bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชี้เป้า 10 เกาะสวยทะเลตะวันออก ซัมเมอร์นี้ต้องไปให้ได้

calendar_month 10 มี.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 44,286 / สถานที่ยอดนิยม

ชิลไปไหนต้อนรับซัมเมอร์อันแสนร้อนแรงด้วยการพาไปเที่ยวเกาะสวยที่ไปง่าย ใกล้กรุงฯ มีวันหยุดสัก 2-3 วันก็ไปเที่ยวได้กับ 10 เกาะสวยทะเลตะวันออก ที่สวย น้ำทะเลใสไม่แพ้ทะเลอันดามันเลยจ้า ใครพร้อมจะไปใส่บิกินี่ถ่ายรุป เล่นน้ำทะเลกับเราแล้วก็ตามมาดูกันเลยว่าจะมีเกาะไหนบ้าง 

ชี้เป้า 10 เกาะสวยทะเลตะวันออก ซัมเมอร์นี้ต้องไปให้ได้


Beige01.jpg

เกาะล้าน - ที่เที่ยวชลบุรี

เริ่มต้นด้วยเกาะล้าน เกาะยอดฮิตในจังหวัดชลบุรีที่ไปกี่ทีก็ไม่มีวันเบื่อ เดินทางง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงเกาะแล้วล่ะค่ะ ภายในเกาะมีหลายหาดให้เที่ยวชม ทั้งหาดแสม หาดตายาย หาดตาแหวน หาดนวล และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้น้ำทะเลที่นี่ก็ยังสวย ใส เป็นสีฟ้าคราม สามารถดำน้ำดูปะการังได้แบบฟินๆ กันเลย แถมยังสามารถไปเที่ยวได้ทั้งแบบวันเดย์ทริปหรือจะไปค้างคืนก็ได้ เพราะบนเกาะมีที่พักสวยๆ ร้านอาหารเด็ดๆ ให้บริการเพียบเลย แถมค่าครองชีพบนเกาะก็ยังไม่แพงอีกด้วย

เกาะล้าน - ที่เที่ยวชลบุรี

เกาะล้าน - ที่เที่ยวชลบุรี

เกาะล้าน - ที่เที่ยวชลบุรี

เกาะล้าน - ที่เที่ยวชลบุรี


ที่ตั้ง : อำเภอบางละมุง ชลบุรี

GPS : https://goo.gl/maps/47rRBCHHSR8oksaL8

การเดินทางไปยังเกาะล้านสามารถขึ้นเรือโดยสารบริเวณปลายสะพานจอดเรือ ค่าใช้จ่าย คนละ 30 บาท จะมีเรือจอดท่าหน้าบ้านกับจอดท่าเรือหาดตาแหวน 

*ตารางการเดินเรือขาไปเกาะล้านและขากลับสามารถดูได้ตามรูปเลยค่ะ 



Beige02.jpg

เกาะขาม - ที่เที่ยวชลบุรี

ถัดมาเป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอำเภอสัตหีบ นั่นก็คือ เกาะขาม เกาะสวยที่อุดมไปด้วยทรัพยากรใต้ทะเลที่สวยงาม ใช้เวลาเดินทางด้วยเรือประมาณ 20 นาที ที่นี่อยู่ภายใต้การดูแลของกองเรือป้องกันฝั่ง ในโครงการอุทยานใต้ทะเลพื้นที่สัตหีบ น้ำทะเลที่เกาะขามสวย ใส และเหมาะกับการดำน้ำติ้นและดำน้ำลึกค่ะ แถมยังมีสะพานไม้ริมโขดหินให้เราได้เดินไปถ่ายรูปสวยๆ กันอีกด้วย ใครที่อยากมาดำน้ำพร้อมกับชมปะการัง สัตว์ทะเลหายากก็ต้องมาที่นี่เลยค่ะ 

เกาะขาม - ที่เที่ยวชลบุรี

เกาะขาม - ที่เที่ยวชลบุรี

เกาะขาม - ที่เที่ยวชลบุรี

ที่ตั้ง : 127/4 ถนนโยธาธิการ ชลบุรี 2077 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เบอร์โทรศัพท์ : 033-124848, 093-3971342 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)

GPS : https://goo.gl/maps/PCkVNFvVp2HATUoZ6

ราคาตั๋วคนไทย       ผู้ใหญ่ 250 บาท / เด็ก สูง 90 -120 ซม. 200 บาท

ราคาตั๋วชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 500 บาท / เด็ก สูง 90 -120 ซม. 300 บาท

ราคานี้รวมค่ารถรับส่งที่ท่าเรือ  ค่าเรือไปกลับ  เสื่อ+เตียงผ้าใบ   ห้องอาบน้ำ

แต่ไม่รวมอุปกรณ์ดำน้ำนะจ้ะ ถ้าใครต้องการดำน้ำที่นี่ก็มีให้เช่า โดยมีค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ ชุดละ 50 บาท/2 ชม. 


Beige03.jpg

เกาะแสมสาร - ที่เที่ยวชลบุรี

อีกหนึ่งเกาะที่อยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ ชลบุรี ' เกาะแสมสาร ' เกาะที่มีความสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติและปะการัง ที่สามารถมาเที่ยวได้แต่แบบวันเดย์ทริปเท่านั้น เพราะบนเกาะไม่เปิดให้ค้างคืน ภายในเกาะนอกจจากจะมาถ่ายรูป เล่นน้ำใสๆ กันแล้ว ยังมีกิจกรรมพายเรือคายัก ดำน้ำดูปะการัง ปละปั่นจักรยานตามเส้นทางธรรมชาติ รวมถึงเกาะแสมสารยังเป็น 1 ใน 9 เกาะ ของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ อีกด้วยค่ะ 


เกาะแสมสาร 15 ที่เที่ยวสัตหิบ เกาะสวย น้ำทะเลใส ฟินได้ใกล้ๆ กรุง

เกาะแสมสาร 15 ที่เที่ยวสัตหิบ เกาะสวย น้ำทะเลใส ฟินได้ใกล้ๆ กรุง


ที่ตั้ง : เกาะแสมสาร ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

GPS : https://goo.gl/maps/EZkLMyyABPJonx3p6 

การซื้อตั๋วเรือไปข้ามเที่ยวเกาะแสมสาร : ซื้อได้ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาและทะเลไทย ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ค่าเข้า : 300 บาท  และเด็ก 220 บาท  

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน ขาไป จากท่าเรือเขาหมาจอ – หาดเทียน เกาะแสมสาร : 08.00 -  13:00 น.

ขากลับจากหาดเทียน เกาะแสมสาร – ท่าเรือเขาหมาจอ : 13.30 - 16.30 น.

เบอร์โทรศัพท์ :  038 432 473           

* หมายเหตุ : หลังจากซื้อตั๋วข้ามไปเที่ยวเกาะขามและเกาะแสมสาร ต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเขาหมาจอ ซึ่งเป็นท่าเรือสำหรับข้ามไปเกาะขาม และเกาะแสมสาร


Beige04.jpg

เกาะสีชัง - ที่เที่ยวชลบุรี

แต่ถ้าอยากมาพักผ่อนริมทะเลในบรรยากาศเงียบสงบต้องมาที่ เกาะสีชัง เลยค่ะ เกาะที่ขึ้นชื่อว่าบรรยากาศดี เงียบสงบ น้ำทะเลสวย ที่บนเกาะมีเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์มากมาย ทั้งพระจุฑาธุชราชฐาน พระราชวังบนเกาะ แห่งเดียวในประเทศไทย รวมถึงเกาะสีชังยังเป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์ด้วยกัน คือ รัชกาลที่ 4, รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์คที่ใครมาแล้วจะต้องถ่ายรูป คือ สะพานอัษฎางค์ สะพานไม้สุดคลาสสิกที่ทอดยาวไปในทะเลมีศาลาสี่เหลี่ยมปลายทางให้ออกไปชมวิวสุดขอบฟ้า และสำหรับใครที่กำลังหาที่พักผ่อนแบบสงบ เป็นส่วนตัว บนเกาะก็มีที่พักและร้านอาหารไว้บริการค่ะ 

เกาะสีชัง - ที่เที่ยวชลบุรี

เกาะสีชัง - ที่เที่ยวชลบุรี


ที่ตั้ง : 7 ซอย สถิตย์จอมพล อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

GPS : https://goo.gl/maps/CTj6hRiRZL6xrzbb6

การเดินทางไปเกาะสีชัง : ขึ้นเรือตรงท่าเรือตรงเกาะลอยศรีราชา มีค่าตั๋วเดินทางอยู่ที่ 50 บาท โดยเรือที่จะออกนั้น มีเวลาออกเรือเป็นรอบๆ 


Beige05.jpg

เกาะช้าง - ที่เที่ยวตราด 

เดินทางมาไกลอีกหน่อยกับ เกาะช้าง เกาะที่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมงก็จะพบกับความสวยงามของชายหาดและวิวทะเลของทะเลตราดแล้วล่ะค่ะ การเดินทางมาเกาะช้างถ้าขับรถมาเราก็สามารถนำรถยนต์ขึ้นเรือข้ามฟากไปยังเกาะได้เลย ซึ่งเรือเฟอร์รี่จะมีเป็นรอบ ใช้เวลาในการนั่งเรือประมาณ 30-40 นาที บนเกาะช้างมีที่พักทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ให้บริการ รวมถึงมีร้านอาหาร บาร์ริมทะเลมากมายให้ไปนั่งชิลกัน แถมยังมีหาดสวยๆ ให้เราเที่ยวด้วย ไม่ว่าจะเป็น เกาะรัง ป่าชายเลนบ้านนาในสลักเพชร หาดคลองพร้าว และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นทะเลตะวันออกอีกหนึ่งที่ที่ควรค่าแก่การมาพักผ่อนมากๆ ค่ะ 


เกาะช้าง - ที่เที่ยวตราด


เกาะช้าง - ที่เที่ยวตราด


เกาะช้าง - ที่เที่ยวตราด


GPS : https://goo.gl/maps/2EnQUT8ZE3JczoU3A

การเดินทางไปเกาะช้าง : สามารถขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะช้างที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ค่าเรือคนละ 80 บาท รถยนต์คันละ 120 บาท ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ไปถึงท่าเรืออ่าวสับปะรดที่เกาะช้างแล้ว

Beige06.jpg

เกาะกูด - ที่เที่ยวตราด 

เกาะกูด อันดามันแห่งทะเลตะวันออก มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะช้าง ที่นี่เป็นเกาะที่มีความสงบ เป็นส่วนตัว เหมาะแก่การมาพักผ่อนริมทะเล รวมถึงที่เกาะกูดยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์มีทั้งภูเขา ทะเล และน้ำตก และยังมีแนวปะการัง ป่าชายเลนที่สมบูรณ์ แถมนเกาะยังมีเกาะเล็กอ่าวน้อย 10 แห่ง ได้แก่  หาดบางเบ้า อ่าวคลองเจ้า อ่าวตะเภา คลองยายกี๋ อ่าวคลองตาติ้น อ่าวพร้าว อ่าวจาก อ่าวยายเกิด อ่าวสลัด และอ่าวกล้วย ในส่วนของที่พักบนเกาะก็มีให้เลือกมากมายเลยค่ะ สวยเหมือนกันทุกที่เลย ถ้าใครอยากมาพักผ่อนแล้วได้บรรยากาศดีๆ ชิลๆ ดำน้ำได้ พายเรือคายักสวยๆ ก็มาที่เกาะกูดเลยจ้า 

เกาะกูด - ที่เที่ยวตราด

เกาะกูด - ที่เที่ยวตราด


GPS : https://goo.gl/maps/hhp34En95zEQE1bj9

การเดินทางไปเกาะกูด :  สามารถขึ้นเรือได้ที่จากท่าเรือแหลมศอก
1. เรือสปีดโบ๊ท >> ศิริไวย์ สปีดโบ๊ท
2. เรือเร็ว เฟอรี่ >> บุญศิริเรือเร็ว  , เกาะกูด เอ็กซ์เพรส  และเกาะกูด ปรินซ์เซส  

Beige07.jpg

เกาะหมาก - ที่เที่ยวตราด 

อีกหนึ่งเกาะในจังหวัดตราดที่เป็นเกาะที่สงบเงียบ เหมาะกับการมาพักผ่อนสุดๆ อย่าง เกาะหมาก เกาะที่เริ่มโครงการ Low Carbon ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ที่นี่เป็นหนึ่งเกาะที่เป็นสวรรค์ของคนรักทะเลทั้งชาวไทยและต่างชาติเลยค่ะ เพราะนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนสบายๆ และไปดำน้ำดูปะการัง เพราะบริเวณใกล้ๆ เกาะ ก็จะมีจุดดำน้ำที่สวยงามอยู่หลายจุด รวมถึงยังบนเกาะยังมีรีสอร์ทสไตล์ทรอปปิคอลที่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมให้บริการอยู่ด้วย สำหรับใครที่อยากมาเกาะหมากในช่วงทะเลสวย ใสแจ๋วเนี่ยเราแนะนำให้มาช่วงเดือนตุลาคม-พฤษภาคมค่ะ 


เกาะหมาก - ที่เที่ยวตราด


ที่ตั้ง : ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

GPS : https://goo.gl/maps/rfEE9dCbvvndvE9V7

การเดินทางไปเกาะหมาก : เมื่อไปถึงตราดแล้วต้องไปต่อเรือสปีดโบ้ทที่สะพานกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่แหลมงอบ มีผู้ให้บริการ 4 รายคือ เรือปาหนัน (ขึ้นเกาะที่ท่าเรือเกาะหมากรีสอร์ท) และเรือลีลาวดี (ขึ้นเกาะที่ท่าเรือมากะธานี) และเรือสวนสุข (ขึ้นเกาะที่ท่าอ่าวนิด) และเรือซีเทล (ขึ้นเกาะที่ท่าอ่าวนิด) เรือออกจากแหลมงอบทุกวัน ค่าบริการ

*เด็กอายุ 6-11 ปี และสูงไม่ถึง 130 ซ.ม. ค่าตั๋วไปกลับ ท่านละ 600 บาท 

*เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป หรือเด็กที่มีส่วนสูง 130 ซ.ม.ขึ้นไป ค่าตั๋วโดยสารไป-กลับ ท่านละ 900 บาท


Beige08.jpg

เกาะเสม็ด - ที่เที่ยวระยอง 

มาถึงเกาะเสม็ด เกาะที่มีชื่อเสียงของระยองที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ บนเกาะเสม็ดมีหลายหาดด้วยกัน คือ หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา-อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวแสงเทียน อ่าวลุงดำ อ่าวหวาย อ่าวกิ่ว อ่าวกะรัง อ่าวพร้าว อ่าวขาม อ่าวน้อยหน่า และอ่าวลูกโยน บนเกาะก็มีที่พักสวยๆ ชิคๆ ให้บริการค่ะ ใครที่ชอบความสงบเป็นส่วนตัวก็แนะนำให้พักแถวอ่าววงเดือน อ่าวน้อยหน่า แต่ถ้าชอบแบบครึกครื้นให้พักแถวหาดทรายแก้วและอ่าวไผ่เลย ส่วนการเดินทางมายังเกาะเสม็ดมีทั้งเรือเมล์ที่ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง มายังท่าเรือหน้าด่านของเกาะเสม็ด ในราคาเพียง 50 บาท/คน หรือมายังอ่าววงเดือน ในราคา 60 บาท/คน หรือจะเลือกแบบเช่าเหมาลำเรือสปีดโบ๊ทตรงไปยังหาดต่าง ๆ ราคาจะตกคนละ 250-300 บาท 

เกาะเสม็ด - ที่เที่ยวระยอง

เกาะเสม็ด - ที่เที่ยวระยอง

เกาะเสม็ด - ที่เที่ยวระยอง


ที่ตั้ง : เกาะเสม็ด ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

GPS : https://goo.gl/maps/1qjNazREoU5Jthpr9

การเดินทางไปเกาะเสม็ด : จากท่าเรือบ้านเพ มีเรือโดยสารบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง  ค่าโดยสารระหว่างบ้านเพ-หาดทรายแก้ว (ท่าเรือหน้าด่าน) ไป-กลับ 100 บาท เรือเมล์ 8.00 - 16.00 น.ใช้ เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที


Beige09.jpg

เกาะทะลุ - ที่เที่ยวระยอง

มาต่อกันที่ เกาะทะลุ จังหวัดระยอง ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด (ต้องเสียค่าเข้าอุทยาน) อยู่ห่างจากเกาะเสม็ดไป 12 กิโลเมตร เอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่เป็นที่มาของชื่อเกาะนั่นก็คือ ช่องเขาที่บริเวณด้านทิศเหนือจะเป็นแหลมที่มีผาหินคล้ายกับสะพานธรรมชาติ ช่วงกลางจะเป็นช่องกว้างน้ำทะเลลอด เรียกได้ว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของที่นี่เลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่ชื่นชอบการดำน้ำที่เกาะทะลุก็มีปะการังที่อุดมสมบูรณ์อยู่รอบๆ เกาะ เป็นแหล่งเหมาะแก่การดำน้ำลึกอีกแห่งหนึ่ง จุดที่เหมาะแก่การดำน้ำอยู่ทางด้านหน้าเกาะ สามารถดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นได้เลย   (ส่วนฤดูกาลที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวคือ ช่วง พฤศจิกายน – เมษายน)

เกาะทะลุ - ที่เที่ยวระยองเกาะทะลุ - ที่เที่ยวระยอง

เกาะทะลุ - ที่เที่ยวระยอง


ที่ตั้ง : เกาะทะลุ ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวักระยอง

GPS : https://goo.gl/maps/TntWih6Tg7hX8Jii6

การเดินทางไปเกาะทะลุ : ใครที่อยากไปเกาะทะลุสามารถติดต่อทัวร์ได้เลย เราแนะนำของ โดมทราเวล


Beige10.jpg

เกาะมันนอก - ที่เที่ยวระยอง

เกาะสุดท้าย เกาะมันนอก เกาะที่เราเชื่อว่าหลายๆ คนอยากจะไปพักผ่อนในซัมเมอร์นี้แน่ๆ เพราะที่นี่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีหาดกว้าง ทรายขาว และน้ำใสไม่แพ้ทะเลฝั่งอันดามันเลยค่ะ รวใถึงบนเกาะมันนอกก็ยังมีที่พักให้เราได้มาเช็คอินกัน ชื่อว่า Kohmunnork Private Island ให้บริการอีกด้วย พักสบาย เป็นส่วนตัว สงบ แถมมีกิจกรรมให้ทำ ใครที่อยากมาพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวเราก็แนะนำให้มาที่เกาะมันนอกเลยค่ะ ถึงแม้ว่าที่พักจะราคาสูงไปนิดแต่รับรองว่าคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน 


เกาะมันนอก - ที่เที่ยวระยอง

เกาะมันนอก - ที่เที่ยวระยอง

เกาะมันนอก - ที่เที่ยวระยอง


ที่ตั้ง : เกาะมันนอก ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

GPS : https://goo.gl/maps/jLxH9wBtRV3NoRgZ8

การเดินทางไปเกาะมันนอก : เกาะนี้สามารถเข้ามาได้เฉพาะผู้เข้าพักที่ มันนอกไอส์แลนรีสอร์ท (Munnork Island Resort) เท่านั้น  ทางรีสอร์ทมีเรือรับ-ส่งให้  รอบ 13.00 น. *ไม่อนุญาติให้คนนอกขึ้นไปเที่ยวชม


บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

10 จุดเช็คอิน “เกาะกูด เกาะหมาก” ทริปเดียวเที่ยว 2 เกาะ : https://www.chillpainai.com/scoop/11163 

5 ที่พักสวย ปังบนเกาะล้าน ถ่ายรูปได้จนเมมเต็ม ! : https://www.chillpainai.com/scoop/11405

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close