bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

วิธีทำความสะอาดธนบัตร- เหรียญ ป้องกันโควิด

calendar_month 07 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 21,140 / ข่าวท่องเที่ยว

วันนี้ชิลไปไหนมีวิธีทำความสะอาดธนบัตรกับเหรียญมาฝากค่ะ เพื่อนๆ จะได้ลองไปทำตามกันดูเพราะในชีวิตประจำของวันต้องสัมผัสเงินรวมถึงสิ่งของต่างๆ อยู่ตลอดเวลา และสิ่งเหล่านี้แแหละที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคที่อันตรายสุดๆ ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจและป้องกันตัวเองเพื่อหนีให้ห่างจากไวรัสโควิด-19 กันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย..

e1fc2924f9f8ee2a0bbb85cb8bc23984c257088b.jpg


เอาล่ะมาเริ่มที่วิธีทำความสะอาดธนบัตรกันก่อนเลยค่ะ 

  • อุปกรณ์ทำความสะอาดก็หาไม่ยากเลย มีแค่แอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 70%  สำลี หรือผ้าสะอาดเท่านั้นเอง ส่วนขั้นตอนการทำความสะอาดก็ง่ายสุดๆ เพียงแค่นำสำลี หรือผ้าสะอาดไปชุบกับแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 70% แล้วมาเช็ดคราบสกปรก หรือแบคทีเรียที่อาจสะสมอยู่ในธนบัตรของเราเช็ดแค่เบาๆ พอนะคะ เดี๋ยวเงินขาด จะหาว่าแอดไม่เตือน 
  • หลังจากเช็ดทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วก็ใช้ผ้าสะอาดหรือทิชชู่มาเช็ดอีกรอบเพื่อให้เงินแห้ง หรือใครอยากนำไปตากแดดก็ได้เหมือนกัน แค่นี้เราก็ปลอดภัยห่างไกลจากโควิดแล้วค่ะ ถ้ามีเวลาก็ทำความสะอาดเป็นประจำด้วยนะ 



มาต่อกันที่วิธีทำความสะอาดเหรียญกัน 

  • ขั้นตอนการทำความสะอาดนั้นไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ แค่นำเหรียญไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า และสบู่ หรือจะใช้ยาฆ่าเชื้อโรคผสมกับน้ำเปล่าก็ได้เหมือนกันแต่ต้องผสมให้ได้สัดส่วนที่พอดีกันนะ ใช้เวลาล้างประมาณ 5-10 นาทีก็พอค่ะ หรือใครที่อยากล้างนานกว่านั้นก็ทำได้เหมือนกันเอาตามที่เราสะดวกเลย หลังจากล้างให้สะอาดแล้วก็นำมาเช็ดให้แห้งแค่นี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย  
  • เพื่อนๆ รู้กันหรือเปล่าคะ ว่าเชื่อโรคนั้นติดอยู่บนธนบัตรได้นานถึง 5 วันเลยนะ และติดอยู่บนพลาสติกประมาณ 9 วัน ฉะนั้นหลังจากที่เราไปสัมผัสกับเงินรวมถึงสิ่งของต่างๆ ต้องล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลล้างมือทุกครั้งนะคะ อย่าชะล่าใจเด็ดขาด แอดเลยเอาขั้นตอนการล้างมือมาฝาก เพื่อนๆ ลองนำไปตามกันดูนะ แอดเป็นห่วง 

485d99d6c6b0c6f2197dc87e0f2e41a057bc5aca.jpg

บทความแนะนำเพิ่มเติม 

เตรียมพร้อมยังไงถ้าไปไกลถึง Lockdown : https://www.chillpainai.com/scoop/11599

10 ร้านชาบู Delivery ส่งถึงบ้านสั่งมาทานในช่วงกักตัว : https://www.chillpainai.com/scoop/11585

อย. เผยรายชื่อเจลแอลกอฮอล์ที่ถูกเพิกถอนใบรับจดแจ้งและเรียกคืน : https://www.chillpainai.com/scoop/11579

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close