bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เปิดข้อปฏิบัติผู้ที่ต้องการบริจาค-รับบริจาคสิ่งของ ช่วงโควิด-19

calendar_month 23 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 3,039 / ข่าวท่องเที่ยว

cab456f94d12fe45b22a5591408da21fc2a4abe3.jpg

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ที่ต้องการนำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่สาธารณะ จะต้องมีการจัดระเบียบการรอรับสิ่งของอย่างเหมาะสม ตามมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยทั้งผู้บริจาค และผู้รับบริจาค ควรปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขอนามัยต่อไปนี้ 

1. เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ผู้จัดตั้งโรงทาน ต้องควบคุม ดูแลโรงทานให้เป็นไปตามคำแนะนำด้านสุขอนามัย จัดระเบียบการแจกอาหาร กำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร และงดจัดพื้นที่นั่งรับประทานอาหาร 


2. ผู้สัมผัสอาหาร แต่งกายสะอาด สวมหน้ากากอนามัย มีสุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี เช่น ตัดเล็บสั้น ล้างมือบ่อยๆ ไม่ไอจามใส่อาหาร ใช้อุปกรณ์ในการหยิบจับอาหาร หรือสวมถุงมือ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร หากมีอาการป่วย เช่น มีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบให้หยุดปฏิบัติงาน 


3. ผู้ใช้บริการโรงทาน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างจากผู้แจกอาหาร และคนอื่น ๆ อย่างน้อย 1 เมตร ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ก่อนและหลังรับแจกอาหาร ก่อนรับประทานอาหารต้องสังเกตอาหารที่ได้รับว่ากล่อง/ภาชนะบรรจุอาหาร อยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยแตก และอาหารไม่มีกลิ่น รส บูดหรือเสีย




สำหรับผู้ที่ต้องการจัดตั้งจุดบริจาคสิ่งของและอาหาร ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่ในวันและเวลาราชการก่อน เพื่อที่ทางสำนักงานเขตจะได้จัดสรรเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลความเรียบร้อยให้เกิดความปลอดภัยยิ่งขึ้น


อ่านสกู๊ปเพิ่มเติม

ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี สำหรับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง เริ่มวันที่ 1 พ.ค. นี้ : https://www.chillpainai.com/scoop/11789

เฉลยแล้ว! ฟ้าทะลายโจรฆ่าโควิดได้จริงหรือ? : https://www.chillpainai.com/scoop/11786

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai