bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

15 จุดเช็คอิน ที่กิน ที่เที่ยว สมุทรปราการ อัพเดตใหม่ 2020

calendar_month 17 ก.พ. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 370,127 / สถานที่ยอดนิยม

วันหยุดทั้งที เพื่อนๆ มีแพลนไปไหนกันไหมเอ่ย!มาแชร์กันหน่อยเร้วววว วันนี้เรามีที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมาแนะนำจ้า กับจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดใกล้กรุงที่มีที่เที่ยว ที่กินให้เราไปเช็คอินเยอะมว้ากกกก ที่สำคัญไปกลับง๊ายงาย ใช้เวลาเดินทางไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แถมที่ถ่ายรูปสวยสถานที่ปั๊วปังขนาดนี้ได้รูปอัพลงโซเชียลกันยาวยันเดือนหน้าไปเลยจ้า จะไปกับครอบครัวก็ดี หรือไปเป็นคู่ก็เริ่ด เที่ยวยกแก๊งค์เลยยิ่งสนุก ที่เที่ยวฟิน! ขนาดนี้ใครไม่ไปถือว่าพลาดมากขอบอก15 จุดเช็คอิน ที่กิน ที่เที่ยว สมุทรปราการ อัพเดตใหม่ 2020



1.jpg

องค์พระสมุทรเจดีย์ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(Phra Samut Chedi)

เริ่มต้นที่แรกกับ องค์พระสมุทรเจดีย์ ที่ตั้งอยู่ภายในวัดพระสมุทรเจดีย์ ศูนย์รวมจิตใจชาวสมุทรปราการ ใครที่เป็นสายบุญไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยสามารถนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือบริเวณตลาดสดปากน้ำมายังวัดได้ค่ะ  ผู้คนทั่วไปจะเรียกกันติดปากว่า พระเจดีย์กลางน้ำ เนื่องจากเดิม บริเวณที่ก่อสร้างพระสมุทรเจดีย์เป็นเกาะแม่น้ำ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 2 โดยวัดแห่งนี้จะมีการจัดงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ปากน้ำและงานกาชาดขึ้นทุกปี จำนวน 12 วัน 12 คืนด้วยกัน ภายในงานก็จะคึกคักมากนักท่องเที่ยวแห่มาเยอะ มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องเล่นและการแสดงมากมาย  ใครเป็นสายบุญ สายช้อปและสายกินไม่ควรพลาด 

องค์พระสมุทรเจดีย์ : (Phra Samut Chedi)

องค์พระสมุทรเจดีย์ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Phra Samut Chedi)

องค์พระสมุทรเจดีย์ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Phra Samut Chedi)

ที่ตั้ง: ตำบล ปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ
เปิดบริการทุกวัน: 07.00 - 16.00 น. 
ติดต่อ: 024258898  
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/2sgSGSZF2dX4qkAR9


3-2.jpg

ป้อมพระจุลจอมเกล้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(Chulachomklao Fort)

จากพระสมุทรเจดีย์เดินทางต่อไปยัง ป้อมพระจุลจอมเกล้า เรียกสั้นๆ ว่า “ป้อมพระจุล” เป็นป้อมปราการทางน้ำ ปัจจุบันป้อมพระจุลจอมเกล้าอยู่ในความดูแลของฐานทัพเรือกรุงเทพ มีจุดที่น่าสนใจ คือ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในป้อมพระจุลยังมี โรงเรียนศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ที่มีเส้นทางเดินเพื่อให้คุณได้สัมผัสและเรียนรู้ธรรมชาติป่าชายเลนด้วยแหละ ถึงแม้ที่นี่จะเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์เก่าแก่ที่หลายคนอาจไม่สนใจ แต่มีจุดถ่ายภาพที่คูลมาก และที่นี่ยังมีร้านอาหาร "ท้ายเรือ" เปิดให้บริการ ราคาไม่แพงที่สำคัญวิวสวย ลมเย็นสบาย

ป้อมพระจุลจอมเกล้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Chulachomklao Fort)

ป้อมพระจุลจอมเกล้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Chulachomklao Fort)

ที่ตั้ง: ตำบล แหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ

เปิดทุกวัน: จันทร์-ศุกร์ 07:00–19:00 น. 

ติดต่อ: 024756260, 0866633294
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/opTaofhY9v9xM1ei7


a3928fe56d070e79f7696630b00cc8bfbb99a8e6.jpg

วัดอโศการาม - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

หลังจากเดินเล่นชมป้อมพระจุลจอมเกล้ามาได้พอสักพักแล้ว เราจะพาเพื่อนๆมาไหว้สักการะพระธุตังคเจดีย์ ที่วัดอโศการาม มาถึงวัด ก็รู้สึกได้ถึงความสงบของที่นี่ทันทีเลย เพราะวัดแห่งนี้เป็นวัดแนวปฏิบัติกรรมฐาน ริเริ่มและสร้างโดยหลวงพ่อลี ธัมมธโร ศิษย์สายวิปัสสนากัมมัฏฐานอันดับต้นของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต โดยชื่อของวัดนี่ตั้งตามพระเจ้าอโศกมหาราชกษัตริย์ของอินเดียผู้ที่นำศาสนาพุทธมาเผยแผ่ในทวีปเอเชียจุดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ “ธุตังคเจดีย์” เจดีย์หมู่สีขาว ทั้ง 13 องค์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่ง ธุดงควัตร 13 ข้อ ตั้งระหว่างอยู่ในวัดโดยภายในเจดีย์แต่ละองค์ประดิษฐ์สถานพระบรมสารีริกธาตุบรรจุไว้ในผอบทอง เงิน นาก ส่วนเจดีย์ประธานอยู่ตรงกลางขนาดใหญ่ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2509

วัดอโศการาม - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

วัดอโศการาม - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

วัดอโศการาม - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

ที่ตั้ง:   136 หมู่ 2 ซอยเทศบาลบางปู 60 ถ.สุขุมวิท  ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
เปิดทุกวัน: จันทร์-ศุกร์ 07:00 - 18:00
ติดต่อ: 02-395-0003, 080-162-7354
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/17YxH7fYJn5zBfwr9


4.jpg

ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(Samut Prakarn Crocodile Farm and Zoo)

อีกหนึ่งที่เที่ยวขึ้นชื่อของสมุทรปราการก็ต้องที่นี่เลยค่ะ ฟาร์มจระเข้ ตั้งอยู่ถนนท้ายบ้าน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร หรือสามารถเข้าทางถนนสุขุมวิท (สายเก่า) เทศบาลบางปูซอย 46 ได้ ซึ่งที่นี่ปัจจุบันเป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่างๆ กว่า 60,000 ตัว จุดเด่นของฟาร์มที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา นั้นคือมีการแสดงโชว์จระเข้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00–16.00 น. ทุก ๆ 1 ชั่วโมง (พักเที่ยง) วันหยุดเพิ่มรอบ 12.00 น.และ 17.00 น. นอกจากนี้ยังมีการแสดงของช้างแสนรู้ ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอันมาก โดยมีการแสดงทุก 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 -16.30 น. ทุกวัน ทำให้ใครที่พบเห็นตื่นเต้นมากและที่สำคัญที่นี่ไม่ได้มีแค่จระเข้เท่านั้นยังมีสัตว์อื่นๆ ที่น่าสนใจเช่น เสือ ลิงชิมแปนซี ชะนี เต่า งู นก อูฐ ฮิปโปโปเตมัส กวาง และปลาจำนวนมาก นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชม พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ได้ด้วย

ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Samut Prakarn Crocodile Farm and Zoo)

ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Samut Prakarn Crocodile Farm and Zoo)

ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ:(Samut Prakarn Crocodile Farm and Zoo)

ที่ตั้ง: 555 ม. 7 ถ.ท้ายบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
เปิดบริการทุกวัน 09.00–16.00 น.
ติดต่อ : 027034891
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/pvJeek7XQXA2CiQZA


5.jpg

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(The Erawan Museum) 

มาเที่ยวกันต่อกับพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ซึ่งเป็นประติมากรรมลอยตัวรูปช้าง 3 เศียร ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมอย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 สิ่งที่โดดเด่นที่สุดและเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่ามาถึงพิพิธภัณฑ์แล้วก็คือ ประติมากรรมช้างสามเศียรหรือช้างเอราวัณที่ตั้งตระหง่านอยู่บนอาคารทรงกลม สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ช้างเอราวัณนี้เป็นประติมากรรมลอยตัวด้วยวิธีเคาะมือแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในโลก ทำจากโลหะทองแดงนับแสนชิ้น มีขนาดใหญ่โต มโหฬารจนต้องตะลึง โดยส่วนหัวมีน้ำหนักถึง 100 ตัน และลำตัวมีน้ำหนักถึง 150 ตัน ตัวช้างสูงเท่ากับตึก 14 ชั้นเลยทีเดียว พื้นที่รอบพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เป็นอุทยานพรรณไม้ในวรรณคดี รวมทั้งพันธุ์ไม้หายาก และประดับงานประติมากรรมลอยตัวรูปสัตว์หิมพานต์ตามมุมต่างๆ

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (The Erawan Museum)

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (The Erawan Museum)

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (The Erawan Museum)

ที่ตั้ง : อยู่บนถนนสุขุมวิท บริเวณที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น.

ติดต่อ : 0237131356
พิกัด GPS : 
https://g.page/ErawanMuseumSamutprakan?share


6.jpg

เมืองโบราณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(Ancient Siam)

ไม่ต้องเดินทางไปทั่วประเทศก็สามารถเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังได้ เพราะเขายกมาไว้ที่สมุทรปราการ กับเมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ที่เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2506 โดยนายเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทวิริยะประกันภัยเป็นสถานที่รวบรวมวัฒนธรรม ของไทย อาทิ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคอีสาน เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2515  ภายในเมืองโบราณ ได้มีการจำลองงานสถาปัตยกรรมอันสวยงามและทรงคุณค่าของไทยไว้มากมาย ภายในจะมีโบราณสถาน ปูชนียสถาน วัดโบราณ พระราชวัง ต่างๆ เป็นต้น และยังมี ส่วนรังสรรค์เป็นสถานที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของไทย มีไว้จัดแสดงที่นี่ด้วย 

เมืองโบราณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Ancient Siam)

เมืองโบราณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Ancient Siam)

เมืองโบราณ - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Ancient Siam)

ที่ตั้ง: หมู่ 7 296/1 ถ.สุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ
การเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวมาลงได้ที่สถานีการเคหะสมุทรปราการ แล้วต่อรถสองแถวเล็กมาลงที่หน้าเมืองโบราณ (ค่ารถสองแถว 8 บาท)

เปิดทุกวัน : ทุกวัน  09.00 - 19.00 น.

ติดต่อ: 023234095

GPS : https://goo.gl/maps/j2ZJ1gD9P4vNjFKe7

7.jpg

สถานตากอากาศบางปู - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(QM.Bangpu Recreation Center) 

ใครไม่นก แต่ที่นี่มีนกนะจ้ะ “บางปู” ปัจจุบันที่ยังคงเป็นความนิยมของนักท่องเที่ยวทุกช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเด็กจนถึงรุ่นเก่าแก่ มาแวะชมธรรมชาติ ในทุกช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์จะมีนกนางนวลอพยพหนีหนาวมาจากไซบีเรีย ถือเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมที่ คนชอบไปยืนรับลมทะเล และให้อาหารนกนางนวลกันแบบใกล้ชิด เพียงแค่ถืออาหารไว้ที่มือ แล้วก็ยื่นมือออกไป นกก็จะบินมากินที่มือกันเป็นฝูงเลย พร้อมกับบรรยากาศชิลๆ ลมพัดเย็นๆ ยิ่งตอนเย็นพระอาทิตย์กำลังตกยิ่งสวยไปขึ้นอีก และอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ “ศาลาสุขใจ” ที่นักท่องเที่ยวมักเข้ามาพักผ่อนเพราะจะมีบริการร้านอาหารไว้รองรับให้กับนักท่องเที่ยว ในส่วนของกิจกรรมหลักของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะมาชมบรรยากาศของพื้นที่ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์

สถานตากอากาศบางปู - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (QM.Bangpu Recreation Center)

สถานตากอากาศบางปู:(QM.Bangpu Recreation Center)

สถานตากอากาศบางปู:(QM.Bangpu Recreation Center)

ที่ตั้ง : สถานตากอากาศบางปู กรมพลาธิการทหารบก หลักกิโลเมตรที่ 37 - 38 ถนนสุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

 เปิดบริการ : ทุกวันเวลา 05.00 - 20.00 น. 

เบอร์ติดต่อ : 02-323-9911, 02-323-1213
GPS :  
https://goo.gl/maps/BhwnttS3ZktUSu2i9


8.jpg

Afternoon Bangpu (อาฟเตอร์นูน บางปู) - ที่กินสมุทรปราการ

คาเฟ่น่ารักย่านบางปู ใครที่ชอบร้านบรรยากาศเหมือนอยู่ติดชายทะเล ร่มรื่น ริมเขื่อนกั้น ตกแต่งสไตล์เมดิเตอเรเนียนเบาๆ ตกแต่งด้วยโต๊ะไม้ เครื่องเซรามิก และต้นไม้นานาชนิด มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นเยอะมากๆ โพสอวดเพื่อนแบบเก๋ๆ กันไปเลย ในส่วนของเครื่องดื่มจะเป็น Self service นะค่ะ คือสั่งแล้วรอรับที่เคาร์เตอร์เลย ด้านในร้านตกแต่งด้วยงานเซรามิคหลากหลาย ที่นำมาประดับตกแต่งผนัง เพดาน โต๊ะ ทำโคมไฟ ขนาดเบอร์ประจำโต๊ะยังเอาหินเล็กๆมาเขียนหมายเลขโต๊ะด้วย น่ารักเชียว ตัวร้านค่อนข้างกว้างมาก เปิดโล่ง มีที่นั่งเยอะ ด้านนอกร้านวิวดี นั่งเล่นถ่ายรูป หรือจะมุมกำแพงที่ตกแต่งด้วยเซรามิคหลากหลายก็เท่ดี เหมาะกับการมาพักผ่อน นั่งเล่น ให้สบายใจ ชิวๆได้เลย ลมพัดเย็นสบายตลอดเวลาแนะนำเลย

Afternoon Bangpu (อาฟเตอร์นูน บางปู) - ที่กินสมุทรปราการ

Afternoon Bangpu (อาฟเตอร์นูน บางปู) - ที่กินสมุทรปราการ

Afternoon Bangpu (อาฟเตอร์นูน บางปู) - ที่กินสมุทรปราการ

ที่ตั้ง : ซอยบางปู 72 ถนนสุขุมวิท ท้ายบ้าน เมืองสมุทรปราการ

เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 20.00 น.

ราคาเซรามิก : เริ่มต้นที่ 30 กว่าบาท 

เบอร์ติดต่อ : 0616820892
GPS : https://goo.gl/maps/kNGzikZXdu3pVtLD9

9.jpg

Robot dessert cafe (โรบอท เดสเสิร์ท) - ที่กินสมุทรปราการ

ต่อมาเรามาจุดเช็กอินแห่งใหม่สำหรับคนรักฮีโร่ เหมือนยก Marvel มาไว้ที่ สมุทรปราการ ต.ท้ายบ้านใหม่ ขับข้ามสะพานข้ามคลองไปเลี้ยวขวาก็เจอร้านเลยค่ะ จุดสังเกตุร้านคือด้านนอกเราจะเห็นตัวตึก 4 ชั้นสีฟ้าขาว ดีไซน์แบบโมเดิร์นสุดล้ำเหมือนกำลังเข้าสู่สถานีอวกาศ ด้านหน้ามีหุ่นเหล็กบับเบิ้ลบีจากหนังเรื่องทรานส์ฟอร์เมอร์สรอต้อนรับอยู่เงยหน้าขึ้นไปด้านบนจะเห็นทางเดินกระจกยื่นออกมาจากตัวร้าน พร้อมหุ่นไอร่อนแมนสีเงินตั้งโดดเด่น บริเวณลานจอดรถยังมีหุ่นไอร่อนแมนไซส์มินิฉบับเบบี๋ตั้งอยู่อีก ตัวตึกขนาด 4 ชั้นจะแบ่งเป็นส่วนคลินิกหมอฟันซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่าง ตัวร้านต้องขึ้นลิฟต์ไปด้านบนชั้น 3 เป็นที่ตั้งคาเฟ่ ภายในมีหุ่นไอร่อนแมนตัวใหญ่ยักษ์ยืนรอต้อนรับ พร้อมหุ่นฟิกเกอร์ในตู้กระจกโชว์อีกมากมาย ในส่วนเมนูมีทั้งของคาวของหวานเลือกได้ตามใจชอบ และมุมที่จะพลาดไม่ได้เลยมุมยอดฮิตก็ต้องนี่เลย มุมสะพานกระจกใส แช๊ะภาพอวดเพื่อนลงโซเชียลรั่วๆให้อิจฉาตาร้อนกันไปเลย

Robot dessert cafe (โรบอท เดสเสิร์ท) - ที่กินสมุทรปราการ

Robot dessert cafe (โรบอท เดสเสิร์ท) - ที่กินสมุทรปราการ

Robot dessert cafe (โรบอท เดสเสิร์ท) - ที่กินสมุทรปราการ

ที่ตั้ง : 1271 ม.6 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เนื่องจากที่จอดรถของร้านไม่เพียงพอ สามารถจอดรถได้บริเวณป้อมตำรวจตรงทางเข้าแล้วเดินข้ามสะพานมายังร้าน หรือจอดรถบริเวณลานจอดของทางบีทีเอสสถานีเคหะฝั่งตรงข้ามแล้วเดินมายังร้าน 

เปิดบริการ : ศุกร์เวลา 10.30-20.00 น.

                        เสาร์ – วันอาทิตย์ 10.30 – 19.00 น.

เฟชบุ๊ก: Robot Dessert Cafe Thailand
GPS : https://goo.gl/maps/DnWfqVvYFvFS7BEK9


10.jpg

Sailom Gallery(สายลม แกลลอรี่)-ที่เที่ยวสมุทรปราการ

เอาใจคนรักเซรามิกกันหน่อย แวะไปซื้อเซรามิกสวยๆ ที่ร้าน Sailom Gallery กลับบ้านกันค่ะ ซึ่งที่นี่รวบรวมผลงานเซรามิกจากศิลปินทั่วประเทศโดยแต่ละชิ้นมีความยูนีคเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร มีให้เลือกตั้งแต่ราคาหลักสิบไปจนถึงหลักพันกันเลยทีเดียวนอกจากนี้ยังมีมุมคาเฟ่เล็กๆ ให้บริการเครื่องดื่ม และมีเมนูขนมอย่างเครปกล้วยหอมซิกเนเจอร์ของร้านที่ใช้กล้วยหอมทั้งลูกห่อมาในแป้งเครปแบบบาง แทรกด้วยวิปครีม ช็อกโกแลตผสมฮาเซลนัท หวานๆ มันๆ อร่อยฟินมากๆ ราคาลูกละ 99 บาท ใครอยากสั่งกลับบ้านในราคา 129 บาท จะได้ตัวชามเซรามิกกลับบ้านไปด้วยค่ะ ส่วนถ้ากลับมาคราวหน้าอยากได้เซรามิกใบใหม่ก็นำของเดิมมาเปลี่ยน แล้วจ่ายค่าเครปในราคาเพียง 99 บาท ก็สามารถเปลี่ยนเซรามิกใบใหม่กลับไปใช้ได้อีกด้วย8fa98e19c89844cea15dad959ff23ce159b9d521.jpg

20 คาเฟ่และร้านอาหารสมุทรปราการ อัพเดตใหม่ปี 2020

ที่ตั้ง : ซอยบางปู 72 ถนนสุขุมวิท ท้ายบ้าน เมืองสมุทรปราการ

โทร : 0616820892

ราคา : 95-129 บาท

เวลาเปิด : จันทร์-อาทิตย์   11.00 - 20.00 น.                

GPS : https://goo.gl/maps/h7R76VKJBCjbK7yRA

11.jpg

 Sailom Bangpu (สายลม บางปู) - ร้านอาหารสมุทรปราการ

ต่อด้วยร้านอาหารสายลม บางปู ร้านอาหารริมทะเล บรรยากาศสุดโรแมนติกเหมาะกับการมานั่งทานอาหารในยามเย็น โดยเมนูของร้านนี้จะเน้นอาหารไทยรสจัดจ้าน เมนูแนะนำที่เราสั่งมาทาน ได้แก่  ส้มตำปูม้า ห่อหมกทะเลอบชีส หอยนางรมนรก ผัดแห้งต้มยำกุ้ง ต้มยำสายลมกุ้ง หมูร้องไห้ และยำหอยแครง คอนเฟิร์มเลยค่ะว่าอาหารร้านนี้รสจัดจ้านถึงใจ ส่วนของอาหารทะเลนั้นก็สดอร่อยมากๆ ได้มาทานอาหารอร่อยในบรรยากาศโรแมนติกแบบนี้ประทับใจสุดๆ


20 คาเฟ่และร้านอาหารสมุทรปราการ อัพเดตใหม่ปี 2020

20 คาเฟ่และร้านอาหารสมุทรปราการ อัพเดตใหม่ปี 2020

ที่ตั้ง : ซอย เทศบาลบางปู 72 สมุทรปราการ (ใกล้ร้าน Sailon Gallery)

โทร : 0616820892

ราคา : 251-500 บาท

เวลาเปิด : จันทร์-อาทิตย์   11:00 - 22:00 น. 

GPS : https://goo.gl/maps/AczSSAPAdHgp9uPW9






12.jpg

ตลาดบางน้ำผึ้ง บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(Bang Nam Peung Floating Market)

ข้ามฝั่งมาเที่ยวบางกะเจ้ากันค่ะ เริ่มต้นที่ ตลาดบางน้ำผึ้ง ตั้งอยู่ที่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสุมทรปราการ สมัยก่อนตลาดแห่งนี้เป็นตลาดน้ำ ที่ปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้มาเป็นตลาดบกแทนอีกทั้อาหารคาว หวาน ขนมไทยโบราณ พืชผักต่างๆ เยอะแยะไปหมด แม่ค้าก็ใจดียิ้มแย้ม เชื้อเชิญให้เข้าไปชิมอาหาร ชมสินค้าจนทำให้สตางค์ในกระเป๋าของคุณถูกใช้ออกไปจนเพลินแทบไม่รู้ตัวเลยล่ะ ได้มาเที่ยวที่ตลาดบางน้ำผึ้ง นอกจากจะได้สัมผัสวิธีชีวิตริมน้ำของชาวพระประแดงแล้ว ก็ยังได้สัมผัสกับกิจกรรมทั้งในเรื่องของสุขภาพกาย และสุขภาพใจอีกด้วย เพราะว่าพ่อค้า แม่ค้า ที่นี่นอกจากจะเอาใจใส่เรื่องของคุณภาพของสินค้าแล้ว ก็ยังไม่ลืมที่จะใส่ภูมิปัญญาไทยๆอีกด้วย เดินทางมาได้หลายทาง ทั้งทางถนนทางเรือข้ามฟากมาจากพระราม3 บางนา ข้ามได้ทั้งคน จักรยาน มอเตอร์ไซค์  และตลาดแห่งนี้ถือแหล่งเป็นแหล่งท่องที่อยู่ใกล้กรุงเทพมากๆเหมาะแก่การพาครอบครัวมาเที่ยวเลยทีเดียวค่ะ

ตลาดบางน้ำผึ้ง บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Bang Nam Peung Floating Market)

ตลาดบางน้ำผึ้ง บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Bang Nam Peung Floating Market)

ตลาดบางน้ำผึ้ง บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Bang Nam Peung Floating Market)

ที่ตั้ง: อบต บางน้ำผึ้ง ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เปิดบริการเฉพาะ: วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น  เวลา 08.00 - 14.30 น.

ติดต่อ: 0646133444
GPS : 
https://goo.gl/maps/fxSy2ovHvmwhop2U8


13.jpg

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ ศรีนครเขื่อนขันธ์  บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(Sri Nakhon Khuean Khan Park and Botanical Garden) 

จากตลาดบางน้ำผึ้งเราจะพาเพื่อนๆ ไปพักผ่อนในบางกะเจ้ากันต่อที่ "สวนศรีนครเขื่อนขันธ์" หรือบางคนว่า "สวนบางกระเจ้า"สวนสาธารณะสุดร่มรื่นที่มีเส้นทางจักรยานเล็กๆ ขนาบไปด้วยต้นไม้ปกคลุม เวลาปั่นเหมือนมีธรรมชาติบริสุทธิ์อยู่สองข้างทาง ที่สวนแห่งนี้ได้จัดเป็นสวนสาธารณะที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้หลากชนิด แถมบางจุดยังดูเหมือนกับป่าตามธรรมชาติด้วย ไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่คือ หอชมนก ที่ตั้งอยู่ด้านในของสวน เป็นที่นิยมในการมาชมและศึกษานกในธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ของบรรยากาศต้นไม้โดยรอบจากมุมสูงได้อีกด้วย

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ ศรีนครเขื่อนขันธ์  บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Sri Nakhon Khuean Khan Park and Botanical Garden)

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ ศรีนครเขื่อนขันธ์  บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Sri Nakhon Khuean Khan Park and Botanical Garden)

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ ศรีนครเขื่อนขันธ์  บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Sri Nakhon Khuean Khan Park and Botanical Garden)

ที่ตั้ง : 73 ซอย วัดราษฎร์รังสรรค์ ตำบล บางกะเจ้า อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ

เปิดบริการทุกวัน : วันเสาร์–อาทิตย์  08.00-15.00 น.

ติดต่อ : 024610972
GPS : https://goo.gl/maps/61JJhGVqckHCru876


14.jpg

พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(Siamese Fighting Fish Gallery) 

พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย อีกสถานที่ท่องเที่ยวในบางกะเจ้าที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบปลากัด สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สนุกไปกับเรื่องราวความเป็นมาของปลากัด ลักษณะของปลากัด สายพันธุ์ต่างๆของแต่ละตัว เพลิดเพลินไปกับสีสันของปลากัดที่แวกว่ายไปมาที่อยู่ในขวดโหลเรียงรายเป็นแถว อีกทั้งยังได้ชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมบ้านทรงไทย และความสวยงามของการปรับแต่งภูมิทัศน์และไม้ดอก เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ถัดจากจุดที่รับชมปลากัดเล็กน้อย ก็จะเป็นปลาน้ำจืด

พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Siamese Fighting Fish Gallery)

พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Siamese Fighting Fish Gallery)

พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ (Siamese Fighting Fish Gallery)

ที่ตั้ง : หมู่ 3, 18/1 ซอยวัดราษฎร์รังสรรค์ เพชรหึงส์, พระประแดง, สมุทรปราการ

เปิดทุกวัน : เสาร์-อาทิตย์ 10.00-17.00 น. 

ติดต่อ : 0818613542 , 0864053105
GPS : https://goo.gl/maps/6MAHDb2kJktvDcp59



15.jpg

บ้านธูปหอมสมุนไพร บางกะเจ้า - ที่เที่ยวสมุทรปราการ

(House of Aromatic Joss Stick)  

ปิดท้ายด้วยวิสาหกิจชุมชนบ้านธูปหอม ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เพียงปั่นจักรยานย้อนกลับไปไม่ถึง 500 เมตรก็ถึงแล้วค่ะ จุดสังเกตง่ายๆ คือ เมื่อปั่นย้อนมาถึงลานจอดรถ ให้ปั่นเข้าไปที่ตรอกเล็กๆ เลยค่ะ ก็จะเจอวิสาหกิจชุมชนบ้านธูป สิ่งที่น่าสนใจ และทำให้ตื่นเต้นนั้น ที่นี่มีกิจกรรมการทำธูปหอม และทำผ้ามัดย้อม  จะมีให้ทำทั้งผ้ามัดย้อมร้อนและผ้ามัดย้อมเย็นแบบมีสีสันสะดุดตา ราคาเริ่มต้นเพียงคนละ 60-70 บาท ขั้นตอนการลงสี ใครที่กลัวว่าจะทำเละหมดห่วงค่ะ มีพี่ๆคอยสอนทำ ผ้าจะมีให้เลือกหลายขนาด ทั้งผืนเล็ก ผืนใหญ่ ผ้าพันคอ เสื้อ เดรส เป็นต้น

บ้านธูปหอมสมุนไพร:(House of Aromatic Joss Stick)

บ้านธูปหอมสมุนไพร:(House of Aromatic Joss Stick)

บ้านธูปหอมสมุนไพร:(House of Aromatic Joss Stick)

ที่ตั้ง : 22 ซอยวัดบางน้ำผึ้งนอก ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ 

เปิดทุกวัน : เสาร์-อาทิตย์  09.00-15.00 น.

ติดต่อ : 028150729, 065691650, 0818013702
GPS : https://goo.gl/maps/wN6Vx9bUPk64tWJ46


ทริปวันเดียวขับรถเที่ยวบางปู “พลิก” มุมมองใหม่สมุทรปราการนั้นมีอะไรมากกว่าที่คิด>>https://www.chillpainai.com/scoop/11277
สมุทรปราการก็มีแบบนี้ด้วย 20 คาเฟ่และร้านอาหารสมุทรปราการ อัพเดตใหม่ปี 2020>>
https://www.chillpainai.com/scoop/11428
กินปู ดูนก เที่ยว ' สมุทรปราการ ' แบบเพลินๆด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว>>https://www.chillpainai.com/scoop/8543






เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai