bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

คาดหากยุโรปพร้อมเปิดประเทศ ก.ย. 63 ขอวีซ่าเชงเก้นอาจต้องมีใบตรวจโควิด 19

calendar_month 20 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,421 / ข่าวท่องเที่ยว

0a99b11c15a08b52136691eb84af3f6bace2887d.jpg

เว็บไซต์ SchengenVisaInfo.com เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวีซ่าแชงเก้นที่ใหญ่ที่สุด ได้รายงานว่า หากคณะกรรมาธิการยุโรป (The European Commission) ซึ่งได้เรียกร้องให้มีการยืดระยะเวลาการปิดชายแดนของสหภาพยุโรป เชงเก้น และกลุ่มประเทศเขตเศรษฐกิจยุโรป หรืออีอีเอ ไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคมก่อนหน้านี้แล้วนั้น ได้ตัดสินใจที่จะขยายเวลาต่อไปจนถึงเดือนกันยายน ตามที่ประธานาธิบดีประเทศฝรั่งเศสได้ออกมาส่งสัญญาณเตือนล่าสุด นั่นหมายถึงผู้ที่ไม่ใช่ชาวยุโรปและพลเมืองของประเทศเขตเศรษฐกิจยุโรป หรืออีอีเอ รวมถึงผู้ที่ถือใบอนุญาตพำนักอาศัยระยะยาว  จะไม่สามารถเดินทางไปประเทศเหล่านี้ได้จนถึงเดือนกันยายน 2563


แต่เมื่อความเสี่ยงจากการระบาดลดลงและสถานการณ์เริ่มคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ ประเทศในยุโรปที่เป็นสมาชิกเชงเก้นจำนวนกว่า 26 ประเทศ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเดินทางเข้าประเทศเพื่อไปท่องเที่ยวและเยี่ยมเยือนได้ดังเดิม แต่อาจมีเกณฑ์ให้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาวะสุขภาพของผู้สมัครขอวีซ่า

โดยแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สหภาพยุโรป หรือ EU ได้ยืนยันกับทางเว็บไซต์ว่า  ผู้สมัครวีซ่าเชงเก้นอาจจำเป็นต้องส่งผลการตรวจสอบหาเชื้อ Coronavirus หรือ COVID-19 ที่มีผลเป็นลบหรือ Negative ซึ่งทำการตรวจภายในสองสัปดาห์ก่อนการยื่นขอวีซ่า และผู้เดินทางอาจจะต้องทำการทดสอบหาเชื้อ COVID-19 ใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะเดินทางไปยังพื้นที่เขตเชงเก้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้ติดเชื้อในระหว่างนี้


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังระบุอีกว่าเมื่อวัคซีน COVID-19 ได้รับการทดสอบยืนยันผลและพร้อมใช้งานสำหรับทุกคนแล้ว ผู้สมัครวีซ่าอาจจำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนในอนาคต โดยเฉพาะหากไวรัสยังคงระบาดอยู่ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมามีบางประเทศในกลุ่มเชงเก้นได้กำหนดเกณฑ์คล้ายกันนี้กับประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และไวรัสอีโบล่า

ที่มา : เว็บไซต์ SchengenVisaInfo.com


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai