bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สังสรรค์ที่บ้าน หากมีเสียงดังรบกวน ตำรวจดำเนินคดีได้ทันที !

calendar_month 13 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 6,100 / ข่าวท่องเที่ยว

สังสรรค์ที่บ้าน หากมีเสียงดังรบกวน ตำรวจดำเนินคดีได้ทันที !


ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ถ้าสังสรรค์ที่บ้าน หากมีเสียงดังรบกวน ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทันที ? ตอนนี้ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสอบถามกับทาง กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าว " สังสรรค์ที่บ้าน หากมีเสียงดังรบกวน ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทันที " นั้น เป็นข้อมูลจริง 


เนื่องจากในช่วงนี้มีมาตราการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมถึงยังอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายคนจึงมีการกักตุนแอลกอฮอล์ไว้สังสรรค์กันที่บ้านหรือในที่ชุมชน ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19  โดยทางโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ชี้แจงว่า กลุ่มคนที่ความเสี่ยงที่สุดคือกลุ่มคนวัยทำงานที่ดื่มสุรา สังสรรค์ ซึ่งบวกกับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถ้ามีการดื่ม และทำให้เกิดเสียงดัง หรือมีเรื่องอะไรทั้งหลาย จะทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินคดีได้


พร้อมย้ำว่าตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางกระทรวงสาธารณสุขมีการพูดถึงว่า ความเสี่ยงเกิดขึ้นกับกลุ่มเล็กๆ ที่ไปดื่มเหล้า คุยกันอยู่ตามร้านเล็กๆ ถึงแม้ไม่ได้นั่งทานกันแล้ว ก็ไปยืน ไปนั่งเกาะกลุ่มกันกินเหล้า เห็นได้อยู่ทั่วไป ซึ่งเป็นความสุ่มเสี่ยงมากๆ เมื่อไปอยู่ใกล้ชิดกันก็เป็นพาหะโรค กลับไปบ้านก็นำเชื้อไปติดผู้สูงอายุในบ้าน และทำให้ผู้สูงอายุในบ้านเสียชีวิตตามมาได้ แต่หากทุกคนต้องการให้จำนวนผู้ป่วยในแต่ละวันลดลง ทุกคนต้องช่วยกันดูแลคนในครอบครัว อย่าไปชุมนุม หรือมั่วสุมกันเลย




ที่มา : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ประสานโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

อาชีพที่ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ล็อตแรกแล้วไม่ผ่านเกณฑ์มากที่สุด : https://www.chillpainai.com/scoop/11700

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดให้เรียนออนไลน์ 15 ทักษะอาชีพฟรี : https://www.chillpainai.com/scoop/11701

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close