bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ที่บ้าน

calendar_month 31 มี.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 6,409 / ข่าวท่องเที่ยว

5 ข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ที่บ้าน

ช่วงนี้ใครๆ ต่างก็ Work from Home เพื่อลดความเสี่ยงการกระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอนว่าการทำงานที่บ้านสิ่งที่ต้องเจอคือการประชุมออนไลน์กับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเราจึงมีข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ ทั้งในแง่ของการเตรียมตัวและวิธีปฏิบัติ เพื่อให้ทุกคนได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน

Beige01.jpg

ซ้อมใช้โปรแกรมประชุมออนไลน์ก่อน5 ข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ที่บ้าน

แน่นอนว่าโปรแกรมประชุมออนไลน์นั้นมีให้เลือกใช้เยอะมาก ขึ้นอยู่กับความถนัดและความต้องการของแต่ละหน่วยงานเลย ซึ่งพอตกลงเลือกใช้โปรแกรมประชุมออนไลน์ได้ลงตัวแล้ว ก่อนเริ่มประชุมจริงแนะนำให้ลองศึกษาวิธีใช้โปรแกรมนั้นๆ ก่อน ลองซ้อมเปิดกล้องใช้ไมค์พูดคุยกับเพื่อนดูก่อน จะได้ไม่ติดขัดเวลาใช้งานจริง


Beige02.jpg

เลือกฉากหลังให้ดี5 ข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ที่บ้าน

สำหรับการประชุมออนไลน์ที่บ้านนั้นนอกจากเราจะได้มองหน้าผู้พูดอย่างชัดเจนแล้ว ฉากหลังก็ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นเราควรจัดฉากหลังให้เรียบร้อย ตรวจเช็กให้ดีว่ามุมกล้องมองเห็นตำแหน่งไหนของห้องบ้าง ที่สำคัญควรเก็บข้าวของส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครเห็นให้เรียบร้อยก่อนเข้าประชุมด้วย แค่นี้ก็ประชุมกับเพื่อนร่วมทีมอย่างมั่นใจได้แล้ว


Beige03.jpg

จัดมุมทำงานเป็นสัดส่วน5 ข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ที่บ้าน

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากในการประชุมออนไลน์ที่บ้าน ก่อนจะเริ่มประชุมแนะนำให้เตรียมข้าวของที่จำเป็นต้องใช้ไว้บนโต๊ะให้พร้อมไม่ว่าจะเป็น เอกสารสำคัญ สมุด เครื่องเขียน รวมไปถึงน้ำดื่ม (เผื่อเกิดการกระหายน้ำ) จะได้หยิบใช้ได้รวดเร็วไม่ต้องลุกเดินออกไปหาให้วุ่นวาย


Beige04.jpg

ระวังเสียงรบกวน5 ข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ที่บ้าน

ในการประชุมออนไลน์ที่บ้านนั้นเราควรเลือกใช้ห้องที่อยู่ห่างจากถนนและเสียงรบกวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เด็กเล็ก สัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่เสียงโทรทัศน์ แนะนำให้แจ้งสมาชิกในบ้านไว้ว่าช่วงเวลาไหนเราจะมีประชุมออนไลน์ จะได้ไม่มีใครรบกวนระหว่างประชุมได้ ที่สำคัญอย่าลืมปิดไมค์เวลาที่ยังไม่ถึงคิวเราพูดเพื่อป้องกันเสียงแทรกรบกวนต่างๆ 


Beige05.jpg

อินเทอร์เน็ตต้องพร้อม5 ข้อควรรู้เมื่อต้องประชุมออนไลน์ที่บ้าน

ปิดท้ายกันด้วยปัจจัยสำคัญของประชุมออนไลน์ที่บ้าน ก่อนจะเริ่มทำการประชุมแนะนำให้ตรวจเช็กความเร็วของอินเทอร์เน็ตในบ้าน เตรียมพร้อมให้ดี เพื่อป้องกันปัญหาอินเทอร์เน็ตหลุด ดาวน์โหลดช้า ดีเลย์ จะได้ประชุมอย่างราบรื่น รวดเร็วนั่นเอง


บทความแนะนำอื่นๆ 

วิธีทำงานที่บ้านให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด : https://www.chillpainai.com/scoop/11545/ 

แชร์วิธีเปิดแอร์ไม่ให้ค่าไฟพุ่ง! : https://www.chillpainai.com/scoop/11547

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai