bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

calendar_month 06 ม.ค. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 18,741 / เที่ยวต่างประเทศ

เริ่มต้นปี 2020 แบบนี้เราอยากชวนเพื่อนๆ มาออกเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงกันค่ะ เพราะฮ่องกงยังคงเป็นหนึ่งในที่เที่ยวต่างประเทศสุดฮอตของคนไทย ด้วยความที่เป็นเมืองที่เที่ยวง่าย เดินทางสะดวกสบาย มีสถานที่เที่ยวหลากหลาย ทั้ง สวนสนุก ที่เที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งช้อปปิ้งที่มีตั้งแต่แบรนด์ระดับต้น ไปจนถึงไฮเอ็นด์ อีกทั้งยังมีร้านอาหารอร่อยให้เลือกทานมากมาย ลองมาดูกันว่า 12 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม ไปจนถึงเดือนธันวาคม ปี 2020 นั้นเราจะไปเที่ยวฮ่องกงที่ไหนได้บ้าง ตามมาเช็คลิสต์กันได้เลย

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020


1.jpg

เดือนมกราคม

ไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัยรับปีหนูทอง

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

เริ่มต้นปีใหม่แบบนี้เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะเดินทางไปไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัยรับปีหนูทองกันค่ะ ซึ่งที่ฮ่องกงนั้นเรียกว่าเป็นดินแดนแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และการขอพร ไม่ว่าคุณจะมาขอเงินทอง ขอโชคลาภ ขอคู่ ขอลูก ที่เกาะฮ่องกงแห่งนี้ก็มีวัดและศาลเจ้ามากมายที่จะอำนวยพรให้กับคุณ และวัดสุดฮอตที่ชาวฮ่องกงมักจะเดินทางไปขอพรในช่วงปีใหม่นั้น ก็คือ วัดหยวนหยวน(Yuen Yuen Institute) วัดเก่าแก่ที่รวมสองลัทธินั่นก็คือลัทธิเต๋าและขงจื๊อ กับหนึ่งศาสนานั่นคือศาสนาพุทธไว้ที่เดียวกัน โดยอาคารหลักรูปทรง 6 เหลี่ยม ซึ่งสร้างตามวัดแห่งสวรรค์ (Tian Tang) ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน ภายในอาคารหลักแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์เทพไท้ส่วยเอี้ยทั้ง 60 องค์ ซึ่งภายในจะมีองค์ไท้ส่วยเอี้ยประจำของแต่ละปี และองค์ไท้ส่วยเอี้ยประจำปีเกิดของเราที่เราต้องไปสักการะให้ท่านช่วยคุ้มครองดวงชะตา ส่วนด้านบนประดิษฐานพระศากยมุนี รูปปั้นขงจื๊อและองค์ไท้เสียงเล่ากุง เพื่อขอพรให้เรามีสติ ปัญญา และความพอเพียง ตามคติความเชื่อของแต่ละลัทธิและศาสนา


3-2.jpg

เดือนกุมภาพันธ์

ชมความสวยงามสุดแปลกตาที่ UNESCO Global Geopark 

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

ในเดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงหน้าหนาวของฮ่องกง อากาศช่วงนี้จะเย็นและแห้ง เหมาะกับการไปเดินเทรคกิ้งชมธรรมชาตินอกเมืองฮ่องกงเป็นที่สุดเลยค่ะ  แนะนำเลยว่าถ้าใครมาเที่ยวฮ่องกงช่วงนี้ต้องลองเดินทางไปชมวิวสวยๆ แปลกตากันที่อุทยานธรณีวิทยาโลก (UNESCO Global Geopark) โดยการเดินทางไปยัง Hong Kong UNESCO Global Geopark Volcano Discovery Centre คุณสามารถนั่งรถ MTR ไปลงสถานี Diamond Hill ออกทางออก C2 แล้วนั่งรถบัสสาย 92 ไปยังไซกุง Sai Kung จากนั้นสามารถซื้อทัวร์เพื่อไปเยี่ยมชม High Island Reservoir East Dam ซึ่งเป็นเขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่สร้างในปี 1970 ทางไกด์จะให้เราได้เดินชมวิวทิวทัศน์รอบๆ เขื่อน ที่ประกอบไปด้วยแท่งหินภูเขาไฟหกเหลี่ยมอายุกว่า 14 ล้านปี ทอดตัวเรียงรายให้เราได้เก็บภาพสวยๆ พร้อมไปกับชมน้ำสีฟ้าครามของเขื่อน 

ซึ่งถ้าเดินไปสุดเราจะได้พบกับทะเลจีนใต้ที่ทอดตัวงดงาม ลองมาสักครั้งแล้วจะรู้ว่าฮ่องกงก็มีที่เที่ยววิวสวยแปลกตาแบบนี้ด้วยนะ


สามารถดูรายละเอียดทัวร์ได้ที่>>http://www.discoverhongkong.com/ca/see-do/tours-walks/guided-tours/nature/geopark-hiking-tour.jsp


3.jpg

เดือนมีนาคม

เดินชมงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ดีที่สุดในเอเชีย

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

ฮ่องกงนั้น ถือเป็นสวรรค์ของคนรักศิลปะ เพราะไม่ว่าคุณจะเดินไปที่ไหนของฮ่องกง ทั้งบนถนน หรือจะเป็นตรอกซอกซอยเล็ก ๆ คุณก็จะได้พบกับงานศิลปะมากมาย ทั้งงานจิตรกรรม ภาพถ่าย ไปจนถึงงานวิจิตรศิลป์ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินท้องถิ่น และศิลปินนานาชาติ ซึ่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เราชอบมากๆ ของฮ่องกงก็ต้องที่นี่เลยค่ะ Hong Kong Museum of Art หรือ HKMoA พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในฮ่องกงเปิดมาตั้งแต่ปี 1962 รวบรวมผลงานศิลปะกว่า 17,000 ชิ้น ซึ่งเขาปิดปรับปรุงไปประมาณ 3 ปีระหว่างปี 2015 - 2018 และเพิ่งกลับเปิดให้บริการเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมานี้เอง  สามารถเช็คตารางเวลาของนิทรรศการต่างๆ ได้ที่ https://hk.art.museum/en_US/web/ma/home.html การเดินทางไปพิพิธภัณฑ์นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ลงสถานี East Tsim Sha Tsui ออกทางออก J และเดินต่อไปประมาณ 3 นาที และยังสามารถเดินทางได้โดยผ่านสถานี Tsim Sha Tsui MTR Station ลง Exit E ได้อีกด้วย

4.jpg

เดือนเมษายน

ช็อปไม่หยุด ฉุดไม่อยู่

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020เข้าสู่เดือนเมษายน เดือนที่ตรงกับเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาวของเหล่านักท่องเที่ยวชาวไทย หลายคนเลือกใช้วันหยุดยาวนี้ไปช้อปปิ้งที่ฮ่องกง เพราะฮ่องกงในเดือนเมษายนนี้เป็นเดือนที่อากาศกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส ไม่มีฝน เหมาะกับการมาเดินช้อปปิ้งชิลๆ ซึ่งแหล่งช้อปปิ้งในฮ่องกงนั้นก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่สินค้าราคาประหยัด  แบรนด์ระดับกลาง ไปจนถึงแบรนด์ไฮเอ็น และสถานที่ช้อปปิ้งใหม่ล่าสุดที่เราอยากแนะนำให้คุณไปช็อปมันส์ๆ ก็คือ K11 MUSEA แหล้งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใสกิ๊กแห่งจิมซาจุ่ย ตั้งอยู่ริมอ่าววิคตอเรีย ฮาเบอร์ เพิ่งเปิดแกรนด์โอเพนนิ่งไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมานี่เองค่ะ โดยคอนเซ็ปต์สุดเก๋ของที่นี่คือ Silicon Valley of Culture ภายในออกแบบได้หรูหราน่าเดินมากๆ ตกแต่งด้วยผลงานศิลปะสุดเท่ รวบรวมร้านเก๋ แบรนด์ดังมากมาย ร้านอาหารชื่อดังจากทั่วโลก มาไว้ที่นี่ ใครอยากอัพเดตเทรนด์ช้อปปิ้งก่อนใครก็มาได้ที่นี่เลย

5.jpg

เดือนพฤษภาคม

ทำบุญไหว้พระในช่วงวันวิสาขบูชา

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

ในเดือนพฤษภาคมแบบนี้มีวันสำคัญสำหรับชาวพุทธคือวันวิสาขาบูชา วันที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน สำหรับฮ่องกงก็ได้กำหนดให้วันนี้เป็นวันหยุดราชการเช่นเดียวกับประเทศไทย (หลังจากที่อังกฤษส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้จีนในปี 1997) สำหรับพุทธศาสนิกชนชาวฮ่องกงนั้นต่างใช้วันหยุดนี้เดินทางไปสักการะไหว้พระขอพร เช่น วัดโป่หลิน (Polin Monastery) ในเกาะลันเตาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเทียนถาน หรือพระใหญ่แห่งเกาะลันเตา พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกหนึ่งวัดที่ฮิตไม่แพ้กันคือวัดพระพุทธรูปหมื่นองค์ (Ten Thousand Buddhas Monastery) วัดแห่งความศรัทธาที่ตั้งอยู่ในย่านชาทิ่น (Sha Tin) ซึ่งเป็นวัดที่ไม่มีพระจำพรรษาแต่มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่เป็นจำนวน 13,000 องค์ นอกจากนี้ภายในยังเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์เก้าชั้นให้ได้เข้าไปสักการะพระโพธิสัตว์อีกด้วยค่ะ


6.jpg

เดือนมิถุนายน

ล่องเรือชมความงามของอ่าววิคตอเรีย

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวฮ่องกงคือการล่องเรือสำราญชมความสวยงามของอ่าววิคตอเรียยามค่ำคืน เพราะฮ่องกงเป็นหนึ่งในประเทศที่มีวิวยามค่ำคืนสวยติดอันดับโลก และนอกจากวิวสวยๆ ระหว่างล่องเรือแล้วภายในเรือยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งบันเทิงมากมาย ให้คุณได้ใช้เวลาภายในเรืออย่างไม่มีเบื่อเลยค่ะ โดยสามารถเลือกทริปแบบวันเดย์ก็ได้ หรือจะเป็นทริปยาวๆ ล่องแบบข้ามประเทศก็ได้ สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่เลย>>https://www.discoverhongkong.com/th/cruise/index.jsp


7.jpg

เดือนกรกฎาคม

สนุกสุดมันส์กับกีฬาทางน้ำที่เมืองไซกุง (Sai Kung)

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

เข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้วนะคะ ซึ่งเดือนนี้เป็นเดือนที่ฮ่องกงอากาศร้อนมากๆ โดยอุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 30-31 องศากันเลยทีเดียว อากาศร้อนๆ แบบนี้เหมาะกับการไปเล่นกีฬาทางน้ำมากๆ ค่ะ ใครมาฮ่องกงช่วงนี้เราขอแนะนำว่าลองมาสัมผัสประสบการณ์การเล่นกีฬาทางน้ำที่เมืองไซกุง (Sai Kung) ที่นี่มีสปอร์ตคลับยอดนิยมที่ชื่อว่า Blue Sky Sports Club ก่อตั้งในปี 2001  ให้บริการทัวร์และคอร์สสอนกีฬาทางน้ำมากมายทั้ง ว่ายน้ำ พายเรือคายัค แพดเดิลบอร์ดแบบยืน(stand up paddling) เล่นเซิร์ฟ พายเรือมังกร(dragon boating) และเวกบอร์ด โดยมีผู้เชี่ยวชาญกีฬาทางน้ำที่จะคอยสอนและดูแลในเรื่องความปลอดภัยให้คุณอย่างใกล้ชิด ลองมาสัมผัสความสนุกของกีฬาทางน้ำพร้อมชมวิวสวยๆ ริมทะเลฮ่องกงกันดูนะคะ

8.jpg

เดือนสิงหาคม

พบกับปราสาทแห่งใหม่ Castle of Magical Dreams ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

ในปี 2020 นี้เตรียมพบกับปราสาทแห่งใหม่ Castle of Magical Dreams ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ซึ่งมาแทนปราสาท Sleeping Beauty Castle ที่อยู่คู่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มาตั้งแต่ปี 2005 โดยปราสาทใหม่นี้จะอวดโฉมให้ได้ชมกันในช่วงเดือนสิงหาคมของปี 2020 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบ 15 ปีของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ตัวปราสาทจะสะท้อนเอกลักษณ์ของเจ้าหญิงดีสนีย์ทั้ง 13 องค์ จะเริ่ดหรูอลังการขนาดไหนเตรียมตัวไปชมกันได้เลย


9.jpg

เดือนกันยายน

ตระการตาไปกับความสวยงามของเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงในเดือนกันยายนแบบนี้มีเทศกาลที่ทุกคนตั้งตารอคอยนั่นก็คือเทศกาลไหว้พระจันทร์หรือเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นเทศกาลเก่าแก่ของจีนเพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว โดยเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้ใช้เวลากับครอบครัว เตรียมของไหว้พระจันทร์ และทานขนมไหว้พระจันทร์ท่ามกลางดวงจันทร์กลมโตที่ทอแสงนวลสวยงามในยามค่ำคืน สำหรับในฮ่องกงนั้นเทศกาลนี้เป็นเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ โดยจะมีการประดับโคมไฟมังกร โคมไฟรูปสัตว์ต่างๆ สวยงามตระการตา ไฮไลท์ของงานนี้คือประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง (Tai Hang Fire Dragon) มังกรไฟความยาวประมาณ 67 เมตร ทำจากธูปที่จุดไฟนับหมื่นดอก และใช้นักเชิดมังกรทั้งหมด 300 คน มาเชิดมังกรไฟไปตามถนนไท่ฮาง โดยงานประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง ของปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม ศกนี้ นอกจากนี้คุณยังจะได้ลิ้มรสขนมไหว้พระจันทร์สุดอร่อยที่มีรสชาติให้เลือกมากมายมีจำหน่ายไปทั่วเมือง


10.jpg

เดือนตุลาคม

ฮาโลวีนนี้ต้องที่ฮ่องกงเท่านั้น

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

ฮาโลวีนเวียนมาถึงแล้วนะคะ เทศกาลปล่อยผีแบบนี้ก็นึกถึงที่ไหนไม่ได้นอกจากฮ่องกงนี่เอง ในช่วงฮาโลวีนแบบนี้มีที่เที่ยวให้เราได้ไปหวีดสัมผัสความหลอนอย่างตื่นเต้นเร้าใจมากมายเลยล่ะค่ะ เช่นที่สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่จัดทั้งการแสดงโชว์ เครื่องเล่น คาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆ ที่แต่งตัวมาในธีมฮาโลวีนให้เราได้กรี๊ด หวีด อย่างสุดเสียง ยังไม่หมดเท่านั้นเหล่าผีทั้งหลายเตรียมชุดผีให้ดีแล้วมาปาร์ตี้สุดมันส์กันที่ Lan Kwai Fong ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง ภายในงานสนุกไปกับเสียงเพลงจากดีเจดังมากมาย บาร์เครื่องดื่มให้เหล่าผีทั้งหลายได้กินดื่มฉลองค่ำคืนฮาโลวีนอย่างมีความสุข อ๊ะ ใครแต่งตัวเป็นผีได้หลอนเข้าตากรรมการเตรียมรับรางวัลได้เลย



11.jpg

เดือนพฤศจิกายน

อิ่มอร่อยไปกับเทศกาลอาหารตลอดเดือน

ปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

ใครเป็นสายกินปักหมุดเดือนนี้ไว้เลย เพราะในเดือนพฤศจิกายนนี้ ฮ่องกงจะมีงานเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่  Hong Kong Great November Feast  ที่จะให้คุณได้ลิ้มชิมรสอาหารอร่อยของฮ่องกง ทั้งร้านระดับดาวมิชลิน ร้านติ่มซำ ร้านโจ๊กสไตล์ฮ่องกง อาหารอร่อยเลิศรสต่างๆ กว่า 100 ร้าน ได้ตลอดเดือนพฤศจิกายนกันเลยค่ะ เตรียมท้องให้พร้อมแล้วมาตะลุยกินของอร่อยในงานนี้กันเลย


12.jpg

เดือนธันวาคม

เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่ฮ่องกงปักหมุดที่เที่ยวฮ่องกงสนุกครบรสทั้ง 12 เดือนตลอดปี 2020

มาถึงเดือนสุดท้ายของปี 2020 กันแล้วนะคะ ในเดือนแห่งการเฉลิมฉลองแบบนี้เราอยากชวนเพื่อนๆ มาสัมผัสประสบการณ์การเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่ฮ่องกงกันสักครั้ง โดยในช่วงคริสต์มาสแบบนี้ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่แลนด์มาร์คต่างๆ ในฮ่องกงต่างพากันประดับประดาไฟและตกแต่งสถานที่รับเทศกาลคริสต์มาสกันอย่างสวยงาม พร้อมกันนั้นยังมีการแสดง พาเหรดต่างๆ ให้ได้ชมกันอย่างตระการตา นอกจากนี้ห้างร้านต่างๆ ยังทำโปรโมชั่นลดพิเศษฉลองเทศกาลคริสต์มาสมอบความสุขส่งท้ายปลายปีให้กับทุกคน ใครอยากมาสัมผัสความสุขแบบนี้ก็เตรียมตัวเดินทางมาเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่ฮ่องกงได้เลยค่ะ

12 เดือนกับความสุขมากมายที่ฮ่องกง หวังว่าจะเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆ ได้เลือกเดือนที่ชอบ สถานที่ที่ใช่ไปเที่ยวฮ่องกงกันนะคะ เพราะฮ่องกง เที่ยวได้ตลอดปี ไม่ว่าคุณจะเป็นสายกิน สายช้อป สายปาร์ตี้ สายบุญ ฮ่องกงก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของทุกคนกันเลย 

ถ้าเริ่มอยากเที่ยวฮ่องกงกันแล้ว วันนี้เรามีโปรโมชั่นดีๆ สำหรับเที่ยวฮ่องกงมาฝากกับ “Hong Kong Flash Sale” พบกับข้อเสนอพิเศษ ส่วนลดจากเที่ยวบิน โรงแรมและแพ็คเกจทัวร์มากมาย พิเศษ!!! บินไปฮ่องกงกับสายการบิน Cathay Pacific ในราคาเพียง 6,650 บาทเท่านั้น ฟรี!! บัตรเข้าสวนสนุก Ocean Park เมื่อสำรองตั๋วระหว่างวันที่ 13 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์นี้ นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับการเที่ยวฮ่องกงให้คุณได้เลือกอีกมากมาย คลิกชมได้ที่นี่เลย

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close