bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ดิ โอลด์ เชียงคาน ที่พักบรรยากาศสุดคลาสสิก ริมถนนคนเดินเชียงคาน

calendar_month 03 ก.พ. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 11,019 / รีวิวที่พัก

เอาใจเหล่านักเดินทางที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของงานไม้ ด้วยการแนะนำที่พักน่าพักบรรยากาศสุดคลาสสิกอย่าง ‘ดิ โอลด์ เชียงคาน’ ที่ตั้งอยู่ริมถนนคนเดินเชียงคาน ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยมวลความอบอุ่นและเป็นกันเอง มาพร้อมการให้บริการที่ดีให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายแบบสบายๆ อีกทั้งยังสามารถออกไปเดินเล่นละแวกย่านริมโขงระหว่างที่เข้าพักได้ดิ โอลด์ เชียงคาน

ดิ โอลล์ เชียงคาน เป็นบ้านเรือนไม้เก่าแก่รุ่นคุณทวดที่ถูกแปรเปลี่ยนมาเป็นที่พัก ซึ่งที่มาของชื่อของคำว่า ดิ โอลด์ มาจากการพ้องเสียงจากภาษาถิ่นเชียงคานโบราณว่า ‘ดี โอ๊’ ที่แปลว่าดีแท้ๆ นั่นเองค่ะ ซึ่งรูปลักษณ์ของตัวอาคารภายนอกถูกรีโนเวทจากบ้านไม้เก่าเป็นอาคารปูนผสมไม้สองชั้น ที่ยังคงรักษาเสน่ห์ของอดีตกาลได้เป็นอย่างดี 

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ด้านในที่พักเป็นอาคารไม้ขัดมันสองชั้น ด้านล่างเป็นโถงกว้างโปร่งโล่งสะอาด เหมาะแก่การนั่งเล่นชมวิว ผ่อนคลายสบายอารมณ์ริมแม่น้ำโขง พื้นที่ชั้นสองของตัวอาคารมีสะพานไม้เชื่อมถึงกัน บรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัวและเงียบสงบดีเลยค่ะ  

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ดิ โอลด์ เชียงคาน

สำหรับห้องพักมีทั้งหมด 20 ห้อง แบ่งออกเป็นห้องซูพีเรีย 13 ห้อง, ห้องริเวอร์วิว 4 ห้อง, ห้องซิตี้วิว 2 ห้อง และแฟมิลี่ 1 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งสไตล์ไทยโบราณ ได้กลิ่นอายความคลาสสิกซึ่งเราเก็บบรรยากาศมาฝากด้วยกัน 2 ห้อง ตามไปดูกันเลย

เริ่มกันที่ ห้องซูพีเรีย ขนาด 20 ตารางเมตร พักได้ 2 ท่าน สามารถเสริมได้ 1 ท่าน ราคาเริ่มต้น 1,600 บาทภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีส้มตัดกับโทนไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเมื่อเข้ามาพัก จัดวางเตียงคิงส์ไซส์ขนาดใหญ่ไว้ตรงกลางห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ พัดลม เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น และห้องน้ำในตัวค่ะ

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ดิ โอลด์ เชียงคาน

สำหรับห้องน้ำของที่นี่ตัวชักโครกจะเป็นแบบตักราดนะคะ สามารถประหยัดน้ำได้มากกว่าแบบกด ซึ่งที่ออกแบบอย่างนี้ไม่ใช่เพราะสุขภัณฑ์เก่านะคะ แต่เป็นเพราะทางรีสอร์ทอยากให้เราเห็นคุณค่าและประหยัดทรัพยากรธรรมชาติไว้ให้รุ่นต่อๆ ไปนั่นเอง

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ห้องต่อมาคือ ห้องริเวอร์วิว ห้องพักขนาด 20 ตร.ม. พักได้ 2 ท่าน สามารถเสริมได้ 1 ท่าน ราคาเริ่มต้น 1,800 บาท ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ดิ โอลด์ เชียงคาน

นอกจากนี้ยังมีชานระเบียงส่วนตัวที่เราสามารถชมทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำโขงเต็มอิ่มทั้งวันทั้งคืนแบบเต็มสายตาเลยค่ะ 

ดิ โอลด์ เชียงคาน

ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสมาเที่ยวเชียงคานและอยากสัมผัสเสน่ห์บ้านไม้เก่าแก่ล่ะก็ แนะนำ ‘ดิ โอลด์ เชียงคาน’ ที่พักบรรยากาศอบอุ่นใจกลางถนนคนเดินเลยค่ะ เพราะที่นี่ยังคงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้ต้อนรับผู้มาเยือนทุกคน 


ดิ โอลด์ เชียงคาน

ที่ตั้ง : 288 ม.2 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 088 340 3999 หรือ 042 822 119

ราคา : เริ่มต้น 1,600-2,300 บาท (รวมอาหารเช้า)

GPS : https://goo.gl/maps/5npZqJbvLrZkMjtR8 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai