bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

YUU Hotel โรงแรมสุดชิคสไตล์ยุโรป ใจกลางเมืองอุบลฯ

calendar_month 14 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 24,142 / รีวิวที่พัก

คงไม่เว่อร์เกินไปนัก ถ้าจะบอกว่ายูโฮเทลคือโรงแรมที่ “งามแท้งามว่า” ที่สุดอีกแห่งหนึ่งกลางเมืองอุบลฯ ซึ่งวันนี้เราจะชวนทุกคนไปพิสูจน์ให้เห็นกันทุกซอกทุกมุม ถ้าพร้อมแล้ว มาเบิ่งนำกันเด้อ…

f90d872ef9ed3b1edcfad38f3af106d6cb5e082d.jpg


ก่อนอื่น ต้องบอกว่านอกจากความสวยแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการต่างๆ ของที่นี่ก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน อย่างเรื่องทำเล พูดได้เต็มปากเต็มคำว่ายูโฮเทลคือโรงแรม “ใจกลางเมืองอุบลฯ” (150 เมตรจากทุ่งศรีเมือง) อยู่ติดถนนหลัก นั่งรถสาธาณะมาก็สะดวกมาก ขับรถมาเองก็มีลานจอดให้ ยู โฮเทล อุบลราชธานี



แต่ถ้าใครยังติดภาพว่าโรงแรมกลางเมืองมักจะธรรมดาๆ เก่าๆ เชยๆ เราขอให้ลืมความคิดนั้นไปก่อนเลย! เพราะนับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในยูโฮเทล ก็เหมือนเราหลุดเข้ามาในอีกโลก เริ่มกันที่ชั้นล่างซึ่งเป็นโซนของล็อบบี้และคาเฟ่สไตล์วินเทจบอกเลยว่าสวยทุกมุม เมื่อเดินขึ้นไปชั้นบนก่อนจะถึงห้อง ก็ต้องสะดุดตาด้วยมุมนั่งเล่นถ่ายรูปที่ตกแต่งแบบฝรั่งเศสจ๋า และยังแขวนกรอบรูปบนผนังตลอดโถงทางเดินอีกด้วย 

ยู โฮเทล อุบลราชธานี

ยู โฮเทล อุบลราชธานีพามาดูห้องแรกก่อน กับห้องพรีเมียร์รูม (Premier Room) มีทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ พักได้ห้องละ 2 ท่าน เสริมเตียงได้ 1 ท่าน การตกแต่งของที่นี่เป็นสไตล์เฟรนช์โคโลเนียล (French Colonial) ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองปากเซ ประเทศลาว และถือว่ายูโฮเทลเป็นโรงแรมสไตล์เฟรนช์โคโลเนียลเพียงแห่งเดียวในอุบลราชธานี

ยู โฮเทล อุบลราชธานี

ภายในห้องโทนสีอบอุ่นนี้ มีการตกแต่งในสไตล์โคโลเนียลเป็นหลัก เริ่มตั้งแต่ลวดลายแกะสลักที่บานประตู ขาโต๊ะ เก้าอี้ ประดับผนังด้วยภาชนะลายคราม เพ้นต์ผนังด้วยเทคนิค Stencil เป็นรูปวิถีชีวิตริมแม่น้ำ 

ยู โฮเทล อุบลราชธานี

นอกจากนี้ยังมีเฟรมวาดภาพพร้อมดินสอยางลบ ไว้สำหรับใครที่มีอารมณ์ศิลปินได้ขีดเขียนเล่นอีกด้วย และที่เก๋มากๆ คือการนำเครื่องปั้นดินเผาและเครื่องจักสานซึ่งเป็นสินค้าหัตถกรรมของอุบลราชธานีมาทำเป็นโคมไฟ 

ยู โฮเทล อุบลราชธานียู โฮเทล อุบลราชธานีมาต่อกันที่ ห้องวีไอพีรูม (VIP Room) ซึ่งก็วีไอพีสมชื่อ เพราะเป็นห้องเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ที่บรรยากาศดีสุดๆ พักได้ห้องละ 2 ท่าน เสริมเตียงได้ 1 ท่านเช่นกัน และด้วยเนื้อที่ในห้องที่กว้างขวางทำให้มีเฟอร์นิเจอร์ครบครันกว่าห้องประเภทอื่นๆ เช่น โซฟานอนเล่น โต๊ะเครื่องแป้งแยกต่างหาก สตูลนั่งสวมรองเท้า และระเบียงหลังห้องที่กว้างขวาง 

ยู โฮเทล อุบลราชธานี

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก ก็พูดได้เลยว่าครบครันจริงๆ ตั้งแต่ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน ภาชนะ ตู้เซฟ  ไดร์เป่าผม รองเท้าแตะ ไปจนถึงเครื่องชั่งน้ำหนัก ฯลฯ เรียกได้ว่ามาแค่ตัวกับกระเป๋าเสื้อผ้าก็เที่ยวอุบลฯ ได้อย่างสบายๆ 

ยู โฮเทล อุบลราชธานี

ห้องทานอาหารเช้าของที่นี่ก็สวยราวกับร้านอาหารสไตล์วินเทจหรูๆ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ ฯลฯ และที่ทำเอาเราทึ่งมากๆ ก็คือถ้วย จาน ชาม สำหรับทานอาหารเช้าของที่นี่เป็นภาชนะลายครามสไตล์ French Colonial บอกเลยว่าไม่เคยเจอที่ไหนจัดเต็มขนาดนี้

ยู โฮเทล อุบลราชธานียู โฮเทล อุบลราชธานี

ที่นี่ยังมีบริการห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดเลี้ยงขนาดเล็กรองรับได้ประมาณ 20-30 คน ที่ยังคงคอนเซ็ปต์แบบเฟรนช์โคโลเนียลเอาไว้ เรียกได้ว่าเป็นห้องจัดเลี้ยงที่สวยเก๋ไม่ซ้ำใครในอุบลฯ เลยล่ะค่ะ

ยู โฮเทล อุบลราชธานี

สำหรับใครที่อยากตื่นมาทำบุญตักบาตรตอนเช้าๆ ทางโรงแรมก็มีชุดตักบาตรไว้บริการด้วยในราคาชุดละ  50 บาท ซึ่งพระจะบิณฑบาตรผ่านหน้าโรงแรมช่วง 5:45 น. ถึง 6:30 น. โดยประมาณ และถ้าอิ่มบุญอิ่มท้องกันแล้ว ใครอยากออกไปใกล้ๆ ที่นี่มีจักรยานให้ปั่นชิลๆ อีกด้วย 

ยู โฮเทล อุบลราชธานี

แอบกระซิบบอกกันอีกนิดที่ ยู โฮเทล แห่งนี้จะมีกิจกรรมเวิร์คช็อปด้านศิลปะอยู่บ่อยๆ  ไม่ว่าจะทั้งกิจกรรมวาดภาพ หรือจัดแสดงภาพถ่ายต่างๆ หากใครอยากไปตรงช่วงที่มีงานก็โทรไปสอบถามกันก่อนได้ อย่าลืมนะคะใครมีแพลนจะมาเที่ยวอุบลฯ เราอยากชวนคุณแต่งตัวงามๆ แล้วมาเช็คอินที่นี่กันเด้อค่ะเด้อ 


ยู โฮเทล อุบลราชธานี (Yuu Hotel)

ที่ตั้ง : 179-179/1-4 ถ.อุปราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราขธานี

ราคา : เริ่มต้น 690 - 1200 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับประเภทห้องและช่วงเวลาเข้าพัก อาจแตกต่างกันไป โปรดสอบถามโรงแรมโดยตรง)

โทร : 085-614-1111

GPS : https://goo.gl/maps/X8SGRN5YZK3EgfbN6

FB : YUU HOTEL & Cafe' ยูโฮเทล แอนด์ คาเฟ่ อุบลราชธานี




เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai