bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

calendar_month 07 ก.พ. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 18,763 / เที่ยวต่างประเทศ


โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

ประเทศตุรกีเป็นหนึ่งในสุดยอดเมืองโรแมนติกที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวกับคนรัก เพราะนอกจากจะมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจแล้วตุรกียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีเสน่ห์จนใครๆ ก็ตกหลุมรักได้ไม่ยาก และถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากชวนแฟนไปเที่ยวต่างประเทศดูสักครั้ง เราขอแนะนำตุรกีนี่แหละ เพราะนอกจากจะมีสถานที่สวยงามแล้วยังมีกิจกรรมให้เราได้ทำมากมาย รับรองเลยว่าแต่ละสถานที่แต่ละกิจกรรมนั้นทั้งสวยทั้งฟิน สามารถเติมความหวานให้กับคู่ของเพื่อนๆ ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ถ้าจะให้ดีทริปนี้ต้องเป็นทริปช่วยแฟนประหยัดตังค์ได้ตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถจองตั๋วเครื่องบินไปตุรกีกับ Traveloka ได้เลย เพราะไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง มีการเปรียบเทียบราคาแต่ละสายการบินให้เห็นชัดๆ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกจองตั๋วเครื่องบินไปตุรกีตามงบที่ตั้งไว้ได้ง่ายๆ เลย

ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปตุรกีกับ Traveloka >>  https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-turkey


Navy01.jpg

เที่ยวชมม้าไม้เมืองทรอย (Troy)โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

ประเดิมที่เที่ยวตุรกีแห่งแรกกันด้วย ม้าไม้เมืองทรอยหรือม้าโทรจันที่ใครๆ ก็กล่าวขวัญถึงจากจากมหากาพย์เรื่องอีเลียด(Iliad) ด้วยความรักต้องห้ามระหว่างเจ้าชายปารีสแห่งทรอยและเจ้าหญิงเฮเลน ซึ่งเป็นพระชายาของกษัตริย์แห่งกรุงสปาร์ตัน จนทำให้เกิดสงครามห้ำหั่นกันระหว่างเมือง ม้าไม้เมืองทรอยเป็นอาวุธลับที่ทำให้เมืองทรอยถูกตีจนแพ้พ่ายและถือเป็นการปิดตำนานรักของเจ้าชายปารีสและเจ้าหญิงเฮเลนด้วยโศกนาฏกรรมที่แสนเศร้า แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสองก็ยังสาบานว่าจะรักกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย จนกลายเป็นตำนานรักระดับโลกที่ใครๆ ก็อยากพากันมาเยี่ยมชม

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/9LPEvKh6HUaFt6ip9


Navy02.jpg

ชื่นฉ่ำหัวใจกับหาดโอลูเดนิซ (Oludeniz)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

หากเราพูดถึงชายหาดแสนสวย หาดโอลูเดนิซของประเทศตุรกีก็ถือเป็นสถานที่ที่ควรไปเที่ยวกับแฟน เพราะนอกจากจะมีหาดทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้ากับน้ำทะเลสีฟ้าใสน่าเล่นแล้ว หาดโอลูเดนิซยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็น 1 ใน 5 ชายหาดที่สวยที่สุดของโลกอีกด้วย ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือสระบลูลากูนขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เพราะชายหาดที่ทอดตัวยาวออกไปมีลักษณะคล้ายแหลมปิดกั้นทางเดินของน้ำทะเล ทำให้กลายมาเป็นเวิ้งสีฟ้าสวยสะกดใจ หากได้พาแฟนไปเที่ยวด้วยรับรองว่าฟิน ถ่ายรูปคู่เพลินแน่นอน

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/5DtBrpy73zZYk2mN7


Navy03.jpg

เปิดประสบการณ์อาบน้ำสไตล์ตุรกีที่ Kilic Ali Pasa Hamami

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

มาถึงประเทศตุรกีแล้วการอาบน้ำแบบโบราณหรือฮามัม (Hamam) ถือเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด เพราะเราจะได้รับการดูแลทำความสะอาดขัดสีฉวีวรรณอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะขัด นวด หรือแช่น้ำนมที่นี่ก็มีบริการให้สมกับเป็นต้นตำรับของสปาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ไฮไลท์ของการอาบน้ำแบบฮามัมก็คือเตียงหินอ่อนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางโรงอาบน้ำ ชวนให้เราจินตนาการถึงการเป็นเจ้าหญิง เจ้าชายแห่งโรมันที่ได้รับการปรนนิบัติดูแลจากบริวารเป็นอย่างดี โดยการเข้ารับบริการแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที มีการแบ่งเวลาสำหรับผู้ชาย ผู้หญิงและเปลี่ยนทีมเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างชัดเจน

ที่อยู่ : https://g.page/KilicAliPasaHamami?share


Navy04.jpg

เดินเล่นชมตลาดเก่า Grand Bazaar

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

หากคู่รักคู่ไหนเป็นสายช้อปปิ้ง ตลาด Grand Bazaar เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาด เพราะตลาด Grand bazar เป็นตลาดเก่าที่มีอายุยืนยาวมากกว่าพันปี เป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่นักท่องเที่ยวด้วยกัน เราสามารถหาซื้อข้าวของพื้นเมือง เช่น ตาข่ายดักฝัน เครื่องประดับเงินหรือเครื่องปั้นดินเผาที่มีความสวยงามแปลกตากลับไปเป็นที่ระลึกได้ หรือจะแค่เพียงเดินเล่น ชมบรรยากาศคึกครื้น ท่ามกลางตึกรามบ้านช่องที่ยังคงรักษาสถาปัตยกรรมเก่าแก่สวยงามก็ดูเพลินตา และเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของประเทศตุรกีที่ไม่ควรพลาดเลย

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/gt5joEVSQZQRzvYu7


Navy05.jpg

นั่งรถรางชมวิวที่จตุรัสทักซิมสแควร์ (Taksim Square)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนสองทวีประหว่างเอเชียและยุโรปแล้ว ลองพาแฟนข้ามไปเดินเล่นชิลๆ ที่ทวีปยุโรปบ้างจะเป็นไร จตุรัสทักซิมสแควร์ตั้งอยู่ในย่านเบโยลกลู หรือเขตยุโรปของอิสตันบูล ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่เป็นทั้งแหล่งช้อป มีร้านอาหารสวยๆ ให้เรานั่งกินข้าวเคล้าบรรยากาศสุดชิล มีรถรางเที่ยวชมเมืองไว้คอยให้บริการอีกด้วย ซึ่งรถรางสีแดงสดและตึกรามบ้านช่องเก่าๆ โดยรอบ ชวนให้นึกถึงฉากในหนังย้อนยุคคลาสสิค เราสามารถซื้อตั๋วขึ้นไปนั่งชื่นชมความสวยงามรอบๆ เมืองได้ ถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบเหมือนกัน

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/HvdbsyVthvWzU5wF7


Navy06.jpg

ล่องเรือช่องแคบบอสฟอรัส (Bosporus)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

การล่องเรือชมช่องแคบบอสฟอรัสนั้นเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะได้ล่องเรือผ่านช่องแคบที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างตุรกีฝั่งเอเชียและฝั่งยุโรปแล้ว เรายังสามารถชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ออตโตมันหรือว่าสไลต์ยุโรปได้ทั้งสองฝั่งแม่น้ำ โดยการล่องเรือเที่ยวชมช่องแคบบอสฟอรัสนั้นมีให้บริการอยู่ 2 รูปแบบ คือ แบบวันเดย์ทริปขาไป – กลับ กับแบบเที่ยวเดียวสำหรับผู้ที่ต้องการไปพักค้างในเมืองอื่นๆ ฝั่งยุโรป

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/WQva18dW6JRH4JYs6


Navy07.jpg

เยือนปราสาทปุยฝ้ายชวนฝันปามุกคาเล (Pamukkale)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

ปามุกคาเลหรือปราสาทปุยฝ้ายเป็นปรากฏการณ์จากธรรมชาติ โดยมีตะกอนของหินปูน ธารน้ำแร่ และสภาวะอากาศเป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดการจับตัวเป็นแอ่งและมีธารน้ำแร่สีฟ้าสวยแปลกตาบรรยากาศน่าชวนฝัน ยิ่งถ้าได้ใส่ชุดกระโปรงพริ้วๆ สีสดๆ มาเดินเล่นถ่ายรูปกับแฟนบอกเลยว่ารูปที่ออกมาจะโรแมนติกมาก ถึงแม้ว่าต้องเดินเท้าเข้าไปไกลกันสักนิด แต่รับรองว่าเพื่อนๆ จะหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งทันที เมื่อได้เห็นความสวยงามของปามุกคาเลกับตาตัวเอง

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/nUXa7uGgV83a8A7C6


Navy08.jpg

ดื่มด่ำบรรยากาศเมืองเก่าที่ Sultan Cave Suites

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาตุรกีก็คือการทานอาหารเช้าริมระเบียงของโรงแรม Sultan Cave Suite ชื่นชมบรรยากาศเมืองเก่า Goreme สาเหตุที่ต้องเป็นระเบียงของโรงแรม Sultan Cave Suite ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ก็เพราะ Sultan Cave Suite เป็นที่พักที่วิวดีที่สุดในเมืองที่เพื่อนๆ สามารถชื่นชมบรรยากาศเมืองเก่ายามเช้า ท่ามกลางเหล่าบอลลูนสีสันสดใสที่จะถูกปล่อยลอยขึ้นฟ้ารับแสงอาทิตย์  เราสามารถนั่งชมวิวเพลินๆ ถ่ายรูปฟินๆ เคล้าไปกับการกินอาหารพื้นเมืองร้อนๆ ที่เสิร์ฟมาในภาชนะแบบโบราณได้ นับว่าเป็นประสบการณ์กินข้าวเช้ารูปแบบใหม่ที่จะทำให้มื้ออาหารของเพื่อนๆ หวานชื่นโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลกันเลย

ที่อยู่ : https://g.page/sultan_cave_suites?share

จองที่พัก Sultan Cave Suites กับ Traveloka คลิกที่นี่


Navy09.jpg

ขี่อูฐที่พาซาแบค (Pasabag)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

นอกจากตุรกีจะเป็นต้นกำเนิดของชนชาติกรีกโรมันโบราณแล้ว ยังมีภูมิประเทศที่สวยงามหลากหลายรูปแบบชวนให้เราออกไปเที่ยวสำรวจในทุกๆ ที่ อย่างพาซาแบคที่ในอดีตเคยเป็นสำนักสงฆ์ก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยภูมิทัศน์ที่เป็นกลุ่มภูเขาหินสวยแปลกตา จึงทำให้เหมาะกับการเป็นฉากถ่ายรูปคู่กับอูฐยิ่งนัก ซึ่งเราเชื่อว่าเพื่อนๆ จะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ในการขี่อูฐและได้รูปถ่ายสวยๆ น่าประทับใจกลับมาอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/Ldp7jWCTaTUZppwaA


Navy10.jpg

ปลอมตัวเป็นหนุ่มสาวอาหรับ นั่งชิลจิบชาในร้านขายพรม Galerie Ikmanโรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

มาถึงตุรกีแล้วถ้าไม่แวะเดินเล่น ช้อปปิ้งที่ร้านขายพรมก็ดูเหมือนว่าจะตามเก็บแลนด์มาร์คได้ไม่ครบ เพราะพรมนั้นถือว่าเป็นสินค้าอันดับหนึ่งของประเทศที่ใครๆ ก็ต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน ด้วยฝีมือการถักทอชั้นเยี่ยมและมีรูปแบบที่หลากหลาย ทำให้พรมของตุรกีนั้นได้ชื่อว่าเป็นพรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกเลยทีเดียว หรือถ้าเราขี้เกียจแบกพรมม้วนใหญ่ๆ กลับไปที่ร้านก็ได้จัดมุมถ่ายรูปและมีน้ำชาเอาไว้บริการนักท่องเที่ยว เราสามารถนั่งจิบชา ชื่นชมความสวยงามของพรมผืนต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/5v1rrszyrbetw4N66


Navy11.jpg

ขึ้นบอลลูนที่คัปปาโดเกีย (Cappadocia)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

ล่องบอลลูนชมพระอาทิตย์ขึ้นที่คัปปาโดเกียนั้นถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คู่รักทุกคู่ไม่ควรพลาด ด้วยวิวเทือกเขาสีเหลืองทองสวยแปลกตา ยิ่งเมื่อกระทบแสงแรกของพระอาทิตย์ที่ขึ้นมาจะยิ่งทำให้เทือกเขาแห่งนี้เปล่งประกายเรืองรองมากขึ้น เมื่อเรามองทอดสายตาออกไปไกลๆ เราจะเห็นกระเช้าบอลลูนน้อยใหญ่สีสันสดใสท่ามกลางเทือกเขาที่อยู่เบื้องหลังจำนวนมาก เรียกได้ว่าทั้งสวย ทั้งฟิน คุ้มค่ากับที่ต้องตื่นแต่เช้า รับความสดชื่นวันใหม่ได้เป็นอย่างดี

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/qB3ve3QRRPaT2jrt7


Navy12.jpg

ออกสำรวจความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์วิหารอะโครโปลิส (Akropolis)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

นอกจากวิหารอะโครโปลิสที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงในเมืองเพอร์กามอนจะมีประวัติความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่เพราะเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ของโลกสมัยโบราณและเป็นฐานการป้องกันเมืองของอาณาจักรกรีกและโรมันแล้ว วิหารอะโครโปลิสยังคงหลงเหลือสถาปัตยกรรมแบบออตโตมันที่สวยและเป็นเอกลักษณ์ไว้ให้เราเยี่ยมชมอีกด้วย เราสามารถเดินเล่นเพลิดเพลินไปกับการสำรวจความสวยงามของวิหารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ หรือว่าจะหามุมสวยๆ โพสต์ท่าให้แฟนถ่ายรูปก็บอกเลยว่าเป็นโลเคชั่นที่ดีงามมากทีเดียว

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/VjgbhwZACeVxnCgT6


Navy13.jpgเที่ยวโบดรัม (Bodrum) ริมทะเลเอเจียนโรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

นอกจากอิสตันบูล คัปปาโดเกีย และปามุกคาเลจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่นักท่องเที่ยวชอบไปเที่ยวเวลามาตุรกีแล้ว “โบดรัม” เมืองตากอากาศเล็กๆ ริมทะเลอีเจียนนี้ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน ด้วยความที่เป็นเมืองติดทะเลและมีกฎในการสร้างอาคารว่าจะต้องทาสีขาวกับน้ำเงิน ทำให้เมืองโบดรัมมีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์มากๆ เราสามารถเดินลัดเลาะถ่ายรูปเล่นไปรอบๆ เมืองได้ หรือว่าจะนั่งชิลๆ ชื่นชมความสวยงามของทะเลอีเจียนก็ได้เช่นกัน และด้วยบรรยากาศที่แสนจะเงียบสงบจึงทำให้คู่รักของเพื่อนๆ ได้ใช้เวลาเติมความหวานได้แบบส่วนตัวและใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/dSXvVELznc86GFtv9


Navy14.jpg

เยี่ยมชมบ้านหลังสุดท้ายของพระแม่มารี (House of Virgin Mary)โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

บ้านพระแม่มารี บ้านอิฐหลังเล็กๆ ที่มีตำนานเล่าขานกันว่าเป็นบ้านที่พระแม่มารีมาใช้ชีวิตอยู่จนเสียชีวิตไป หลังจากเหตุการณ์ที่พระเยซูคริสต์ถูกตรึงกางเขนจนพระแม่มารีต้องหลบหนีออกจากกรุงเยรูซาเล็ม ด้านในบ้านมีการจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของพระแม่มารีและมีการตกแต่งอย่างเรียบง่าย ภายนอกตัวบ้านนั้นมีน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ที่เราสามารถรองมาดื่มได้เพื่อเป็นสิริมงคล มีกำแพงอธิษฐานที่เราสามารถเขียนระบายความทุกข์ใจบนผ้าฝ้ายแล้วแปะทิ้งไว้ เหมือนกับเป็นกุศโลบายว่าพระเจ้ารับฟังและรับฝากความทุกข์ของเราไว้นั่นเอง ดังนั้นที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งของเหล่าคู่รักที่นับถือศาสนาคริสต์หรือไม่ก็ตามควรค่าแก่การไปเยือนให้ได้สักครั้ง

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/q5p5KXabiHUU5BEZ9


Navy15.jpg

จูงมือกันเที่ยวสุเหร่าโซเฟีย (Hagia Sophia)

โรแมนติกตุรกีกับ 15 สถานที่ควรพาแฟนไปสวีท

ไหนๆ มาเที่ยวตุรกีแล้ว หากไม่ได้แวะไปเยี่ยมชมสุเหร่าโซเฟียเลยต้องบอกเลยว่าพลาดมาก เพราะสุเหร่าโซเฟียหรือ “ฮาเกีย โซเฟีย” นั้นตั้งอยู่ใจกลางเมืองอิสตันบูล เป็นสุเหร่าที่มีขนาดใหญ่และมีอายุยาวนานกว่า 1,500 ปี สมัยก่อนเคยเป็นโบสถ์ของคริสต์ศาสนาและต่อมาก็กลายมาเป็นสุเหร่าตามการปกครองของผู้นำประเทศในสมัยนั้น ทำให้ภายในของสุเหร่าโซเฟียมีการออกแบบตกแต่งด้วยหินปูนสีขาว แกะสลักอย่างงดงาม และกระจกสีสันสดใสตามแบบฉบับของคริสต์ศาสนา ปัจจุบันสุเหร่าโซเฟียกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและยังเปิดให้ชนชาวมุสลิมเข้าไปทำพิธีละหมาดได้ด้วย

ที่อยู่ : https://g.page/ayasofyamuseum?share


และนี่ก็คือ 15 สถานที่ในตุรกีที่ควรค่าแก่การพาแฟนไปเที่ยว เผื่อใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศเติมความหวานและอยากพาแฟนเที่ยวต่างประเทศสักครั้ง รับรองว่าทริปนี้จะต้องเป็นทริปที่น่าประทับใจและกระชับความสัมพันธ์ของคู่เพื่อนๆ ได้มากอย่างแน่นอน

ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปตุรกีกับ Traveloka >>  https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-turkey


เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน