bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สธ.เตืออย่าเพิ่งวางใจ แม้ยอดผู้ป่วยลดลง

calendar_month 10 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 4,540 / ข่าวท่องเที่ยว

ถึงแม้สถานการณ์ตอนนี้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะลดน้อยลงแต่อย่าเพิ่งวางใจ ทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเข้มงวด งดการเดินทางไปยังพื้นที่สาธารณะ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 

c8b5b0dde4572373e63b6f622de0f64cabdd5690.jpg


นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิการบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ถึงแม้ตอนนี้ตัวเลขของผู้ป่วยโควิด-19ในแต่ละวันจะลดน้อยลง แต่ยังไม่ใช่เวลาที่จะผ่อนคลายหรือวางใจได้ เพราะโรคนี้สามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วอย่าลืมเหตุการณ์ที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ และสนามมวย เพราะการพลาดแค่ครั้งเดียวก่อให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ได้ในระยะเวลาสั้นๆ 


สำหรับมาตการต่างๆ ที่ทำอยู่ตอนนี้เป็นเพียงการชะลอการเพิ่มจำนวนของผู้ติดเชื้อเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือยังต้องลดจำนวนผู้ป่วยลงให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ สำหรับพื้นที่ที่สามารถวางใจได้นั้นคือต้องไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นในระยะเวลา 14 วัน หลังจากเจอผู้ป่วยคนสุดท้ายจึงถือว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัย 


ทั้งนี้ยังขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลต่อไปอย่างเคร่งครัดไม่ว่าจะเป็น การออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น หลีกเลี่ยงการอยู่รวมตัวกัน รวมถึงงดการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลง ตลอดจนไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 


ที่มา

เฟซบุ๊ก : กระทรวงสาธารณสุข 




บทความแนะนำเพิ่มเติม

แจกหน้ากากผ้าฟรี 10 ล้านชิ้น 1 คน 1 ชิ้น ส่งทางไปรษณีย์ ในเขต กทม. ปริมณฑลและพื้นที่เสี่ยง : https://www.chillpainai.com/scoop/11588

10 แหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ควรหลีกเลี่ยง : https://www.chillpainai.com/scoop/11463

จัดไป! 10 ซีรีส์น่าดูใน Netflix นอนดูอยู่บ้านกันยาวๆ : https://www.chillpainai.com/scoop/11525

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close