bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี แต่ดันไม่ค่อยมี!!

calendar_month 02 ธ.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 14,451 / สถานที่ยอดนิยม

จุดขายหลักของโรงแรม ก็คือความสะดวกสบาย 

โรงแรมจึงต้องสรรหาสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับลูกค้าที่มาพักให้ได้อย่างครบครัน 

แต่ก็ยังมีบางสิ่ง บางอย่าง ที่โรงแรมอาจจะมองข้ามไป

และนี่คือ 10 สิ่งที่เราอยากให้โรงแรมมี แต่ดั๊นนน... ไม่ค่อยมี


01.jpgปลั๊กแบบสามรู

ใครที่เคยหอบหิ้วแลปท็อป โน้ตบุ๊ค ไปพักตามโรงแรมน่าจะเคยเจอปัญหานี้ นั่นก็คือ “ปลั๊กคอมฯ มี 3 ขา” แต่ปลั๊กเต้ารับของโรงแรม เป็นแบบ 2 รู!!”บางคนก็ยอม หักขาสายดิน ของปลั๊กคอมทิ้ง เพื่อจะให้เสียบใช้ไฟฟ้าได้กันเลยทีเดียว ปัญหานี้ ถ้าจะให้โรงแรมเปลี่ยนปลั๊กทั้งหมดก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่าย เอาเป็นว่า ถ้าใครตั้งใจจะเอาแลปท็อป โน้ตบุ๊คไปด้วย สอบถามทางโรงแรมก่อนก็ดีนะ ว่าปลั๊กของโรงแรมเป็นแบบกี่รู

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


02.jpgรองเท้าแตะ

เวลาไปเที่ยว เรามักจะเลือกรองเท้าที่สวย เท่ ดูเข้ากับชุดใช่ไหมล่ะ แต่ใครเคยบ้าง ที่จำใจต้องใส่รองเท้าคู่สวยนั้น เดินไปทุกๆ จุดในโรงแรมแม้ว่ามันจะไม่เวิร์คก็ตาม! เช่น ต้องใส่รองเท้าผ้าใบไปว่ายน้ำที่สระใส่ส้นสูงไปเดินเล่น หรือใส่รองเท้าหนังไปกินเบรคฟาสต์ตอนเช้า ถ้าโรงแรมมีรองเท้าแตะให้ยืมใส่ ชีวิตจะดีขึ้นเยอะเลย

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!





03.jpgป้ายบอกน้ำร้อน-น้ำเย็น 

เรื่องนี้ ถ้าเป็นโรงแรมสร้างใหม่ๆ ไม่ค่อยจะมีปัญหาเท่าไหร่แต่ถ้าเป็นโรงแรมที่สร้างมานาน บางทีก๊อกน้ำแบบผสมเองรุ่นเก่าๆ ก็ไม่มีสัญลักษณ์น้ำร้อน-น้ำเย็นบนหัวก๊อกแถมบางที กว่าน้ำร้อนจากหม้อต้ม จะไหลมาถึงก๊อกที่ห้องเรา ก็อาจจะต้องใช้เวลาหลายสิบวินาที ทำให้ช่วงที่เพิ่งเริ่มเปิดก๊อก ไม่ว่าเราจะบิดก๊อกไปทางไหน ก็เจอแต่น้ำเย็นค้างท่อ กว่าจะรู้ว่าเราบิดก๊อกถูกหรือผิดทาง ก็อาจจะเปิดน้ำทิ้งไปแล้วตั้งเยอะ

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


04.jpgไฟหรี่ไว้เปิดตอนนอน 

เชื่อว่ามีหลายๆ คน ที่ชอบเปิดไฟทิ้งไว้สักดวงเวลาไปนอนโรงแรมโดยเฉพาะไฟห้องน้ำ เพราะทำให้รู้สึกอุ่นใจ และนอนหลับง่ายขึ้น

แต่ลึกๆ ในใจ เราก็รู้สึกว่า มันเปลืองพลังงานใช่ไหมล่ะ แถมบางโรงแรม สวิทช์ไฟห้องน้ำก็ยังใช้ร่วมกับพัดลมดูดอากาศ ทำให้ดูดความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ เป่าทิ้งออกไปอย่างสิ้นเปลือง และพัดลมดูดอากาศก็ยังส่งเสียงดังหึ่งๆๆ ตลอดทั้งคืน ถ้าโรงแรมมีไฟหรี่ๆ ให้สักดวงในจุดที่ไม่แยงตา ก็คงจะดีมาก 

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


05.jpgสวิทช์เปิด-ปิดไฟห้องตรงหัวเตียง 

เคยมั้ย เวลาที่เราจะล้มตัวลงนอน แต่ดันต้องเดินไปปิดสวิทช์ไฟที่ปลายเตียงบ้าง หน้าห้องน้ำบ้าง แล้วพอปิดจนครบ ก็มืดสนิทมองไม่เห็นทางเดินบางครั้งเดินสะดุดเก้าอี้ ได้แผลมาเพิ่มอีก! แต่ถ้ามีสวิทช์ที่เราสามารถเปิด-ปิดไฟได้จากหัวเตียง ก็คงจะดีไม่น้อยเลยล่ะ

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


 06.jpgคีย์การ์ดเพิ่มอีกใบ

ปัจจุบันนี้ โรงแรมนิยมใช้ คีย์การ์ด หรือคีย์แท็ก สำหรับเสียบ เพื่อเปิดระบบไฟฟ้าในห้องพักกันมากขึ้น และส่วนมาก ก็มักจะให้ คีย์การ์ดหรือคีย์แท็ก 1 อันต่อ 1 ห้อง ซึ่งถ้าเพื่อนเรา อยากจะออกไปนอกห้อง แต่เราอยากจะนอนหลับ หรือเข้าห้องน้ำ ก็จะเป็นปัญหาทันที! เพราะถ้าเพื่อนไม่เอาคีย์การ์ดติดตัวออกไปด้วย ก็จะกลับเข้าห้องเองไม่ได้! แต่ถ้าเอาออกไป ระบบไฟฟ้าในห้องก็จะไม่ทำงาน?? จริงๆแล้ว ถ้าโรงแรมให้คีย์การ์ดเท่ากับจำนวนคนหรือแยกลูกกุญแจออกจากคีย์แท็ก  ก็น่าจะหมดปัญหา

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


ไฟสีขาวไว้แต่งหน้า

เรื่องนี้ เชื่อว่าสาวๆทั้งหลาย คงอยากร้องขอจากโรงแรมเป็นอย่างยิ่งเพราะไฟสีเหลือง สลัว โรแมนติกๆในห้องพัก มันทำให้แต่งหน้า ยากมาก!!! ตอนดูในห้อง คุณอาจจะเห็นว่าคุณแต่งหน้าเบาๆ พอดีๆ แล้ว แต่พอเดินออกมาข้างนอก เท่านั้นแหละ ฮึ!!!

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


08.jpgสุขาสำรอง 

ในสถานการณ์ปกติ เราคงจัดสรรเวลาในการใช้ห้องน้ำกับเพื่อนร่วมห้องได้ไม่ยาก แต่ถ้าในสถานการณ์เร่งรีบ ฉุกเฉิน ข้าศึกบุกกระทันหัน ห้องน้ำห้องเดียว อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ ถ้าในแต่ละชั้นของโรงแรม มีสุขาสำรองไว้บริการ ก็จะคงดี

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


09.jpgผ้าขี้ริ้วสีเข้ม

ถ้าคุณพลาดทำเครื่องดื่ม อาหาร หรือเครื่องสำอาง หกเลอะเทอะในห้องพัก  คุณอาจจะมองหาผ้าสักผืนมาเช็ด แทนการใช้ทิชชู่ปริมาณมากๆ  แต่สิ่งที่เดียวคุณจะหาได้ก็คือ พรมเช็ดเท้าแบบผ้าขนหนูสีขาว  มันขาวววว สะอาดด จนเราไม่กล้าใช้มันเช็ดสิ่งสกปรก เพราะกลัวจะโดนค่าปรับ ข้อหาทำให้ทรัพย์สินของโรงแรมเสียหาย แต่ถ้าในห้องพักมีผ้าขี้ริ้วสีเข้มสักผืน ก็น่าจะช่วยลดการใช้ทิชชู่ ได้มากเลยทีเดียว

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!


10.jpgครีมนวดผม

โดยปกติ โรงแรม จะมีสบู่หรือเจลอาบน้ำ และแชมพูให้อยู่แล้วแต่เราก็แอบสงสัยเหมือนกันว่า ทำไมโรงแรมส่วนใหญ่ ไม่มีครีมนวดผม!

ถ้าใครเคยลองสระผมด้วยแชมพูโรงแรม และไม่มีครีมนวดใช้ คงจะรู้ดีว่า ผม...จะชี้ฟูขนาดไหน 

10 สิ่งที่อยากให้โรงแรมมี  แต่ดันไม่ค่อยมี!!

และนี่ก็คือ 10 สิ่งที่เราอยากให้โรงแรมมี แต่ดั๊นนน ไม่ค่อยมี

ถ้าใครเคยมีประสบการณ์อื่นๆ ก็มาคอมเมนต์กันได้เลย

Go !!!


ชม 10 ที่พักหน้าหนาววิวสวยสุดๆ อัพเดต 2019>>https://www.chillpainai.com/scoop/10972

ชม 10 ที่พักฟรีมินิบาร์ สุดแสนจะฟิน กินได้ทั้งวัน !>>https://www.chillpainai.com/scoop/10893


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close