bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

7 เหตุผลว่าจันทบุรีมีดีอะไรที่ทำให้ใครๆก็อยากไปหา..จันทบุรีจ๋า พี่มาแล้วจ้ะ

calendar_month 12 พ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 7,852 / สถานที่ยอดนิยม



ตามไปดูกันดีกว่าทำไมจันทบุรีถึงเป็นจังหวัดยอดฮิตน่าเที่ยวมาแรงสุดๆจนฉุดไม่อยู่กับ
" 7 เหตุผลว่าจันทบุรีมีดีอะไรที่ทำให้ใครๆก็อยากไปหา...จันทบุรีจ๋า พี่มาแล้วจ้ะ "

ไม่แน่นะว่าอ่านแล้ว เพื่อนๆอาจจะอยากเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยวจันทบุรีพรุ่งนี้เลยก็ได้ !

karok_beachball

 

โฮมสเตย์ขึ้นชื่อ

       ในช่วงที่ผ่านมานี้ดูเหมือนจังหวัดจันทบุรีจะขึ้นชื่อและเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องโฮมสเตย์สไตล์ชาวบ้านที่ทำให้เราได้ไปสัมผัสและใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโฮมสเตย์หมู่บ้านไร้แผ่นดินในอำเภอขลุง ชุมชนเก่าแก่ที่อยู่มาอย่างยาวนาน ยังคงสืบสานวิถีชีวิตการทำประมงจนกลายเป็นที่เที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หรือจะเป็นโฮมสเตย์ทุ่งเพลที่พักใกล้ชิดริมน้ำตกที่เดินออกมาไม่กี่ก้าวก็สามารถเอาเท้าจุ่มน้ำให้เย็นชื่นฉ่ำใจได้ง่ายๆ โอ้โห...บรรยากาศสุดชิลขนาดนี้ ใครกำลังมองหาที่พักผ่อนในวันหยุดต้องลองแวะมาเที่ยวจันทบุรีกันแล้วล่ะ
 





 

กิจกรรมสุดมันส์

       ไปนอนโฮมสเตย์เมืองจันท์ ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อ เพราะหลายๆโฮมสเตย์เค้ามีกิจกรรมหลากหลายให้ทำเพียบ ชิลไม่แพ้ที่ไหนเลยขอบอก ทั้งล่องแพเปียกที่จะพาเราออกไปชมวิวสองฝั่ง ก่อนจะปล่อยให้เราได้เล่นน้ำกันตามใจชอบที่ทะเลแหวกบางชัน  ทะเลแหวกสีดำสุดอันซีนที่เกิดจากปรากฎการณ์ธรรมชาติของสันทรายที่โผล่เหนือน้ำทะเลขึ้นมาตามช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง โชว์การให้อาหารเหยี่ยวแดงคอขาวตัวเป็นๆที่จะโฉบลงมากินอาหารกันอย่างใกล้ชิด หรือใครจะพายคายัคสำรวจธรรมชาติโดยรอบทางโฮมสเตย์แต่ละแห่งเค้าก็มีบริการนะจ๊ะ
 





 



ซีฟู้ดจัดเต็ม

       มาจันทบุรี ถ้าไม่ได้ชิมซีฟู้ดสดๆของที่นี่ บอกเลยว่าพลาดอย่างแรง !!! อย่างที่เรารู้กันว่าจันทบุรีมีอาณาเขตติดต่อกับทะเล และชาวบ้านที่นี่ก็ยังคงดำรงวิถีชีวิตด้วยการทำประมง ฉะนั้นอาหารทะเลแต่ละอย่างของที่นี่จึงสดมาก ชนิดที่ว่าส่งตรงมาจากทะเลถึงห้องครัวกันเลยทีเดียว และโฮมสเตย์หลายๆแห่งก็มักจะมีโปรโมชั่นอาหารทะเลจัดหนักจัดเต็มเอาใจลูกค้าแบบโนลิมิต เติมได้ไม่อั้นซะด้วยสิ เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจคนรักอาหารทะเลกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว




 

 

ที่เที่ยวหลากหลายสไตล์

       น้ำตก ทะเล ภูเขา ชุมชนเก่าแก่ หรือแม้แต่เส้นทางศึกษาธรรมชาติ มาเที่ยวที่จันทบุรีรับรองว่ามีครบ ! แค่จังหวัดเดียวก็มีเที่ยวให้เลือกได้ทั่ว ไล่ตั้งแต่ น้ำตกพลิ้ว น้ำตกขนาด 3 ชั้นชื่อดังของจังหวัดจันทบุรี ที่โอบล้อมด้วยผืนป่าไม้อันสมบูรณ์ น้ำเป็นสีเขียวมรกตสวยงาม ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน เส้นทางศึกษาธรรมชาติแห่งนี้จะพาลัดเลาะเข้าสู่ธรรมชาติของป่าชายเลนอันสมบูรณ์ด้วยสะพานไม้แสนคลาสสิกความยาวถึง 1,600 เมตร เหมาะสำหรับการเดินเล่นออกกำลังกาย การชมวิวทิวทัศน์ สัตว์น้อยใหญ่ตลอดสองข้างทาง และยังมีจุดสวยๆน่าถ่ายรูปอีกมากมายในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติก ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำจันทบุรี ซึ่งผ่านพ้นกาลเวลามาหลายยุคหลายสมัยกินเวลายาวนานมากกว่า 300 ปี แต่วิถีชีวิตของผู้คน และบ้านเรือนยังสามารถคงความคลาสสิคให้เราได้ซึมซับไว้ได้อย่างดี ก่อนจะปิดท้ายด้วยจุดชมวิวเนินนางพญา ถนนที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวสุดสวยเลียบชายทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย
 





 

 อิ่ม อร่อยกับผลไม้สดๆจากสวน

        นอกจากอาหารทะเลจะเด็ดแล้ว ต้องไม่ลืมเลยว่าของดีของจังหวัดจันทบุรีอีกหนึ่งอย่างก็คือสวนผลไม้นี่แหละค่ะ แต่อย่างที่เรารู้ๆกันว่าผลไม้แต่ละชนิดจะมีฤดูกาลออกที่แตกต่างกัน ดังนั้นใครอยากกินชนิดไหนคงต้องอดใจรอกันสักหน่อย และในช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายนของทุกปี เราก็จะได้ชิมกันสดๆจากสวนแน่นอน แถมในบางสวนหรือโฮมสเตย์บางแห่งเค้ายังจัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ผลไม้ด้วยนะคะ แหม...แค่คิดก็ฟินแล้ววว 


ระยะทางไม่ไกลมาก

       อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้จันทบุรีขึ้นแท่นเป็นจังหวัดน่าเที่ยวแห่งใหม่ ก็ด้วยระยะทางที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงก็ถึงแบบชิลๆ บวกกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในจังหวัด และซีฟู้ดสุดซี้ดแล้ว บวกลบคูณหารดูมันก็ดูคุ้มค่าที่จะขับรถมาเที่ยวที่จันทบุรีอยู่ไม่น้อยเลยล่ะน้า
 

 

เที่ยวจังหวัดอื่นต่อได้สบาย

       ไม่เพียงแต่จันทบุรีเท่านั้นที่น่าเที่ยว แต่จังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างระยองเองก็มีที่เที่ยวสวยๆ น่าไปเยือนไม่แพ้กัน  อาทิ ทุ่งโปรงทอง พิพิธภัณฑ์บ้านครูแกลง แหลมแม่พิมพ์ เป็นต้น หลายคนจึงนิยมเที่ยวจังหวัดระยอง และจันทบุรีควบคู่กันไป เพราะง่ายๆแค่เวลา 2 วัน 1 คืนก็สามารถเที่ยว 2 จังหวัดได้แบบฟินๆแล้วจ้าาา




 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close