bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน เสริมความปัง เพิ่มบรรยากาศสดชื่น

calendar_month 29 พ.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 157,498 / ข่าวท่องเที่ยว

ในหนึ่งวันนอกจากเตียงนอนก็คงมีโต๊ะทำงานนี่แหละค่ะที่เราต่างใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต่างต้องใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับหน้าจอ เอกสารตรงหน้าแทบจะตลอดเวลา บางทีก็อาจจะเกิดความเครียดและกดดันได้ ดังนั้นชิลไปไหนจึงอยากแนะนำต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงานมาฝาก บอกเลยว่านอกจากจะมีความหมายดีเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเพิ่มความปังแล้ว ยังช่วยเติมบรรยากาศให้สดชื่นและผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ว่าแล้วก็ตามไปดูกันดีกว่าว่ามีต้นอะไรบ้าง?

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน

1.jpg

ต้นไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิมเป็นไม้ยืนต้นที่มีชื่อใกล้เคียงกับเจ้าแม่กวนอิม จึงถือว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ โดยคนโบราณมักจะนำมาใช้ประกอบพิธีบูชาเทพเจ้า เชื่อกันว่าหากนำมาประดับโต๊ะทำงานก็จะช่วยเสริมโชคลาภ นำพาเงินทองและของมีค่าเข้ามาสู่เจ้าของโต๊ะ ต้นนี้ดูแลง่ายค่ะ แนะนำให้ปลูกในกระถางขนาดเล็กและตั้งให้โดนแดดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


2.jpg

ต้นกระบองเพชร

หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับกระบองเพชรหรือแคคตัส ไม้ประดับที่ช่วยดูดรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ เหมาะที่จะนำมาประดับไว้ที่โต๊ะทำงาน แถมยังมีความเชื่อว่าจะช่วยให้ป้องกันสิ่งไม่ดีหรือคนที่คิดร้ายกับเรา นอกจากนี้ยังเป็นค้นที่ราคาถูก หาซื้อง่ายและดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำมาก เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาที่สุดแล้ว

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


3.jpg

ต้นลิ้นมังกรแคระ

ลิ้นมังกรแคระเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยดูดซับสารพิษและฟอกอากาศบริเวณรอบๆ อีกทั้งยังมีความเชื่อว่าถ้านำมาวางที่โต๊ะทำงานจะช่วยป้องกันและต่อสู้กับสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาเราได้ แถมยังดูแลง่าย รดน้ำเพียงแค่สัปดาห์ละครั้ง ที่สำคัญควรตั้งให้โดนแสงแดดรำไร

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


4.jpg

ต้นโป๊ยเซียนแคระ

มาถึงต้นโป๊ยเซียนแคระไม้มงคลที่มีความอึดทน เลี้ยงง่าย ชอบแดดมากๆ รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น เจ้าต้นนี้ความหมายดี มีความเชื่อว่าถ้าวางไว้บนโต๊ะทำงานจะนำโชคลาภมาให้สู่เจ้าของ และยิ่งถ้าออกดอก 8 ดอกขึ้นไปจะยิ่งเพิ่มความเฮงมากขึ้นนั่นเองจ้า

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


5.jpg

ต้นออมเงิน

สำหรับต้นออมเงินไม้มงคลต้นนี้เหมาะที่จะนำมาวางประดับไว้บนโต๊ะทำงานมากๆ เพราะแค่ชื่อก็บ่งบอกถึงความเป็นเงินๆ ทองๆ แล้ว แถมยังมีความเชื่อว่าถ้าปลูกต้นนี้บนโต๊ะทำงานจะช่วยออมทรัพย์ที่ได้มาจากการทำงานให้มีรากฐานที่มั่นคง ควบคุมการใช้เงินไม่ให้ฟุ่มเฟือยจนเกินไป วิธีดูแลก็ไม่ยากเลยค่ะเป็นต้นที่ชอบน้ำและความชื้นมาก เพียงแต่ควรตั้งให้โดนแสงแดดรำไรบ้างเท่านั้นเอง

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน




6.jpg

ต้นเศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนในเป็นไม้มงคลเสริมโชคเสริมลาภที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารพิษ เหมาะกับการนำมาปลูกประดับไว้ที่บ้านหรือแม้กระทั่งบนโต๊ะทำงาน มีลักษณะใบเรียวยาว แบน พลิ้วไหว และเป็นทรงพุ่ม มีเส้นสีขาวยาวตลอดทั้งใบ ต้นนี้ดูแลง่ายมากรดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และควรนำออกไปรับแสงแดดอ่อนๆ บ้างเท่านั้น

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


7.jpg

ต้นสับปะรดสี

สำหรับต้นสับปะรดสีเป็นม้มงคลที่ช่วยส่งเสริมการงานก้าวหน้า มีความทนทาน ดูแลง่าย และมีสีสันสวยงาม เหมาะกับการนำมาวางที่โต๊ะทำงานจะช่วยปรับบรรยากาศให้สดชื่น เจ้าต้นนี้ชอบน้ำปานกลางแต่ห้ามวางให้โดนแดดจัดนะจ๊ะ 

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


8.jpg

ต้นแก้วกาญจนา

แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ ต้นแก้วกาญจนาเรียกว่าเป็นราชาแห่งไม้ประดับเลย มีความหมายดีเชื่อว่าปลูกแล้วชีวิตจะงดงามสว่างไสว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดี เลี้ยงดูง่าย ทนทานกับอากาศแห้งแล้ง อยู่ในห้องแอร์ได้สบาย เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแล ไม่ต้องรดน้ำก็อยู่ได้นาน สบายมากจ้า

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


9.jpg

ต้นโฮย่า

โฮย่า หรือโฮย่ารูปหัวใจ เป็นไม้อีกประเภทหนึ่งที่ควรปลูกเพื่อเสริมดวงบนโต๊ะทำงานเพราะมีความเชื่อกันว่าช่วยเสริมศักยภาพในการทำงาน รวมถึงเพิ่มพลังอำนาจมากขึ้น ซึ่งเจ้าต้นนี้ชอบแสงแดดช่วงเช้า อากาศถ่ายเท การดูแลก็ไม่ยากเลยค่ะเพียงรดน้ำให้ชุ่มๆ 2-3 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


10.jpg

ต้นพลูด่าง

มาถึงต้นสุดท้ายแล้วสำหรับพลูด่าง ไม้เลื้อยที่หลายคนคงรู้จักกันดี เหมาะที่จะนำมาตกแต่งทั้งในบ้านหรือบนโต๊ะทำงานเพื่อสร้างความสดชื่น แถมยังมีความเชื่อว่าปลูกแล้วจะทำให้มีแต่คนรักคนหลง อยู่เย็นเป็นสุขไม่มีทุกข์ร้อน ที่สำคัญยังช่วยดูดสารพิษในอาคารได้อีกด้วย ซึ่งพลูด่างเลี้ยงง่ายมาก สามารถเลี้ยงในน้ำใส่ไว้ในแก้ว ปลูกลงกระถางเท่า หรือจะทำเป็นกระถางแขวนก็ยังได้

ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน


ต้นไม้มงคลที่เราคัดมาแนะนำทั้งหมดนั้นเหมาะมากที่จะปลูกเลี้ยงไว้บนโต๊ะทำงาน นอกจากจะมีความหมายดีแล้ว บางต้นยังช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วยนะ ใครที่บางทีจ้องหน้าจอนานๆ รู้สึกเหนื่อยล้าลองหาต้นไม้มาวางประดับไว้ดู รับรองช่วยเพิ่มความสดชื่นขึ้นได้ดีทีเดียว


บทความแนะนำเพิ่มเติม

10 ต้นไม้ฟอกอากาศ ปลูกในห้องนอนได้ ราคาไม่แพง! : https://www.chillpainai.com/scoop/11754

9 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วเสริมลาภ ช่วยเรียกทรัพย์  : https://www.chillpainai.com/scoop/11846

10 พิกัดตลาดต้นไม้ ราคาไม่แพง ไว้แต่งบ้านสวยๆ : https://www.chillpainai.com/scoop/11896

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai