bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร คาเฟ่ลับๆ กับบรรยากาศในสวน ย่านถิ่นสามพราน จ.นครปฐม

calendar_month 30 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 31,925 / รีวิวที่กิน


ใครชอบคาเฟ่บรรยากาศธรรมชาติๆ  สไตล์สวนสวย ร่มรื่นแถมมีน้ำตกและกิจกรรมให้ทำตามเรามาทางนี้เลย เพราะเราจะพาไปเช็คอินคาเฟ่เปิดใหม่ในจังหวัดนครปฐม บอกก่อนเลยว่าสายคาเฟ่ธรรมชาติต้องถูกใจแน่นอน

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร (Me Waew Cafe & Bistro) คาเฟ่เปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ  ตั้งอยู่ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวัดไร่ขิง ทางเข้าอาจจะลึกนิดนึงแต่เดินทางไม่ยาก ถนนดีตลอดทั้งสายรวมถึงที่จอดรถของร้านก็ค่อนข้างกว้างขวางเลย ร้านมีขนาดพื้นที่กว่า 4 ไร่ ท่ามกลางสวนสวย ต้นไม้ น้ำตกจำลอง และบ่อน้ำขนาดใหญ่ใจกลางร้าน บรรยากาศดีฟีลกู๊ดมากๆ เลย

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

ตัวร้านมีที่เลือกนั่งหลายมุมเลยล่ะค่ะ ทั้งโซนอินดอร์ด้านในติดแอร์ที่นอกจากจะสามารถนั่งทานอาหารได้แล้วยังเป็นคาเฟ่ที่เราสามารถสั่งเครื่องดื่มและขนมมาทานได้ด้วย สำหรับโซนที่นั่งแบบเอาท์ดอร์ด้านนอกจะอยู่บริเวณรอบๆ สระน้ำซึ่งแต่ละโต๊ะจะถูกจัดไว้ตามมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศาลาในร่มหรือบริเวณท่าน้ำที่มองเห็นน้ำตก ซึ่งแต่ละมุมมีความเป็นส่วนตัวมากๆ เลย

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตรมีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

เมื่อเดินทางมาถึงร้านแล้วบอกเลยค่ะว่ามีความหนักใจนิดนึงเพราะว่าเลือกไม่ถูกจริงๆ ว่าจะนั่งตรงไหนดี มุมนั้นก็ดี มุมนี้ก็สวย แอบบอกเลยนะคะว่าอย่าพึ่งด่วนตัดสินใจให้เดินดูรอบๆ แบบใจเย็นกันก่อน   จากนั้นเมื่อเราได้ที่นั่งพร้อมกับสั่งอาหารเรียบร้อยแน่นอนว่าเราก็ต้องไม่ทิ้งเวลาให้เสียเปล่าออกไปเดินเล่นถ่ายรูปกันดีกว่า จะมีมุมไหนสวยๆ บ้างน้า~

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

เริ่มกันที่มุมไฮไลท์มุมแรกที่รังนกประดับดอกไม้หลากสีสันท่ามกลางบรรยากาศในสวนและต้นไม้สีเขียวรวมถึงมีไอน้ำพ่นออกมาเป็นระยะ มุมนี้อยู่บริเวณหน้าร้านของโซนห้องแอร์ ที่เราแค่นั่งห้อยขาโพสท่าเบาๆ รูปก็ออกมาสวยแล้วล่ะจ้า

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

หรืออีกหนึ่งมุมใกล้ๆ กันมีโซฟาสีน้ำตาลเข้มวางอยู่กึ่งกลางระหว่างโองสีสวยสองใบด้านบนมีชื่อร้านอยู่ด้วยนะ หลายคนอาจจะสงสัยใช่ไหมละคะ ไม่ว่าจะเดินไปจุดไหนก็จะเห็นโอ่งเซรามิคใบเล็กใบน้อยถูกวางตกแต่งสวนเต็มไปหมด ซึ่งเขาก็ไม่ได้วางสวยๆ อย่างเดียวนะ ถ้าหากเราสนใจอยากได้กลับไปตกแต่งสวนที่บ้านก็สามารถติดต่อขอซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะ ซึ่งโอ่งเซรามิคของร้านสั่งตรงมาจากเชียงใหม่เลยแถมเขายังบอกว่าสีติดทนนานมากๆ

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

และมุมไฮไลท์สุดๆ ของทางร้านที่บอกเลยว่าถ้าใครไม่ได้มาถ่ายรูปกับน้ำตกจำลองขนาดใหญ่นี้ก็เหมือนกับมาไม่ถึง มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร เลยน้ามีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตรถึงเวลาต้องพักการถ่ายรูปไว้ก่อนเพราะอาหารทยอยมาเสิร์ฟจนครบแล้ว สำหรับมุมที่เราเลือกนั่งทานอาหารกันในวันนี้เป็นท่าน้ำที่ระหว่างนั่งทานอาหารเราสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงน้ำตกและวิวน้ำตกจำลองตรงหน้าได้อีกด้วย ใครจะจองมุมนี้เหมือนกันทางเราก็ยินดีเลยจ้า เพราะรับรองว่าฟีลกู๊ดแน่นอน

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

มาดูในส่วนเมนูอาหารของทางร้านกันบ้างซึ่งก็มีเมนูให้เลือกหลากหลายไม่แพ้กับมุมที่นั่งเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรืออาหารฝรั่ง เราก็ขอเริ่มเมนูไทยๆ ทานง่ายๆ กันก่อน อย่าง ราดหน้าทะเล ราดหน้ารสชาติกลมกล่อมที่ให้กุ้งตัวโตและปลาหมึกมาแบบเต็มจาน ตามด้วย ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ที่นำน้ำพริกลงเรือมาผัดกับข้าวสวยเสิร์ฟพร้อมไข่เจียวซอย กากหมู และไข่เค็ม จานนี้ถูกใจตรงเจ้ากากหมูทอดกรอบๆ นี่ล่ะค่ะ เพราะปกติไม่ค่อยเห็นร้านไหนใส่กากหมูเจียวในจานอาหารด้วย  ใครชอบทานรสจัดเมนูแซ่บๆ เขาก็มีนะคะ อย่าง ตำไทยไข่เค็ม ยำรวมมิตร  ก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน หรือจะสั่ง คอหมูย่าง เนื้อนุ่มที่เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บก็เชื่อว่าต้องถูกใจกันแน่นอน

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

เมนูเยอะจนเลือกไม่ถูกเลยใช่ไหมละคะ แต่บอกเลยว่ามาถึงมีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตรทั้งที ไม่สั่ง 3 เมนูนี้จะต้องเสียใจแน่นอนก็คือ ปีกไก่ทอดเกลือ ที่อาจจะดูหน้าตาธรรมดาเหมือนปีกไก่ทั่วไปแต่บอกเลยว่าปีกไก่ทอดจานนี้ใช้ซอสสูตรพิเศษของครอบครัวที่ไม่ต้องเสียเวลาหมักกันข้ามคืนเพราะเพียงแค่ใส่ซอสเข้าไปคลุกกับเนื้อไก่นิดหน่อยแล้วนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ก็อร่อยอย่าบอกใครแล้วละค่ะ

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

ต่อด้วย ผัดหมี่มีแวว หน้าตาสีชมพูดสดใส ที่เจ้าของร้านได้เล่าถึงเมนูนี้ให้เราฟังว่าเป็นเมนูง่ายๆ ของครอบครัวซึ่งผัดด้วยซอสสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมกุ้งตัวโตๆ ทานคู่กับเกี๊ยวทอด กากหมูเจียว และไข่เจียวซอย จึงอยากให้ทุกคนได้ลองชิมกันซึ่งบอกเลยว่าถึงแม้จะเป็นเมนูง่ายๆ แต่เมื่อได้ลองชิมแล้ว..ก็หยุดกินไม่ได้เลยล่ะค่ะ

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

ปิดท้ายเมนูไทยๆ ด้วย ผัดหมี่โคราช สงสัยกันใช่ไหมละคะว่าจานนี้มายังไง ก็เพราะพื้นเพของครอบครัวเจ้าของร้านเป็นคนโคราชนี่เองค่ะ สำหรับความพิเศษของหมี่โคราชจานนี้ก็คือ ทางร้านจะผัดใหม่ทุกจานโดยใช้ซอสสูตรของทางร้านและที่สำคัญใช้เส้นหมี่โคราชแบบดั้งเดิมที่ใช้มือทำด้วยล่ะค่ะ ทำให้ผัดหมี่โคราชจานนี้เส้นเหนียวนุ่มอร่อยถูกใจมากๆ เลย

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

นอกจากอาหารไทยแล้วที่นี่ก็มีเมนูอาหารฝรั่งให้เลือกหลายเมนูไม่แพ้กันเลย ไม่ว่าจะเป็น  สปาเก็ตตี้ซอสกะเพรากุ้ง สูตรพิเศษของทางร้าน หรือ สเต็ก ที่มีให้เลือกทั้ง เสต็กหมู เนื้อ และปลา ซึ่งนอกจากทางร้านจะคัดสรรเนื้อชิ้นโตแล้วแต่ละจานก็มีสลัดพร้อมเฟรนช์ฟรายส์ด้วยนะ

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

ถึงแม้จะทานอาหารกันจนอิ่มแล้วแต่ก็ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมห้ามพลาดรอเราอยู่...ขอไปปั่นเรือเป็ดย่อยอาหารกันนิดนึงซึ่งทางร้านเขาก็มีเรือเป็ดให้บริการถึง 2 ลำ ให้เราปั่นฟรีๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะ
มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

นอกจากอาหารอร่อยๆ แล้วที่นี่ก็มีขนมและเครื่องดื่มบริการด้วยนน้า จะสั่งเป็น ฮันนี่โทส กรอบนอกนุ่มในมาพร้อมผลไม้สดและไอศครีมสองลูก หรือจะ วาฟเฟิล เนื้อนุ่ม หวานหอมกินคู่กับสตอเบอรี่โซดา หรือชามะนาวก็อร่อยน้า

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตรมีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

เมนูของหวานที่นี่เขาก็มีเยอะไม่แพ้อาหารและมุมถ่ายรูปเลยนะคะ ถ้าใครชอบทานเค้กเขาก็มีให้เลือกหลายรสชาติ สั่งมาทานกับเมนูเครื่องดื่มอย่าง กาแฟ ชาเย็น หรือเมนูน้ำมะพร้าวปั่นของทางร้านก็เข้ากันดี้ดี ยิ่งทางร้านแนะนำเลยว่าเมนูน้ำมะพร้าวปั่นของทางร้านใช้มะพร้าวน้ำหอมที่มีในท้องถิ่นซึ่งจะมีกลิ่นหอมเฉพาะมากๆ อีกทั้งทางร้านก็ยังใส่เนื้อมะพร้าวเน้นๆ ลงไปด้วยน้า

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตรมีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

นอกจากที่ร้านจะมีมุมถ่ายรูปเยอะแล้ว บริเวณด้านหลังร้านยังมีแปลงเมล่อนที่เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ด้วยนะแอบเสียดายช่วงนี้เมล่อนยังไม่ออก แต่สำหรับใครที่อยากมาช่วงที่ผลเมล่อนออกแล้วล่ะก็ต้องมาช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นะคะ ทางร้านแอบกระซิบบอกเลยว่ามีเมนูพิเศษจากเมล่อนให้ลองชิมกันแน่นอน นอกจากนี้หากใครมาช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ทางร้านจะเปิดพื้นที่ให้ชาวบ้านในชุมชนมาขายผักผลไม้ตามฤดูกาลด้วยนะ ใครอยากได้ผักผลไม้สดๆ จากสวนล่ะก็เตรียมปักหมุดมาวันเสาร์อาทิตย์ได้เลย

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับคาเฟ่ใหม่ย่านถิ่นสามพราน นครปฐมแห่งนี้ ทั้งบรรยากาศดี มีกิจกรรมให้ทำ แถมมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ รวมถึงอาหารเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมากมาย น่าแวะมาเช็คอินมากๆ เลยล่ะค่ะ หรือถ้าใครแพลนทริปว่าตอนเช้าไปไหว้พระที่วัดไร่ขิงแล้วเที่ยงๆ ก็แวะมาทานข้าวที่นี่ก็ได้น้า

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร

มีแววคาเฟ่แอนด์บิสโตร (Me Waew Cafe & Bistro)

ที่ตั้ง : 88/8 หมู่ 5 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

โทร : 095-112-4767, 093-962-6645, 089-910-0789

เวลาเปิดปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์  เวลา 09.00 - 18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

GPS : https://goo.gl/maps/UdHgzg1sXihGHBCC6

Facebook :  Me Waew  มีแวว คาเฟ่แอนด์บิสโตร


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai