bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ร้านกาแฟผาฮี้ เชียงราย ชมวิวสวยสุดฟิน อัพเดตรับปี 2020

calendar_month 13 ม.ค. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 82,165 / สถานที่ยอดนิยม

ผาฮี้ ภูเขาเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยล่ะค่ะ ด้วยความที่ผาฮี้ตั้งอยู่บนภูเขาสูง อากาศเย็นสบาย จึงเหมาะแก่การปลูกกาแฟเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งกาแฟของผาฮี้นั้นมีคุณภาพได้รับรางวัลการันตีมาแล้วมากมาย วันนี้ชิลไปไหนเลยจะขอพาเพื่อนๆ ไปนั่งชิลจิบกาแฟชมวิวสวยๆ กับ 5 ร้านกาแฟผาฮี้ เชียงราย ชมวิวสวยสุดฟิน จะรออะไรตามไปชมกันเลยค่า

5 ร้านกาแฟผาฮี้ เชียงราย ชมวิวสวยสุดฟิน


01.jpg

กาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย

ร้านกาแฟหลักสิบ แต่วิวหลักล้านต้องยกให้ที่นี่เลยค่ะ ร้านกาแฟผาฮี้ ร้านนี้ไม่ได้มีเพียงแต่กาแฟเท่านั้นนะ ยังมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย เช่น ข้าวผัดกะเพรา อาหารพื้นเมือง หรือแม้แต่ส้มตำก็ยังมีอีกด้วย เมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำนั้นเป็นกาแฟดริป ซิกเนเจอร์ของร้าน ที่เขาจะเสิร์ฟมาพร้อมกาน้ำร้อน กระดาษกรอง ให้เราได้เทผงกาแฟ และรินน้ำร้อน รอให้ตัวน้ำกาแฟค่อยๆ ซึมผ่านกระดาษกรอง กลายเป็นกาแฟร้อนหอมกรุ่นพร้อมให้จิบชมวิว  นอกจากนี้ยังมีขนมเมล็ดกาแฟเคลือบช็อคโกแลตที่มีรสชาติกรอบๆ มันๆ เหมือนถั่วแต่อร่อยกว่าตรงมีกลิ่นหอมกาแฟอ่อนๆ ให้ได้ซื้อกลับบ้านอีกด้วย กาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย


ที่ตั้ง : บ้านผาฮี้ หมู่ 10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 089 431 7479
ราคา : เครื่องดื่มเริ่มต้น 40 บาท
เวลาเปิด – ปิด : 8.00 – 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/5dPERuptoevKMsDj8





02.jpg

หมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย

มาต่อกันที่ร้าน Muilah Phahee Coffee ร้านกาแฟสุดชิคที่ออกแบบมาให้มีมุมถ่ายรูปสวยๆหลายมุมให้เลือก โดยตัวร้านจะแบ่งเป็น 2 ชั้นค่ะ คือชั้นล่างพร้อมมุมนั่งเล่นสุดชิค และยังมีบันไดพาเราไปสู่ชั้นดาดฟ้าของร้าน ที่ด้านบนมีที่นั่งให้เรานั่งห้อยขาจิบกาแฟ ได้รูปภาพสวยๆ ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ใครที่อยากจิบกาแฟหอมๆ  พร้อมไปกับแชะภาพสวยๆ ก็แวะมาร้านนี้ได้เลย

หมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายหมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายหมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายหมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายหมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : บ้านผาฮี้ หมู่10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 097 210 3140
ราคา : เริ่มต้น 40 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  ตั้งแต่ 8 โมงเป็นต้นไป

GPS : https://goo.gl/maps/uYotTyCVzFFqZtaF8

03.jpg

ผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - ผาฮี้ เชียงราย

อีกหนึ่งร้านกาแฟวิวสวยๆที่เป็นทั้งร้านอาหารและโฮมสเตย์ดีไซน์เก๋ไก๋  ทางร้านมีเครื่องดื่มและเมนูอาหารให้เลือกมากมาย และที่สำคัญยังมีพิซซ่า ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ขอบอกเลยว่าพิซซ่าของที่นี่เป็นพิซซ่าแป้งบางที่ใส่เครื่องมาอย่างจัดเต็มอร่อยมากๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นเมืองของชาวอาข่า เช่น รากชูผัดไข่ ลาบดอย ที่อร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลยล่ะค่ะ

ผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - ผาฮี้ เชียงรายผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - ผาฮี้ เชียงรายผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - ผาฮี้ เชียงรายผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - ผาฮี้ เชียงรายผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : บ้านผาฮี้ หมู่10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 095 680 2219
ราคา : เริ่มต้น 60 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  8.00 – 18.00 น.

GPS : https://g.page/phahee-valley-cafe-homestay?share


04.jpg

กาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย

มาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปลอดกันที่ร้านกาแฟภูผาฮี้ ร้านกาแฟและโฮมสเตย์ที่เหมาะแก่การนั่งดื่มกาแฟ ชมวิวชมหมอกสวยๆที่อยู่ตรงหน้า ทางร้านมีบริการกาแฟหอมๆ และอาหารพื้นเมืองสุดอร่อยในราคาไม่แพงให้สั่งด้วยค่ะ และสำหรับสายถ่ายรูป รับรองว่าต้องกดไลค์ร้านนี้แน่นอน เพราะเขามีบริการเสื้อผ้าพื้นเมือง หมวก ของชาวอาข่า ให้เราได้แปลงกายเป็นชาวอาข่าบ้านผาฮี้ ถ่ายรูปคู่กับ กระด้งที่ใส่กาแฟ และวิวสวยๆ ของผาฮี้ได้ด้วยนะ และที่สำคัญเป็นการบริการฟรีของทางร้านอีกด้วยค่ะ

กาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายกาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : 169 หมู่ 10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 0882678798
ราคา : เริ่มต้น 45 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  07.30 – 17.00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/P6snciXeZRgfEz1s6


05.jpg

เดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย

ที่สุดท้ายที่เราจะพาทุกคนไปนั้นคือเดอะแม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ ที่พักที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวด้วยสไตล์ที่ทันสมัย ส่วนทางด้านบนของที่พักนั้นยังทำเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่คอยต้อนรับทุกคน ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เข้าพักในโรงแรมเท่านั้นที่สามารถมาใช้บริการได้ เดินเหนื่อยๆ แวะมานั่งพักกินลมชมวิว จิบชาร้อนๆ ให้ร่างกายอุ่นที่เดอะแมกันค่ะเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - ผาฮี้ เชียงรายเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : 194 หมู่10 ตำบล โป่งงาม อำเภอ แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 063 142 9794
ราคา : เริ่มต้น 40 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  8.00 - 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/WS92DvAfre75qGmk9


อ่านรีวิว ทริปชวนแฟนขับรถเที่ยวเชียงรายเส้นทาง ดอยตุง-ผาฮี้-ผาหมี-ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนที่นี่>>https://www.chillpainai.com/scoop/11176
อ่านรีวิว 10 คาเฟ่-ร้านอาหารในตัวเมืองเชียงราย บรรยากาศดี เมนูลำขนาด! ที่นี่>>https://www.chillpainai.com/scoop/10888
อ่านรีวิว 15 ที่พักเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าไปพักใจเอนกาย ที่นี่>>https://www.chillpainai.com/scoop/10890




เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน