bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 คาเฟ่ดอกไม้รับวาเลนไทน์ใจกลางกรุง

calendar_month 07 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 46,215 / สถานที่ยอดนิยม

ไม่ต้องไปไกลถึงสวนดอกไม้ที่ต่างจังหวัด ก็สามารถนั่งดื่มด่ำบรรยากาศสุดฟินท่ามกลางดอกไม้ใจกลางกรุงได้ เพราะวันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อน ๆ ไป 5 คาเฟ่ดอกไม้ เดินทางง่าย ถ่ายรูปก็ดี อาหารก็เด่น แถมเน้นบรรยากาศ บอกเลยว่าเด็ดทุกร้านแน่นอน จะมีที่ไหนกันบ้างมาดูกันเลย!

5 คาเฟ่ดอกไม้รับวาเลนไทน์ใจกลางกรุง



Navy01.jpg

Cafe la Rose

เริ่มกันที่ร้าน Cafe la Rose คาเฟ่ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์บ้านสวนดอกไม้ใจกลางเมือง ร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นโทนสีเข้ม อีกทั้งยังเต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าสาว ๆ คนไหนที่รักการถ่ายรูปไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ที่นี่ไม่ได้เด่นแค่บรรยากาศนะ เรื่องเมนูอาหารทั้งคาวทั้งหวานก็เด็ดไม่แพ้กัน ในส่วนของคาวไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยวซ่ากุหลาบ เกี๊ยวรูปดอกกุหลาบที่มีให้เลือกถึง 7 ไส้ 14 สี ข้าวผัดปูไข่แดงเค็ม ข้าวผัดที่มีเนื้อปูสด ๆ ผัดรวมกับไข่แดงเค็มจนได้รสชาติมัน ๆ เค็มเบา ๆ หรือว่าจะเป็นสลัดอกเป็ดซอสมะนาว สลัดผักกรีนโอ๊คเรดโอ๊คที่เสิร์ฟพร้อมอกเป็ดและซอสมะนาวสูตรของทางร้าน ต่อกันด้วยส่วนของหวาน วาฟเฟิลบัวลอย วาฟเฟิลที่ทำจากแป้งแพนเค้กตกแต่งด้วยเม็ดบัวลอยหลากสี เวลาเคี้ยวจะได้สัมผัสถึงความหนึบของแป้ง เป็นการผสมผสานระหว่างขนมตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน ต่อไปเป็นเจ้า Enchanted Double Rose Waffle เป็นวาฟเฟิลสูตรฮ่องกงที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกลิ่นกุหลาบและผลไม้สด รสชาติที่ได้จึงมีความเปรี้ยวหวานลงตัวกันได้พอดี ต่อกันด้วยเมนูเครื่องดื่มกันบ้างดีกว่า โคโค่นัทซีนี่ เป็นน้ำมะพร้าวที่ผสมกับไข่เค็ม ชาเขียว และช็อคโกแลต รสชาติที่ได้จึงมีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครแน่นอน และเมนูสุดท้าย Classic Cola Coffee Tonic กาแฟโทนิครสโคล่า รสชาติซ่าที่ได้จาก Sparking Water กลิ่น Ginger Beer ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นเหมาะกับอากาศบ้านเราสุด ๆ เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ทั้งอิ่มท้องได้ทั้งฟินบรรยากาศเลย

Cafe la Rose

Cafe la Rose

Cafe la Rose

Cafe la Rose

Cafe la Rose

Cafe la Rose

Cafe la Rose


ที่ตั้ง : ซอยพิบูลวัฒนา 10 ใกล้กระทรวงการคลัง สามารถนั่ง BTS มาลงสถานีอารีย์แล้วเรียกพี่วินมาได้เลยประมาณ 5 นาที

เวลาเปิด-ปิด : 11.00 - 22.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 099-1982571

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/cafelarose.bkk/

GPS : https://goo.gl/maps/rXQprA1qyUYFZiEF6



Navy02.jpg

Kay’s Boutique Breakfast 

คาเฟ่อาหารเช้าสุดเท่ตกแต่งเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ถูกใจสายชิคที่ชอบอะไรน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ช่วงนี้ทางร้านเพิ่มความเก๋ด้วยการเพิ่มอุโมงค์ดอกกุหลาบหมีเท็ดดี้และโซนถ่ายรูปดอกไม้สวย ๆ ให้สาว ๆ ด้วยเหมือนกัน พอถ่ายรูปกันจนหนำใจก็แวะมาต่อกันที่อาหารบ้างดีกว่าเพราะ Kay’s boutique breakfast เค้ามีเมนูให้นักชิมอย่างเราเลือกกันจนตาลายเลย เริ่มกันที่ Avo Kay Do Toast อโวคาโด้กุ้งทาร์ทาร์ โปะด้วยไข่ลวก เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังซาวร์โด เมนูนี้เป็นอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งแต่มีความเผ็ดนิด ๆ เพื่อไม่ให้เลี่ยนเกินไปรับรองว่าถูกปากถูกใจคนไทยแน่นอน หรือจะเป็น Bacon & Egg Pancake แพนเค้กที่เสิร์ฟด้วยเบคอนและไข่ดาว แต่เพิ่มความพิเศษแปลกใหม่ด้วยการราดไซรัปลงไป ใครที่คิดว่าไซรัปหวาน ๆ ไม่น่าจะเข้ากันกับเบคอนและไข่ดาวบอกได้เลยว่าคิดผิด เพราะมันเข้ากันมากอย่าบอกใคร! ไปต่อกันที่เมนูของหวานที่ทางร้านแนะนำกันบ้างดีกว่า The Ultimate French Toast ขนมปังสอดไส้กล้วยผสมกับซอสอัลมอนด์หวาน ๆ เพิ่มความเก๋ด้วยการโรยเบคอน เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และน้ำตาลไอซ์ซิ่งรอบ ๆ จาน จานนี้ถือว่าเป็นการรวมตัวของความกรอบของขนมปังและความนุ่มของกล้วยได้อย่างลงตัว เอาใจคนรักชาเขียวและช็อกโกแลตกันบ้างดีกว่า The Hulk เมนูน้ำที่นำความหวานของชาเขียวและความขมของช็อกโกแลตมารวมกัน รสชาติที่ได้เลยหวานลงตัวกำลังดี ไม่หวานมากเกินไป หรือจะเป็น The B.O.M.B เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Black Truffle , Oreo Milk Pudding และ Belgian Chocolate ใครที่ชอบดื่มอะไรดาร์ก ๆ จะต้องรักเจ้าเมนูอย่างแน่นอน และเมนูน้ำที่เพิ่งออกมาใหม่อย่าง Lychee The Bear น้ำลิ้นจี่ที่มีไอติมน้องหมีสีแดงสดวางอยู่บนแก้ว เมื่อละลายแล้วรสชาติจะกลายเป็นหวานอมเปรี้ยว พร้อมทั้งได้กลิ่นของมะนาวที่ฝานบาง ๆ เหมาะมากกับใครที่ต้องการหาอะไรสดชื่นดื่มในตอนเช้า ปิดท้ายกันด้วยไอศกรีม Honey Cereal ไอศกรีมนมฮอกไกโดรสน้ำผึ้งผสมกับซีเรียล สายชอบของหวานพลาดไม่ได้นะ!

Kay’s Boutique Breakfast

Kay’s Boutique Breakfast

Kay’s Boutique Breakfast

Kay’s Boutique Breakfast

Kay’s Boutique Breakfast

Kay’s Boutique Breakfast

Kay’s Boutique Breakfast


ที่ตั้ง : ซอยรางน้ำ เลี้ยวเข้าซอยร่วมจิต ( BTS อนุฯ )

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 22.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 02-2451953

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/kaysboutiques

GPS : https://goo.gl/maps/dTTZdDUkWwWydYyv6


Navy03.jpg

Thongyoy Cafe

บอกเลยว่าใครที่คิดว่าคาเฟ่ขนมไทยจะโบราณและเชย ทองย้อยคาเฟ่สามารถลบคำเหล่านั้นออกได้อย่างหมดจด เพราะที่นี่เค้ามีดีมากกว่าที่ทุกคนคิด เริ่มกันตั้งแต่สไตล์การตกแต่งร้าน ทางร้านใช้สีชมพูโอลด์โรสเอาใจสายหวานฟรุ้งฟริ้ง แค่นั้นยังไม่พอยังมีซุ้มอุโมงค์ดอกไม้ที่เตรียมไว้ให้สาว ๆ ได้ถ่ายรูปสวย ๆ เอาไว้เช็คอินกันอีกด้วย มาถึงเมนูขนมหวานไทย ๆ กันบ้างดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นตะโก้ ลูกชุบ ข้าวเหนียวหน้าต่าง ๆ หรือจะขนมชั้น แต่ละเมนูก็จะรสชาติหอม หวาน นุ่มลิ้นสมคำล่ำลือ และด้วยความที่คอนเซ็ปต์ของร้านนี้คือคาเฟ่ขนมไทยฟิวชั่น ทองย้อยคาเฟ่จึงมีเมนูขนมเค้กสไตล์ฝรั่งมาให้ได้ลองชิมกัน เช่น เค้กบัวลอยไข่หวาน ชีสเค้กเสาวรสเบอร์รี่ สาวกเค้กทั้งหลายไม่ควรพลาดนะ มาที่เมนูน้ำกันบ้าง ที่นี่เค้ามีทั้งเซ็ทน้ำชาหรือจะเซ็ทโซดาให้ทุกคนได้เลือกจิบกันตามความชอบเลย ใครที่รักขนมหวานไทย ๆ และรักบรรยากาศสวย ๆ รายล้อมไปด้วยดอกไม้บอกเลยว่าต้องมาที่ทองย้อยคาเฟ่แบบห้ามพลาดเลย

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe


ที่ตั้ง : 88/2 ถนนพระรามที่ 6 อารีย์สัมพันธ์ซอย 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-21.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 08-3298-7288, 08-4110-9865

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/thongyoycafe/

GPS : https://goo.gl/maps/4zpwNNByMLJs9NJV7



Navy04.jpg

The Blooming Gallery


คาเฟ่สุดเก๋ย่านทองหล่อที่ตกแต่งสไตล์เรือนดอกไม้ยุโรป แรงบันดาลใจของการตกแต่งร้านนี้คืองานภาพวาดแนว Impressionist จาก Oscar Claude Monet ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้วาดภาพสีน้ำมันที่ส่วนใหญ่มักจะวาดภาพต้นไม้ ดอกไม้ แนวธรรมชาติ ใครที่กำลังหาร้านจิบชาท่ามกลางบรรยากาศดอกไม้สวย ๆ บอกเลยว่าพลาดร้านนี้ไม่ได้จริง ๆ นอกจากร้านจะสวยถูกใจใครหลาย ๆ คนแล้ว เมนูอาหารและเครื่องดื่มของทางร้านก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เริ่มจากชื่อเมนูที่ทางร้านตั้งตามชื่อผลงานของ Oscar Claude Monet เหมือนกัน ไม่ว่าจะ Home Fries With Truffle Sauce มันม่วงและมันหวานทอดเสิร์ฟพร้อมกับซอสทรัฟเฟิล หรือ Mexican Pork Quesadillas เป็นพิซซ่าสไตล์เม็กซิกันที่นำหมูไปผัดกับซอสเม็กซิกัน เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกรอบที่อบคู่กับมอสซาเรลล่าชีส หรือใครที่อยากจะซดอะไรให้โล่งคอต้องเจ้าเมนูนี้เลย Lobster Bisque ซุปล็อบสเตอร์ที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติหวานเข้มข้นเพราะมีส่วนผสมของหัวกุ้ง เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งสดราดครีมและขนมปัง ทานคู่กันแล้วปังมากแม่! มาเอาใจสายขนมหวานกันบ้างดีกว่า กับเจ้าเมนู A Path in the Forest มัทฉะมูส 4 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็จะแตกต่างกันออกไป อย่างชั้นแรกจะเป็นชีสเค้ก ชั้น 2 เป็นมูสชาเขียวมัทฉะ ชั้น 3 เป็นครัมเบิลกรอบ และชั้น 4 เป็นวิปครีมสดโรยผงมัทฉะ พอทานทั้งสี่ชั้นพร้อมกันมีหรอที่จะไม่สั่งอีกจาน  

