bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เฮือนฝ้ายคำ ร้านอาหารริมโขงบรรยากาศดี @เชียงคาน อร่อยจนต้องบอกต่อ!

calendar_month 03 ก.พ. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 11,173 / รีวิวที่กิน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความคึกคักของถนนคนเดินเชียงคานริมสองข้างทางที่เต็มไปด้วยร้านอาหารตลอดถนนจะเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและนักชิมอย่างเราๆ อดใจไม่ไหวที่จะลิ้มลองความอร่อยกันอยู่เสมอ ซึ่งร้านที่เราอยากแนะนำทุกคนก็คือ ‘เฮือนฝ้ายคำ’ ร้านอาหารไทยกึ่งอีสานที่มีจุดเด่นอยู่ที่รสชาติจัดจ้าน และวิวดีงามเนื่องจากอยู่ติดริมแม่น้ำโขงนั่นเองร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

สำหรับร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำจะตั้งอยู่ริมถนนคนเดินเชียงคานเลยค่ะ ตั้งอยู่ซอย 14 หาไม่ยากเลย เพราะตัวร้านมีป้ายชื่อบอกชัดเจน แถมยังตกแต่งได้สวยงามร่วมสมัยใช้ไม้เป็นวัสดุหลักตามแบบฉบับของอาคารบ้านเรือนของเชียงคาน ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้น มีที่นั่งให้เลือกหลายมุม แต่ที่ฮิตสุดอะไรสุดเห็นจะเป็นมุมเอ้าท์ดอร์ระเบียงริมโขงนี่ล่ะ เพราะบรรยากาศดีมาก สามารถนั่งทานข้าวพร้อมกับชมวิวแม่น้ำโขงไปพร้อมๆ กันได้

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

ไม่ใช่แค่บรรยากาศดีเท่านั้น ในส่วนของอาหารก็จัดว่าดีงามเหมือนกัน เมนูอาหารส่วนใหญ่ล้วนเป็นเมนูอาหารไทยและอีสานต้นตำรับสูตรเด็ดให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเวียนมาชิมกันได้ทุกเพศทุกวัย โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีในทุกๆ จาน ให้ได้นั่งรับประทานอาหารกันแบบชิลๆ ในบรรยากาศแบบไทยร่วมสมัยและการบริการที่แสนละมุนชวนให้อบอุ่นหัวใจของชาวเชียงคาน

มื้อนี้เริ่มต้นกันที่เมนูซิกเนเจอร์จานเด็ดอย่าง ตำหลวงพระบาง เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่ใส่กะปิแทนการใส่ปลาร้า รสชาติจัดจ้าน ไม่เน้นความหวานแต่สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ และให้ความหอมยั่วจนน้ำลายสอทันทีที่มาเสิร์ฟเลยล่ะ

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

มีส้มตำแล้วก็ต้องมีของทอด! แนะนำให้สั่ง ปีกไก่ทอด อาหารทานเล่นที่ทางร้านคัดสรรไก่คุณภาพดีทอดออกมาจนเหลืองกรอบน่าทาน ทานพร้อมน้ำจิ้มหวานกลมกล่อมจนอยากสั่งเพิ่มอีกจานเลยทีเดียว

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

จานต่อมาคือ ปลาช่อนโบราณ เมนูขึ้นชื่อของร้านที่นำปลาช่อนตัวโตมาทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เติมความแซ่บแบบไทยๆ ด้วยน้ำราดสูตรเด็ด รสชาติค่อนข้างจัด ทานกับข้าวสวยร้อนๆ จะพอดี แต่อร่อยจนต้องยกนิ้วเลยล่ะ

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

ต่อมากับเมนูกับข้าวตัดเลี่ยนกันบ้างกับ ต้มยำปลาคังน้ำใส รสชาติเข้มข้นที่เอาใจคนชอบความจัดจ้าน กลิ่นสมุนไพรหอมกรุ่นกับรสชาติที่เผ็ดร้อนสไตล์ไทยๆ เครื่องแน่นๆ ทั้งเนื้อปลาสดหวานชิ้นโต เห็ดฟางและหัวหอมแดงที่ช่วยเสริมรสชาติของน้ำซุปให้กลมกล่อมได้เป็นอย่างดี

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

เติมความหลากหลายให้มื้อพิเศษนี้ด้วยเมนูน่าลิ้มลองอย่าง ห่อหมกทะเล ห่อหมกรสเข้มข้นด้วยพริกแกงที่ทางร้านโขลกเอง เพิ่มความพิเศษด้วยเนื้อกุ้ง หมึกสดๆ เป็นชิ้นๆ อร่อยเต็มคำเลยล่ะ

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

ปิดท้ายกันที่ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม หมึกสดชิ้นโตที่ทางร้านนำไปผัดกับไข่แดงของไข่เค็ม จานนี้ให้รสชาติหวาน มัน เค็ม กลิ่นหอมๆ รสชาติดีอร่อยจนต้องเติมข้าวสวยเพิ่มอีกจานเลย

ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

เราว่า ‘เฮือนฝ้ายคำ’ เป็นร้านอาหารไทยและอีสานที่เหมาะแก่การมาทานกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรักได้ทุกวันเลยนะ เพราะบรรยากาศดีงามมาก ถ่ายรูปสวย อีกทั้งยังมีเมนูอาหารให้เลือกเยอะมาก ส่วนรสชาติอาหารก็จัดจ้านถึงพริกถึงขิงถูกปากคนไทยแน่นอน นับว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กบรรยากาศดีกลางเมืองเชียงคานที่ควรค่าแก่การไปลิ้มลองจริงๆ 


ร้านอาหารเฮือนฝ้ายคำ

สิทธิพิเศษ : รับประทานอาหารครบ 1,000 บาท รับยำหมูยอ (มูลค่า 120 บาท) ฟรี 1 จาน (สำหรับค่าอาหารเท่านั้น ไม่รวมเครื่องดื่ม)

วิธีรับสิทธิ์ : สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand  

เงื่อนไข : โปรโมชั่นใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2563

ที่ตั้ง : 176/1 ม.2 ซ.14 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

โทร : 04 2810 359

GPS : https://goo.gl/maps/d3ZEKCGoUxbn27348 

Facebook : www.facebook.com/heuanfaaikam 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close