bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เพลินจันท์ โฮมสเตย์ ที่พักเปิดใหม่บรรยากาศดี กิจกรรมครบ จัดเต็มซีฟู้ดไม่อั้น! แค่คนละ 1,700 บาท

calendar_month 30 มิ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 92,217 / รีวิวที่พัก


เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนคงกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนกันอยู่แน่ๆ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น อยากออกไปเจอธรรมชาติสวยๆ นอนมองภูเขา เล่นน้ำคลายร้อนกับเขาบ้าง ทันทีที่รู้ว่าจังหวัดจันทบุรีคลายล็อกดาวน์เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวดังเดิม งานนี้เลยขอชวนชาวแก๊งค์ไปเปลี่ยนบรรยากาศนอนโฮมสเตย์ชิลๆ โดยคราวนี้พวกเราเลือกที่พักเปิดใหม่ล่าสุดในตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี อย่างเพลินจันท์ โฮมสเตย์ ที่พักที่ล้อมรอบด้วยวิวภูเขาและสายน้ำ แถมยังมีเครื่องเล่นทางน้ำและมาพร้อมบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด จัดหนัก จัดเต็มกุ้ง ปู แบบว่าเติมไม่อั้น! ตรงกับความต้องการของชาวแก๊งค์มากที่สุด

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์ เป็นที่พักธุรกิจครอบครัว โดยทางเจ้าของนั้นเรียนจบด้านการโรงแรมมาโดยตรงจึงอยากนำความรู้ความสามารถที่ร่ำเรียนมาต่อยอดพัฒนาโฮมสเตย์แห่งนี้ให้เป็นจุดเชื่อมต่อธรรมชาติและไลฟ์สไตล์คนเมืองเข้าไว้ด้วยกัน ไฮไลท์ของที่พักคือมองเห็นวิวภูเขาชัดเจนแถมยังล้อมรอบด้วยน้ำมีสะพานไม้เป็นทางเดินทอดไปสู่จุดต่างๆ ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงการพักผ่อนอย่างเพลิดเพลิน พร้อมบรรยากาศที่โอบล้อมไว้ด้วยความเขียวขจีของแมกไม้แสนสบายตา ที่นี่จึงกลายเป็นจุดเช็คอินน้องใหม่ที่เชื้อเชิญให้ใครหลายคนเข้ามารีชาร์จความสุขได้ไม่ยากนัก และแน่นอนว่ามาที่นี่ทุกคนจะได้หลีกหนีความวุ่นวาย ใกล้ชิดธรรมชาติและพักผ่อนกันแบบเพลินๆ สมชื่อโฮมสเตย์เลยล่ะค่ะ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ด้วยความที่ตั้งใจว่าจะขับรถชิลๆ พวกเราเลยออกเดินทางกันแต่เช้า ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพประมาณ 4 ชั่วโมงก็มาถึงที่พักแล้วค่ะ ซึ่งที่เพลินจันท์ โฮมสเตย์ มีที่จอดรถส่วนตัวอยู่ด้านหน้าเลยค่ะ สะดวกสบายสุดๆ ส่วนเวลาเข้าพักนั้นสามารถเช็คอินได้ตั้งแต่ 12.00 น. เลยนะคะ รับกุญแจเรียบร้อยแล้วก็อย่าเพิ่งรีบไปไหนเพราะบริเวณด้านหน้าที่พักมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบเลยล่ะ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ถ่ายรูปกันพอกรุบกริบ อัปโหลดลงโซเชียลแล้วก็ได้เวลาเก็บของเข้าห้องพักกันแล้วค่ะ สำหรับห้องพักของเพลินจันท์ โฮมสเตย์ ทุกหลังหันหน้าเข้าสู่วิวภูเขา ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 30 ห้อง แบ่งออกเป็น 2 โซน 2 สไตล์ด้วยกัน เริ่มกันที่โซนด้านหน้าจะเป็นบ้านพักสไตล์ไทยร่วมสมัย ได้กลิ่นอายความเป็นไทยผ่านหลังคาทรงจั่ว แยกเป็นเรือนๆ เชื่อมทางเดินต่อกันด้วยสะพานไม้ทำให้มีพื้นที่ระหว่างอาคาร รวมถึงตั้งใจสร้างพื้นที่พักผ่อนอย่างศาลาไว้กลางสระน้ำเพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้เข้าพักได้ไปนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ห้องพักของที่นี่ก็จะเน้นการพักรวมกันแบบโฮมสเตย์ทั่วไป แต่ละหลังเข้าพักได้ 6-7 คน ราคาเดียวคือคนละ 1,700 บาท ราคานี้รวมอาหาร 3 มื้อคืออาหารกลางวัน อาหารเย็นที่เน้นอาหารทะเลแบบเติมไม่อั้นทุกเมนู บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า และฟรีเครื่องดื่ม ส่วนใครที่อยากมาพักผ่อนกับเพื่อนสนิทหรือชวนแฟนมาสวีทกันสองต่อสองทางโฮมสเตย์เขาก็พร้อมต้อนรับในวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์) เพียงแต่จะคิดราคาที่คนละ 2,000 บาทเท่านั้น

ชมภาพด้านนอกกันไปแล้วทีนี้ไปดูบรรยากาศภายในบ้านพักกันบ้านดีกว่าค่ะ ในส่วนของบ้านพักสไตล์ไทยร่วมสมัยโซนด้านหน้าจะมีระเบียงด้านหน้าพร้อมม้านั่งแบบมีพนักพิง แถมยังมีราวตากผ้ามาให้ด้วย ถ้าเล่นน้ำมาเปียกๆ ก็ตากเสื้อผ้าได้สบาย ไม่ต้องไปพาดขอบระเบียงเสี่ยงตกน้ำเลยล่ะ 

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ภายในบ้านพักฝั่งของที่นอนจะยกพื้นขึ้นหนึ่งสเต็ปเพื่อให้ความรู้สึกที่ต่างจากนอนพื้นนะคะ ซึ่งทางที่พักจะวางฟูกนิ่มๆ พร้อมหมอน ผ้าห่มให้ครบ แถมยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง ปลั๊กไฟ ทีวี เครื่องปรับอากาศ น้ำดื่ม ทิชชู่ รวมถึงมีห้องน้ำที่แยกส่วนแห้งและเปียกมาให้แล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นในตัว

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

มาต่อกันที่บ้านพักโซนด้านหลังที่เน้นรูปแบบสไตล์โมเดิร์นทันสมัย ราคาเดียวกันกับโซนด้านหน้าคือคนละ 1,700 บาทเลยค่ะ ทุกหลังหันหน้าเข้าสู่วิวภูเขาเช่นเดียวกันเพียงแต่จะเห็นทิวเขาชัดกว่าเท่านั้นเอง ส่วนตัวอาคารก็ยังวางเรือนแยกกันเป็นหลังๆ เชื่อมกันด้วยทางเดินไม้ มีชานระเบียงด้านหน้าบ้านช่วยทำให้มีการระบายอากาศที่ดี มีลมโชยเข้ามาได้ตลอดเวลา

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ภายในบ้านพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนโซนแรกทุกอย่าง มีทั้ง ทีวี เครื่องปรับอากาศ ปลั๊กไฟ น้ำดื่ม ทิชชู่ ที่นอนแบบฟูกขนาด 3.5 ฟุต 6 ฟูก มีห้องน้ำในตัวที่สะดวกสบายไม่ต้องเดินออกไปใช้ห้องน้ำส่วนกลางเหมือนที่พักรูปแบบโฮมสเตย์ทั่วไป แถมยังมาพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นและสุขภัณฑ์ที่ทันสมัย

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

นอกจากห้องพักจะเพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายแล้ว ในส่วนของอาหารการกินทางเพลินจันท์ โฮมสเตย์ก็จัดหนักจัดเต็มเช่นกันค่ะ อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าทางที่พักรวมอาหาร 3 มื้อ อาหารกลางวันจะเริ่มบริการตั้งแต่ 12.00 - 14.00 น. ซึ่งห้องอาหารจะอยู่ตรงกลางระหว่างห้องพักทั้งสองโซนเลยค่ะ อีกทั้งยังมีมุมนั่งชิลแบบเอ้าท์ดอร์ด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมเปลตาข่ายให้แขกผู้เข้าพักได้เลือกสรรกันตามใจชอบ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เก็บของเข้าห้องพักเรียบร้อยแน่นอนว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง เรามาเริ่มทานมื้อกลางวันกันเลยดีกว่าค่ะ สำหรับอาหารกลางวันทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้ทั้งหมด 5 เมนู เริ่มที่ปูผัดผงกะหรี่ เมนูยืนหนึ่งในใจใครหลายคน ความอร่อยอยู่ที่ความเข้มข้นถึงเครื่องของรสชาติที่ทั้งหอม หวาน มันและเค็มอย่างลงตัว บวกกับเนื้อปูที่ทั้งแน่นและโตทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยลงตัวที่สุด ตามมาด้วยหมูชะมวง อาหารขึ้นชื่อของจันทบุรี ต่อด้วยแกงส้มกุ้งรสชาติเข้มข้นได้รสชาติของอาหารไทยแบบดั้งเดิม ครบรสทั้งเผ็ด เปรี้ยว เค็ม เสิร์ฟร้อนๆ มาในหม้อต้มยำทรงสูง ก่อนจะตัดความแซ่บที่ห่อหมกทะเลรสเข้มข้นด้วยพริกแกงอย่างดี ปิดท้ายด้วยน้ำพริกไข่ปู เมนูท้องถิ่นเพื่อสุขภาพ ปรุงรสด้วยพริกขี้หนูและน้ำมะนาว ให้รสเปรี้ยวๆ เค็มๆ เสิร์ฟพร้อมผักลวกที่ทานเข้ากันดี 

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้นอกเหนือจากเมนูพื้นฐานทางโฮมสเตย์ยังมีบุฟเฟ่ต์ส้มตำให้แขกที่มาพักได้ลงมือตำกันเองด้วย ซึ่งเขาก็เตรียมอุปกรณ์อย่างครก สาก และวัตถุดิบมาให้ครบทั้งเส้นมะละกอ ปูเค็ม ขนมจีน รวมถึงเครื่องปรุงจำพวกพริก กระเทียม มะนาว มะเขือเทศ ถั่วฝักยาว น้ำปลา และน้ำตาลปี๊ปมาให้พร้อม ที่เหลือเราก็บรรเลงเองได้เลย ถ้าทานส้มตำแซ่บๆ กันไปแล้ว อย่าลืมตบท้ายด้วยของหวานแสนชื่นใจอย่างน้ำแข็งใสที่ทางโฮมสเตย์เตรียมวัตถุดิบและเครื่องทำน้ำแข็งไว้ให้พร้อมเช่นเดียวกัน ใครชอบทานอะไรแบบไหนก็เลือกได้เองเลยจ้า

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

อิ่มหมีพีมัน กลับเข้าห้องพักผ่อนให้อาหารย่อยกันสักพัก พอตอน 14.30 น. เราก็ออกไปทำกิจกรรมล่องแพเปียกกันค่ะ ซึ่งทางเพลินจันท์ โฮมสเตย์เขาก็มีบริการรถรางลากไปส่งที่จุดล่องแพ คว้าเสื้อชูชีพมาสวมปุ๊ปก็เตรียมตัวนั่งรถออกไปล่องแพกันได้เลยค่ะ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงจุดล่องแพเปียกแล้วค่ะ ซึ่งแพของทางโฮมสเตย์จะมีให้เลือกทั้งแพเปียกและแพแห้ง โดยเขาจะพาเราล่องไปตามคลองที่จะไปเชื่อมต่อกับปากน้ำเวฬุที่นำไปสู่อ่าวไทย ระหว่างทางก็จะได้ชมเหยี่ยวแดงและป่าโกงกางอันอุดมสมบูรณ์ ระหว่างทางสต๊าฟก็เปิดเพลงแดนซ์ไปด้วย ซึ่งใช้เวลาล่องไป-กลับประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น 

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ล่องแพมาสักระยะหนึ่งทางสต๊าฟก็จะจอดแพประมาณ 15 นาที ให้พวกเราเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ใครอยากกระโดดน้ำคลายร้อนกับชาวแก๊งค์ก็จัดไป

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

หลังจากล่องแพเสร็จ พวกเราก็ขึ้นรถรางกลับมายังโฮมสเตย์เพื่อเล่นเครื่องเล่นกันต่อ ทางที่พักมีเครื่องเล่นทางน้ำหลากหลายทั้งสไลเดอร์ แทรมโพลีน ขอบอกว่าสนุกมากกก เหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัวเลยค่ะ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ไม่ใช่แค่เครื่องเล่นทางน้ำเท่านั้นนะคะ ทางเพลินจันท์ โฮมสเตย์ยังมีเรือคายัค และเรือเป็ดให้บริการด้วยนะคะ ใครกลัวความสูงหรือเป็นสายชิลก็เลือกได้ตามใจชอบเลย หรือถ้าใครไม่อยากเล่นน้ำก็สามารถมานั่งดื่มด่ำบรรยากาศยามโพล้เพล้ชมพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าได้ที่มุมนั่งเล่นเอ้าท์ดอร์ได้นะคะ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

เล่นน้ำกันจนหนำใจแล้ว และแล้วก็ได้เวลาอาหารเย็นที่ทุกคนรอคอย มื้อเย็นที่นี่จะเริ่มตั้งแต่ 18.00 - 20.30 น. ไฮไลท์อยู่ที่อาหารทะเลเติมไม่อั้น แถมยังมีโปรโมชันบุฟเฟ่ต์เบียร์ไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2563 นี้ด้วยค่ะ ที่สำคัญตลอดช่วงเวลาแห่งความสุขจะมีดนตรีสด คาราโอเกะ แสงสีเสียงแบบจัดเต็มเลยนะ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

สำหรับมื้อเย็นประกอบไปด้วยอาหาร 7 อย่าง จัดมาแบบแน่นๆ จุกๆ ซึ่งทางโฮมสเตย์แอบกระซิบว่าอาหารอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลนะคะ แต่ที่แน่ๆ มื้อนี้เป็นอะไรที่พวกเราฟินมาก เริ่มกันที่ต้มจืดเต้าหู้หมูสับเมนูธรรมดาแต่ความอร่อยไม่ธรรมดา รสชาติซุปเข้มข้น ใส่เครื่องมาแน่นๆ ทั้งหมูสับ เต้าหู้ไข่ ผัก และเห็ด ตามมาด้วยหอยนางรมทรงเครื่องที่เสิร์ฟหอยนางรมสดตัวใหญ่มาพร้อมหอมเจียว กระถิน และน้ำจิ้มสุดแซ่บ ก่อนจะต่อด้วยปลากะพงทอดน้ำปลาที่ถูกผ่าครึ่งทอดในน้ำมันร้อนๆ จนสุกเหลืองกำลังดีแล้วราดน้ำปลาที่ปรุงอย่างดี เสิร์ฟพร้อมน้ำยำมะม่วงเปรี้ยวช่วยตัดรสเค็มของน้ำปลา ไปต่อที่ข้าวผัดทะเลจานใหญ่ที่ทานคู่กับกุ้งแช่น้ำปลาเมนูแซ่บๆ จี๊ดจ๊าดแต่กลับเข้ากันอย่างลงตัว ก่อนจะปิดท้ายที่เมนูไฮไลท์อย่างกุ้งเผาและกุ้งนึ่งที่เสิร์ฟมาในจานเดียวกันให้เราได้เลือกทานตามใจชอบ ขอบอกว่ากุ้งสดมาก เนื้อแน่น เด้งสู้ฟัน ยิ่งได้ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ อร่อยจนต้องขอเติมรัวๆ ปิดท้ายด้วยจานเด็ดอย่างปูทะเลนึ่งตัวใหญ่เบิ้ม ก้ามแน่นเนื้อหวานโดยธรรมชาติ บอกเลยเติมกี่จานก็ไม่พอ!!

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

920baa889f29053a49e85cfba835e2b9123a6348.jpg

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

หลังจากทานอาหารเย็นไปจนอิ่มหนำสำราญ กลับมานอนหลับสบายเต็มตื่น เช้าวันใหม่พวกเราก็พร้อมตื่นมาอาบน้ำ แต่งตัว เก็บของพร้อมออกไปทานอาหารเช้า ซึ่งมื้อเช้าของเพลินจันท์ โฮมสเตย์ จะเริ่มบริการตั้งแต่ 07.00 - 09.00 น. เน้นอาหารเช้าแบบง่ายๆ มีให้เลือกมากมายทั้งเส้นจันท์รสชาติเข้มข้นที่มาพร้อมซีฟู้ดอย่างกุ้ง หมึก พร้อมทั้งข้าวต้มทรงเครื่องสูตรเด็ดที่มีเครื่องปรุงให้เสร็จสรรพ แถมยังใส่เครื่องแน่นทั้งหมูสับ กุ้ง และหมึกตัวโตๆ นอกจากนี้ยังบริการชา กาแฟ ปาท่องโก๋ ขนมปังปิ้งแบบไม่อั้นอีกด้วย

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ทริปกินปูดูเหยี่ยว 2 วัน 1 คืนของพวกเราชาวแก๊งค์เป็นอะไรที่แฮปปี้มากๆ นอกจากจะได้พักผ่อนกับที่พักบรรยากาศดีท่ามกลางธรรมชาติ สนุกสุดเหวี่ยงกับกิจกรรมที่หลากหลายของทางที่พักแล้ว ยังฟินกับอาหาร 3 มื้อที่อร่อยและเติมไม่อั้น!! เรียกได้ว่าเป็นการรีชาร์จความสุขแบบเต็มเปี่ยมจริงๆ ค่ะ ถ้าเพื่อนๆ ชาวชิลคนไหนกำลังมองหาโฮมสเตย์จันท์ที่เพียบพร้อมเทียบเท่าโรงแรมอยู่ล่ะก็ ‘เพลินจันท์ โฮมสเตย์’ เป็นคำตอบที่ดีที่สุดแล้วค่ะ

เพลินจันท์ โฮมสเตย์

ที่ตั้ง : 75/1 หมู่ 3 ตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

ราคา : ราคาเพียง 1700 บาท/ท่าน เท่านั้น (ราคานี้สำหรับกลุ่ม 4 ท่านขึ้นไป)

- ราคาเพียง 2000 บาท/ท่าน  (ราคานี้สำหรับ 2-3 ท่าน)

- ราคาเด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบฟรี 

- ราคาเด็กอายุ 7-11 ขวบ ราคา 850 บาท

โทรศัพท์ : 0636498782 

GPS : https://goo.gl/maps/KbBxv642oig4kzfM6 

Facebook : https://www.facebook.com/Plearnchanhomestay/ 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close