bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

คนไทยที่ซื้อทัวร์ไปเที่ยวจีนในช่วงนี้ ต้องทำยังไง เปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง?

calendar_month 31 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 6,522 / ข่าวท่องเที่ยว

2142f6e6a974a95855773fe79c9f53c902de84de.jpg

มาดูเรื่องทัวร์กันบ้างนะคะ คนไทยที่ซื้อทัวร์ไปจีนไว้ในช่วงกุมภาพันธ์ คิดว่าน่าจะมีเยอะเลย เพราะช่วงนี้อากาศที่จีนยังหนาวอยู่ที่ประมาณ 10 องศา เส้นทางฮิตๆ เลยก็จะมี คุนหมิง, ลี่เจียง, ฉางซา, ฮาร์บิน บริษัททัวร์เค้าดำเนินการยังไงกับลูกค้าบ้าง มาติดตามกันเลย!

วันนี้ชิลไปไหนได้พูดคุยกับ 2 บริษัททัวร์ที่มีทัวร์ไปยังประเทศจีน Wonderfulpackage กับ Mushroom Travel 


Wonderfulpackage  แจ้งว่าทางบริษัททัวร์ก็ได้หยุดการเดินทางตามที่สายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบินแล้ว ก็จะมีเมืองอู่ฮั่น, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้ ส่วนเส้นทางอื่นๆ ในจีนทางบริษัทก็ไม่แนะนำให้มีการเดินทาง และจะทำการคืนเงินให้ลูกค้าเบื้องต้นคือคืนให้ทั้งหมดเลย



Mushroom Travel ตอนนี้แจ้งว่าขอยกเลิกเส้นทางการเดินทางไปจีนทั้งหมด และลูกค้าก็สามารถยกเลิกทัวร์และขอเงินคืนได้เช่นกันค่ะ


ต้องบอกเพื่อนๆ ว่าเงื่อนไขการให้บริการลูกค้าในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาแบบนี้ แต่ละบริษัทจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่บริษัทด้วย บางทีอาจจะให้เลื่อนช่วงเดินทางไปก่อน หรือเปลี่ยนไปเดินทางเส้นทางอื่นแทนก็ได้ แต่ในส่วนเงินคืนจากสายการบิน (บริษัททัวร์ยังไงก็น่าจะดำเนินการขอคืนให้ได้หมดอยู่แล้ว)


ส่วนที่จะต้องตามกันต่อคือสถานการณ์การระบาดจะรุนแรงไปถึงช่วงไหนนะคะ เพราะเพื่อนๆ หลายคนจองทัวร์กันเยอะอีกครั้งก็ช่วงสงกรานต์ รวมถึงจองตั๋วเครื่องบินด้วย ซึ่งตอนนี้การขอเงินคืนเต็มจำนวนบอกบางสายการบินครอบคลุมอยู่ถึงแค่สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ แล้วก็ต้องน่าจะรอการประเมินกันดูอีกทีว่าจะมีการขยายไปถึงเมษาหรือไม่? ก็ต้องรอติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง : เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินไปจีนแล้วแต่เปลี่ยนใจ ทำอะไรได้บ้าง?

บทความที่เกี่ยวข้อง : 5 วิธีป้องกัน ‘เชื้อไวรัสโคโรนา’ โดยกรมควบคุมโรค

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai