bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

หาดบางแสนยังปิดอยู่! ขอความร่วมมือ งดรวมกลุ่มนั่งดื่มกิน

calendar_month 12 พ.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,504 / ข่าวท่องเที่ยว

หลังจากมีการเปิดพื้นที่ริมถนนเรียบชายหาด และข้างเคียง ได้มีการผ่อนปรนให้ประชาชนมาใช้พื้นที่ในการออกกำลังกาย และพักผ่อน แต่อาจจะสร้างความเข้าใจผิดในกับประชาชนบางกลุ่มที่มีการมานั่งรับประทานอาหาร จับกลุ่มนั่งเล่นตามริมชายหาดอยู่ ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะเสี่ยงจากการกลับมาระบาดของโควิด-19 อีกก็เป็นได้

7f6743ddaf48ae1e724a59d3f280efa2004b7236.jpg

จากแฟนเพจเฟซบุ๊ค ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ได้มีการโพสต์ข้อความขอความร่วมมือประชาชนให้งดการรวมกลุ่มใกล้ชิด และงดการบริโภคอาหารเครื่องดื่มทุกประเภทในลักษณะรวมตัวนั่งดื่มกิน หลังจากมีการเปิดพื้นที่ริมถนนเรียบชายหาด และข้างเคียง ได้มีการผ่อนปรนให้ประชาชนมาใช้พื้นที่ในการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และพักผ่อน แต่อาจจะสร้างความเข้าใจผิดในกับประชาชนบางกลุ่ม จึงเกิดการร่วมตัวจับกลุ่มรับประทานอาหารกัน


ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนส่วนหนึ่งได้นำเสนอขอให้ปิดถนนสำหรับรถยนต์ทุกประเภท ไม่ให้เข้าในพื้นที่ถนนตลอดแนวชายหาดทั้งหมด ตั้งแต่หาดวอนนภา - บางแสนสาย 1 รวมถึงแหลมแท่น และเขาสามมุข (บางส่วน) อีกรอบ แต่ยังคงเปิดถนนพื้นที่เรียบทะเลให้ได้ออกกำลังกาย และพักผ่อนได้เหมือนเดิม เนื่องจากปัจจุบันเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอทำให้ไม่สามารถรวบคุมผู้ฝ่าฝืนกฏได้ทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะเสี่ยงภัยจากการกลับมาระบาดของโควิด-19 อีกก็เป็นได้ หากประชาชนไม่ให้ความร่วมมือร่วมใจปฏิบัติตามกฏต่างๆ ในช่วงนี้ก็อาจมีความจำเป็นที่จะต้องปิดถนนอีกครั้ง



นอกจากนี้ทางเทศบาลแสนสุข มีแผนที่จะเปิดชายหาดทั้งหมดในเดือนมิถุนายนนี้ หากสถานการณ์ของจังหวัดชลบุรียังคงควบคุมได้ และมีคำสั่งอนุญาตให้เทศบาลเร่งการจัดระเบียบชายหาดของผู้ประกอบการให้แล้วเสร็จก่อนเปิดชายหาดด้วย


ที่มา : ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม


บทความที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดกาญจนบุรี ปลดล็อกโรงแรม-รีสอร์ทแล้ว !

เปิดให้เยี่ยมชม 'วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว' ได้แล้ว แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai