bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

8 ร้านน่านั่ง 'เกาะเกร็ด' ทั้งร้านเด็ด เมนูดัง น่าไปนั่งชิล ชิมของอร่อยทั่วเกาะ

calendar_month 12 พ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 31,044 / สถานที่ยอดนิยม

ถ้าพูดถึงของกินขึ้นชื่อบน เกาะเกร็ด ใครๆก็ต้องนึกถึงทอดมันหน่อกะลา แต่วันนี้เราจะพาไปหาร้านนั่งชิลริมน้ำ บรรยากาศดี อาหารอร่อย ขนมหากินยาก มาฝากกัน กับ8 ร้านน่านั่ง 'เกาะเกร็ด' ทั้งร้านเด็ด เมนูดัง น่าไปนั่งชิล ชิมของอร่อยทั่วเกาะ!

ร้านข้าวแช่คุณแดง


ร้านข้าวแช่ชื่อดังตำรับมอญที่ตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศดีมาก แถมยังมีอาหารเป็นเมนูเด็ดอื่นๆ ที่น่าลองไม่แพ้กัน บริเวณที่นั่งทานอาหารเป็นระเบียงยื่นไปริมน้ำ หรือใครอยากนั่งในร่ม บรรยากาศโบราณเหมือนย้อนอดีต แนะนำว่าให้นั่งทานในบ้านมอญ ตกแต่งด้วยไม้และเครื่องปั้นดินเผา ระหว่างทานลมพัดเย็นสบาย แถมมีข้าวแช่เย็นๆ หอมกลิ่นมะลิและควันเทียนอ่อนๆ ทานแล้วชื่นใจ มีเครื่องเคียง 5 อย่างตามแบบฉบับโบราณ ไม่ว่าจะเป็นหมูฝอย ไชโป้วหวาน ลูกกะปิทอด กระเทียมดองผัดไข่ และพริกหยวกสอดไส้ ทั้งหมดนี้เพียงชุดละ 60 บาทเท่านั้น!

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10:00 - 17:00 น.




เตี๋ยวอิงน้ำ
 (Tieow Ing Nam)



ร้านอาหารไทย ที่ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยว และตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศดี ภายในร้านตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย มีที่นั่งทานข้าวอยู่บนระเบียงที่ยื่นไปบนน้ำ รับลมชิลๆ ส่วนอาหารนั้นมีทั้งอาหารจานเดียว ผัดไท และที่ห้ามพลาดคือก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แต่ละจาน รสจัดจ้าน! เมนูที่เราแนะนำให้ลองทานกันคือ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ผัดไทกุ้งสดที่เสิร์ฟบนหัวปลี และข้าวผัดปลาร้า รสชาติหอมหวาน ทานคู่กับปลาดุกฟู ส่วนเครื่องดื่ม อยากให้สั่งชาเย็น รสเจ้มจ้น ไม่หวาน รสชาติดีอย่าบอกใคร หรืออาจจะเป็นน้ำสมุนไพรคลายร้อน รวมถึงน้ำอัญชันมะนาว ดื่มแล้วสดชื่น มีแรงเดินเที่ยวต่อเลยล่ะ

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09:30 - 16:30 น.

โทร 085-3337819



มองละไมคาเฟ่
 (Monglamai Cafe)



แวะดื่มอะไรเย็นๆริมน้ำกันหน่อยดีกว่า กับคาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศเป็นกันเอง ดูชิคๆ ตรงที่ร้านตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด ตรงฝาผนังมีลวดลายที่เกิดจากการเขียนด้วยสีชอล์คจากลูกค้าที่เข้ามาแวะเวียน สามารถเดินไปเขียนแนะนำ ติ-ชมกันได้ ส่วนโต๊ะไม้มีทั้งบริเวณในร่มและริมน้ำ เลือกนั่งกันได้เลย เครื่องดื่มนั้นมีทั้งชา กาแฟ และผลไม้ปั่น แถมยังมีขนมปังปิ้ง ขนมปังเย็นสำหรับสั่งมาทานคู่กันด้วย นอกจากนี้ยังมีอาหารทานเล่นอย่างปูอัด เฟรนช์ฟราย  เกี๊ยวกรอบ และกุ้งอบเกลือ ที่น่าสั่งมาทานมาก

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09:00 - 18:00 น.


 

ร้านชาหอมที (Homm TeaHouse)



ร้านคาเฟ่ลึกลับที่ต้องแอบเข้าไปในตรอกเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยละอองน้ำจากพัดลม ซึ่งช่วยให้คนเดินผ่านรู้สึกสดชื่น ซึ่งเมื่อเข้าไปถึงด้านในจะพบกับมุมนั่งเล่นหลากหลายมุม มีทั้งด้านนอกที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด แล้วภาพในร้านที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำ ร้านนี้แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าต้องขึ้นชื่อเรื่องชาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นชาอู่หลงน้ำผึ้งมะนาว ชาเขียวมะลิ ชากุหลาบ และยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆอย่างกาแฟกะทิสด ที่หอมมัน ไม่หวานมาก น้ำดาหลาที่แปลกไม่เหมือนใคร และห้ามพลาดอัญชันมะพร้าว สีฟ้าสวยและอร่อยมาก! ที่น่าสนใจคือมีขนมโบราณที่ทานคู่กับชา เป็นอีก 2 เมนูที่แนะนำว่าให้ลองชิม คือ ปลาแห้งแตงโมและม้าฮ้อ

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09:00 - 18:00 น.
 โทร 02-9608669


 

ขนมถ้วยคันทรี่



ร้านขนมถ้วยที่ตกแต่งสไตล์คันทรี่ โต๊ะ-เก้าอี้ไม้ มีหลายโซนให้เลือกนั่ง นอกจากขนมถ้วยอร่อยๆ หอมกะทิแล้ว ยังมีเฉาก๊วยเย็นชื่นใจ ข้าวเหนียวมะม่วง น้ำมะม่วงปั่น อีกทั้งยังมีขนมสุขภาพ ที่แม้จะดูเป็นเมนูง่ายๆ แต่รับรองว่าอร่อยสุดๆ ทั้งมันเทศต้มน้ำขิง ถั่วเขียวต้มน้ำตาล และลูกเดือยต้มน้ำตาล บางคนทานแล้วติดใจถึงกับต้องซื้อไปฝากที่บ้าน 2-3 ถุงเลยนะ

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09:00 - 17:00 น.


 

ยกเย็นขึ้นบก



บ้านไม้สองชั้นตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศเย็นสบาย กับชื่อร้านที่แปลกสะดุดหู เปรียบเหมือนยกเอาน้ำและลมเย็นๆมาไว้บนบก เสิร์ฟอาหารทานง่ายหลากหลายเมนู แต่รับประกันความอร่อย แถมยังมีการครีเอทเมนูใหม่ๆ ดุน่าสนใจแถมยังน่าทานอีก! ตัวอย่างเช่น ผัดไทยเส้นจันท์กุ้งแม่น้ำหน่อกะลา ยำส้มโอสูตรโบราณ บาร์บีคิว(ซอส)สูตรแม่ยาย มีทั้งแบบไม้และแบบจาน และที่น่าทานมาก ต้องเฟรนช์ฟรายไข่เค็มและผักโขมอบชีสหม้อดินเลย บอกแล้วว่าร้านนี้มีเมนูน่าทานเยอะมาก อีกทั้งสามารถเลือกนั่งได้ว่าจะเป็นชั้นบนหรือชั้นล่าง และมีที่นั่งห้อยขาเพลินๆ ตอนเย็นก็มีดนตรีสด ชิลอย่าบอกใครเชียว

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10:30 - 17:00 น.

โทร 081-6594978 และ 088-9463559


 

กาแฟบ้านเลขที่ ๑



ร้านกาแฟบ้านเลขที่ 1 เป็นร้านกาแฟเก๋ๆ ที่อยู่ท่ามกลางแมกไม้สีเขียว ร่มรื่น บรรยากาศอบอุ่น เหมือนนั่งอยู่ในสวน เพราะอยู่ท่ามกลางต้นไม้และ ติดกับลำคลอง ทำให้อากาศร้านน่านั่ง สบายๆ แม้เป็นวันที่ร้อน แถมยังมีมุมให้ลูกค้าไปนั่งห้อยขาจิบกาแฟชิลๆอีกด้วย ถ้าเป็นช่วงที่น้ำขึ้นจะยิ่งชิลเป็นพิเศษเลยค่ะ นอกจากนี้ความพิเศษของร้าน อยู่ที่การชงกาแฟแบบโบราณ ใช้หม้อดินเพิ่มกลิ่นหอมให้กาแฟด้วย หรือถ้าใครไม่ทานกาแฟก็มีเมนูเครื่องดื่มอื่นให้เลือกดื่มกันได้นะคะ วันหยุดใครอยากไปดื่มกาแฟ หาของอร่อยๆทานก็ไปกันได้นะคะ

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.30 - 17.30 น.

โทร. : 087- 5096279




 ขนมหวาน บ้านป้าสุน


ร้านขนมเล็กๆ บนเกาะเล็กๆ แต่พร้อมสร้างความอิ่ม สำราญใหญ่ๆ บนเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ที่นี่มีของหวานขึ้นชื่ออย่าง ลอดช่อง ซ่าหริ่ม ทับทิมกรอบ ลูกตาลลอยแก้ว กระท้อนลอยแก้ว มะม่วงลอยแก้ว

และของคาวน่าทานอีกมากมาย เช่น ส้มตำทรงเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวหลอด ถุงทองทอดกรบ ในบรรยากาศเรือนไทยผสมเรือนมอญ อายุเก่าแก่เกือบๆ 100 ปี ที่อาศัยอยู่กันมาหลายชั่วคน โดยปัจจุบันเปิดบ้านเป็นร้านขนมหวานให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมและสัมผัสกับบรรยากาศเก่าๆ นั่งสบาย และความเป็นกันเองของเจ้าบ้าน

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10:00 - 17:00 น.

โทร 083-298-1594


โดย ชิไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close