bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้า

calendar_month 07 ม.ค. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 19,872 / รีวิวที่เที่ยว

ตอนนี้ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐมกำลังบานออกดอกเป็นสีชมพูสะพรั่งไปทั่วริมสองข้าง ทาง ใครกำลังมีแพลนไปถ่ายรูปดอกไม้รีบกันเลยค่ะ

ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้า


ซึ่งวันที่เราลงพื้นที่ไปถ่ายรูปดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ครั้งนี้คือวันที่ 5 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาค่ะ มีประชาชนเดินทางมาถ่ายรูปกันมากมาย โดยทางมหาวิทยาลัยได้จัดที่จอดรถบริเวณโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และประชาสัมพันธ์ไม่ให้รถยนต์จอดเกะกะสองข้างทาง

ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้า

โดยการบานครั้งนี้คาดว่าเป็นการบานรุ่นแรก โดยจะมีระยะเวลาที่สวยที่สุดในช่วงวันที่ 3-5 มกราคานี้เท่านั้น หลังจากนั้นดอกจะร่วงลงเรื่อยๆ และจะกลับมาบานอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ค่ะ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงที่สวยที่สุดในรอบปีกันเลย ใครที่พลาดคราวนี้ไม่ต้องเสียใจเตรียมชมการบานของช่วงหน้ากันได้  (ข้อมูลจาก FB : งานวิเทศ ประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ IAPR)

ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้าชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้า





ช่วงที่เราไปฝั่งที่ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานมากที่สุดจะอยู่บนถนนชมพูพันธุ์ทิพย์ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนเลนฝั่งเดียวกับทางโรงเรียนสาธิตยังไม่บานเท่าไรค่ะ ซึ่งแม้จะบานฝั่งเดียวแต่ความสวยงามก็ตระการตา ทำให้ถนนแห่งนี้กลายเป็นถนนสีชมพู บอกเลยว่าสวยไม่แพ้กับดอกซากุระของญี่ปุ่นกันเลย

ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้าชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้าชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้าชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้า


ใครที่มาถ่ายรูปดอกชมพูพันธุ์ทิพย์แนะนำว่าไม่ควรโน้มกิ่ง หักกิ่ง หรือทำอะไรให้ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์เสียหาย จะได้มีดอกไม้สวยๆ อยู่ถ่ายรูปกับเราไปนานๆ นะคะชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานแล้วจ้า


ที่ตั้ง : ถนนชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม (เข้าทางประตูโรงเรียนสาธิตนะคะ)

รถประจำทาง : สามารถนั่งรถตู้จากม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขนมายังกำแพงแสนได้ 

GPS : https://goo.gl/maps/qR5QNM37n3vMTTcz7

ที่กิน-ที่เที่ยวกำแพงแสน>>https://www.chillpainai.com/scoop/9209/

หาร้านคาเฟ่นครปฐมที่นี่>> https://www.chillpainai.com/scoop/11047/

ชมที่เที่ยวนครปฐมที่นี่>>https://www.chillpainai.com/scoop/9475/



เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close