bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีบไปก่อนหมดหิมะ กับ 9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

calendar_month 23 ธ.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 54,827 / เที่ยวต่างประเทศ

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

"เกาหลีใต้" ไม่ได้มีดีแค่วัฒนธรรม K-POP และซีรีส์หนัง ละคร เท่านั้นนะคะ แต่เกาหลีใต้ยังเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์มากมายที่รอให้เราไปสัมผัส วันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆ ออกเดินทางไปชมความงดงามของเกาหลีใต้ยามหิมะปกคลุมเป็นสีขาวโพลนไปทั้งเมือง กลายเป็นภาพที่สวยงามราวกับภาพวาดของจิตรกร และภาพนี้จะมีรอเราอยู่ไม่กี่เดือน ก่อนที่หิมะละลาย ก่อนที่ดอกไม้จะเริ่มเบ่งบานเรามาออกเดินทางไปชมความงดงามของเมืองโสมขาวแห่งนี้กันค่ะ

รู้ก่อนไป

ฤดูหนาวเกาหลีใต้จะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม – เดือนมีนาคม โดยอุณหภูมิต่ำสุดจะลงไปถึง -10 องศากันเลยค่ะ ดังนั้นใครจะไปเที่ยวเกาหลีใต้ช่วงนี้ควรเตรียมอุปกรณ์กันหนาวไปให้พร้อมกันนะคะ

01.jpg

ภูเขาแทแบ็ค (Taebaeksan)

ภาพภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาว เช่นเดียวกับต้นไม้ต่างๆ ที่กิ่งก้านต่างเปลี่ยนเป็นสีขาวโพลน ที่นี่คือ ภูเขาแทแบ็คหรืออุทยานแห่งชาติแทแบ็ค(Taebaeksan National Park) ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 22 ของประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในจังหวัดคังวอน (Gangwon) และเป็นหนึ่งในสามภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของประเทศเกาหลีใต้ ด้านบนของภูเขามีวัดแบ็คดัมซา (Baekdamsa) ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่ด้านใน

ภูเขาแทแบ็คแห่งนี้เป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นที่เราอยากชวนคุณมาออกเดินทางไปสัมผัสความสวยงามของฤดูหนาว ยิ่งบรรยากาศในยามเช้าเมื่อพระอาทิตย์โผล่พ้นขึ้นมาที่ขอบฟ้า แสงอาทิตย์สาดทอลงมาบนหิมะสีขาวสะท้อนแสงเป็นประกายระยิบระยับเปรียบดั่งอัญมณีนั้นเป็นภาพที่สวยงามสุดประทับใจที่จะต้องมาชมให้ได้สักครั้งในชีวิต อีกทั้งในช่วงฤดูหนาวที่นี่จะมีจัดงาน Taebaeksan Mountain Snow Festival โดยในปี 2020 จะมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10-19 มกราคม  ใครสนใจก็เตรียมเดินทางไปได้เลย

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

การเดินทาง : จากกรุงโซลไปขึ้นรถบัสที่ Dong Seoul Bus Terminal โดยนั่งรถบัสไปลงที่เมืองแทแบ็ค (태백) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นนั่งรถบัสที่จะไป Danggol (당골) แล้วไปลงที่ป้ายอุทยานแทแบ็ค (Taebaeksan Provincial Park : 태백산도 립공원)


02.jpg

สะพานแขวนคัมอักซัน (Gamaksan Mountain Shaking Bridge)

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวหน้าหนาวของเกาหลีใต้ที่มีบรรยากาศสวยงามประทับใจก็ต้องที่นี่เลยค่ะสะพานแขวนคัมอักซันเมืองพาจู (Gamaksan Mountain Shaking Bridge) สะพานแขวนสีแดง ซึ่งมีความยาว 150 เมตร สูง 45 เมตรเหนือพื้นดิน และนับเป็นเป็นสะพานแขวนที่ทำจากไม้ยาวที่สุดในเกาหลีใต้ สะพานแห่งนี้พาดผ่านภูเขาคัมอักซันในจังหวัดคย็องกี (Gyeonggi)ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโซลค่ะ สามารถเดินทางโดยรถไฟ และนั่งรถบัสไปได้โดยใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

การเดินทาง : จากกรุงโซลนั่งรถไฟใต้ดินที่สถานี Seoul station ไปลงที่สถานี Yangju Station จากนั้นนั่งรถบัสเบอร์ 25 จากหน้าสถานียางจูประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ไปลงป้าย Beomnyunsa

03.jpg

อินเจ วอนแดรี (Inje Wondae-ri)

ใครที่อยากได้ภาพสวยๆ ในบรรยากาศโรแมนติกปนเหงา ราวกับหลุดไปอยู่ในซีรีส์ของโอปป้าเบยองจุนเรื่อง Winter Lovesong ต้องมาที่นี่เลยค่ะ  อินเจ วอนแดรีป่าต้นเบิร์ชที่วอนแดรี โดยที่นี่มีต้นเบิร์ชถูกปลูกอย่างเป็นระเบียบ เรียงรายอยู่ประมาณ 6 แสนกว่าต้น บนพื้นที่กว่า 138 เฮกตาร์ หรือประมาณ 862 ไร่ โดยในฤดูหนาวต้นเบิร์ชเหล่านี้จะถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาว บนพื้นจะมีหิมะนุ่มๆ ปกคลุมราวกับพรมสีขาว บรรยากาศสวยงามเกินบรรยาย แนะนำว่าถ้าใครอยากได้ภาพสวยๆ เลือกเสื้อผ้าชุดกันหนาวสีเด่นๆ อย่างสีแดงหรือเหลือง ตัดกับสีขาวของหิมะคุณจะได้ภาพสวยๆ กลับบ้านแน่นอน

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

การเดินทาง : จากกรุงโซลนั่งรถบัสจาก Dongseoul Bus Terminal แล้วนั่งรถบัสไปลงที่สถานีอินเจ (Inje Terminal) จากนั้นก็นั่งแท็กซี่ไปลงที่ป่าต้นเบิร์ช


04.jpg

Daegwallyeong Yangtte Ranch

ไปชมความสวยงามของทุ่งกังหันลมยักษ์บนภูเขาหิมะสีขาว พร้อมฟาร์มน้องแกะสุดน่ารักกันค่ะ ที่นี่คือ Daegwallyeong Yangtte Ranch ฟาร์มปศุสัตว์ ที่ตั้งอยู่ในเมืองพย็องชัง (Pyeongchang) จังหวัดคังวอน(Gangwon)  ซึ่งเป็นเมืองที่มีฟาร์มปศุสัตว์อยู่มากมาย แต่ Daegwallyeong Yangtte Ranch  เป็นฟาร์มปศุสัตว์เพียงแห่งเดียวที่มีการเลี้ยงแกะ ในช่วงฤดูร้อนที่นี่จะถูกปกคลุมด้วยทุ่งหญ้าสีเขียว แต่พอเข้าสู่ฤดูหนาวเหล่าทุ่งหญ้าก็จะถูกแทนที่ด้วยหิมะสีขาว นอกจากนี้คุณยังสามารถให้อาหารน้องแกะ และถ่ายรูปกับน้องแกะขนปุกปุยได้ด้วย

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 6,000 วอน / เด็ก : 4,000 วอน / ผู้สูงอายุ : 3,000 วอน
การเดินทาง : จากกรุงโซลนั่งรถบัสจาก Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่ Hoenggye Intercity Bus Stop แล้วต่อรถบัส Nongeochon (농어촌) ที่จะไป Sheep Farm (양떼목장) แล้วลงป้าย 대관령 양떼목장 (Daegwallyeong Sheep Farm)


05.jpg

Hwacheon Sancheoneo Ice Festival

หนึ่งในเทศกาลฤดูหนาวที่ห้ามพลาดเมื่อมาเกาหลีใต้ก็ต้องงานนี้เลยค่ะ Hwacheon Sancheoneo Ice Festival ที่เมือง Hwacheon จังหวัด Gangwon โดยไฮไลท์ในงานนี้คือการตกปลาน้ำแข็งซานชอนออ (Sancheoneo) ซึ่งเป็นปลาเทราท์สายพันธุ์หนึ่งที่มักจะอาศัยในน้ำจืดที่สะอาดมากๆ โดยคนที่มาลงทะเบียนร่วมงานจะได้รับเสื้อและกางเกงขาสั้นสำหรับใส่จับปลาในบ่อน้ำเย็นเฉียบท่ามกลางอุณหภูมิที่ติดลบ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกตกปลาน้ำแข็งในลำธารน้ำแข็งที่มีความหนาถึง 30 เซนติเมตร โดยเขาจะเจาะรูเป็นวงกลมให้เรานำเบ็ดมาตกปลาได้เลย หรือตกปลาจากธารน้ำไหลได้ด้วย โดยปลาที่ตกได้ก็สามารถนำไปให้ร้านอาหารในงานปรุงเป็นเมนูอร่อยต่างๆ ได้ด้วยค่ะ ไม่เพียงการจับปลาซานชอนออที่เป็นไฮไลท์เด็ดในงาน ภายในงาน Hwacheon Sancheoneo Ice Festival ยังมีกิจกรรมอีกมากมายเลยล่ะค่ะ อาทิ ฟุตบอลน้ำแข็ง ฮอกกี้ และมีการติดตั้งซิปไลน์เหนือลานน้ำแข็งให้วัดใจกันด้วย พร้อมกันนั้นยังมีการประดับไฟ และการแกะสลักน้ำแข็งให้เราได้มาถ่ายรูปสวยๆ ฟินๆ ตลอดทั้งงาน

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตกระยะเวลาในการจัดงาน : วันที่ 4-26 มกราคม 2563
การเดินทาง : จากรุงโซลนั่งรถบัสที่สถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงสถานี Hwacheon Bus Terminal ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 40 นาที จากนั้นต่อรถบัสสาย 15 ไปลงที่ Sinah APT Bus Stop ข้ามถนนแล้วเดินประมาณ 10 นาที


06.jpg

Lighting Festival at The Garden of Morning Calm

ไปชมความสวยงามสุดโรแมนติกกับงาน Lighting Festival at The Garden of Morning Calm งานเทศกาลไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ที่จัดขึ้นในภายในสวนพฤกษศาสตร์ The Garden of Morning Calm ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองคาพยอง (Gapyeong) จังหวัดคยองกี (Gyeonggi) ใกล้กับกรุงโซล สวนแห่งนี้นั้นรวบรวมพืชพรรณไม้กว่า 5,000 ชนิด ในพื้นที่กว่า 330,000 ตารางเมตร โดยภายในงานจะมีการประดับประดาดวงไฟกว่า 30,000 ดวง ในโซนหลักของสวนได้แก่ Hakyung Garden, Hometown House Garden, Bonsai Garden, Moonlight Garden และ Sky Path and Garden of Eden ใครอยากหาสถานที่โรแมนติกเดินชมไฟกับแฟน พร้อมได้รูปสวยๆ กลับไปก็มาชมได้ที่นี่เลยค่ะ

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

ระยะเวลาในการจัดงาน : วันที่ 6 ธันวาคม 2562 - 22 มีนาคม 2563
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 9,500 วอน / เด็กนักเรียนมัธยม 7,000 วอน / เด็กนักเรียนประถม 6,000 วอน

การเดินทาง : จากกรุงโซลนั่งรถไฟสาย Gyeongchun Line ไปลงที่สถานี Cheongpyeong Station แล้วนั่งรถบัสสาย 31-7 หรือสาย 31-1 ไปลงที่ The Garden of Morning Calm (수목원.종점 정류장)



07.jpg

วัดแบ็คยังซา (Baegyangsa) 

อีกหนึ่งจุดถ่ายรูปสวยในช่วงฤดูหนาวของเกาหลีใต้เราขอยกให้ที่นี่เลยค่ะ วัดแบ็คยังซา ตั้งอยู่ในเมืองจังซ็อง (Jangseong) จังหวัดช็อลลาใต้ (Jeollanam)  ตัววัดนั้นตั้งอยู่ในหุบเขาของอุทยานแห่งชาติแนจังซาน ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้แดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่มีชื่อเสียงและสวยงามมากๆ พอเข้าฤดูหนาววัดแห่งนี้ก็จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว เป็นภาพสุดประทับใจเหมาะกับการมาเก็บภาพสวยๆ ของหน้าหนาวที่นี่กันค่ะ

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

ค่าเข้า : ผู้ใหญ่  3,000 วอน /  เด็ก 1,000 วอน
การเดินทางทาง : จากเมืองกวางจูนั่งรถบัสที่สถานี Gwangju Central Bus Terminal (U-Square) ไปยัง Baekyangsa Temple ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง


08.jpg

สกีรีสอร์ต

ในฤดูหนาวแบบนี้ที่เที่ยวสกีรีสอร์ตได้รับความนิยมในเกาหลีใต้มากๆ ค่ะ ซึ่งสกีรีสอร์ตในเกาหลีใต้นั้นมีเลือกให้ไปเล่นมากมาย วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักสกีรีสอร์ตที่วิวสวย พร้อมมีกิจกรรมสุดมันส์จะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันเลย

เริ่มจากที่แรกกับ ยงเพียง สกีรีสอร์ท (Yongpyeong Resort) สกีรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคังวอนโด ที่นี่เป็นสกีรีสอร์ทและสโนว์บอร์ดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้  มีลานสกีให้เล่นถึง 28 แห่ง และมีเคเบิลลิฟท์รวมถึงกระเช้ากอนโดล่าให้บริการไปยังยอดเขา

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

ใครที่เล่นสกีและสโนว์บอร์ดไม่เป็นไม่ต้องกลัวไปค่ะ เพราะที่นี่เขามีทีมงานคอยสอนทั้งสกีและสโนว์บอร์ด โดยราคาค่าเรียนสกีเริ่มต้นที่ 70,000 วอน ส่วนสโนว์บอร์ดราคาเริ่มต้นที่ 90,000 วอน โดยจะสอนตั้งแต่เริ่มต้นกันเลยทีเดียว

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

ในส่วนการเดินทางสะดวกสบายเพราะอยู่ใกล้กรุงโซล โดยจากกรุงโซลนั่งรถไฟที่สถานี Cheongnyangni Station ไปลงสถานี Jinbu Station ใช้เวลาประมาณ 58 นาทีแล้วนั่งรถชัตเติ้ลบัสหรือแท็กซี่ไปลง Yongpyeong ใช้เวลาประมาณ 15 นาที พร้อมกันนั้นยังมีบริการชัตเติ้ลบัสจากกรุงโซลไปยัง Yongpyeong Resort ได้เลย

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

มาต่อด้วย Alpensia Ski Resort อีกหนึ่งสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงของจังหวัดคังวอนโด ซึ่งที่นี่เป็นหนึ่งในที่เที่ยวที่มาเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเลยค่ะ ความสวยงามของ Alpensia Ski Resort แห่งนี้ทำให้ได้รับสมญานามว่าเป็นเทือกเขาแอลป์แห่งเอเชียกันเลย ซึ่งนอกจากลานสกีแล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมอีกมากมายทั้งสนามกอล์ฟ สปา ห้างสรรพสินค้า และที่พักให้บริการ การเดินทางจากกรุงโซลมีบริการชัตเติ้ลบัสไปยัง Alpensia Ski Resort ค่ะ

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

และสกีรีสอร์ทที่สุดท้ายที่เราจะพาไปเที่ยวกันนั้นชื่อว่า Phoenix Park Ski Resort อีกหนึ่งสกีรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ใกล้กรุงโซล ตั้งอยู่ในเมืองพย็องชัง (Pyeongchang) ในจังหวัดคังวอน (Gangwon) โดยที่นี่เป็นรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้เพราะที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำเรื่อง Winter Lovesong และที่นี่ยังเป็นเมืองสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 อีกด้วยค่ะ การเดินทางมีบริการรถชัตเติ้ลบัสจากกรุงโซลไปยังรีสอร์ทได้เลย

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก


09.jpg

เดินเล่นชิลๆ สัมผัสหิมะในเมืองและตะลุยกินของอร่อยในร้านโพจังมาจา

และที่สุดท้ายหลังจากไปเที่ยวนอกเมืองกันมาแล้วก็ถึงเวลาสำหรับการพักผ่อนชิลๆ ในตัวเมืองไม่ว่าจะเป็นกรุงโซล ปูซาน อินชอน ก็เหมาะกับการการเดินเล่นสัมผัสหิมะ ทานอาหารอร่อย และช้อปปิ้งให้จุใจกันไปเลยค่ะ ซึ่งเสน่ห์ของเกาหลีใต้อีกสิ่งหนึ่งที่เราชอบมากๆ คือการมาตระเวนกินของอร่อยริมทางหรือที่เรียกว่าโพจังมาจา ร้านริมทางที่จะมีผ้าใบพลาสติกปิดกันหนาว ได้อารมณ์เหมือนอยู่ในซีรีส์มากๆ หน้าหนาวแบบนี้ได้มานั่งกินอาหารเกาหลีร้อนๆ อร่อยๆ ก็มีความสุขมากๆ แล้วล่ะค่ะ

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก

โปรโมชันพิเศษ : สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากไปเล่นสกี สัมผัสหิมะ สัมผัสความหนาวให้จุใจกันที่ยงเพียงสกีรีสอร์ท ในจังหวัดคังวอนโด ชิลไปไหนขอแนะนำทัวร์อิสระให้เล่นสกีได้ใน 1 วัน พร้อมรถรับส่ง ให้ใช้เวลาได้อย่างเต็มที่ และยังได้เรียนสกีกับครูสอนสกีมืออาชีพในราคาเพียง 1,999 บาทเท่านั้น!!! และรับฟรี AREX + DISCOVER SEOUL PASS มูลค่า 1,500 บาทให้ไปเที่ยวต่อกันเลยยยยยย (จำนวนจำกัดนะจ๊ะ) เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงมีนาคม 2020
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>
http://bit.ly/34vzEuS
หรือติดต่อสอบถามได้ที่ FB : 
KTOThailand

9 สถานที่เที่ยวเกาหลีสวยตะลึงที่ต้องไปในช่วงหิมะตก


ใครที่อยากสัมผัสอากาศหนาวที่แท้ทรู หิมะสีขาวนุ่มๆ ราวกับเมืองในเทพนิยาย หน้าหนาวนี้ก็เตรียมเก็บกระเป๋าไปเที่ยวเกาหลีใต้กันได้เลย

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close