bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

‘ ครัวอลิสา ’ ร้านอาหารทะเลวิวดี ซีฟู้ดสด ในอำเภอแหลมสิงห์ จันทบุรี

calendar_month 14 ก.พ. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 38,375 / รีวิวที่กิน

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารทะเล บรรยากาศดี วิวปัง อาหารอร่อยมีคุณภาพ แถวๆ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เราแนะนำ ครัวอลิสา เลยจ้า ร้านอาหารทะเลบรรยากาศดีริมป่าชายเลนที่อาหารทะเลส๊ดสดส่งตรงมาจากเรือประมงกันวันต่อวัน สำหรับใครที่อยากรู้ว่าอาหารทะเลที่นี่จะสด สะอาด อร่อยแค่ไหน ก็ตามมาดูเลยจ้า 

ครัวอลิสา จันทบุรี


ครัวอลิสา ตั้งอยู่ในอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ตัวร้านอยู่ก่อนถึงโอเอซิส ซีเวิลด์ 200 เมตร เปิดมา 5 ปี เรียนได้ว่าเป็นร้านที่มีชื่อเสียงไม่แพ้ร้านอื่นๆ ตัวร้านของครัวอลิสาจะแบ่งเป็นโซนครัวและโซนนั่งทานอาหารชัดเจน เค้าจะเน้นใช้ไม้ไผ่ในการตกแต่งทั้งร้าน เนื่องจากตัวร้านอยู่ใกล้กับป่าชายเลนจึงมีการออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ...แต่ช่วงนี้ก่อนที่จะเข้าร้านลูกค้าทุกท่านจะต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วยนะ และต้องแต่ละโต๊ะต้องนั่งห่างกันเพื่อรักษาระยะให้ทุกคนค่ะ 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

ในส่วนของโซนที่นั่งก็จะยื่นออกไปในทะเล มีทั้งแบบโต๊ะและแบบนั่งแคร่บนพื้นไม้ไผ่ แต่เราแนะนำว่าที่นั่งแบบแคร่บนพื้นไม้ไผ่คือได้บรรยากาศสุดจ้า 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

ครัวอลิสา - จันทบุรี

มาในส่วนของเมนูกันบ้าง ทางร้านก็จะเน้นเป็นอาหารทะเล ซึ่งบอกเลยว่าวัตถุดิบของที่นี่ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา คือสดมาก เพราะทางร้านได้อาหารทะเลส่งตรงจากเรือประมงทุกเช้า มั่นใจได้แน่นอนว่าสดจริง มีคุณภาพจริง แถมสะอาดอีกด้วย 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

ครัวอลิสา - จันทบุรี



ว่าแล้วก็เริ่มหิว...ก็เลยสั่งไปถึง 5 เมนู ซึ่งเป็นเมนูแนะนำของร้าน...สั่งเสร็จก็นั่งรอ ชมวิวไปพลางๆ ผ่านไปประมาณ 10 นาทีอาหารก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะกันแล้ว อย่ารอช้า มาเริ่มกินกันเลยดีกว่าค่ะ 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

เริ่มต้นด้วยกั้งผัดพริกไทยดำ กั้งตัวใหญ่ เนื้อแน่น ที่ถูกผัดคลุกเคล้ากับเครื่องพริกไทยดำ เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ หอมกรุ่น เมื่อทานแล้วรสชาติกลมกล่อม ไม่เค็มเกินไป ได้รสเผ็ดจากเครื่องพริกไทยดำนิดๆ 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

ถัดมาเป็น ปลาหมึกแดดเดียว จานนี้ก็แนะนำว่าต้องสั่งห้ามพลาเด็ดขาด เพราะปลาหมึกแดดเดียวตัวใหญ่ที่ถูกทอดจนเหลืองได้ที่ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มไก่ กัดเข้าไปคำเดียวบอกได้เลยว่าสดมาก เคี้ยวง่าย อร่อย ~ 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

สำหรับใครที่ชอบอาหารทะเลแน่นๆ ต้องสั่งชุดรวมทะเลเลยจ้า เพราะจานนี้มีทั้งปูม้า หอยแครง หอยเชลล์ และกุ้งลายเสือค่ะ กินพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดของทางร้าน อร่อยอย่าบอกใครเชียว 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

ต่อมาเป็นต้มส้มปลากระบอกหม้อใหญ่ ที่มีปลากระบอกถึง 4 ตัว เมนูนี้รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยว หวาน เค็มครบ ! ยิ่งซดน้ำต้มส้มอุ่นๆ บอกเลยว่าอร่อยเด็ด 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

และอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ของทางร้านที่มาถึงครัวอลิสาแล้วต้องสั่งมาทาน ‘เมี่ยงอลิสา’ ที่ทางร้านจะน้ำเนื้อปลาไปแล่หั่นเต๋าเป็นคำคลุกกับเกล็ดขนมปังกรอบแล้วนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ให้พอเหลืองกรอบ สะเด็ดน้ำมันแล้วจัดวางใส่จานที่มีน้ำจิ้ม ผักเคียง และเส้นหมี่ขาว เวลาทานก็นำมาห่อเป็นคำราดน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านนิดหน่อย แล้วนำเข้าปากเลยจ้า เมนูนี้อร่อยแถมสุขภาพดีอีกด้วย 

ครัวอลิสา - จันทบุรี

ครัวอลิสา - จันทบุรี

ทานอาหารเสร็จแล้วก็อย่าลืมมาถ่ายรูปเช็คอินที่ป้ายครัวอลิสา และมุมเปลตาข่ายกันด้วยนะ 2 จุดนี้เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของทางร้านเลย รวมถึงถ้ามองไปก็จะเห็นสะพานตากสินมหาราชด้วย ร้านบรรยากาศดี อาหารทะเลสด อร่อยแบบนี้ ไม่มาทานถือว่าพลาดนะจ๊ะ 

ครัวอลิสา - จันทบุรี


ครัวอลิสา

สิทธิพิเศษ

  • เมื่อทานอาหารครบ 800 บาท รับฟรี เมี่ยงอลิสา 1 ชุด 

 

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข

โปรโมชั่นใช้ได้ตั้งแต่ : วันนี้ - 31 สิงหาคม 2563 


ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่อำเภอแหลมสิงห์,จันทบุรี จากถนนสุขุมวิทเลี้ยวเข้าอำเภอแหลมสิงห์ พิกัดใกล้กับ Oasis sea world 

เบอร์ติดต่อ : 094-9454520

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการตั้งแต่ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 21.00 น. (ครัวปิด 20.00 น.) *ปิดบริการทุกวันอังคารสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน 

Facebook : ครัวอลิสา 

GPS : https://goo.gl/maps/8S1xeMvte92ikyzw7  



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close