bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

วันสงกรานต์เล่นน้ำหน้าบ้าน ผิด พรก. ฉุกเฉินหรือไม่?

calendar_month 11 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 7,057 / ข่าวท่องเที่ยว

วันสงกรานต์เล่นน้ำหน้าบ้าน ผิด พรก. ฉุกเฉินหรือไม่?


หลังจากที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง วันสงกรานต์เล่นน้ำหน้าบ้าน ผิด พรก.ฉุกเฉิน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี แล้วว่า วันสงกรานต์ห้ามเล่นน้ำหน้าบ้าน  ผิดพรก.ฉุกเฉิน เป็นเรื่องจริง !  ซึ่งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ประกาศเลื่อนเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยออกไป เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และในขณะนี้กระทรวงวัฒนธรรมได้ประกาศให้งดกิจกรรมหลายอย่าง เช่น การงดเดินทางกลับภูมิลำเนาไปอวยพรหาผู้หลักผู้ใหญ่ เพราะลดความเสี่ยงนำเชื้อไปแพร่ให้กับคนต่างจังหวัดโดยเฉพาะผู้สูงอายุ, การงดกิจกรรมรดน้ำดำหัว, การงดจำหน่ายสุรา และทราบว่าขณะนี้ 20-30 จังหวัดประกาศงดจัดงานสงกรานต์แล้ว

ส่วนในกรณีที่บางคนอ้างว่าไม่ได้เดินทาง แต่นำถังน้ำตั้งสาดน้ำบริเวณหน้าบ้านตนเอง ส่วนนี้ถือว่ามีความผิด เนื่องจากอยู่ในช่วงการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีข้อบังคับหรือข้อกำหนดหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการไม่มั่วสุมในสถานที่ใดๆ ที่อาจจะแพร่เชื้อได้ การเล่นน้ำเช่นนี้ อาจเป็นการแพร่เชื้อได้ แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวก็ตาม...เพราะฉะนั้นห้ามทั้งเล่นน้ำสงกรานต์หน้าบ้านและงดทำกิจกรรม รวมถึงเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยนะคะ



 

สามารถติดตามรับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐ เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

ที่มา : Anti-Fake News Center Thailand

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close