bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวระยอง : 10 ที่เที่ยวระยอง อยากให้เธอลอง อยากให้เธอรู้...อู้ฮู้! มันดีจัง

calendar_month 12 พ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 14,818 / สถานที่ยอดนิยม

ไปเที่ยวระยองกันไหม... จะไปก็รีบไป
 แหมม.. ล้อเล่นค่ะ ไม่ต้องรีบก็ได้ เที่ยวระยองจังหวัดไม่ไกลกรุงเท่าไหร่แบบนี้
 ค่อยๆ เที่ยวให้ทั่วกันเลนดีกว่าค่ะ ส่วนใครที่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เรามี 10 ที่เที่ยวระยอง อยากให้เธอลอง อยากให้เธอรู้...อู้ฮู้! มันดีจัง..
ไปเที่ยวระยองทั้งที เที่ยวให้ครบเลยค่ะ 


24


ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส - ที่เที่ยวระยอง

มาระยองไม่พูดถึงทุ่งโปรงทองคงไม่ได้ เพราะที่นี่เค้าถือเป็นไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมาชมเมื่อมีโอกาสมาท่องเที่ยวที่ประแสร์เชียวนะ ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนเพื่อนๆก็สามารถยืนมองวิวทิวทัศน์ได้อย่างรอบตัวแบบ 360 องศา ได้เห็นต้นโปรงที่ขึ้นแทรกแซงกันอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะเวลาที่ยอดของต้นโปรงกระทบกับแสงแดด บริเวณนี้จะกลายเป็นพื้นป่าสีทองอร่ามดูงดงาม โดยเฉพาะช่วงยามเช้า ที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมีแสงรำไร หรือเป็นในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกนั่นเอง แต่นอกจากการได้ชมพระอาทิตย์ตกดินแล้ว ที่นี่ยังมีมุมสวยๆให้เพื่อนๆถ่ายรูป ลั่นชัตเตอร์เก็บความประทับใจกลับบ้านไปอวดเพื่อนอีกเพียบ
 

 
GPS : 12.706722, 101.717006
 

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - ที่เที่ยวระยอง

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่เพื่อนๆควรมาเฝ้ารอดูแสงสุดท้ายของวันด้วยตาตัวเองสักครั้ง แต่นอกจากจะเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกแล้ว ที่เขาแหลมหญ้าแห่งนี้ยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติตั้งแต่ริมทะเลไปถึงบนเขา อีกทั้งยังสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งนอนดูดาวริมทะเลแบบชิลๆได้ด้วยนะ แต่แค่ต้องเตรียมอาหารเข้ามาให้เรียบร้อยด้วยตัวเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าในไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เขาแหลมหญ้าเค้าฮิตสุดๆพอกับทุ่งโปรงทองเลยล่ะ ยังไงถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวทุ่งโปรงทองมาแล้วก็อย่าลืมแวะมาที่นี่ด้วยนะจ๊ะ
 




 
GPS : 12.574200, 101.463379



เกาะมันนอก - ที่เที่ยวระยอง

เกาะมันนอก เกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งในหมู่เกาะมัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก โดยทั้งสามเกาะอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เกาะมันนอกมีพื้นที่โดยประมาณ 95 ไร่ ตัวเกาะมีลักษณะเกือบกลม สามารถเดินชมทัศนียภาพได้รอบเกาะ ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ด้านทิศใต้และทิศตะวันออกของเกาะมีลักษณะโค้งเว้าเป็นหาดทราย และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท โฮมสเตย์ และร้านอาหาร บริเวณนี้จึงค่อนข้างคึกคักว่าด้านอื่นๆ และนอกจากจะเป็นที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายแล้ว เกาะมันนอกยังเป็นจุดดำน้ำตื้นใกล้กรุงฯ ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วยล่ะ





ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Facebook Koh Munnork Private Island by Epikurean Hotels & Lifetsyle
 

Strawberry Town - ที่เที่ยวระยอง

Strawberry Town ที่เที่ยวพร้อมที่พักอาณาจักรใหม่ของการพักผ่อนในจังหวัดระยอง ที่ผสานกลิ่นอายของต่างประเทศ ความน่ารักสดใส  เป็นศูนย์รวมความสนุก สดชื่น และความสุข เหมือนได้อยู่ในจินตนาการ ที่นี่มีทะเลสาบขนาดใหญ่ กว่า 30 ไร่ ทั้งดอกไม้นานาชนิด พรรณไม้นานาพันธุ์ ในส่วนของอากาศนั้นเรียกได้ว่าอากาศดีตลอดทั้งปีเลยทีเดียว เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ปีน ป่าย ไต่ โหน ผจญภัยในดินแดนลูกกวาดให้ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน จะมาเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน ก็เล่นสนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ วิวสวย มุมเซลฟี่ และกิจกรรมดีๆเยอะขนาดนี้ มาระยองทั้งที ห้ามพลาดแล้วล่ะ
 




ที่ตั้ง : 6 หมู่ 5 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง
 ขอบคุณภาพสวยๆ จาก
 Facebook Strawberry Town

พิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง - ที่เที่ยวระยอง

พิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง ที่เที่ยวในระยองที่เห็นบรรยากาศแล้วหลายคนถึงกับต้องร้องว้าว เพราะมันช่างคลาสสิก น่าชวนเพื่อนสนิท หรือควงแขนแฟนไปถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกสุดๆ มีมุมนั้นมุมนี้ให้เพื่อนๆได้เลือกถ่ายรูปย้อนวันวานอยู่มากมายเชียว  ทั้งร้านตัดผม ห้องเรียนสมัยก่อน ธนาคาร ไปจนถึงปั๊มน้ำมัน ชิคๆคูลๆขนาดนี้ ถ้าใครจะยกให้เป็นสตูดิโอถ่ายรูปแห่งใหม่ในระยองก็ไม่แปลก แถมยังควรค่าแก่การไปโดนอย่างแรงฮิ !




ขอบคุณภาพสวยๆจากคุณ Arthit Mali Dokmali จากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)


พระเจดีย์กลางน้ำ Floating Pagoda - ที่เที่ยวระยอง

ปูชนียสถานคู่เมืองระยอง สร้างในสมัยพระยาศรีสมุทรโภคชัยโชคชิตสงคราม นำแบบอย่างมาจากพระเจดีย์กลางน้ำที่ จ.สมุทรปราการ องค์พระเจดีย์ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง สร้างจากต้นตะเคียนตอกเป็นรากฐาน แล้วก่ออิฐฉาบปูนเป็นทรงระฆัง สูง 10 เมตร ใช้เป็นสัญลักษณ์ให้ชาวเรือได้รู้ว่าเดินทางมาถึงเมืองระยองแล้ว ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวแม่น้ำระยอง และเมื่อถึงวันเพ็ญเดือนสิบสองของทุกปี จะมีงานประเพณีห่มผ้าพระเจดีย์ แข่งเรือยาว และงานลอยกระทง




ไม่มีค่าเข้าชม
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : เกาะเจดีย์กลางน้ำ ต.ปากน้ำ เข้าได้หลายเส้นทาง แต่ทางที่ชัดเจนที่สุดคือ จาก ถ.สุขุมวิท เลี้ยวเข้า ถ.ตากสินมหาราช (นครระยอง 64) ตรงไปจนสุดทางพบสามแยก เลี้ยวขวาเข้า ถ.สมุทรคงคา ตรงยาวไป แล้วโค้งขวาเข้า ถ.สมุทรเจดีย์ พระเจดีย์ฯ จะอยู่สุดถนน


อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส Remembrance Lhuangprasae Battleship - ที่เที่ยวระยอง

อนุสรณ์สถานของเรือมีที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ราชนาวีไทย เรือหลวงประแสที่ตั้งตระหง่านอยู่ที่ปากน้ำประแสนี้ เป็นเรือหลวงประแสลำที่ 2 นำเข้ามาแทนเรือหลวงประแสลำที่ 1 ซึ่งเกยตื้นไปในสงครามเกาหลี ตลอดเวลาประจำการ เรือรบหลวงประแสลำที่ 2 นี้ได้ปฏิบัติภารกิจมากมาย ทั้งสังกัดกองเรือสหประชาชาติในสงครามเกาหลี ทำหน้าที่ลาดตะเวนปิดอ่าวคุ้มกันเรือลำเลียง เรือบรรทุกน้ำมัน เรือกวาดทุ่นระเบิด และระดมยิงฝั่งเป็นครั้งคราว ในพื้นที่ยุทธบริเวณตั้งแต่ท่าเรือปูซานฝั่งตะวันออก เรื่อยไปจนถึงวอนซานในเกาหลี รวมภารกิจนับตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2495 แล้ว เรือหลวงประแสปฏิบัติภารกิจทางยุทธการรวม 32 ครั้ง นาน 2 ปีเศษ ก่อนเดินทางกลับสู่ไทย และเป็นกำลังหลักของกองเรือปราบเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ในการต่อต้านภัยคุกคามทางทะเลในช่วงการรุกคืบของลัทธิคอมมิวนิสต์ในคาบสมุทรอินโดจีน จนกระทั่งปลดระวางเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2543 ภายหลังปลดระวาง เทศบาลตำบลปากน้ำประแสได้ประสานกับกองทัพเรือ เพื่อจัดสร้างอนุสรณ์เรือหลวงประแสขึ้นที่ปากน้ำประแส จนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2546






ไม่มีค่าเข้าชม
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : บริเวณหัวโขด ชายหาดประแส หมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำกระแส จาก ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าจันทบุรี เลี้ยวขวาที่สี่แยกประแส ไปตามเส้น 3162 จนสุดทาง จะมีป้ายบอกทางไปตลอดจนถึงอนุสรณ์สถาน

 


สวนสน SuanSon - ที่เที่ยวระยอง

สวนสนเป็นถนนเลียบชายทะเลที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศ เป็นพื้นที่ป่าสนที่สูงชะลูดขนาบถนนเลียบชายหาด (เส้น 3145) ที่มุ่งหน้าสู่แหลมแม่พิมพ์ รวมไปถึงพันธุ์ไม้อื่นๆ เช่น ไม้ยาง ไม้ตะเคียน ฯลฯ ที่ใหญ่โตสวยงาม เป็นจุดที่เหมาะแก่การจอดรถแวะละเลียดฟองคลื่น หรือปิกนิกในหมู่เพื่อนหรือคนรู้ใจ




ไม่มีค่าเข้าชม
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : ทางหลวงหมายเลข 3145 ช่วงที่เลยมาจากบ้านเพ มุ่งหน้าแหลมแม่พิมพ์

 


ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรฯ Sansomdejkromlhuang Choomporn - ที่เที่ยวระยอง

ศาลกรมหลวงชุมพรฯ หรือชื่อเต็มว่า “พระตำหนักพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” เป็นศาลของสมเด็จท่านหนึ่งใน 200 ศาลของทั้งประเทศ ภายในศาลประดิษฐานพระรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงของสมเด็จท่าน ในพระอิริยาบถประทับยืน ทรงฉลองพระองค์ชุดเครื่องแบบเต็มยศพลเรือเอกแห่งราชนาวี มีความสูง 173 ซม. หลังจากสักการะภายในศาลแล้ว ด้านหลังยังมีจุดชมวิวของปากน้ำประแสอีกด้วย ไม่มีค่าเข้าชม เวลาเปิด เปิดทุกวัน 08.00 - 16.00 น. ที่ตั้ง หมู่ 2 หมู่บ้านปากน้ำประแส ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จาก ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าจันทบุรี เลี้ยวขวาที่สี่แยกประแส ไปตามเส้น 3162 ประมาณ 8 กม. จะพบทางแยกขวาไปศาลฯ มีป้ายบอกตลอดทาง





 
GPS : 12.718181, 101.727737

แหลมแม่พิมพ์ Lham Maepim - ที่เที่ยวระยอง

แหลมแม่พิพม์ อีกหนึ่งชายหาดที่สวยงามของเมืองระยอง หาดทรายยาวสีขาวสวย คลื่นไม่แรง ทำให้เล่นน้ำได้ตลอดแนวหาดทราย มีร้านอาหารและที่พักพร้อมสรรพ โดยเฉพาะด้านที่ติดกับศาลเจ้าแม่พิมพ์ เหมาะแก่การนั่งทานอาหารทะเลสดๆ พลางชมพระอาทิตย์ตกทะเล โรแมนติกใช่ย่อย 



ไม่มีค่าเข้าชม
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน
ที่ตั้ง : ริมทางหลวงหมายเลข 3145 สุดปลายทางมุ่งหน้า อ.แกลง


ไปเที่ยวระยองทั้งที ... อย่าลืมเที่ยวระยองให้ทั่วนะคะ

  05

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai