bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

แพ้แอลกอฮอล์เจล ต้องทำอย่างไร

calendar_month 17 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 10,200 / ข่าวท่องเที่ยว

ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาแพ้แอลกอฮอล์เจลต้องฟังทางนี้เลย ก็แน่นอนว่าการใช้แอลกอฮอล์เจลเป็นหนึ่งในวิธีดูแลตัวที่เองที่ทำให้เรารอดพ้นจากไวรัสโควิด-19 แต่การใช้เป็นประจำหรือบางทีแอลกอฮอล์เจลที่เราใช้อยู่อาจเป็นของปลอมก็ทำร้ายมือสวยๆ ของเราให้พังได้ ใครไม่อยากให้ผิวมือพังตามไปดูกันเลย

9ead81d1e6bb665f7ce0738c81cfd8ee57ac8661.jpg

ใช้แอลกอฮอล์เจลยังไงไม่ให้แพ้

เชื่อว่าคงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยกันอยู่ วันนี้แอดเลยเอาคำแนะนำว่าฝากค่ะ ว่าก่อนที่เราจะใช้แอลกอฮอล์เจลควรมีการทดสอบการแพ้ก่อนใช้ซึ่งวิธีการทดสอบไม่ยากเลย แค่ทาเจลบนบริเวณผิวหนังใต้ท้องแขนด้านในแล้วทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมง หลังจากเวลาผ่านไปจนครบตามกำหนดแล้ว เราไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ก็สามารถใช้แอลกอฮอล์เจลนั้นได้ แต่ถ้าหากมีอาการคัน หรือมีผื่นแดงเกิดขึ้นตามผิวหนังบริเวณนั้นหมายความว่าเรากำลังแพ้แอลกอฮอล์เจลตัวที่ใช้อยู่ แอดแนะนำว่าควรหยุดใช้ทันทีค่ะ 

อาการแพ้แอลกอฮอล์เจลเป็นอย่างไร 

สำหรับอาการแพ้นั้นมักเกิดเฉพาะจุดแต่ไม่ได้รุนแรงหรือน่ากลัวมากเช่น ผิวหนังแห้งขึ้น แตก มีขุย หรือมีผื่นแดงคันเกิดขึ้น ส่วนสารในแอลกอฮอล์เจลที่ทำให้เราเกิดอาการแพ้นั้นก็คือตัวแอลกอฮอล์ และน้ำหอมที่มากับเจลดังนั้นก่อนจะซื้อแอลกอฮอล์เจลควรตรวจดูส่วนผสมบนฉลากให้ละเอียดรวมถึงหลีกเลี่ยงที่หมดอายุแล้ว หรือมีลักษณะผิดปกติเช่น เจลแยกชั้น, จับเป็นก้อน, ตกตะกอน, สีเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยของเรานะคะ 



แพ้แอลกอฮอล์เจลต้องทำอย่างไร

  • หากใครที่มีอาการแพ้แอลกอฮอล์เจลแอดแนะนำว่าควรล้างมือด้วยสบู่แทนเพื่อไม่เป็นการทำร้ายผิวของเรามากจนเกินไป และควรล้างให้ถูกวิธีด้วยถูให้ทั่วทั้งสองมือรวมทั้งหลังมือ ซอกนิ้ว ข้อมือ โดยใช้เวลาทำความสะอาดอย่างน้อย 20 วินาที 
  • ถ้าหากว่าเราไม่ได้อยู่ในบริเวณที่มีอ่างล้างมืออาจจะใช้แอลกอฮอล์เจลล้างมือแทนบ้างก็ได้ และควรล้างมือด้วยสบู่ทันทีที่เจออ่างล้างมือ 
  • อาการแพ้นั้นทำให้ผิวหนังของเราแห้ง แตก หรือเป็นขุย แอดแนะนำว่าหลังล้างมือควรทาแฮนครีมเพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิวหรือจะเป็นเจลว่านหางจระเข้ก็ได้เหมือนกันค่ะ แต่ต้องไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมนะ  แล้วก็อย่าลืมพกแฮนครีมไว้ทาหลังล้างมือด้วยนะคะ เป็นตัวช่วยดูแลไม่ให้มือสวยๆ ของเราพังได้ดีมากๆ 


บทความแนะนำเพิ่มเติม

กักตุนความอร่อย 5 ร้านชานมบิ๊กเบิ้ม กด-เทกินเองฟินๆ ที่บ้าน : https://www.chillpainai.com/scoop/11728

ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนกู้ฉุกเฉินแล้ววันนี้ ! : https://www.chillpainai.com/scoop/11727

5 ร้านกุยช่ายรสเด็ด ใส้แน่น พร้อมส่ง Delivery : https://www.chillpainai.com/scoop/11694

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close