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe

Thongyoy Cafe


ที่ตั้ง : ชั้น LG The Ei8ht Thonglor Plaza สุขุมวิท 55 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-22.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 02-0635508

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/thebloominggallery

GPS : https://g.page/TBGThonglor?share


Navy05.jpg

My Castle Cafe

คาเฟ่สีชมพูสุดหวานขาดใจย่านนนทบุรี เพื่อน ๆ คนไหนที่ชื่นชอบความเป็น K-pop มาร้านนี้ก็เหมือนไปร้านที่เกาหลีเลยจริง ๆ ความโดดเด่นของร้านนี้ดูจากข้างนอกใครต่อใครก็ต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าดอกไม้เด่นที่สุด การตกแต่งที่เหมือนปราสาทของเจ้าหญิงในเทพนิยาย รายล้อมไปด้วยดอกไม้นานาชนิด จะมองไปทางซ้ายก็ดอกไม้ ขวาก็ดอกไม้ บนเพดานก็ดอกไม้ บอกเลยว่าน่ารักอะ! นอกจากความน่ารักของร้านแล้ว เมนูอาหาร เมนูของหวาน รวมไปถึงเมนูน้ำของร้านก็น่ารักน่าลองเหมือนกัน ใครหิว ๆ ต้องการของหนักท้องต้องลองนี่เลย ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง ข้าวสวยร้อน ๆ ไข่ข้นราดซอสต้มยำสุดเข้มข้น เปรี้ยว ๆ แซ่บ ๆ ถูกใจคนชอบเผ็ดแน่นอน หรือถ้าใครไม่ชอบทานเผ็ด ทางร้านมีเมนูสปาเกตตี้คาโบนาร่าที่เสิร์ฟพร้อมกับไข่ออนเซ็นและเบค่อนชิ้นโต รสชาตินุ่ม ๆ มัน ๆ ก็เด็ดไม่แพ้กันเลย ต่อกันที่เมนูของหวานอย่าง Mix Fruits Waffle วาฟเฟิลกรอบสอดไส้วิปครีมสดและผลไม้ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องบอกว่าไอเลิฟ! ปิดท้ายกันด้วยเมนูน้ำที่อยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ถึงสามเมนู เมนูแรกใครชอบไข่เค็มควรลอง นั่นคือไข่เค็มลาวา นมหอมหวานที่ตัดกับรสชาติมัน ๆ เค็ม ๆ ของไข่เค็มได้อย่างลงตัว หรือใครที่ชอบอะไรเปรี้ยว ๆ หน่อยก็ต้องนี่เลย ซันเซทยูสุ ชาส้มรสชาติเปรี้ยวอมหวานกำลังดี และเมนูสุดท้าย Brown Sugar Milk Tea ชาไข่มุกเครื่องดื่มประจำชาติ นมหอมมันพร้อมกับไข่มุกหนุบหนับ ดูดเพลินลืมกันเลยทีเดียว ร้านดี บรรยากาศสวย เมนูก็น่าทาน รีบนัดเพื่อนมาให้ไวเลย!

My Castle Cafe

My Castle Cafe

My Castle Cafe

My Castle Cafe

My Castle Cafe

My Castle Cafe


ที่ตั้ง : A12 โครงการ On green ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี (แถวตลาดนกฮูก) บางกระสอ จ.นนทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ อังคาร พฤหัสบดี 11.00 – 21.30 ศุกร์ อาทิตย์ 11.00 – 22.30 (ร้านปิดทุกวันพุธ)

เบอร์โทรศัพท์ : 06-55394040

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/mycastlecafe/

GPS : https://goo.gl/maps/frG9LM8ywnzZijdc7

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai