bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

The Goose House Ubon คาเฟ่ลับๆ ในที่พักสุดน่ารักของเมืองอุบลฯ

calendar_month 14 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 16,430 / รีวิวที่กิน

ใครเป็นสายคาเฟ่สไตล์มินิมอลๆ ตามเรามาทางนี้เลยจ้า เราจะพาไปบุกคาเฟ่ลับๆ ใจกลางเมืองอุบลฯ ที่ The Goose House Ubon บอกเลยว่าใครมีโอกาสมาเที่ยวอุบลฯ แล้วไม่ควรพลาดแวะมานั่งเล่นจิบกาแฟ ทานอาหารอีสานแบบง่ายๆ ที่เขาเน้นใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นเป็นหลัก จะเป็นยังไงกันบ้างตามไปดูกันเลย

122cfee33be3416b5ec7c348ecb981ec8ceac005.jpg

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon) เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในที่พัก เดอะกู๊สเฮาท์ อุบลฯ แถวๆ ถ.สรรพสิทธ์ หรือที่หลายคนรู้จักและเรียกกันว่า “บ้านห่าน” เพราะห่านที่ฟาร์มของครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างร้านกาแฟเล็กๆ นี้ขึ้นมา คำว่า Goose ที่แปลว่าห่าน ออกเสียงคล้ายกับคำว่า Good ซึ่งมีความหมายที่ดี แล้วยังตรงคำแสลงในภาษาอังกฤษที่ว่า “Like the goose” ซึ่งหมายถึงคนที่มีความภูมิใจในตัวเอง หรืออีกนัยก็หมายถึง คุณบิ๊ก  เจ้าของร้านอดีตหนุ่มสถาปัตย์ที่เคยบินไปทำงานไกลถึงสิงคโปร์แต่สุดท้ายก็เดินทางกลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดอุบลฯ เพื่อเปิดร้านกาแฟแห่งนี้ในคอนเซ็ปต์ “The Local Provider” หรือผู้ที่มีความตั้งใจที่จะคัดสรรวัตถุดิบดีๆ จากท้องถิ่นมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกันนั่นเอง

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)



ตัวร้านตกแต่งด้วยความเรียบง่ายเน้นโทนสีขาวสไตล์มินิมอลมีที่ให้นั่งชิลทั้งด้านในที่เป็นห้องแอร์และด้านนอกแบบโอเพ่นแอร์ ถึงตัวร้านจะไม่ใหญ่มากเพราะอยู่รวมกันกับที่พักแต่เมนูก็มีให้เลือกหลายอย่างทั้งชา กาแฟ แล้วก็อาหารง่ายๆ แต่ใช้วัตถุดิบชั้นดีจากภาคอีสานมาเป็นส่วนผสมหลักนั่นเอง

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)

ว่าแล้วก็พาไปดูเมนูแรกกันเลยกับเมนู ข้าวหน้าปลาหมึกผัดแหนม ซึ่งจานนี้นอกจากพระเอกหลักจะเป็นปลาหมึกชิ้นโตแล้วก็มีนางเอกเป็นถึงแหนมจากเมืองเขมราฐ ซึ่งแหนมของที่นี่เขาจะใช้ใบมะยมห่อแทนใบตองเพื่อที่จะเพิ่มความหอมอร่อยได้มากขึ้นด้วยล่ะค่ะ บอกเลยว่าจานนี้เด็ดมากต้องมาลองให้ได้เลย ส่วนถ้าใครเป็นคนชอบกินผัดกระเพรามาลองชิมของที่นี่ดูไหมคุณอาจจะลืมผัดกระเพราแบบเดิมๆ ไปเลยกับเมนู ข้าวกระเพราหมูตุ๋นไข่ข้น หมูตุ๋นเนื้อนุ่มเด้งนำไปผัดกระเพราใส่พริกเผ็ดๆ ราดลงบนไข่ข้นสุกกำลังดีทานกับข้าวสวยร้อนๆ ถือเป็นเมนูง่ายๆ ที่อร่อยได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ เขาบอกว่าเมนูนี้ขายดีมากๆ ใครไปช้าระวังหมดด้วยน้า

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)

ไปต่อกันที่เมนูเครื่องดื่มบ้างดีกว่ากับ เอสเปรสโซเลม่อนน้ำอ้อย กาแฟเอสเปรสโซ่ผสมในน้ำอ้อย ปกติเราไม่ค่อยเคยเห็นเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่พอได้ลองกินแล้วอ่ะถึงได้รู้เลยว่ามันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากๆ ได้รสชาติทั้งความขมอ่อนๆ ของกาแฟ ความหอมหวานของน้ำอ้อยและกลิ่นอ่อนๆ ของเลม่อน ถือเป็นเมนูที่เพิ่มความสดชื่นในหน้าร้อนได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)

ปิดท้ายกันด้วยเมนูสุดฮิปสไตล์อีสานอย่าง Bamboo Drip Coffee  หรือกาแฟดริปหวดในตำนานที่เขาดัดแปลงหวดนึ่งข้าวของทางภาคอีสานมาใช้เป็นที่ดริปกาแฟแทน ตัวด้านในหวดก็จะมีเซรามิคซ้อนอยู่อีกหนึ่งชั้น แล้ววางบนขาตั้งเตาให้ดูเท่ๆ ชิคๆ  ซึ่งเมนูนี้เราสามารถเลือกเมล็ดกาแฟที่เราชอบได้อีกด้วยนะคะ แต่ถ้าใครเกิดติดใจในความเก๋ของเจ้าดริปหวดนี่ล่ะก็ทางร้านก็มีจำหน่ายด้วยนะ แต่เห็นว่าของดีมีมาไม่มากยังไงก็ติดตามทางหน้าเพจเฟสบุ๊คของทางร้านได้เลย

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)

บริเวณชั้นสองเขามีห้องประชุมขนาดเล็กที่สามารถรองรับได้ประมาณ 12-15 ท่านไว้บริการด้วยนะคะ บอกเลยว่าแม้จะเล็กแต่อุปกรณ์ก็ครบครัน หากใครเดินทางมาทำงานที่อุบลฯ แล้วอยากหาที่ประชุมแบบชิลๆ แนะนำเลย

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับคาเฟ่ลับๆ แห่งเมืองอุบลฯ  เชื่อเลยว่า สายชิล สายถ่ายรูป ต้องชอบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่มที่เน้นใช้วัตถุดิบชั้นดีจากท้องถิ่นแล้ว การบริการก็เป็นกันเองอีกด้วย หรือถ้าใครอยากได้บรรยากาศแบบบ้านๆ ธรรมชาติสไตล์อีสานขึ้นไปอีก เขาก็มีอีกร้านหนึ่งอยู่ที่ อ.นาตาล ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างแก่งชมดาวและสามพันโบกด้วยนะคะ ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวอุบลฯ ก็อย่าลืมแวะมาเช็คอินที่นี่กันน้า

เดอะกู๊สเฮาท์ อุบล (The Goose House Ubon)

สิทธิพิเศษ

  • ส่วนลด 10 % เมื่อสั่งอาหารครบ 1,000 บาท (ใช้ได้ทั้ง The Goose House Ubon สาขาในเมือง และ The Goose Farm Stay & Cafe อ.นาตาล  )

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข

โปรโมชั่นใช้ได้ตั้งแต่ : วันนี้ - 31 สิงหาคม 2563

ที่ตั้ง : 19/3 ถ.สรรพสิทธ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

โทร :   065-610-0572

GPS : https://goo.gl/maps/5Q53nXVM3h5tVphT8

FB : The Goose House Ubon


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close