bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินไปจีนแล้วแต่เปลี่ยนใจ ทำอะไรได้บ้าง?

calendar_month 30 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 6,093 / ข่าวท่องเที่ยว

339aeb288f467f2df83371e0da6b4d7d9c3c6bb5.jpg

ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา ถือว่ายังควบคุมไม่ได้นะคะ ทั้งการระบาดในจีน และต่างประเทศ ทำได้แค่เฝ้าระวัง แต่มีอีกเรื่องค่ะ ที่เพื่อนๆ หลายคนน่าจะอยากรู้ คือบางคนซื้อตั๋วเครื่องบิน ซื้อทัวร์ไปเที่ยวประเทศจีนเอาไว้ หรืออาจจะมีต้องไปเปลี่ยนเครื่อง ที่อู่ฮั่น หรือมณฑลอื่นๆ ในจีนก็ตาม จะสามารถยกเลิก เลื่อนไฟลท์ หรือขอเงินคืนได้หรือไม่ ชิลไปไหนรวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว

ไปดูสายการบินที่มีเส้นทางบินจากไทยไปจีนกันนะคะ ว่าแต่ละสายการบินมีประกาศอะไรออกมาบ้าง ชิลไปไหนยกมา 3 สายการบินหลักๆ คือการบินไทย, แอร์เอเชีย และไลอ้อนแอร์

366ad4e8f414624a98da42e8807c48191ad22858.jpg

การบินไทย

1.สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วก่อน 24 มกราคม และ/หรือภายในวันที่ 24 มกราคม และเดินทางระหว่างวันที่ 24 มกราคม - 29 กุมภาพันธ์ 

2.สามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงการเดินทางในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ 6 จุดบินในจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เซียะเหมิน คุนหมิง เฉิงตู และเที่ยวบินร่วมของไทยสมายล์ 3 จุดบิน ได้แก่ ฉงชิ่ง ฉางซา และเจิ้งโจว

3.โดยสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 63



AirAsia

1.สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วก่อน 24 มกราคม สามารถเปลี่ยนเที่ยวบิน โดยเลื่อนวันเดินทางได้ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ยังยกเว้นเมืองอู่ฮั่นเปลี่ยนแปลงได้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 63

2.อีกหนึ่งวิธีคือการเก็บมูลค่าโดยสารไว้ในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการเดินทางในอนาคตกับแอร์เอเชีย โดยต้องจองภายใน 90 วัน นับจากกำหนดการเดิม เปลี่ยนแปลงได้จนถึง15 กุมภาพันธ์ หรือภายใน 29 กุมภาพันธ์ 63 สำหรับเที่ยวบินที่เข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่น

3.อีกวิธีนึงก็คือการขอคืนเงินเต็มจำนวน สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกในประเทศจีนเลยนะ ที่มีเที่ยวบินขาไปตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 63 และเที่ยวบินกลับ ตั้งแต่วันที่ 16-29 กุมภาพันธ์ 63

LionAir

1.ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วทั้งขาเข้า/ออกจากประเทศจีน บินตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ถึง 15 กุมภาพันธ์ 63

2.สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง ได้ 1 ครั้ง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

3.ต้องทำการเปลี่ยนแปลงให้เรียบร้อยก่อนวันเดินทางเดิม ที่ระบุในบัตรโดยสาร ภายใน 90 วัน 

4.หรือใครอยากเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน ก็สามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินได้ 1 ครั้ง ไม่เสียค่าธรรมเนียมเหมือนกัน โดยจะทำการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินได้ นับจากวันเดินทางที่ระบุในบัตรโดยสาร 30 วัน

5.หรืออีกหนึ่งวิธีคือการขอคืนค่าโดยสารเต็มจำนวน


รวมถึงอีกหลายๆ สายการบินทีมีประกาศออกมาอย่าง HongKongAirlines, CathayPacific, SpringAirlines, ChinaSouthern, ChinaEastern, HainanAirlines, Nokscoot และสิงคโปร์แอร์ไลน์ เพื่อนๆ มีตั๋วของสายการบินไหน หรือนอกเหนือจากที่ชิลไปไหนบอกไป ลองเข้าเว็บไซต์ของสายการบิน ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมดูก่อนได้นะคะ ซึ่งขั้นตอนจริงๆ แล้วก็จะมีประมาณนี้นะคะ ส่วนมากทุกสายการบินเค้าก็จะเสนอคล้ายๆ กัน คือ ให้ผู้โดยสารเลือก ว่าจะเลื่อนวัน, คืนเงิน, เก็บเป็นเครดิต หรือเปลี่ยนเส้นทาง แต่รายละเอียดในแต่ละสายการบินอาจจะแตกต่างกันไปค่ะ


แล้วก็สำหรับเพื่อนๆ ที่จองโรงแรม หรือซื้อเป็นทัวร์ไปเส้นทางในประเทศจีน ช่วงนี้เกือบทุกในกิจกรรมในประเทศจีน (แผ่นดินใหญ่) หยุดตามประกาศของรัฐบาลนะคะ ในส่วนเรื่องการขอรับเงินคืนเรื่องของที่พักในจีนไม่น่ามีปัญหานะคะ แต่เรื่องทัวร์อันนี้ต้องลองสอบถามไปยังบริษัททัวร์ที่ซื้อไว้ค่ะ ว่าสามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีไหนบ้าง เพราะบางอย่างก็เป็นค่าใช้จ่ายที่ทางบริษัททัวร์เค้าสำรองจ่ายไปก่อนแล้ว หรือเพื่อนๆ คนไหน ได้รับการชดเชยจากบริษัททัวร์อย่างไรบ้างก็ลองพูดคุยกันเข้ามาได้นะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง : เจาะลึก! ประกันภัยการเดินทางจำเป็นต้องซื้อไหม แล้วซื้อแบบไหนดี?

บทความที่เกี่ยวข้อง : 5 วิธีป้องกัน ‘เชื้อไวรัสโคโรนา’ โดยกรมควบคุมโรค

บทความที่เกี่ยวข้อง : ล้างมือให้ถูกวิธีป้องกัน ‘เชื้อไวรัสโคโรนา’ มี 7 ขั้นตอนต่อไปนี้

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai