bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้สิวขึ้น!

calendar_month 30 มี.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 13,845 / ข่าวท่องเที่ยว

ใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้สิวขึ้น!

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนทั่วโลกต้องหันมาสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งแน่นอนว่าใช้ชีวิตที่ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลานั้นหลายคนอาจจะรู้สึกอึดอัดไม่คุ้นชินอยู่บ้าง แต่บางคนที่อยู่ในกลุ่มคนที่เป็นสิวง่ายอาจประสบปัญหาสิวได้ ซึ่งสิวผด/สิวอุดตันมักจะขึ้นในบริเวณแก้ม คาง หรือตามกรอบหน้าหลังจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนสาเหตุนั้นมาจากไขมันที่ผลิตออกมาจากต่อมไขมันใต้ผิวหนังระบายออกมาได้ไม่ดี จึงกลายเป็นอาหารของเชื้อยีสต์ที่อยู่บนใบหน้าส่งผลให้ผิวหนังเกิดการอักเสบและอุดตันได้ง่ายมากขึ้น ดังนั้นวันนี้ชิลไปไหนจึงรวบรวมทริคดีๆ ที่เพื่อนๆ สามารถดูแลผิวหน้าให้ห่างไกลสิวแม้ต้องใส่หน้ากากอนามัยได้ ตามนี้เลย

01.jpg

เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเนื้อหนักใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้สิวขึ้น!

หนึ่งในปัญหาของการเกิดสิวจากสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกวันที่หลายคนอาจจะมองข้าม ก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเนื้อหนัก ยิ่งทาเยอะก็มีโอกาสการเกิดการอุดตันมากขึ้น เพราะผิวบริเวณส่วนนั้นมีการสัมผัสกับผิวหน้าตลอดเวลาอีกยังไม่ค่อยได้ระบายอีกด้วย ดังนั้นแนะนำให้เปลี่ยนมาลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเนื้อแบบบางเบาอย่างเนื้อเจลหรือเนื้อน้ำ และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แค่นี้ผิวหน้าของเราก็มีโอกาสเกิดการอุดตันน้อยลงแล้วล่ะ 

02.jpg

เปลี่ยนหน้ากากอนามัยทุกวัน และถอดระบายอากาศบ้างใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้สิวขึ้น!

ด้วยปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยประกอบกับปัญหาการโก่งราคา ทำให้หลายคนอาจจะใส่หน้ากากอนามัยซ้ำหลายวัน ทั้งที่จริงแล้วการเปลี่ยนแมสก์ทุกวันนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ดังนั้นเพื่อป้องกันการนำสิ่งสกปรกมาติดบนใบหน้าแนะนำให้เปลี่ยนทุกวัน หรือถ้าจำเป็นจริงๆ แนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่มาซับอีกชั้นหนึ่ง หรือถ้าใครใช้แมสก์แบบผ้าก็ควรถอดซักทุกวันเช่นกัน ที่สำคัญระหว่างวันควรถอดเพื่อระบายอากาศบ้าง แต่ควรถอดในที่ที่มีอากาศหมุนเวียนมากพอและมั่นใจว่าบริเวณนั้นปลอดภัยจากเชื้อโรคด้วยนะ


03.jpg

งดแต่งหน้าสักพักใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้สิวขึ้น!

พักก่อน ถ้าอยากให้ใบหน้าใสไร้สิวในช่วงวิกฤติไวรัส COVID-19 นี้เราคงต้องพักแต่งหน้าก่อน! เพราะการแต่งหน้าใช้เครื่องสำอางต่างๆ ลงบนผิวร่วมกับการใส่หน้ากากอนามัยนั้นถือว่าเป็นการทำร้ายผิวให้ก่อเกิดสิวได้เลยล่ะ ดังนั้นควรเว้นการแต่งหน้าสักพักนะจ๊ะ นอกจากช่วยลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันแล้ว ผิวยังหายใจได้โล่งขึ้นเพราะไม่มีเครื่องสำอางค์ไปกดทับอีกชั้นนึงนั่นเอง


04.jpg

ล้างหน้าให้สะอาดใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้สิวขึ้น!

แน่นอนว่าในแต่ละวันทุกคนแทบจะใส่หน้ากากอนามัยกันตลอดเวลา ซึ่งสิ่งสกปรกอาจจะเกาะติดมากับหน้ากากอนามัยและผิวเราด้วย ดังนั้นเมื่อกลับมาถึงบ้านจึงควรทำความสะอาดทันที ถ้าใครที่ใช้ครีมกันแดดทาตอนเช้าแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอางทำความสะอาดก่อน แล้วจึงตามด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล และขั้นตอนสุดท้ายคือการใช้กระดาษทิชชู่เช็ดหน้าแทนการใช้ผ้าขนหนูเพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย เพียงเท่านี้ผิวเราก็สะอาดปราศจากสิ่งสกปรกที่ติดมาจากหน้ากากอนามัยแล้วล่ะ


05.jpg

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลปัญหาเรื่องสิวโดยเฉพาะใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้สิวขึ้น!

ปิดท้ายกันด้วยวิธีดูแลผิวหน้าให้ห่างไกลสิวแม้ต้องใส่หน้ากากอนามัย แนะนำว่าหลังจากล้างหน้าสะอาดดีแล้ว เราควรดูแลใบหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาเรื่องสิวโดยเฉพาะ หรือถ้าบางคนไม่อยากเสียเงินกับสกินแคร์เพิ่มขึ้น ก็อาจจะใช้เจลหรือครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปลอดภัย แต้มลงไปในบริเวณที่เป็นสิว เท่านี้สิวก็จะค่อยๆ แห้งและยุบลง ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปแล้ว 


บทความแนะนำอื่นๆ 

เครื่องออกกำลังกายสู้โควิด : https://www.chillpainai.com/scoop/11546

แชร์วิธีเปิดแอร์ไม่ให้ค่าไฟพุ่ง! : https://www.chillpainai.com/scoop/11547

วิธีทำงานที่บ้านให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด : https://www.chillpainai.com/scoop/11545/ 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close