋ยว ซึ่งมาพร้อมกับขนมไทยที่สลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน รวมถึงมีผลไม้หอมหวานเสิร์ฟปิดท้ายด้วยค่ะ

SSIP Boutique Dhevej Bangkok

นอกจากนี้บางวันทางที่พักยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปที่แสดงความเป็นไทยให้แขกผู้เข้าพักได้ร่วมสนุกกันด้วยนะคะ ทั้งการทำขนมครกหน้าต่างๆ และพับผ้าเช็ดตัวเป็นช้าง ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมานอนที่พักดีๆ กลางเมือง ประแป้งร่ำกลิ่นหอม สัมผัสเสน่ห์ของยุคเก่า เดินเที่ยวเกาะกลางรัตนโกสินทร์ เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ SSIP Boutique Dhevej Bangkok โรงแรมบูทีคสไตล์โคโลเนียลที่จะทำให้ความสุขของคุณอยู่ใกล้เพียงแค่เอื้อมมือ 

SSIP Boutique Dhevej Bangkok 

ที่ตั้ง : 42 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพ

ราคา : เริ่มต้น 2,200 บาท 

โทรศัพท์ : 022821899

GPS : https://goo.gl/maps/22qzpfxbxyM8UWk18 

Facebook : https://www.facebook.com/ssipboutique/ 

Website : www.ssiphotelthailand.com

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close