bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ ขุนวางและขุนช่างเคี่ยน บานสะพรั่ง พร้อมให้ชมความสวยงามแล้วจ้า !

calendar_month 07 ม.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 21,121 / สถานที่ยอดนิยม

เมื่อรู้ข่าวแอดก็โอ้โหเลยค่ะ เพราะว่าตอนนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ขุนวางและขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้ได้บานออกดอกสวยงามสะพรั่ง พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ไปชมความสวยงามกันแล้วล่ะค่ะ (คาดว่าจะบานเต็มที่ช่วงกลางเดือนมกราคม)

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ขุนวางและขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่


เรามาเริ่มอัพเดทความสวยงามและบรรยากาศของดอกพญาเสือโคร่งที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงขุนวาง จ.เชียงใหม่ กันก่อนค่ะ เพราะว่าปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งบานเร็วกว่าทุกปีเลยค่ะ  และคาดว่าช่วงต้นเดือนมกราคมจนถึงกลางเดือนมกราคมก็น่าจะบานเต็มที่รอให้นักท่องเที่ยวไปชมความงามของดอกไม้สีชมพูสุดน่ารักกันค่ะ ซึ่งจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งภายในสถานีเกษตรที่สูงขุนวางจะมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน คือ มุมด้านหน้าสถานีเกษตรขุนวาง บริเวณแปลงดอกไม้เมืองหนาว และจุดไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาดอย่าง อุโมงค์พญาเสือโคร่ง ที่เราจะต้องเข้าไปข้างในโครงการเลยร้านกาแฟและร้านอาหาร บอกเลยว่าสวยงามสุด ๆ 


ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนวาง

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนวาง

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนวาง

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนวาง

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนวาง


พิกัด : ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงขุนวาง จ.เชียงใหม่
ขอบคุณรูปภาพจาก : บ้านพักโปโป&ปิงปิง โฮมสเตย์ ขุนวาง

GPS : https://goo.gl/maps/t7SpaxkSu8Bod24v5

การเดินทางไปศูนย์วิจัยเกษตรหลวงขุนวาง จ.เชียงใหม่ : สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัว จากตัวเมืองเชียงใหม่เราแนะนำให้ไปขึ้นรถสองแถวสีเหลืองที่ประตูเชียงใหม่สายเชียงใหม่ - จอมทอง เมื่อถึงรถนี้จะจอดที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง  หลังจากนั้นให้เราเช่ารถสองแถวสีเหลืองขึ้นไปค่ะ โดยจะสามารถเช่าได้ตรงคิวรถสองแถวขึ้นดอยอินทนนท์ตรงวัดพระธาตุศรีจอมทองเลยค่ะ 



ถัดมาไปอัพเดทบรรยากาศดอกพญาเสือโคร่งที่สถานีวิจัยและศูนย์อบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่  กันบ้างค่ะ เพราะตอนนี้ที่นี่ดอกพญาเสือโคร่งก็บานถึง 80% แล้ว ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดยอดฮิตที่หลาย ๆ คนรอไปชมความงามสะพรั่งของดอกพญาเสือโคร่งกันทุกปีค่ะ สำหรับใครที่อยากไปชมความสวยงามแล้วอยากนอนค้างคืน ใกล้ ๆ กับขุนช่างเคี่ยนก็มีมีจุดให้กางเต้นท์ให้บริเวณดอยปุยอีกด้วย 

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยน

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยน

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยนดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยน

ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยน


พิกัด : ขุนช่างเคี่ยน ดอยปุย จ.เชียงใหม่
ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณ Chart Maya
สอบถามเพิ่มเติม : 084-6128047

GPS : https://goo.gl/maps/KiMzQ3HenDcADrav7

การเดินทางไปสถานีวิจัยและศูนย์อบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่ : สามารถเหมารถแดงจากตัวเมืองเชียงใหม่ขึ้นไป หรือจะไปเหมารถแดงจากปากทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพก็ได้ค่ะ เพราะมีคิวรถจอดพร้อมให้บริการทั้งวัน 


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 

ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้า : https://www.chillpainai.com/scoop/11217

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close