bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยวพัก ' อุทัยธานี ' พาใจไปสโลว์ไลฟ์...ด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว

calendar_month 12 พ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 26,365 / สถานที่ยอดนิยม




อุ ทั ย ธ า นี ... อาจจะเป็นจังหวัดเล็กๆที่ดูเงียบสงบซะจนนึกไม่ออกว่าไปแล้วจะทำอะไรดี
 แต่ถ้าวันใดวันนึงคุณเกิดนึกครึ้มออกครึ้มใจ อยากไปพักผ่อนแบบได้ความสงบ
 และผ่อนคลายอยู่กับตัวเองแท้ๆ ขอบอกเลยว่าที่นี่แหละเหมาะสมที่สุด แถมยังไม่ต้องกลัว
 ว่าจะเบื่อเลยสักนิด เพราะเค้าเต็มไปด้วยที่เที่ยว และร้านนั่งชิลมากมายให้เลือกสรรแบบจัดเต็ม
 ชนิดที่ใครๆอาจคิดไม่ถึง พูดไปก็คงไม่เห็นภาพ งั้นตามเราไปเที่ยวกันเลยดีกว่ากับ

กินเที่ยวพัก ' อุทัยธานี ' พาใจไปสโลว์ไลฟ์...ด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว

07



 


เที่ยวไหนดีที่อุทัยธานี ?

ตรอกโรงยา

 เดิมที่นี่เป็นที่ตั้งของโรงฝิ่นเก่า ปัจจุบันถูกฟื้นฟูภายใต้การมีส่วนร่วมของชุมชนโดยชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วม บรรยากาศของถนนคนเดินรู้สึกอบอุ่น ผู้คนเดินสวนกันไปมาทุกคนจะทักทายเสมือนญาติพี่น้องตรอกโรงยาจึงเป็นเหมือนที่พบปะพูดคุยกันของชาวอุทัย ผู้ใหญ่ออกมาจับจ่ายซื้อขายของ และยังมีการแสดงดนตรีไทยจากเด็กๆ และกิจกรรมให้เด็กๆทำส่วนสองข้างทางตึกเก่าเต็มไปด้วยของสะสมเก่าแก่ งานแฮนเมดน่ารักๆ จากชาวอุทัยนอกจากสินค้าแล้ว ตลอดถนนยังมีของกินหลากลายแบบให้เลือกซื้อเลือกทาน ทั้งของคาวและของหวาน ซึ่งแต่ละร้านไม่ซ้ำกันแน่นอน จะนั่งทานในร้าน หรือซื้อไปเดินกินไปก็ได้

 ที่ตั้ง : ถนนอุทัยใหม่ ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี
 เวลา : เปิดทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 - 20.00 น.

 

 
วัดท่าซุง

 วัดท่าซุง เป็นชื่อเรียกติดปากของชาวอุทัย ซึ่งชื่อที่เป็นทางการของวัดนี้คือ วันจันทาราม วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ของ จ.อุทัยธานี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้คือได้สักการะพระพุทธชินราชจำลอง และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และได้ชมความงดงามของวิหารแก้ว ที่ภายในวิหารสุดตระการตา และชมปราสาททองคำ สิ่งปลูกสร้างที่ยิ่งใหญ่และงดงามอีกแห่งขึ้นภายในวัดท่าซุง ใครที่ชอบปฏิบัติธรรมแนะนำให้มาที่นี่ เพราะมีสถานที่ฝึกสมาธิและที่พักให้ด้วย

 ที่ตั้ง : ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี
 เปิดเวลา : 8.00 - 16.00 น.

 

 
หมุดแผนที่โลก
 
หมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก บนยอดเขาสะแกกรัง อำเภอ จังหวัดอุทัยธานี อีก1สถานที่ที่น่าสนใจเมื่อมาเยือนจังหวัดอุทัย อยู่บนยอดเขาสะแกกรัง ห่างจากพลับพลาอนุสาวรีย์สมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกแห่งรัชกาลที่ ๑ ประมาณ ๕๐๐ เมตร ทางเดินขึ้นไม่ชันมากข้างทางเป็นป่าไผ่และต้นให้สลับกัน เขียวชอุ่มมากในหน้าฝน  ด้านบนมีจุดชมวิวที่สวยงาม ทางซ้ายมองเห็ดวัดสังกัสฯบนยอดเขาสะแกกรังด้านขวาก็งดงามด้วยวิวชนบทใครขึ้นไปตอนเย็นก็ชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ไปเลยก็ได้จ้า
 

 
หุบป่าตาด

 หุบป่าตาด ถูกค้นพบโดยพระครูท่านหนึ่งที่ปีนลงไปสำรวจภายในถ้ำแล้วพบกับต้นตาดจำนวนมาก ถ้ำนี้ตั้งอยู่ด้านในเขาหินปูน การเดินทางเข้าไปนั้นต้องพกไฟฉาย เพราะด้านในเป็นป่าดงดิบทึบ จึงมืดมากอาจมองทางไม่เห็น ด้านในจะมีหินงอก หินย้อย และต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ พร้อมมีป้ายบอกชื่อต้นไม้แต่ละชนิด พร้อมอธิบายรายละเอียดต่างๆ สำหรับผู้ที่สนใจและเข้าไปศึกษาธรรมชาติ

 ปิดเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
 การเดินทาง: จากตัวจังหวัดอุทัยธานี ใช้ทางหลวงหมายเลข 333 (อุทัยธานี-หนองฉาง) และเข้าทางหลวงหมายเลข 3438 (หนองฉาง-ลานสัก) ไปอีกประมาณ 90 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมาย หุบป่าตาดอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน

 

 

เที่ยวอุทัย ไปไหนดี? กับ 12 ที่ check-in เมืองสโลว์ไลฟ์ ไปเมื่อไรก็ชิล > คลิกที่นี่
 ทริป 2 วัน 1 คืน เสาร์อาทิตย์ ไปทดลองใช้ชีวิตที่อุทัย > คลิกที่นี่
 9 สิ่งต้องทำ เมื่อมาอุทัย .. ต้องไม่พลาด ! > คลิกที่นี่

 

กินอะไรดีที่อุทัยธานี ?

มาหา ณ เธอ

 ร้านกาแฟสุดแบ๊วที่เรียกได้ว่าแบ๊วกันตั้งแต่หน้าร้านเลยทีเดียว เอาใจคนรักการถ่ายรูปด้วยอาราเล่ตัวใหญ่ยักษ์ยืนต้อนรับอยู่หน้าร้าน ตามมาด้วยพี่หมีตัวโตด้านใน จะกอดจะหอมจะถ่ายกันมุมไหนก็ตามสบาย ร้านน่ารักอย่างเดียวยังไม่พอ เมนูแต่ละเมนูก็ยังฟรุ้งฟริ้งอย่าบอกใครเลย นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดี่ยว สเต็กเด็ดๆให้ทานด้วยนะจ๊ะ ร้านบริเวณกว้างขวาง มองเห็นวิวแม่น้ำสะแกกรังไกลๆ 


ที่ตั้ง : ตรงข้าม กศน.อุทัยธานี ถ.ศรีอุทัย
โทรศัพท์ : 080-3430034
 


ป.ปั่น Art Café+ Bar

 คาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยข้างสำนักงานเทศบาลจังหวัดอุทัยธานี ตกแต่งง่ายๆสไตล์ลอฟท์ผสมคอนเทมโพรารีนิดๆ เฟอร์นิเจอร์ง่ายๆตามใจเจ้าของร้านชอบอะไรก็ใส่ไปในร้านเก๋ไก๋ไปอีกแบบ มาที่นี่จบที่ร้านเดียว เพราะนอกจากจะมีกาแฟ ชา ให้นั่งชิลกันไปยาวๆแล้ว ยังมีอาหารสไตล์ฟิวชั่นฟู๊ด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย ใครอยากจะไปชิลตอนไหนก็เลือกเวลาได้ตามสบาย


ที่ตั้ง : ปากซอยตรงข้างเทศบาลเมืองอุทัยธานี
เวลา : 07.30-22.00น
โทรศัพท์ : 081-8886093
 



ก๋วยเตี๋ยวไก่เจ๊โหนก

 ถ้าใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวไก่เป็นชีวิตจิตใจ ต้องห้ามพลาดร้านนี้ พิกัดร้านก็ใน ตรอกโรงยาเลยจ้า ร้านเป็นห้องแถวไม้1คูหา ไม่กว้างมากชิลๆสบายๆไสตล์บ้านๆ ไม่เน้นบรรยากาศแต่เน้นรสชาติและความเหนียวนุ่มของเส้นและเนื้อไก่ เมนูที่ต้องจัดเด็ดๆเลยก็ บะหมี่แห้งไก่ตุ๋น ขอน้ำซุปแยกซดน้ำร้อนๆ จะเด็ดมาก ใครไม่กินไก่ก็มีหมูเด้งลูกชิ้น จะต้มยำต้มจืดก็สั่งได้เลยเดี๋ยวเจ๊แกจัดให้ ถ้าไปช่วงเที่ยงๆคนเยอะก็นั่งเล่นเน็ตเพลินๆเพราะที่ร้านแกก็มี wifiให้ รับรองว่าเจ๊แกจัดหนักจัดเต็ม


ที่ตั้ง : ตรอกโรงยา อ.เมือง จ.อุทัยธานี
 เวลา : ทุกวัน 09.00-14.00น.
 โทรศัพท์ : 081-9721175


 


บ้านนอกริมนา

 อีกร้านที่ขึ้นชื่อของคนอุทัยธานี บรรยากาศดีมาก โดยเฉพาะเวลาเย็นๆ ค่ำๆนั่งทานอาหารไป มีเพลงให้ฟังชิลๆไป ฟินวนไปอีก ร้านตกแต่ง่ายๆสไตล์คันทรี ต้นไม้เยอะร่มรื่นสมกับความเป็นบ้านนอกจริงๆ ส่วนอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ ปลาช่อนเผาเกลือ มีน้ำจิ้มให้เลือกตั้ง 4 แบบ และเมนูอื่นๆอีกมากมายทั้งไทยและเทศก็มีให้เลือกทานกันตามใจฉัน จะมาคนเดียว มาเป็นคู่ มากับครอบครัว หรือมากับหมู่คณะ พนักงานที่นี่เค้าก็รอต้อนรับเป็นอย่างดี มีบริการห้องคาราโอเกะ ห้องจัดเลี้ยงอีกด้วย 


ที่ตั้ง : ต.ท่าโพ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี
 เวลา : ทุกวัน 10.30-22.00
 โทรศัพท์ : 056-513145

 


 
10 คาเฟ่น่านั่งอุทัยธานี ฮิปสเตอร์โดนใจต้องไปเช็คอิน > คลิกที่นี่
เที่ยวอุทัย ไปไหนดี? กับ 12 ที่ check-in เมืองสโลว์ไลฟ์ ไปเมื่อไรก็ชิล > คลิกที่นี่
 



พักผ่อน นอนไหนดีที่อุทัยธานี ?

บ้านสวนจันทิตา

บ้านไม้สุดฮิปที่ออกแบบและตกแต่งมาได้อย่างเก๋ไก๋ มีด้วยกัน 4 หลัง ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูณ์ เหมาะแก่การพักผ่อนในช่วงวันหยุด นอกจากการตกแต่งสุดเก๋ไก๋แล้ว นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนยังได้รับการบริการที่เป็นกันเองจากเจ้าของบ้านที่น่ารัก ภายในที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่อชีวิตประจำวันไว้ให้บริการ ในช่วงหน้าหนาวยังอากาศเย็นสบาย ช่วงเช้ายังมีหมอกจางๆ ไหลมาให้สัมผัสถึงความเย็นสบายอีกด้วย


ที่ตั้ง : 39/2 หมู่ 5 ตำบล สะแกกรัง อำเภอ เมือง จังหวัดอุทัยธานี
 โทรศัพท์ : 081-1441988





สีสัน สไมล์ รีสอร์ท
 
รีสอร์ทน่ารัก สีสันสดใสที่มีบรรยากาศร่มรื่น เป็นส่วนตัวที่ถูกพูดถึงมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี ด้วยความที่เป็นทั้งที่พักและจุดพักรถ การตกแต่งจึงโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่ทางเข้าด้วยร้านกาแฟ Coffee Prince ร้านสำหรับนั่งจิบกาแฟชิลๆ หรือแวะเติมพลังสำหรับคนที่ขับรถมานาน ด้านในมีทั้งห้องพักฝั่งที่เป็นสวน และริมน้ำให้เลือกสรร นอกจากนี้ยังครบครันไปด้วยสิ่งความสะดวกอื่นๆ อาทิ Wifi แอร์ ทีวี ตู้เย็น หากกำลังมองหาที่พักบรรยากาศดีสำหรับพักผ่อนสีสัน สไมล์ รีสอร์ทไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

 ที่ตั้ง : 50 หมู่ 4 ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี (เส้นทางระหว่าง จ.อุทัยธานี- อ.วัดสิงห์)
 โทรศัพท์ : 091-3802939 , 056-503629

 



อวตาร สปา เม้าท์เท่น สวีท รีสอร์ท

 พาคุณสู่ธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยขุนเขาเป็นทัศนียภาพเบื้องหลังของรีสอร์ท ซึ่งรีสอร์ทนั้นได้ถูกออกแบบตามคอนเซปต์ กลับสู่สามัญและการเกิดใหม่ ด้วยโครงสร้างอาคารแบบปูนเปลือย รูปทรงใบพัด 3 แฉก ท่ามกลางป่าเขาและบรรยกาศที่แสนสบาย กับห้องพัก 72 ห้อง ทั้งยังตั้งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้งเพียงเล็กน้อย พร้อมมอบความสุข และความอบอุ่นให้คุณและคนพิเศษตลอดการเข้าพัก


ที่ตั้ง : 454 หมู่ 3 ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
 โทรศัพท์ : 056-596164

 


 

อุทัย ริเวอร์ เลค รีสอร์ท

ใครที่ไปเที่ยวอุทัยแล้วกำลังหาที่พักที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีบรรยากาศเงียบสงบและอยู่ติดริมแม่น้ำอีกด้วยละก็ ต้องไปที่นี่ อุทัย ริเวอร์เลค รีสอร์ท รับรองไม่ผิดหวัง ห้องพักตกแต่งเรียบๆในสไตล์บูทิค ในบริเวณริสอร์ทก็มียังมีหลากหลายมุมให้เราได้เลือกชิล ไม่ว่าจะเป็นศาลาริมน้ำ บริเวณสนามหญ้า แต่ถ้าใครอยากลุยจะไปเล่นน้ำ พายเรือแคนู หรือปั่นจักรยานเล่นก็ได้นะ เพราะทางรีสอร์ทเค้ามีบริการให้ทุกอย่างที่กล่าวมาเลยจ้า

ที่ตั้ง : 8 หมู่ 5 ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี
 โทรศัพท์ :



 

วิธีเดินทางไปอุทัยธานี

รถยนต์

 จากกรุงเทพฯสามารถเดินทางไปอุทัยธานีได้หลายเส้นทาง ได้แก่
 1. จากถนนพหลโยธินผ่านจังหวัดสระบุรี อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ และอำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาลงแพขนานยนต์ ที่อำเภอมโนรมย์ ผ่านวัดท่าซุง (วัดจันทาราม) ศาลากลางจังหวัด เข้าตลาดอุทัยธานี รวมระยะทางประมาณ 305 กิโลเมตร

 2. จากทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเซีย) ผ่านอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาทและแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 333 ตรงทางแยก ท่าน้ำอ้อย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 206 ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ผ่านหน้าโรงพยาบาลเลี้ยวซ้าย เข้าตลาดอุทัยธานี รวมเป็นระยะทางประมาณ 222 กิโลเมตร

 3. อีกเส้นทางหนึ่งเริ่มต้นจากถนนสาย 32 เช่นกัน เมื่อถึงประมาณกิโลเมตรที่ 30 (อยู่ในเขตจังหวัดอยุธยา) เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 334 และจากนั้นเข้าทางหลวงหมายเลข 309 ไปตามเส้นทาง ข้ามสะพานจังหวัดอ่างทอง จากนั้นมาตามถนนสาย311 ผ่านจังหวัดสิงห์บุรี ผ่านจังหวัดชัยนาทที่อำเภอสรรพยา จากนั้นเลี้ยวเข้าเส้นทางหมายเลข 3183 เข้าจังหวัดอุทัยธานี รวมเป็นระยะทาง ประมาณ 283 กิโลเมตร

รถโดยสารประจำทาง

การเดินทางไปอุทัยธานีมีรถโดยสารประจำทาง ทั้งรถทัวร์จากหมอชิตและรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัย ฯ บริการวัยละหลายเที่ยว

     - สายที่ 1 ผ่าน อ. สรรพยา อ. วัดสิงห์ (ไม่เข้าตัวเมืองชัยนาท) ปลายทางที่ตัวเมืองอุทัยธานี
     - สายที่ 2 เข้าตัวเมืองชัยนาท ผ่าน อ. มโนรมย์ แล้วเข้าสู่ตัวเมืองอุทัยธานี

 นักท่องเที่ยวสามารถสังเกตป้ายที่ติดที่ตัวรถหรือสอบถามพนักงานประจำรถได้

รถไฟ 

 ต้องโดยสารรถไฟไปลงที่สถานีนครสวรรค์ แล้วต่อรถประจำทางมายังอุทัยธานีอีกประมาณ 50 กิโลเมตร
 ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยบริการเดินทาง โทร. 1960, 0 2223 7010, 0 2223 7020 www.railway.co.th

การเดินทางภายในเมือง 

 ตัวเมืองอุทัยฯ มีรถสองแถวเป็นสายรอบเมืองวิ่งบริการ เส้นทางผ่านที่เที่ยวหลายแห่นในตัวเมืองวิ่งบริการ เส้นทางผ่านสถานที่เที่ยวหลายแห่งในตัวเมือง สามารถขึ้นรถได้ตามจุดสำคัญ ๆ เช่น สถานีขนส่ง ตลาดสดเทศบาล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีรถสามล้อถีบ และมอเตอร์ไซค์รับจ้างและรับผู้โดยสารตามจุดสำคัญ ๆ เช่นกัน 

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close