bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

นั่งชิลใกล้ชิดธรรมชาติ ณ เรือนน้ำผึ้ง ร้านอาหารกลางสวนป่า @หัวหิน

calendar_month 20 พ.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 33,903 / รีวิวที่กิน


ช่วงที่ผ่านมาเรากักตัวอยู่แต่บ้าน ไม่ได้ออกไปเจอธรรมชาติป่าเขาสักเท่าไหร่ หัวใจก็เรียกร้องอยากมาสัมผัสความสดชื่นบ้าง เมื่อรัฐบาลได้มีการผ่อนปรนอนุญาตให้ร้านอาหารเปิดบริการและนั่งกินที่ร้านได้แล้ว งานนี้จึงไม่รอช้าคว้ากุญแจสตาร์ทรถบึ่งไปหัวหิน อำเภอเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เป็นจุดหมายปลายทางของคนเมืองที่ต้องการพักผ่อนไปกับอ้อมกอดของธรรมชาติ แวะเช็คอิน ‘เรือนน้ำผึ้ง’ ร้านอาหารน้องใหม่ที่แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของสวนสีเขียวและต้นไม้น้อยใหญ่พร้อมจำลองน้ำตกไว้กลางสวน  ซึ่งหัวหินไม่ได้มีแค่ทะเล มาดื่มกาแฟแลลำธารกันดีกว่า

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

เรือนน้ำผึ้งร้านอาหารในสวนสวย ณ หัวหิน ที่มาพร้อมคาเฟ่ในตัว พิกัดอยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยมงคล ห่างเพียงแค่ 800 เมตรเท่านั้น ตัวร้านแวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นได้บรรยากาศราวกับอยู่ภาคเหนือ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของคุณผึ้ง เจ้าของร้านผู้มีใจรักในการกินและอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง ที่สำคัญอยากให้ทุกคนที่มาเที่ยวหัวหินรับลมทะเลแต่ยังได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นป่าเขาของภาคเหนือโดยไม่ต้องเดินทางไปไกล เธอจึงเนรมิตพื้นที่ 3 ไร่ให้กลายเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ สวนสวย และร้านขายของฝากที่มีขนมหมี่กรอบช่างรังวัด ผลิตภัณฑ์ของเธอเอง รวมถึงขนมหลากหลายแบบที่ทำสดใหม่ในร้านจำหน่ายด้วย 

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

แม้อากาศด้านนอกจะร้อนเพียงใด แต่พอเดินก้าวเข้ามาด้านในกลับรู้สึกเย็นสบายขึ้นมาทันที ตัวร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองโซนคืออาคาร 2 ชั้น ด้านหน้าและด้านใน มีสวนป่าอยู่ตรงกลาง ตัวอาคารผ่านการออกแบบด้วยวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ เปิดโล่งโปร่งสบาย เผยให้เห็นสวนสวยและต้นไม้น้อยใหญ่ที่รายล้อมอยู่รอบๆ บริเวณร้าน 

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

อาคารด้านหน้าชั้นสองเป็นพื้นที่รองรับการจัดเลี้ยงสังสรรค์ ชั้นล่างจะเป็นส่วนของคาเฟ่ที่มีกระจกกั้น มีครัวเปิดเล็กๆ สำหรับทำขนมไข่ และส่วนของมุมรับประทานอาหารโดยจัดที่นั่งไว้อย่างเป็นสัดส่วนตามมาตรการด้านสุขภาพเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 แต่ละที่นั่งห่างกัน 1.5 เมตร ควบคู่ไปกับการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน และวางเจลล้างมือแอลกอฮอลล์ให้บริการหลายๆ จุดรอบร้าน 

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ลึกเข้ามาที่อาคารด้านในที่มีทางเดินเชื่อมถึงกันทุกส่วน จะเป็นมุมรับประทานอาหารที่ดีไซน์แบบเปิดโล่งเช่นเดียวกับโซนด้านหน้าเลยค่ะ แน่นอนว่าทางร้านจัดที่นั่งไว้อย่างเป็นสัดส่วนตามมาตรการของรัฐบาล ทั้งชั้นล่างและชั้นบนเลยค่ะ เรียกว่ารักษาระยะห่างได้เป็นอย่างดี

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ส่วนพื้นที่ตรงกลางและรอบๆ ตัวอาคารทั้ง 2 โซน ตกแต่งด้วยการจำลองบรรยากาศให้ดูคล้ายคลึงกับการอยู่ป่าเขาที่มาพร้อมกับเสียงน้ำไหลของน้ำตกและลำธาร ซึ่งทางร้านจะปล่อยละอองน้ำให้ความชุ่มชื่นกับเหล่าต้นไม้อยู่ตลอด ทำให้การมานั่งทานอาหารหรือจิบกาแฟที่นี่ดูมีหมอกฟุ้งๆ ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ที่ร้านเรือนน้ำผึ้งแห่งนี้พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม ขนมโฮมเมด และอาหารสไตล์ฟิวชันด้วยสูตรเฉพาะของคุณผึ้ง เจ้าของร้านผู้รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งได้คัดสรรแต่วัตถุดิบสดใหม่คุณภาพและเน้นความเป็นออร์แกนิค โดยปลูกผักไร้สารเคมีบางชนิดเองให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง มีความโดดเด่นด้วยเมนูง่ายๆ ที่สามารถทานกันได้บ่อยในชีวิตประจำวัน

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

เริ่มต้นกันด้วยเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องลองอย่าง ตำผลไม้รวม ที่มีส่วนผสมของผลไม้ตามฤดูกาล จัดเต็มไม่มีกั๊กทั้งส้ม กีวี่ องุ่น แก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว และสับปะรดฉีกตาของดีในอำเภอหัวหินมาคลุกเคล้ารวมกับเส้นแครอทและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ได้รสชาติจัดจ้านถึงใจ ตามมาด้วย หมูทอดเรือนน้ำผึ้ง ที่ทางร้านใช้หมูแหนมเกรดดีส่วนที่ให้มันน้อยมาทอดเพื่อให้ได้ความสดและความนุ่ม กลิ่นหอมยั่วน้ำลายสุดๆ แนะนำให้ทานคู่กับเมนูส้มตำจะได้รสชาติที่เข้ากันอย่างลงตัว ต่อด้วย ไก่ทอดเรือนน้ำผึ้ง ที่หมักเครื่องจนเข้าเนื้อไก่จากนั้นจึงนำไปทอดจนได้หนังกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของสับปะรด

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือ ซุปเปอร์แห้ง (แซ่บแห้ง) ที่แซ่บสมชื่อ โดยความพิเศษของจานนี้จะอยู่ที่ตีนไก่ที่ทางร้านนำไปตุ๋นแบบพอดีไม่เหนียวและเปื่อยจนเกินไป เคี่ยวจนได้ที่ก่อนนำมาปรุงรสให้เข้มข้นจัดจ้าน แซ่บซี้ดจนหยุดไม่อยู่จริงๆ

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

มีเมนูจานโปรดแล้วอย่าลืมดับกระหายด้วยน้ำสดชื่นที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงกับ สตรอว์เบอร์รีสมูทตี้ แก้วนี้ตอบโจทย์สายรักสุขภาพเป็นอย่างมาก เพราะทางร้านใช้ผลไม้จริง คัดสรรแต่ของสดใหม่และวัตุดิบคุณภาพมาทำเป็นไซรัปโดยไม่ใส่วัตถุกันเสีย แก้วนี้ได้รสเบอรี่มาแบบเต็มๆ หอม เย็น ชื่นใจลงตัวยิ่งนัก 

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

สำหรับสายหวานที่ทานคาวแล้วต้องตบท้ายด้วยขนมแนะนำให้สั่ง กล้วยทอดเรือนน้ำผึ้ง เมนูธรรมดาที่บอกเลยว่ารสชาติไม่ธรรมดา!! ทางร้านคัดกล้วยหอมสุกกำลังดีนำไปคลุกกับแป้ง ไข่ และเกล็ดขนมปัง จากนั้นก็นำไปทอดให้สุกเหลืองกรอบพอดิบพอดี เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำผึ้งหอมหวานละมุนให้ทานคู่กัน บอกเลยว่าอร่อยลงตัวที่สุด ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป 

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

เมนูขนมยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มาเยือนเรือนน้ำผึ้งทั้งทีต้องลองเมนู ขนมไข่ สูตรโบราณในรูปแบบแมลงเต่าทองที่ไม่เหมือนใคร เนื้อสัมผัสแบบกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟเคียงกับน้ำผึ้งแท้รสชาติหวานหอมให้ทานคู่กัน ก่อนจะปิดท้ายความอร่อยด้วยเมนูเครื่องดื่มอย่างกาแฟ คาปูชิโน่ร้อน ที่ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟสายพันธ์โรบัสต้าที่ปลูกโดยกลุ่มชาวบ้านป่าหมาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาเบลนด์กับเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดีของทางภาคเหนือ ออกมาเป็นรสชาติที่มีความเข้มแต่หอมเฉพาะตัวมาดื่มปิดท้ายเสริมบรรยากาศให้มื้อนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง ยังมีอาหาร เครื่องดื่มและขนมอีกหลายจานที่น่าอร่อย เพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศดีถ่ายรูปมุมไหนก็สวยที่หัวหินอยู่ล่ะก็..แนะนำเลยค่ะ นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มสูตรเด็ดราคาไม่แรงแล้ว ยังได้สัมผัสความสดชื่นเคล้าไอหมอกรวมไปถึงแสงรำไรที่ลอดผ่านกิ่งไม้ชวนให้เคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศแสนผ่อนคลาย รับรองว่ามาที่นี่ทุกคนจะรู้สึกสงบ เย็นสบาย และได้ใช้วันหยุดไปกับช่วงเวลาพิเศษอย่างคุ้มค่าแน่นอน

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ร้านเรือนน้ำผึ้ง

ที่ตั้ง : ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น.

ราคา : เริ่มต้น 45 บาท

โทรศัพท์ : 0898666773

GPS : https://goo.gl/maps/LJqYJ6kN8Ug4jpYq8 

Facebook : https://www.facebook.com/Reuannamphung/ 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close