bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เปิดอุทยานแห่งชาติ เริ่ม 1 กรกฎาคม 63 ท่องเที่ยวแบบ New Normal

calendar_month 12 มิ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 6,325 / ข่าวท่องเที่ยว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งข่าวดีอุทยานแห่งชาติพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยจะมี 64 แห่ง เปิดให้บริการทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ อีก 63 แห่งเปิดให้บริการบางส่วน และอีก 28 แห่ง ยังไม่เปิดให้บริการ

83a426feb24d3457860715120a075c95ecb7e3b5.jpg


ซึ่งได้ให้นโยบายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบ New Normal ในเบื้องต้นไว้ว่า จะแบ่งระดับการเข้าถึงพื้นที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ ออกเป็น 3 ประเภทคือ

1.อุทยานแห่งชาติที่เปิด 100% เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทับลาน ปางสีดา หมู่เกาะช้าง น้ำตกพลิ้ว น้ำตกกองแก้ว กุยบุรี เขาสามร้อยยอด หมู่เกาะอ่างทอง ธารเสด็จ-เกาะพะงัน เขาหลวง อ่าวพังงา

2.อุทยานแห่งชาติที่เปิดให้บริการเพียงบางส่วน เช่น แก่งกระจาน ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ภูหินร่องกล้า ภูสอยดาว หมู่เกาะลันตา เขาพระวิหาร หาดวนกร และดอยภูคา

3.อุทยานแห่งชาติที่ยังไม่เปิดให้บริการ เช่น หมู่เกาะพีพี สิมิลัน ตะรุเตา ธารโบกขรณี ทะเลบัน ศรีพังงา เขาหลัก เขาปู่-เขาย่า เทือกเขาบูโด รวมทั้งอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย



ซึ่งทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เน้นย้ำการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจะต้องเป็นลักษณะ New Normal มีมาตรการ เช่น ควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว ใช้ระบบ "ไทยชนะ" เช็กอิน-เช็กเอาต์ เพื่อคัดกรองคน และให้คำนึงถึงหลัก Social Distancing เป็นสำคัญ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รายละเอียดและมาตรการ รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ที่มา : ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เขาใกล้กรุงที่ต้องลองไปปีน ถ้าเขาอื่นมันไกล ลองมองเขาใกล้ๆ ดูบ้าง

10 ที่เที่ยวที่สวยที่สุดในประเทศไทย! ต้องไปให้ได้สักครั้ง

10 จุดกางเต็นท์ สำหรับมือใหม่หัดแคมป์ปิ้ง!

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close