bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่ในสวนมะพร้าวสุดชิล ณ นครปฐม

calendar_month 14 ก.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 71,950 / รีวิวที่กิน

เชื่อว่าหลายคนที่เคยไปเที่ยวนครปฐม คงต้องคุ้นเคยได้ยินชื่อร้าน “O2 Kaffee & Bistro กันแน่นอน เพราะที่นี่นับว่าเป็นคาเฟ่และร้านอาหารในสวนแห่งแรกๆ ในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่บรรยากาศร่มรื่นรายล้อมไปด้วยสวนมะพร้าว มีแพนั่งทานอาหารยื่นไปในท้องร่องสวน และยังมีเรือให้เราพายเล่นกันได้ชิลๆ วันนี้เราเลยจะพาไปตอกย้ำความชิลกันอีกครั้ง พร้อมแล้วไปเช็คอินกันเลยค่ะ!

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


จุดเริ่มต้นของคาเฟ่และร้านอาหารในสวนมะพร้าวแห่งนี้ เกิดจากครอบครัวของเจ้าของร้านที่มีสวนมะพร้าวเดิมอยู่แล้ว แต่ระยะหลังประสบปัญหามะพร้าวล้นตลาดจนมีราคาที่ต่ำลง ทางร้านจึงได้คิดหาวิธีที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับมะพร้าว ด้วยการเปิดร้านอาหารแล้วใช้มะพร้าวเป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหารและเครื่องดื่ม และใช้พื้นที่สวนที่มีอยู่แล้วปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ให้กลายเป็นร้าน O2 Kaffee & Bistro นั่นเอง

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


บรรยากาศของร้านร่มรื่นและเป็นธรรมชาติมากๆ สมกับชื่อร้าน O2 Kaffee&Bistro ซึ่ง O2 หมายถึงออกซิเจน ที่ทางร้านตั้งใจว่าเมื่อลูกค้าเข้ามาภายในร้านจะได้สัมผัสกับธรรมชาติและได้รับอากาศบริสุทธิ์กลับไป ให้ความรู้สึกเหมือนได้เติมออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายนั่นเอง ส่วน Kaffee นั้นเป็นภาษาเยอรมัน ความหมายเดียวกับ Coffee ซึ่งแปลว่ากาแฟ ในขณะที่ Bistro หมายถึงร้านอาหารเล็กๆ ที่ทำกันภายในครอบครัว ซึ่งหลังจากเปิดมาย่างเข้าสู่ปีที่ 4 ก็ได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวนครปฐมและนักท่องเที่ยวทั่วไป ที่อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติและเสน่ห์ของสวนมะพร้าวในอำเภอสามพรานแบบดั้งเดิม และยังได้เพลิดเพลินกับเมนูอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยไม่ต้องเดินทางไกลจากกรุงเทพฯ

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


ภายในร้านแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่โซนห้องแอร์เล็กๆ กรุกระจกใสล้อมรอบ  โซนกึ่งเอาท์ดอร์ด้านนอกของร้านจะเป็นโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งสบายๆ และโซนภายในสวนจะเป็นที่นั่งสไตล์แพริมน้ำ เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศแบบเป็นธรรมชาติ ได้นั่งรับประทานอาหารสบายๆ เอาขาจุ่มน้ำเล่นได้ชิลๆ

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


นอกจากแพที่นั่งริมน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ ทางร้านยังได้ปรับให้มีที่นั่งแบบซุ้มหลังคามุงจากได้กลิ่นอายบาหลีเบาๆ พร้อมม่านกั้นเพิ่มความเป็นส่วนตัวในแต่ละซุ้มยิ่งขึ้น ใครมาช่วงหน้าฝนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเปียก และยังมีท่าน้ำเล็กๆ ในร่องสวนสำหรับเป็นทั้งจุดถ่ายรูปและพายเรืออีกด้วย

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม

สำหรับเมนูแนะนำจานเด็ดของที่ร้าน มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งอาหารฝรั่ง อาหารไทย หรือใครอยากจะทานเมนูแซ่บๆ อย่างอาหารอีสานก็มี นอกจากนี้ ยังมีเมนูของหวาน ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้กต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมาย โดยราคาอาหารที่นี่จัดว่าไม่แพง เริ่มต้นอยู่ที่ 50-180 บาทเท่านั้น ประเดิมด้วยจานแรกกันกับ “ผัดไทซีฟู้ด” ผัดไทเส้นเหนียวนุ่มคลุกเคล้ามากับเครื่องปรุงแบบไทยๆ อย่างซอสมะขาม ท้อปปิ้งด้วยกุ้งและปลาหมึกหั่นแว่นชิ้นโตๆ น่ากินสุดๆ

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


เอาใจคนชอบกินซีฟู้ดกันต่อ กับ ข้าวผัดต้มยำทะเล ข้าวผัดกับเครื่องต้มยำเข้มข้น พร้อมซีฟู้ดทั้งกุ้ง, หมึกที่ขนมาเต็มพิกัด เป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ แต่รับรองอิ่มอร่อยแน่นอน!

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


ส่วนใครเป็นสายแซ่บต้องลองเมนูนี้ “ยำขนมจีนปลาทู” ยำขนมจีนสูตรพิเศษของทางร้าน ที่ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บ, พริกป่น, พริกขี้หนูซอย, น้ำมะนาว และน้ำปลา คลุกเคล้ามากับเส้นขนมจีน, ถั่วฝักยาว และปลาทูทอดจนหนังกรอบเหลืองน่ากิน การันตีแซ่บจริง...อะไรจริง!

fcd2b6ff3696146c604a67e26084f48b12bf69e7.jpg


ไปแซ่บกันต่อกับเมนู “หมี่กระเฉดกุ้งสด” เส้นหมี่เหนียวนุ่มผัดคลุกเคล้ามากับผัดกระเฉดและกุ้งตัวโตๆ จานนี้จะกินเป็นกับแกล้มเรียกน้ำย่อย หรือเป็นเมนูจานหลักก็ได้เช่นกัน

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


พลาดไม่ได้กับเมนูไฮไลท์ของทางร้านอย่าง “ข้าวผัดดอกอัญชัน” ข้าวสีสวยหุงด้วยน้ำดอกอัญชันจนออกมาเป็นสีฟ้าอมม่วงสวยดูน่ากิน เสิร์ฟมาพร้อมกับสันคอหมูย่างติดมัน และน้ำจิ้มแจ่ว จานนี้เอาสเต็กมาแลกก็ไม่ยอม!

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


อย่าลืมเผื่อท้องไว้กินของหวาน กับเมนูเค้กแสนอร่อยอย่าง “มิกซ์เบอร์รี่ชีสเค้ก” ชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่ม ท้อปปิ้งด้วยบลูเบอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่ลูกโต ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่ฉ่ำๆ กินแล้วฟินสุดๆ

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


ใครชอบกินไอติมห้ามพลาดกับเมนู “ไอศกรีมกระท้อน” ไอศกรีมที่ทำจากผลไม้ไทยๆ อย่างกระท้อน รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ยิ่งได้ทานตอนที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ สดชื่นอย่าบอกใครเลยค่ะ!

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มอร่อยๆ ของทางร้าน ที่มีให้เลือกหลายเมนูด้วยกัน ทั้งกาแฟและชาต่างๆ พลาดไม่ได้กับเครื่องดื่มแนะนำไฮไลท์ที่ส่วนใหญ่เป็นเครื่องดื่มที่ผสมน้ำมะพร้าว ตัวเด่นเลยคือ “เอสโอทู” กาแฟมะพร้าว ซิกเนเจอร์ของที่ร้าน ส่วนใครที่ไม่ดื่มกาแฟ ทางร้านก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกสั่ง ทั้งนมสดมะพร้าวปั่น, อัญชันมะพร้าว ที่ทางร้านต้มน้ำอัญชันเองสดใหม่ทุกวัน หรือจะเป็นชาเชียวมะพร้าว, ชานมมะพร้าว ก็อร่อยไม่แพ้กันเลยล่ะ

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม


อิ่มแล้วไปเดินเล่นถ่ายรูปย่อยอาหารกัน มุมยอดฮิตของที่นี่ก็เช่น สะพานไม้ไผ่ข้ามท้องร่องสวนที่ชวนให้คิดถึงวิถีชีวิตชาวสวนมะพร้าวในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ในสมัยก่อน ใครแวะมาเช็คอินที่ร้าน แนะนำให้หาเสื้อผ้าชุดสีสันสดใสมาใส่ถ่ายรูปจะได้ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ในสวนกันด้วยนะคะ

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม

หากใครยังมีแรงเหลือ อยากไปพายเรือเล่นในลำคลอง ที่ร้าน O2 Kaffee & Bistro ก็ยังมีเรือไฟเบอร์กลาสให้เราซ้อมมือพายเล่นแปลงร่างเป็นหนุ่มสาวชาวสวนกันอีกด้วย ได้พายเรือเล่นกันเพลินๆ สนุกได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ

56a468069378da0ff09e69a0087ffc928b5d582e.jpg


อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่ทางร้านจัดเตรียมความสนุกไว้ให้กับลูกค้าที่มาเยือน คือ “เรือกระด้ง” เรือไม้ไผ่สานเป็นรูปทรงกลมแปลกตา ความสนุกอยู่ตรงที่เวลาพายมันจะวนเป็นวงกลมและเอียงตัวนิดๆ พอให้ใจหายใจคว่ำ สร้างความหวาดเสียวตื่นเต้นและเสียงหัวเราะให้กับทั้งคนพายและคนดูได้ไม่น้อยเลยค่ะ

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม

ไม่ต้องไปเที่ยวไกลถึงเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนามก็สามารถมาเปิดประสบการณ์ทดลองพายเรือกระด้งอย่างสนุกสนานแบบนี้ที่ร้าน O2 Kaffee & Bistro นครปฐมกันได้ ที่สำคัญร้านยังตั้งอยู่ใกล้กับที่เที่ยวแลนด์มาร์คของนครปฐมอย่างวัดไร่ขิงเพียงแค่ 2.3 กม. เท่านั้น และยังอยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำดอนหวายมากนัก วันหยุดนี้ชวนเพื่อน พาครอบครัวและคนรู้ใจไปไหว้พระทำบุญ เที่ยวตลาดน้ำ แล้วแวะไปเช็คอินจิบกาแฟ ทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศสวนมะพร้าวที่ O2 Kaffee & Bistro กันได้เลยจ้า!


O2 Kaffee & Bistro

เปิด วันจันทร์, พุธ, พฤหัสฯ, ศุกร์ เปิด 10.00-19.00 น. (หยุดวันอังคาร), เสาร์-อาทิตย์ 9.00-19.00 น.

ที่ตั้ง 54/169  ม.2 ซ.ไร่ขิง 16 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

โทร. 0897533559 , 0818745388, 0816223983 

Facebook : O2 Kaffee & Bistro

พิกัด : https://goo.gl/maps/rhEgS6ZG7taHyamY6

แผนที่ร้าน

O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่นครปฐม



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close