bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน งบ 4,000 บาท

calendar_month 29 เม.ย. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 125,956 / ทริปตัวอย่าง


ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

พัทลุง จังหวัดภาคใต้ที่ไม่ได้มีพื้นที่ติดทะเล แต่กลับกลายเป็นจังหวัดที่มากไปด้วยเสน่ห์ เพราะพัทลุงมีวัฒนธรรม ผู้คน สถานที่ท่องเที่ยว และอาหารการกินที่ดึงดูดให้เราชวนเพื่อนสาวนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุงแบบสั้นๆ 3 วัน 2 คืน ลองออกเดินทางนั่งฟังเสียงรถไฟฉึก-ฉัก ไปพัทลุงพร้อมกับเรา แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไม่ติดทะเลแห่งนี้ทำไมดีกรีความน่ารักล้นเหลือ

1.jpg

เราออกเดินทางด้วยขบวนรถไฟสายทักษิณารัถย์ หรือขบวนที่ 31 เป็นรถไฟขบวนใหม่ที่เปิดให้บริการมาสักพักใหญ่แล้วค่ะ แต่สำหรับเราเป็นครั้งแรกที่จะได้ขึ้นรถไฟขบวนนี้ เห็นน้องๆ พี่ๆ ที่เคยไป มารีวิวว่าดีนักดีหนา ครั้งนี้เลยขอมาสัมผัสด้วยตัวเองว่าจะน่านั่งขนาดไหน เรานั่งจากสถานีสามเสนค่ะ รถออกเวลา 14.45 น. เราจองแบบ Lady Car เป็นรถปรับอากาศชั้น 2 ค่ารถเตียงบน 978 บาท เตียงล่าง 1,078 บาท กำหนดการถึงสถานีพัทลุงเวลาประมาณตี 5 สามารถเช็ครอบเวลาและจองได้ที่ http://www.railway.co.th/Home/Index หรือ www.thairailwayticket.com ซึ่งสามารถจองได้ล่วงหน้าประมาณ 90 วันก่อนเดินทาง 


ตอนแรกเรากะว่าจะจองออนไลน์ผ่าน www.thairailwayticket.com แต่กดจองเท่าไรก็ไม่มีตั๋วในวันที่ไปเลย ระบบขึ้นว่าเต็มตลอด เลยตัดสินใจโทรไปจองที่เบอร์ 1690 ซึ่งสามารถจองได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานน่ารักมากๆ ค่ะ ให้ข้อมูลดีมากๆ และบอกว่าวันที่เราไปมีที่นั่งว่างอยู่ (แอบงงว่าทำไมกดจองออนไลน์ขึ้นเต็มล่ะ) โดยตอนจองต้องเตรียมบัตรประชาชนผู้ที่เดินทางทุกคนไว้ด้วย เพราะเขาจะถามชื่อและเลขบัตรประชาชน จากนั้นพนักงานก็จะให้รหัสจองมาให้เราไปชำระเงินและรับตั๋วที่สถานีรถไฟที่ไหนก็ได้ โดยจะต้องไปรับตั๋วภายในไม่เกิน 22.00 น.ของวันรุ่งขึ้น


พอวันเดินทางเรามารอที่สถานีรถไฟสามเสนล่วงหน้าประมาณครึ่งชั่วโมง ระหว่างนั้นก็ซื้อขนมขบเคี้ยว และน้ำดื่มบ้างพอกรุบกริบกะว่าจะไปนั่งสวยๆ กินบนห้องเสบียง รถมาตรงเวลาเกือบเป๊ะค่ะ อ๊ะ ก่อนขึ้นต้องดูตู้ขบวนที่เรานั่งไว้ให้ดี แล้วถามกับพนักงานที่สถานีว่าตู้เราตอนจอดจะอยู่แถวๆ ไหน อย่าให้เป็นแบบเราที่ลืมถามพี่พนักงาน พอรถไฟมาถึงพี่เขาชี้ว่าตู้น้อง อยู่โน่นนนนเลย ข้างหลังเดือบสุดโน่น เพราะรถไฟขบวนทักษิณารัถย์นั้นยาวมากๆ ค่ะ ยืนผิดตู้ชีวิตเปลี่ยนทันที สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือใส่ตีนหมาวิ่งสิคะพี่จะรออะไร หอบกระเป๋าพะรุงพะรังไปที่ตู้ขบวนเรา ซึ่งรถไฟเขาจะจอดรับคนไม่นานค่ะ ไปถึงตู้ขบวนก็เจอพี่พนักงานผู้หญิงยืนต้อนรับอยู่ก็เป็นสัญญาณว่าเรามาถึงตู้เลดี้คาร์แล้ว

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

โอยยยย พอขึ้นมาลบภาพรถไฟไทยที่เราเคยนั่งไปเลยค่ะ ซึ่งเราก็เคยนั่งรถไฟแบบปรับอากาศชั้น 2 ของสายใต้มาหลายครั้งล่ะ แต่ครั้งนี้มันหะรูหะรามากเลยแกรรร ตั้งแต่ประตูเปิดที่เป็นระบบสัมผัส แค่แตะเบาๆ ประตูก็เลื่อนปรื๊ด พร้อมแอร์เย็นฉ่ำ เบาะเป็นสีแดงหรูหรา ได้อารมณ์เหมือนกำลังนั่งรถไฟไปไซบีเรีย หน้าต่างกระจกกว๊างกว้าง พร้อมม่านสีเหลืองทองปิดกั้นแสงแดด มีโต๊ะตรงกลางสำหรับวางอาหาร พร้อมน้ำเปล่าฟรีคนละขวด ใครมีกระเป๋าใบใหญ่ก็สอดไว้ใต้เบาะที่นั่งได้ค่ะ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ที่นั่งของเราจะมีปลั๊กไฟให้ค่ะ แต่สำหรับด้านล่างจะมีอยู่เต้าเสียบอันเดียว และมีด้านบนอีกหนึ่งเต้าเสียบ หลายคนถามว่าแล้วเวลาจะนอนทำอย่างไร ก็ถ้าจะนอนเราก็ไปเรียกพนักงานที่ดูแลตู้เราให้มาปูเตียงให้ค่ะ (เดี๋ยวมีภาพให้ดูตอนที่เขาปูเสร็จแล้ว)

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

มาดูห้องน้ำกันบ้าง เซอร์ไพรส์มากๆ เพราะห้องน้ำบนรถไฟสะอาดมากๆ มีสบู่เหลวล้างมือ พร้อมสายชำระและกระดาษชำระ มีพนักงานมาทำความสะอาดตลอด บอกเลยว่าสะอาดกว่าห้องน้ำในสถานีรถไฟบางสถานีอีก ถึงขนาดเรายอมกลั้นไม่เข้าในสถานีเพื่อมาเข้าบนรถไฟกันเลย ห้องน้ำขบวนนึงจะมี 2 ห้อง พนักงานจะแจ้งว่าห้องน้ำตู้เราอยู่ฝั่งไหน ซึ่งตอนแรกเราไปเข้าผิดฝั่ง ไปเข้าของตู้รวมที่สามารถเดินถึงกันได้ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยค่ะ เพราะพนักงานแจ้งว่าหลัง 4 ทุ่มแต่ละตู้จะล็อคประตูตู้ของตัวเองไม่ให้คนจากตู้อื่นเดินมาตู้เราได้ ซึ่งในเรื่องความของรถไฟขบวนใหม่นี้เราให้คะแนน 9 เต็ม 10ไปเลย ถ้าเป็นผู้หญิงคนเดียวก็สามารถนั่งได้ค่ะ

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

หลังจากเก็บของเข้าที่นั่งกันแล้ว ก็ไปเดินสำรวจขบวนรถไฟขบวนนี้กัน ความตั้งใจคืออยากไปนั่งทานอาหารสวยๆ ในตู้ขบวน มีเคาน์เตอร์ขายของอยู่ด้านหน้าแบบรถไฟญี่ปุ่น มีเครื่องดื่มขนมขบเคี้ยว ของใช้พวกแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าอนามัยขายด้วย ส่วนอาหารที่เขาขายจะเป็นเมนูง่ายๆ พวกข้าวกล่อง และอาหารชุดซึ่งราคาแอบแรงไปนิสสสสนุงค่ะ ข้าวกล่องธรรมดาประมาณ 60 บาท แกงจืดถ้วยนึงประมาณ 130 บาท ส่วนอาหารชุดที่มีข้าว ผลไม้ ขนม เครื่องดื่มตกชุดละ 150 - 200 บาท เราเลยตัดสินใจว่าเดี๋ยวรอทานอาหารระหว่างที่รถไฟแวะตามสถานีต่างๆ ดีกว่าเพราะไปอ่านรีวิวมาว่าจะมีอาหารขึ้นมาขายด้วย เลยตัดสินใจโบกมือลาตู้เสบียงเดินกลับไปตู้เรา แต่ถ้าใครจะมาทานก็มาได้เลยค่ะ ตู้เสบียงเปิดให้บริการเวลา 5.00-22.00 น. หรือจะสั่งที่ตู้เราก็ได้ เพราะจะมีพนักงานจากตู้เสบียงคอยเดินเอาเมนูไปให้เราเลือกสั่ง

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

หลังจากเดินกลับมานั่งตู้ตัวเอง รถไฟก็เข้ากำลังเข้าเทียบสถานีราชบุรี พี่พนักงานประจำตู้เราก็เดินมาบอกกับทุกคนว่า เดี๋ยวจะถึงสถานีราชบุรีให้เราเตรียมไปรอที่หน้าประตูได้เลยค่ะ เพราะจะมีพ่อค้าแม่ค้ามารอขายอาหาร เรานี่รีบหยิบเงินตรงรี่ไปที่ประตู พอประตูเปิดปุ๊บก็มีพ่อค้าหิ้วถือถาดใส่ชามก๋วยเตี๋ยวมารอที่หน้าประตูเลย ชามละ 10 บาทเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีหมูปิ้ง และอาหารอีกมากมายที่รอขาย แต่ต้องรีบกันนิดนึงนะคะ เพราะรถจอดแป๊บเดียว 

หน้าตาก๋วยเตี๋ยวราชบุรี ปริมาณไม่เยอะ สมราคาค่ะ ใครกินจุแนะนำว่าชามเดียวไม่พอ รสชาติจะออกไปทางหวานนำ ไม่มีเครื่องปรุงมาให้นะคะ เพราะเขาปรุงมาแล้ว ถือว่าพอกินได้แต่ถ้าเพิ่มเปรี้ยวไปอีกนิดน่าจะกำลังพอดี

7c7732a4b7b1dc1a9165ec8fe1b1cd60f046ba1a.jpg

กินข้าวเมาท์มอยหอยสังข์กับเพื่อนจนฟ้าข้างนอกมืดก็ถึงเวลาไปเรียกพี่พนักงานให้มาช่วยปูเตียงค่ะ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที พี่เขาก็เนรมิตรที่นอนแบบเตียง 2 ชั้น บนล่าง น่านอนมาให้เราค่ะ 

a401b1ef24d2095a6c93768776ae20be340febf2.jpg

ชั้นบนต้องออกแรงปีนนิดนึงค่ะ มีไฟหัวเตียงให้ พร้อมปลั๊กไฟ แนะนำว่าโหลดหนัง โหลดเน็ตฟลิกซ์มาให้พร้อม ส่วนใครที่ขี้หนาวควรเตรียมเสื้อกันหนาว กางเกงขายาว ถุงเท้ามาด้วย เพราะเตียงบนจะใกล้แอร์กว่าเตียงล่างค่ะ






3-2.jpg


ตั้งนาฬิกาปลุกเอาไว้ประมาณตี 4 เตรียมล้างหน้าแปรงฟัน ประมาณตี 5 นิดๆ เลทเวลาถึงไปนิดหน่อย รถไฟก็มาจอดเทียบชานชาลาที่สถานีพัทลุงค่ะ จากนั้นก็เดินไปยังที่พักที่เราจองเอาไว้  ชื่อโรงแรมเมอร์เดอลอง เป็นที่พักใจกลางเมือง ใกล้กับสถานีรถไฟพัทลุงค่ะ เดินประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ค่าที่พักเราจองผ่านทาง Agoda เป็นห้องเตี่ยงทวินมีห้องน้ำในตัวราคาคืนละ 667 บาท ถูกมากๆ เรามาถึงแต่เช้ามืดยังเข้าห้องไม่ได้เลยต้องฝากกระเป๋าไว้ที่ล็อบบี้ พักเหนื่อยกันสักนิดรอจนฟ้าสางก็ออกตะลุยเที่ยวในพัทลุงกันเลย

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ขอบคุณภาพจาก โรงแรมเมอร์เดอลอง

โรงแรมเมอร์เดอลอง
ที่ตั้ง : 42 ถนน ประชาบาล ตำบล คูหาสวรรค์ อำเภอ เมือง พัทลุง
ราคา : 650 - 2600 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 074615888
พิกัด GPS : 
https://goo.gl/maps/vBCphfkHHSGvh5Pe9

จองที่พักออนไลน์ที่นี่

agoda_but.jpgbooking_but.jpg


สำหรับการเที่ยวในพัทลุงเราเช่ารถขับ โดยใช้บริการเพจ พัทลุงรถเช่า Phatthalung Bike & Car Rental  ค่าเช่า 890 บาท/วันเท่านั้นค่ะ มีค่ามัดจำ 2,000 บาท ซึ่งเขาเอารถมาจอดไว้ที่หน้าโรงแรมและฝากกุญแจกับทางโรงแรมไว้ รถค่อนข้างใหม่เลยค่ะ น้ำมันเต็มถึง เวลาคืนก็เติมกลับให้เขา ราคาค่าเช่าไม่แพงด้วย ใครไปเที่ยวพัทลุงก็ลองไปใช้บริการที่นี่ได้เลย


ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน


แก่งน้ำหูแร่

จุดหมายแรกของเราในวันนี้คือไปรับความชุ่มฉ่ำที่แก่งน้ำหูแร่ ที่เที่ยว ที่พักผ่อนของคนพัทลุง ตั้งอยู่ในอำเภอบางแก้วค่ะ จากที่พักใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ บรรยากาศร่มรื่น น้ำใสเย็นสบายพร้อมมีศาลาริมน้ำซึ่งเป็นศาลาของร้านอาหารให้นั่งชิลทานอาหารอร่อยได้ด้วย

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ถือเป็นมื้อเช้ามื้อแรกที่เราได้ทานกันเลยค่ะ ทั้งส้มตำ ยำ รสแซ่บโดนใจ ทานไปพร้อมกับชมบรรยากาศชิลๆ ของแก่งน้ำหูแร่ ค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณคนละ 150 บาทเท่านั้น (เรามากัน 4 คนค่ะ) ใครที่มาทานอาหารโปรดรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ ไม่ควรทิ้งเศษอาหาร หรือเศษขยะลงน้ำกันนะคะ

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ที่ตั้ง : แก่งหูแร่ ตำบล ท่ามะเดื่อ อำเภอ บางแก้ว พัทลุง
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/vNdEqdHWmrpyCRA98


บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน

จุดหมายต่อไปคือไปแช่น้ำร้อนที่บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน จากแก่งน้ำหูแร่ขับรถประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ โดยเขาจะมีบ่อน้ำร้อนอุณหภูมิประมาณ 60 องศาให้ได้แช่เท้า พร้อมกันนั้นยังมีห้องอาบน้ำร้อน ห้องนวด ธารน้ำเย็น ท่ามกลางการโอบล้อมของภูเขาหินปูนบรรยากาศร่มรื่นมากๆ

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน
ที่ตั้ง : ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน พัทลุง
เบอร์โทรศัพท์ : 074691590
พิกัด GPS : 
https://goo.gl/maps/QeugSJdNy1R75eS4A


สำเภาไทย 

จากนั้นเดินทางไปเช็คอินกับแลนด์มาร์คสุดฮอตในพัทลุงนั่นก็คือสำเภาไทยค่ะ แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของพัทลุง ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียวขจี มีสะพานไม้ทอดยาวไปในทุ่งนาพร้อมไฮไลท์คือเรือสำเภาขนาดใหญ่ที่ตั้งโดดเด่นกลางทุ่งนา และมีหุ่นคิงคองยักษ์ที่ทำจากฟางกำลังลากเรือสำเภาอยู่ นอกจากนี้ยังมีหุ่นฟางพี่ควาย น้องควาย และจุดถ่ายรูปอีกเพียบ 

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

มีร้านอาหารและที่พักให้บริการด้วยนะคะ โดยอาหารจะเป็นเมนูส้มตำ และเครื่องดื่ม กาแฟ น้ำผลไม้เย็นๆ ชื่นใจนั่งทานไปชมวิวทุ่งนาไปค่ะ 

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

เราสั่งน้ำผลไม้ปั่นเย็นๆ มาทานคู่กับส้มตำไข่เค็ม แนะนำน้ำมะม่วงเบาปั่นค่ะ หวานๆ เปรี้ยวเย็นชื่นใจ มื้อนี้ค่าเสียหายหมดไปคนละ 80 บาทเท่านั้น

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ที่ตั้ง : บ้านท่าสำเภาใต้ ม.4 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
เปิดบริการ : 8.00-18.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 081 904 5260
พิกัด GPS : 
https://goo.gl/maps/wy4FwTzL5yLDhNpu9


จากนั้นไปขับรถชมวิวยามเย็นที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนสวยที่เชื่อมจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสงขลาเข้าด้วยกัน มีความยาวถึง 14.130 กิโลเมตร และอยู่ระหว่างทะเลน้อยและทะเลสาบสงขลาค่ะ 

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

จุดยอดฮิตที่มาถ่ายรูปกันคือบ้านร้างหลังน้อยที่อยู่ฝั่งทะเลสาบสงขลาพร้อมกับชมน้องควายน้ำตัวอ้วนปั้กที่ลอยคอ เล็มหญ้าอย่างสบายใจ

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ที่ตั้ง : ถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จากอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ทอดยาวไปจนถึงอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง
พิกัด GPS : 
https://goo.gl/maps/wdzcqKcNXRRonhcZ8


วิวยอ

มื้อเย็นวันนี้เราฝากท้องไว้ที่ร้านวิวยอ ร้านอาหารซีฟู้ดวิวดีที่ตั้งอยู่ภายใน Sripakpra Boutique Resort ริมทะเลสาบสงขลา พร้อมกับวิวยอยักษ์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวบ้านปากประ ให้ชมด้วยค่ะ

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ร้านบรรยากาศเปิดโล่ง พร้อมมีดนตรีสดบรรเลงเพลงเพราะๆ ให้เราได้ฟังทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

จัดเต็มอาหารมื้อเย็นทั้ง ปลาช่อนหลงพรุ หรือปลาช่อนลุยสวนปลาดุกร้า แกงกะทิหอยขมใบชะพลู แกงส้มปลากดเขาคัน ปลาหมอคั่วเกลือ และกุ้งแม่น้ำ บอกเลยว่าอร่อยทุกเมนู โดยเฉพาะปลาดุกร้า อาหารประจำจังหวัดพัทลุงที่เราติดใจมากๆ รสชาติเหมือนปลาอินทรีย์เค็มค่ะ เวลาทานจะทานกับหัวหอม พริก บีบมะนาวไปหน่อยคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากๆ มื้อนี้ค่าเสียหายคนละประมาณ 300 กว่าบาทเท่านั้น

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ที่ตั้ง : ร้านวิวยอ ภายใน Sripakpra Boutique Resort ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง
เปิดบริการ : ทุกวันเวลา 10.00-22.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 062-232-5201
GPS : https://goo.gl/maps/iCXwqW3oGwSDJFA9A

3.jpg

ตลาดป่าไผ่สร้างสุข (สวนไผ่ขวัญใจ)

สายๆ เช็คเอาท์ออกจากที่พักแล้วเราก็ขับรถไปเที่ยวกันต่อที่ตลาดป่าไผ่สร้างสุขใช้เวลาขับรถไปประมาณครึ่งชั่วโมง ที่นี่เป็นตลาดชาวบ้านขายของกิน ของฝากพื้นบ้าน พืชผลเกษตรกรรมท่ามกลางป่าไผ่สุดร่มรื่น โดยจะเปิดตลาดเฉพาะวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืนทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ของคาว ของหวานละลานตามากๆ ค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นตลาดรักษ์โลกที่เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติมาทำเป็นภาชนะใส่อาหาร

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ราคาก็ไม่แพงค่ะ ของกินที่นี่ราคาเริ่มต้นประมาณ 10 บาทเท่านั้น 

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

หนอนดักแด้ก็มีตัวอ้วนกลม ทอดร้อนๆ เหยาะซอสหน่อยๆ โรยพริกไทยนิดๆ พร้อมทาน

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

สาคูต้น ขนมพื้นถิ่นของชาวพัทลุงที่ทำมาจากต้นสาคูแท้ๆ หอม หวาน เวลาทานจะราดหัวกะทิเค็มๆ มันๆ อร่อยมากๆ ใครอยากซื้อกลับบ้านก็มีเป็นแป้งสาคูที่สามารถนำไปต้มทานที่บ้านได้เลย

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ขนมที่เด็กใต้เท่านั้นจะรู้จัก หัวครกหราน้ำผึ้ง หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์เคลือบน้ำตาล หอม หวาน ติดฟันสนุกแท้

dfd9843fd399e1e7c046123fd15696e21f11b6b6.jpg

การแสดงมโนราห์ของน้องนุ้ยคนงามแห่งเมืองลุง น่ารักมากๆ ค่ะ

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

เมื่อวานไปทานปลาดุกร้าที่ร้านวิวยอและติดใจ วันนี้เลยมาซื้อปลาดุกร้าร้านนี้กลับไปทอดที่บ้าน คอนเฟิร์มความอร่อยของปลาดุกร้าร้านนี้ค่ะ เค็มกำลังพอดี มีรสหวานนิดๆ ร่อยจังฮู้

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ที่ตั้ง : ตลาดป่าไผ่สร้างสุข (สวนไผ่ขวัญใจ) ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน พัทลุง
เปิดบริการ : วันเสาร์เวลา 9.00-17.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 074231055
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/8eHc8t9VjeXo6w8y8


ขนมหวานป้ากี้

เรื่องอาหารของเราในทริปนี้จังไม่จบ เขาบอกว่ามาพัทลุงต้องมาทานขนมหวานร้านป้ากี้ จากป่าไผ่สร้างสุขใช้เวลาขับรถประมาณ 10 นาทีค่ะ ก็ถึงร้านแล้วค่ะ เป็นร้านขนมเล็กๆ มีที่นั่งไม่เยอะ เปิดขายมากว่า 50 ปี เจ้าของร้านนี้คือคุณป้าเยาวนีย์ ตันชีววงศ์ หรือป้ากี้อายุ 70 กว่าปีแล้วค่ะ ตำนานความอร่อย แต่วันนี้เสียดายไม่เจอป้ากี้ค่ะ 

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

เมนูเด็ดของขนมหวานร้านป้ากี้ก็คือสาคูต้นนี่แหละค่ะ เมื่อกี้ไปกินที่ป่าไผ่สร้างสุขก็ว่าอร่อยแล้ว เลยลองมาลิ้มรสสาคูต้นของร้านนี้ โอ๊ยยยย อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก สาคู หอม หวานมากๆ
ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

นอกจากนี้ยังมีขนมหวานอื่นๆ อีกมากมายค่ะ ทั้งกล้วยเชื่อม เต้าส่วน สาคูเปียก ข้าวโพดเปียก ลูกเดือยต้มกะทิ รวมมิตร และอีกมากมาย ราคาถ้วยละ 10 บาทเท่านั้น  ถูกเหลือเชื่อ!!

ทริปนั่งรถไฟขบวนใหม่ไปเที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ที่ตั้ง : ร้านขนมหวานป้ากี้ ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน พัทลุง
เปิดบริการ : ทุกวันเวลา 10.00 น. – 15.00 น.
เบอรโทรศัพท์ : 086 971 9774
พิกัด GPS : 
https://goo.gl/maps/xuK5EAYXgQo9kVXR7

จากนั้นก็เดินทางมายังสถานีรถไฟพัทลุง เพื่อนำรถยนต์มาคืนค่ะ ค่ารถ 2 วัน รวมเป็น 1,780 บาท พร้อมน้ำมันอีก 500 บาท แล้วก็เตรียมโบกมือลาพัทลุงนั่งรถไฟขบวน 32 ออกจากพัทลุง 20.19 น. กลับกรุงเทพฯ ค่ะ ตามกำหนดการต้องถึงสถานีรถไฟสามเสนประมาณ 10.15 น. ค่ะ แต่เพราะมีการทำรางรถไฟระหว่างทางทำให้เรามาถึงสามเสนประมาณบ่ายโมงค่ะ ซึ่งถ้าตัดเรื่องเลทขากลับไป เราว่ารถไฟไทยปรับปรุงเรื่องการบริการ ขบวนรถ ความสะอาด ความปลอดภัยได้ดีเลยค่ะ หวังว่าสักวันระบบรางของไทยจะเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องเวลาการเดินทางให้คนรักรถไฟอย่างเราได้มั่นใจกันมากขึ้น ส่วนความประทับใจในจังหวัดพัทลุงของเราทริปนี้เอาใจไปล้านดวงกันเลย...

f622aa9d4e68649a72b041f83aa8ef24cc2e7a34.jpg

สรุปค่าใช้จ่าย

- ค่ารถไฟไป-กลับ = 2056
- ค่าที่พัก 1 คืน = คนละ 333 บาท
- ค่าอาหารรวม 3 วัน  =1,000 บาท / คน
- ค่าของฝาก = 300 บาท
- ค่าเช่ารถ + น้ำมันสำหรับ 2 วัน (เดินทาง 4 คน) = คนละ 457 บาท

รวม 4,146 บาท







เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน