bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เช็คให้ชัวร์ก่อนบิน จังหวัดไหนต้องใช้เอกสารอะไร - ต้องกักตัวไหม?

calendar_month 02 พ.ค. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 10,772 / ข่าวท่องเที่ยว

febfdbde86bd27316f96932245545321736c79e0.jpg


กรมท่าอากาศยาน ได้แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 โดยมีสายการบิน จำนวน 4 สายการบิน ได้แก่ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดให้บริการ ณ ท่าอากาศยานของกรมท่าอากาศยาน จำนวน 14 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานลำปาง แม่สอด พิษณุโลก บุรีรัมย์ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และกระบี่ ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านกรุณาตรวจสอบ ประกาศ / คำสั่งจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง เพื่อการปฏิบัติตามประกาศของแต่ละจังหวัดได้อย่างถูกต้อง

c4bc3f46a0040c5877ff748c74b760a982580ce9.jpg


สำหรับประกาศ/คำสั่งของจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและการดำเนินงานของท่าอากาศยานในสังกัด ทย. ได้แก่

1. ท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน

- ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานโรคติดต่อในพื้นที่ และกักตัวเองเพื่อเฝ้าระวังอาการป่วยที่บ้าน/ที่พัก เป็นเวลา 14 วัน


2. ท่าอากาศยานพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก
ผู้ที่เดินทางมาลง ณ ท่าอากาศยานพิษณุโลก ต้องปฏิบัติดังนี้
- คนในจังหวัดพิษณุโลก หากพักที่บ้านต้องกักตัวพร้อมบุคคลในบ้าน 14 วัน หรืออาจเลือกพักที่โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ Save Phitsanuloke 14 วัน
- กรณีคนต่างจังหวัดมาลงเครื่องที่ท่าอากาศยานพิษณุโลกและจะเดินทางต่อไปจังหวัดอื่นให้เดินทางออกจากจังหวัดได้ทันที และต้องไม่แวะทำกิจกรรมใดๆ ภายในจังหวัดพิษณุโลก
- กรณีนักบินและลูกเรือ ไม่สามารถเข้ามาทำธุระภายในจังหวัดพิษณุโลกได้ หากเข้าพักจะต้องเข้าพักที่โรงแรมที่กำหนดให้เพื่อกักตัวเท่านั้น


3. ท่าอากาศยานนครพนม จังหวัดนครพนม
- ให้เฉพาะผู้โดยสารและผู้ที่ปฏิบัติงานภายในท่ากาศยานเท่านั้นเข้าบริเวณภายในอาคารผู้โดยสาร
- ห้ามมิให้ต่างด้าวเข้ามาในจังหวัดนครพนมด้วยวิธีการใดๆ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหรือผู้ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมมอบหมาย

4. ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

- ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 คนที่เข้าจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องกักตัว 14 วัน ผู้ที่กักตัวครบ 14 วันจะได้รับสติ๊กเกอร์ติดบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง(ต่างด้าว)





5.ท่าอาศยานนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

ห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


6. ท่าอากาศยานกระบี่ จังหวัดกระบี่

- ห้ามบุคคลภายนอกพื้นที่เข้ามาในจังหวัดกระบี่ เว้นแต่ ได้รับการยืนยันผ่านการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากพื้นที่ต้นทาง โดยให้แสดงหลักฐานการกักตัว ครบระยะเวลาที่ประทรวงสาธารณสุขกำหนด

- กรณีบุคคลที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากพื้นที่ต้นทาง หรือไม่มีเอกสารตามข้อ 1 จะต้องเข้าสู่กระบวนกักกัน ณ สถานที่กักตัว (Local Quarantine) ที่อําเภอกําหนดไว้ ตามระยะเวลาและมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยประชาชนจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตาม ที่ทางราชการกําหนด


7.ท่าอากาศยานตรัง จังหวัดตรัง

- ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดตรัง ต้องเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดตรัง หากเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานในจังหวัดตรังต้องมีหนังสือรับรองการปฏิบัติงาน ทุกกรณีต้องมีใบรับรองแพทย์ และมีหนังสือรับรองจากท้องที่ต้นทาง และต้องกักตัว 14 วัน 


8.ท่าอากาศยานระนอง จังหวัดระนอง

ห้ามเดินทางเข้า - ออก ทุกกรณีจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เว้นแต่มีใบรับรองแพทย์ว่าไม่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งได้รับการตรวจรับรองและออกให้ไม่เกิน 3 วัน


สำหรับจังหวัดปลายทางที่ไม่มีเงื่อนไขในการเข้า – ออก และไม่มีมาตรการปิดจังหวัด ได้แก่ จังหวัดลำปาง ตาก (แม่สอด) สกลนคร ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี (ข้อมูล ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563)


ทั้งนี้ทาง ทย. ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารทุกท่าน ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ก่อนการเดินทางทุกครั้งขอให้ท่านตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินกับทางสายการบิน และเผื่อเวลาในการเดินทาง รวมถึงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ที่ทางท่าอากายานกำหนดไว้เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร


ชมสกู๊ปที่น่าสนใจอื่นๆ ที่นี่

- รวมภาพการฟื้นฟูของธรรมชาติ จากอุทยานต่างๆ ว่ายน้ำขึ้นมาทักทายชาวประมงสุราษฏร์ฯ (มีคลิป) 

https://www.chillpainai.com/scoop/11835

- ด่วน! ศบค. ไฟเขียวคลายล็อก 6 ธุรกิจกิจการ เริ่ม 3 พฤษภาคมนี้
https://www.chillpainai.com/scoop/11833

- ระวังมิจฉาชีพ! หลอกให้กรอกข้อมูล รับหน้ากากผ้าฟรี
https://www.chillpainai.com/scoop/11821

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close