bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เฮือนยายบับภา ที่พักสุดคลาสสิกริมแม่น้ำโขง สุขสบายตามแบบวิถีไทย

calendar_month 03 ก.พ. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 40,866 / รีวิวที่พัก


กลางแหล่งท่องเที่ยวอย่างถนนคนเดินเชียงคานที่เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ใครจะไปคิดว่ายังมีบ้านไม้เก่าอายุนับ 100 ปี ตามแบบฉบับดั้งเดิมซ่อนตัวอยู่ โดยปัจจุบันได้รับการปรับโฉมให้เป็นที่พักสวยๆ ภายใต้ชื่อ ‘เฮือนยายบับภา’ ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคสักครั้ง

เฮือนยายบับภา

ก่อนจะพาไปชมบรรยากาศส่วนต่างๆ เจ้าของที่พักเล่าให้เราฟังว่าบ้านหลังนี้มีชื่อมาจากคุณแม่ชื่อบับภา เป็นภาษาโบราณของเชียงคานหรือที่แปลว่าดอกไม้นั่นเอง ซึ่งแต่เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักส่วนตัวของตระกูลเก่าแก่แต่ด้วยความที่เธอผูกพันกับสถานที่ประกอบกับกลัวว่าบ้านจะเก่าทรุดโทรมไปเรื่อยๆ ตามกาลเวลา เจ้าของจึงตัดสินใจปรับปรุงให้เป็นที่พักโดยตั้งใจอนุรักษ์โครงสร้างเดิมไว้ให้คงความคลาสสิกไว้มากที่สุด รวมถึงถ่ายทอดความงดงามผ่านเรื่องราวในอดีตให้ได้เล่าขานกันต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น 

เฮือนยายบับภา

สำหรับโลเคชั่นของเฮือนยายบับภานั้นเป็นอะไรที่ดีงามมากค่ะ ด้านหน้าอยู่ติดกับถนนคนเดินเชียงคาน ส่วนด้านหลังที่พักจะอยู่ชิดติดริมโขงทำให้บรรยากาศภายในที่พักค่อนข้างดี เงียบสงบ เมื่อเดินเข้ามาด้านในจะพบกับเคาน์เตอร์ต้อนรับ และมุมนั่งเล่นที่เปิดโล่งมองเห็นสายน้ำและมีสายลมคอยพัดมาเอื่อยๆ ให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนจะเดินขึ้นบันไดไม้ไปยังชั้น 2 นั้น พื้นที่ลึกเข้าไปด้านในยังมีโซนเคาน์เตอร์บาร์ที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่าง ไม่โครเวฟ กาต้มน้ำ ตู้เย็น พร้อมชา กาแฟ ขนมปัง จัดไว้รองรับแขกผู้เข้าพักให้ได้ทานอะไรรองท้อง เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่นั่งเล่นสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันอย่างแท้จริงเลยล่ะ

เฮือนยายบับภา

เฮือนยายบับภา

เฮือนยายบับภา

เฮือนยายบับภา

ในส่วนของห้องพักนั้นมีทั้งหมด 7 ห้อง  2 ชั้น 2 อาคาร มีให้เลือกทั้งห้องพัก 2 ท่าน, 3 ท่าน และ 4 ท่าน อีกทั้งยังสามารถเลือกวิวถนนคนเดินและวิวแม่น้ำโขงได้อีกด้วย ซึ่งทุกห้องได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามคลาสสิกตามแบบฉบับของบ้านไม้เก่าในย่านเชียงคานที่สอดแทรกด้วยกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม

ห้องแรกที่เราโฉบมาชมคือ ห้องริมโขง 2 เป็นห้องพักที่อยู่บริเวณชั้นสอง รองรับได้ 2 ท่าน ตกแต่งอย่างหรูหราแต่ดูสบายตา มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าที่สื่อถึงความคลาสสิกได้เป็นอย่างดี ภายในจัดวางเตียงขนาดคิงไซส์ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน 

เฮือนยายบับภา

เฮือนยายบับภา

อีกทั้งยังมีห้องน้ำในตัวที่แบ่งแยกส่วนแห้งและเปียกให้เรียบร้อยแล้ว รวมถึงยังมีระเบียงให้ออกไปรับลมชมวิวโขงได้อย่างเต็มสายตา

เฮือนยายบับภา

เฮือนยายบับภา

อีกหนึ่งห้องต่อมาจะอยู่อาคารติดกันเป็น ห้องริมโขง 7 รองรับแขกเข้าพักได้ถึง 4 คน เนื่องจากเป็นห้องพักขนาดใหญ่ ตกแต่งในสไตล์คลาสสิกใช้วัสดุอย่างไม้เป็นหลักซึ่งก็ทำให้ห้องดูอบอุ่นในทุกขณะ 

เฮือนยายบับภา

ความพิเศษของห้องนี้คือจะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น มีพื้นที่พักผ่อนทั้งด้านล่างและด้านบน ซึ่งด้านบนจะเป็นที่นอนแบบฟูก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ รวมถึงมีห้องน้ำในตัวที่ด้านในมีอุปกรณ์อาบน้ำครบ รวมถึงมีสุขภัณฑ์ที่ทันสมัย

เฮือนยายบับภา

เฮือนยายบับภา

ที่สำคัญยังสามารถชมวิวโขงได้เช่นเดียวกับห้องก่อนหน้าเลยค่ะ เนื่องจากมีระเบียงขนาดใหญ่ให้ออกไปนั่งเล่นรับลมชมวิวได้แบบเต็มอิ่ม

เฮือนยายบับภา

นอกจากที่พักนอนหลับสบายบรรยากาศดีงามแล้ว ยามเช้าทางที่พักยังมีบริการจองชุดตักบาตรข้าวเหนียวให้ด้วยนะคะ (ราคาชุดละ 100 บาท) โดยที่ถนนเส้นนี้จะมีพระภิกษุมาเดินบิณฑบาตตั้งแต่เช้ามืดของทุกวัน ซึ่งทางเราก็ไม่พลาดที่จะตื่นมาทำบุญยามเช้านี้ด้วยล่ะ

เฮือนยายบับภา

ถ้าเพื่อนๆ กำลังตามหาความสงบผ่อนคลายในแบบที่ชาวเชียงคานแท้ๆ สัมผัส เราแนะนำให้มาพักที่ ‘เฮือนยายบับภา’ เลยค่ะ เพราะที่นี่นำเสนอความเป็นไทยและความร่มรื่นของธรรมชาติไว้ได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการอนุรักษ์โครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบไทยไว้ให้คนรุ่นหลังได้เข้าพักและซึมซับวัฒนธรรมความเป็นอยู่อย่างไทยไปพร้อมๆ กัน

 

เฮือนยายบับภา

ที่ตั้ง : 350 ม.1 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ +  ID ไลน์ : 082 219 8191
เบอร์บ้าน : 042 821 705

ราคา : ช่วงเดือนมิถุนา-กันยายน 2563

วันจันทร์ - พฤหัส
- ห้องวิวแม่น้ำ
2 คน ราคา 1,500 บาท/คืน
4 คน ราคา 2,600 บาท/คืน

- ห้องวิวถนนคนเดิน
2 คน ราคา 1,200 บาท/คืน
4 คน ราคา 2,000 บาท/คืน

วันศุกร์ เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือหยุดยาว
- ห้องวิวแม่น้ำ
2 คน ราคา 1,800 บาท/คืน
4 คน ราคา 3,600 บาท/คืน
- ห้องวิวถนนคนเดิน
2 คน ราคา 1,500 บาท/คืน
4 คน ราคา 2,600 บาท/คืน

GPS : https://goo.gl/maps/gvJwW553FwoBYoMc8

 

จองที่พัก เชียงคาน ออนไลน์ได้ที่นี่

booking_but.jpg

 

เงื่อนไขการรับเงินคืนจาก Booking.com :

- เงินคืน แบบ Flex เข้า Booking.com wallet สามารถถอนเข้าบัตรหรือใช้กับการจองที่พักที่รับชำระเงินออนไลน์ผ่าน Booking.com ได้ - ระยะเวลาการจอง สามารถจองได้ ตั้งแต่ 1 มกราคม - 31 สิงหาคม 2563   - ท่านต้องมีแอคเคาท์ Booking.com เพื่อรับสมนาคุณ โดยอีเมลของแอคเคาท์จะต้องเป็นอีเมลเดียวกันกับที่ใช้ทำการจอง ซึ่งท่านสามารถสร้างแอคเคาท์ได้หลังทำการจองแล้ว

- เครดิตเงินคืนเฉพาะโรงแรมที่ร่วมรายการและสำหรับการจองโรงแรมในประเทศไทย*เมืองรอง*เท่านั้น
- มีบัตรเครดิตและเดบิตบางประเภทเท่านั้น (Visa and Mastercard) ที่สามารถใช้รับแคชแบ็ค(ถอนเข้าบัตร)ได้   เครดิตเงินคืนที่อยู่ใน Booking.com wallet มีวันหมดอายุ โปรคศึกษารายละเอียดใน Booking.com Reward & Wallet ซึ่งจะแสดงรายละเอียดให้ท่านทราบ

- การดำเนินการเกี่ยวกับแคชแบ็คของท่านจะใช้เวลาอย่างน้อย 64 วันหลังเช็คเอาท์

- ลูกค้าจะต้องทำการจองผ่านลิงค์ที่ระบุเท่านั้น  การจองโดยตรงผ่านเว็ปไซต์ หรือ แอพพลิเคชั่น Booking.com โดยตรงจะไม่ได้รับเครดิตเงินคืน

- ยอดเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,000 ยูโร

- เครดิตเงินคืนจะคำนวณจากราคาห้องพักเท่านั้น ไม่รวมค่าธรรมเนียมต่างๆ รวมถึงภาษี ค่าบริการอื่นๆ - ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า หากมีกรณีพิพาท คำตัดสินของ Booking.com ถือเป็นที่สุด 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close