bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 สวนดอกไม้เชียงใหม่ สวยหยุดจนฉุดไม่อยู่แล้วจ้า

calendar_month 21 พ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 191,794 / สถานที่ยอดนิยม

ถ้าให้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่มาแรงสุดๆ ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นแปลงดอกไม้ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่ตอนนี้ดอกไม้แต่ละสวนก็บานสพรั่งอย่างสวยงามยาวๆ ไปถึงปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นดอกมากาเร็ตสีม่วง สีขาว ให้เราได้ไปเก็บภาพสวยๆ กัน ที่สำคัญตอนนี้มีสวนดอกไม้ให้เลือกไปถ่ายรูปกันหลายสวนเลย เรียกได้ว่าไปถึงแล้วไม่มีนกแน่นอน ใครสะดวกที่ไหน ยังไงก็อย่าลืมไปถ่ายรูปเช็คอินโพสท่าสวยๆ กันนะ

15a38d3f5ab7ae3abc3758716030a594349b8f6c.jpg


01.jpg

I love Flower Farm - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ถ้าพูดถึงสวนดอกไม้จังหวัดเชียงใหม่ คงจะไม่พูดถึงที่นี่ไม่ได้ I love flower Farm สวนดอกไม้ที่จุดกระแสการถ่ายรูปสวยๆ กลางทุ่งดอกมากาเร็ตสีม่วงที่ดูเผินๆ นึกว่าอยู่ยุโรปเลยแหละจ้าจนเหล่าเซเลบดาราหรือตัวท๊อปอย่าแม่อั้มก็ต้องมาเช็คอินถ่ายรูปกันให้ได้ แล้วเราจะพลาดได้ยังไงใช่ไหมคะ   สาวๆ เตรียมแต่งตัวหยิบหมวก สวมแว่นไปสะบัดกระโปรงสวยๆ กันได้เลยจ้า แต่ถ้าใครคิดว่ายังไม่พอ เราต้องมีพร็อพอีกก ทางฟาร์มเขาก็มีบริการจัดเซ็ตน้ำชากลางทุ่งไว้อีกด้วยนะ 

I Love Flower Farm สวนดอกไม้เชียงใหม่

I Love Flower Farm สวนดอกไม้เชียงใหม่

I Love Flower Farm สวนดอกไม้เชียงใหม่


วิธีจอง : ต้องจองผ่าน FB : I love flower farm เท่านั้นมีมีค่าใช้จ่ายคนละ 70 บาท (พร้อมชุดขนมพื้นบ้านและน้ำสมุนไพร) ซึ่งเขาจะจำกัดแขกเข้าชมวันละ 200 คนเท่านั้น ส่วนใครอยากได้เซ็ตน้ำชากลางทุ่งดอกไม้สไตล์ผู้ดีอังกฤษก็สามารถสั่งจองได้มีค่าใช้จ่าย 500 บาท/ 2 คนค่ะ โดยถ้าจ่ายราคานี้ก็ไม่ต้องจ่ายค่าเข้า 70 บาทแล้วด้วยนะ

ที่ตั้ง : 33 ม.4 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เปิดทุกวัน 09.00 น. - 18.00 น.

Facbook :  I love flower Farm (จองผ่าน FB ช่องทางเดียว!)

การเดินทาง : แนะนำให้เดินทางโดยรถส่วนตัวหรือเหมารถแดงมาก็ได้จ้า เพราะบริเวณฟาร์มจะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่ยังไม่มีรถประทาง จากตัวเมืองวิ่งตรงมาทางแม่ริม เลี้ยวขวาตรงอุโมงค์ดอนแก้ว จะผ่านเทศบาลชุมชนเหมืองแก้ว ฟาร์มอยู่ไม่ไกลจากเทศบาล ห่างเพียง 300 เมตรเท่านั้นจ้า

GPS : https://g.page/i-love-flower-farm?share



02.jpg

We Flower Village - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

อีกหนึ่งสวนดอกไม้ที่อยู่ใกล้กันนิดเดียวที่ We Flower Village แม้จะพึ่งเปิดตัวมาไม่นานแต่ทุ่งดอกมากาเร็ตสีม่วงก็สวยไม่แพ้กัน ที่นี่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างมีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ แต่ถ้าใครอยากได้พร็อพถ่ายรูปเพิ่มบริเวณหน้าสวนก็มีช่อดอกไม้และมงกุฎดอกไม้ขายให้ในราคาเบาๆ แต่เอาไปถ่ายรูปได้ปังสุดๆ ไปเลยค่า หน้าสวนมีที่จอดรถนะคะแต่อาจจะจอดได้ไม่เยอะมาก จากด้านหน้าเดินเข้าไปไม่ไกลแต่ถ้าใครไม่อยากเดินเขาก็มีบริการรถรับส่งมีค่าใช้จ่ายคนละ 5 บาทเท่านั้น ด้านในมีน้ำดื่มและห้องน้ำรองเท้าแตะบริการ  รวมถึงมีร่มคันเล็กๆ ไว้เป็นพร็อพถ่ายรูปฟรีๆ ด้วยน้า ที่สำคัญตอนนี้ทางส่วนเขาบอกว่าสามารถเข้าไปได้เลยไม่ต้องจอง และจะมีสวนดอกไม้สวยๆ ผลัดกันบานไปเรื่อยๆ จนถึงเดือนมีนาคมเลย

We Flower Village

We Flower Village

We Flower Village

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : We Flower Village

ที่ตั้ง : ซอย หน้าวัด 8/1 ตำบล เหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม

ค่าเข้า :  50 บาท

โทร : 065 092 5479

เปิดทุกวัน: 08:00 - 18:00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/zZsrNHDcsbTVEePY8

ทางสวนแนะนำให้ใช้เส้นทางนี้นะคะ : https://goo.gl/maps/HfsbEqsCEbjo4bFh9

FB : We Flower Village


03.jpg

สวนลุงลพ - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

มาเชียงใหม่ครั้งนี้ต้องได้ถ่ายรูปกับสวนดอกไม้แน่นอนจ้าเพราะเรามาบอกพิกัดหลายสวนเลย ไปต่อกันที่ สวนลุงลพ ที่นี่ก็ไม่ต้องจองเหมือกันแปลงดอกมากาเร็ตสีม่วงที่สวนลุงลพก็สวยไม่แพ้ที่อื่น หากใครจะมาถ่ายรูปแนะนำให้ไปจอดรถที่ร้านกาแฟHa-MOY ฮา-มอย กาแฟ & ต้นกล้า นั่งชิลจิบกาแฟรอเวลาขึ้นรถรับส่งไปที่แปลงดอกไม้กันได้เสียค่าบริการเพียงแค่ 5 บาทเท่านั้น แต่ถ้าใครขยันเดินก็สามารถเดินไปได้จากร้านกาแฟไปถึงสวนระยะทางเพียงแค่ 300 เมตรเท่านั้นจ้า

สวนลุงลพสวนลุงลพ

สวนลุงลพ

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : Ha-MOY ฮา-มอย กาแฟ&ต้นกล้า

ที่ตั้ง : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ค่าเข้า :  50 บาท

GPS : https://goo.gl/maps/DNWE3QtAsGUV11af7

FB : Ha-MOY ฮา-มอย กาแฟ&ต้นกล้า04.jpg

สวนลุงรน - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สวนลุงรน อีกหนึ่งสวนที่อยู่ใกล้ๆ กันถึงแม้แปลงจะไม่ใหญ่มากแต่รับรองว่าถ่ายรูปสวยเป๊ะปังไม่แพ้กัน มีค่าเข้าเบาๆ คนละ 50 บาทเท่านั้นด้านในมีร่มและโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้ถ่ายเป็นพร็อพ ในส่วนของที่จอดรถมีใกล้ๆ กับสวนนะคะ หาที่จอดแล้วนั่งรถบริการรับส่งของชาวบ้านมาได้ ช่วงสิ้นปีจะมีแปลงดอกมากาเร็ตสีม่วงและสีขาวออกเพิ่มอีก สิ้นปีนี้ใครไปต้องได้รูปสวยๆ แน่นอน ที่สำคัญสวนลุงรนเขาใจดีเปิดให้ถ่ายรูปกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนกว่าแสนจะหมด เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้รูปสวยๆ ก็ไม่ออกจากสวนเลยแหละจ้า

สวนลุงรน - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สวนลุงรน - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สวนลุงรน - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สวนลุงรน - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่


ที่ตั้ง : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ค่าเข้า :  50 บาท

GPS : https://goo.gl/maps/oeYCm19pysMe3rKR7

FB : สวนลุงรน

05.jpg

สวนลุงจั๋น  - อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ปิดท้ายกันด้วยดอกคัตเตอร์สีขาวที่ สวนลุงจั๋น สวนชาวบ้านที่ปลูกอยู่บริเวณใกล้กัน อีกหนึ่งสวนที่ไม่ต้องจองล่วงหน้าเช่นกันจ้า ใครจะไปสวนนี้แนะนำให้ปักหมุดไปจอดรถที่ร้านกาแฟ Ha-MOY ฮา-มอย กาแฟ&ต้นกล้า แล้วเดินต่อไปอีก 200 เมตรก็ถึงแล้ว สำหรับสวนนี้ถ้าใครจะไปแนะนำให้สอบถามข้อมูลจากทางร้านกาแฟก่อนนะคะว่าคุณลุงจั๋นตัดไปขายหรือยัง หรือถ้าตัดแล้วก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีอีกหลายสวนใกล้ๆ เปิดให้เข้าถ่ายรูปกันจนถึงปีหน้าเลย
สวนลุงจั๋น

สวนลุงจั๋น03e37ba23a70273fd31b33944757723554f14169.jpg

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : Ha-MOY ฮา-มอย กาแฟ&ต้นกล้า

ที่ตั้ง : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ค่าเข้า :  50 บาท

GPS : https://goo.gl/maps/oeYCm19pysMe3rKR7


เชียงใหม่มีอะไรน่าเที่ยวอีกบ้างน้า~~ 

หนาวนี้นั่งรถไฟไปเที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน นอนดอย >> https://www.chillpainai.com/scoop/11107/

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai