bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวลำปาง แบบไม่ลำพังด้วยมินิไกด์ ' ลำปาง ' ฉบับเดียวกินเที่ยวพักครบ !

calendar_month 11 พ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 28,270 / สถานที่ยอดนิยม




วันนี้ชิลไปไหนอยากจะชวนคุณไปหลงเสน่ห์เมืองเหนือแสนจะคลาสสิคไปกับ
เที่ยวลำปาง แบบไม่ลำพังด้วยมินิไกด์ ' ลำปาง ' ฉบับเดียวกินเที่ยวพักครบ 
 แค่กดเฟบ.ไว้เป็นเพื่อน หรือแคปจอไว้ให้ไม่ต้องเปลืองสี่จี ง่ายๆแค่นี้
 แล้วก็เตรียมตัวไป Lost in L A M P A N G กันได้เลยเจ้าาา !


07

เที่ยวไหนดีที่ลำปาง

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเมืองปาน อำเภอแจ้ห่ม อำเภอวังเหนือ และอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัด มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีสัตว์ป่านานาชนิด และมีทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เช่น น้ำตก แอ่งน้ำอุ่น บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งสามารถเป็นหลักฐานหนึ่งที่แสดงว่าใต้พื้นโลกเรายังมีความร้อนระอุอยู่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง มีเนื้อที่ประมาณ 480,000 ไร่ หรือ 768 ตารางกิโลเมตร
 


 
สถานีรถไฟลำปาง

 สถานีรถไฟที่มีความชิคๆ เก่าๆ ด้วยตัวอาคารมีรูปแบบการก่อสร้างผสมผสานกันระหว่างสถาปัตยกรรมไทยภาคเหนือกับสถาปัตยกรรมยุโรป ข้างหน้ามีสถานีมีหัวรถจักรไอน้ำ มีอักษรย่อเขียนว่า ร.ฟ.ท. อยู่ที่ข้างหัวรถจักร ข้างหน้ามีน้ำพุเป็นช้างพ่นน้ำพุ ตัวสถานีห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร และอาคารสถานีได้ถูกบันทึกเป็นอาคารอนุรักษ์ ส่วนหน้าสถานีจะมีรถไฟจะมีจุดจอดรถม้าอยู่ด้วย



 
กาดกองต้า

อีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับคนที่มาเที่ยวลำปาง มีทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า ของฝาก แต่ที่ต้องแวะไปลองต้องเป็นเมนูขนมจีนน้ำเงี้ยวร้านอิ่มหมี นะ ลำปาง ในถนนคนเดินกาดกองต้า เป็นเมนูขึ้นชื่อมาก มาแล้วต้องทานให้ได้ และยังมีร้านอื่นที่น่าทาน ต้องแวะเก็บกันจนอิ่มทั้ง เฉาก๊วย ข้าวเกรียบว่าว ขนมถังแตก ลูกชิ้นปลา เดินจากตลาดไปไม่ไกลก็จะเจอกับ ร้านผัดไทยกุ้งแม่น้ำยายฟองใครไปเที่ยวลำปางลองไปเดินกันดูค่ะ ตลาดเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 16.00-21.30 น. 
 

 
วัดพระธาตุลำปางหลวง 

สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ในเขตตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา วัดตั้งอยู่บนเนินสูง บริเวณพุทธาวาสประกอบด้วย องค์พระธาตุลำปางหลวง เป็นประธาน มีบันไดนาคนำขึ้นไปสู่ซุ้มประตูโขง ถัดซุ้มประตูโขงขึ้นไปเป็น วิหารหลวง บริเวณทิศเหนือขององค์พระธาตุมีวิหารบริวารตั้งอยู่คือ วิหารน้ำแต้ม และวิหารต้นแก้ว ด้านตะวันตกขององค์พระธาตุประกอบด้วย วิหารละโว้ และ หอพระพุทธบาท ด้านใต้มี วิหารพระพุทธ และอุโบสถ ดูงดงามสมกับเป็นศิลปะเมืองเหนือ



10 ที่เที่ยวลำปาง เมืองน่ารัก เที่ยวยังไงก็ดีต่อใจ > คลิกที่นี่
 



กินอะไรดีที่ลำปาง

ฮิมวัง คาเฟ่

คาเฟ่ฮิปๆริมแม่น้ำวังสุดเก๋สไตล์ Café & Lifestyle Shop โอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่แสนเพลินตา เน้นการตกแต่งแบบมินิมอลและเฟอร์นิเจอร์ง่ายๆที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ฮิมวัง คาเฟ่มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ หรือใครอยากจะอินกับบรรยากาศให้มากกว่านี้ ที่ฮิมวัง คาเฟ่เค้าก็มีท่าเรือเล็กๆไว้ให้ลูกค้าได้พายเล่น ที่สำคัญคือมีมุมฮิปๆชิคๆน่าถ่ายรูปไว้คอยต้อนรับทุกคน 

ที่ตั้ง : 502/1 หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง (แยกเข้าซอยข้างโรงแรมแม่วังรีสอร์ท)
เวลาเปิด-เปิด : 09.00-18.00 น. (หยุดวันจันทร์)
 โทรศัพท์ : 086-3699548



 
ไฉไลคาเฟ่ แอนด์ โฮมสเตย์
เป็นทั้งคาเฟ่สุดเท่สไตล์ลอฟท์เล็กๆ ที่พักและร้านอาหารติดริมแม่น้ำวัง ที่ใครต่อใครต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศมันช่างชิลจริงอะไรจริง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ใกล้จะโบกมือลาขอบฟ้า เพราะแม่น้ำวังจะถูกย้อมด้วยสีเหลืองอมส้มดูสวยงามมากเป็นพิเศษ เหมาะสุดๆสำหรับใครที่ต้องการจูงมือคนรู้ใจมาเติมความหวานในชีวิตหรือแฮงค์เอาท์ดื่มด่ำความโรแมนติกในยามค่ำคืน

ที่ตั้ง : เส้นถนนตลาดเก่า เดินตรงกองต้ามาสุดตรอก จะอยู่ถัดจากอาลัมภางค์ เกสต์เฮาส์




Melann Cafe

 หนึ่งในคาเฟ่ที่จัดว่าสวยและคลาสสิกอีกแห่งของจังหวัดลำปาง ตัวอาคารตกแต่งด้วยไม้สไตล์ไทยโบราณ ฝีมือช่างสล่าชาวพม่า ด้านในเปิดเป็นแกลเลอรี่ จำหน่ายของตกแต่ง ของที่ระลึกและคาเฟ่ รวมทั้งยังจัดแสดงผลงานศิลป
ะและประวัติตำนานของนครลำปาง แค่ได้นั่งจิบกาแฟหอมๆสักแก้ว ชิมของหวานสักจาน แล้วนั่งมองบรรยากาศคึกคักของกาดกองต้าให้ผ่อนคลาย ง่ายๆแค่นี้ก็คุ้มค่าที่มาเยือนเมืองลำปางสุดๆแล้ว

ที่ตั้ง : ถนนตลาดเก่า ใจกลางกาดกองต้า
 เวลาเปิด-ปิด : เฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ 10.00-21.00 น.

 



บ้านนม

 ขึ้นชื่อว่า "บ้านนม" ขนาดนี้ แน่นอนว่าจะต้องหนีไม่พ้นเป็นร้านนมและขนมปังปิ้งสุดฮอตฮิตของวัยรุ่นทั้งนักเรียน นักศึกษา บรรดาหนุ่มสาวในลำปาง หรือจะเรียกว่าเป็นจุดนัดพบยามค่ำคืนสำหรับคนที่อยากนั่งชิลแบบไร้แอลกอฮอล์ก็ว่าได้ เมนูเด่นของที่นี่คือขนมปังปิ้งชีสนม ชีสเยิ้มๆ หอมนุ่มละลายในปาก หรือเมนูขายดีอย่างขนมปังช็อกโกแลตกล้วยหอม และยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกเพียบ ใครอยากนอนหลับฝันดี ต้องแวะมาดื่มนมที่นี่เลย


ที่ตั้ง : ซอยวัดน้ำล้อมเข้าซอยมาประมาณ 500 เมตร
 เวลาเปิด-ปิด : 11.00-24.00 น.
 โทรศัพท์ : 091-8518389

 


 



พักผ่อนนอนไหนดีที่ลำปาง

เดอะพริ้ง คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล

 ที่พักเก๋ๆ ที่เปิดเป็นทั้งโฮสเทลและคาเฟ่ชั้นล่าง โดยตั้งอยู่ในอาคารฟองหลี ตึกโบราณอายุกว่าร้อยปี ท่ามกลางบรรยากาศอิ่มเอม อบอุ่น อบอวลกลิ่นอายอาคารเก่าแก่ที่จะทำให้คุณได้พักผ่อนไปกับลำปางอันเงียบสงบอย่างแท้จริง ด้านบนของเดอะพริ้งเปิดเป็นที่พัก น่ารักในราคาเบาๆ ส่วนด้านล่างเปิดเป็นร้านกาแฟเก๋ๆ ที่มีมุมน่าถ่ายรูปอยู่มากมาย ตื่นเช้าก็เก็บของแล้วลงมาจิบกาแฟ หม่ำฮันนี่โทสต์ต่อ อร่อยและฟินสุดๆขนาดนี้ก็ที่เดอะพริ้ง คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทลนี่แหละเจ้า


ที่ตั้ง : 262-264 อาคารฟองหลี (กาดกองต้า) ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
โทรศัพท์ : 083-5816921
 



อาลัมภางค์ เกสต์เฮาส์

 สุดถนนตลาดเก่า หรือกาดกองต้า คือที่ตั้งของบูทีคเกสต์เฮาส์ บรรยากาศสบายริมแม่น้ำวัง นามว่า "อาลัมภางค์" ที่พักชื่อเก๋ แต่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งเมืองเหนือ ให้ความเป็นส่วนตัวทั้งในส่วนห้องพัก ร้านกาแฟ ร้านอาหารริมน้ำ ร้านของที่ระลึกทำมือ ฝีมือคนท้องถิ่นแท้ๆ ใครอยากหลีกหนีความวุ่นวายพักผ่อนให้สบายแต่ก็เดินทางไปเที่ยวที่อื่นสะดวก แนะนำอาลัมภางค์ เกสต์เฮ้าส์แห่งนี้เลยจ้า

ที่ตั้ง : 278 ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง
 โทรศัพท์ : 081-7641497, 081-8170899, 054-225278



โรงแรมเดอะ โคโคนัท ลำปาง 

 ตั้งอยู่ที่ตัวเมืองลำปางในลำปาง โดยเป็นตัวเลือกยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยว ด้วยทำเลที่สะดวกสบายของโรงแรม คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้ของเมืองได้อย่างง่ายดาย โรงแรมเดอะ โคโคนัท ลำปาง มาพร้อมกับห้องพักกว้างขวาง ตกแต่งอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดให้ตามสัดส่วน เพื่อการพักผ่อนเต็มรูปแบบของคุณ ด้วยห้องพักขนาด 31 ตารางเมตร พร้อมระเบียงส่วนตัว ที่จะให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ธรรมชาติและตัวเมืองลำปาง

 ที่ตั้ง : ถนนพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ติดกับร้าน กาแฟบ้านรถเขียว ลำปาง
 โทรศัพท์ : 089-9886027, 054-821789

 

ฆเณชา โฮม ลำปาง

 โฮมสเตย์กลางเมืองลำปางผสมผสานให้ลงตัวกับสไตล์ล้านนาภาคเหนือ บรรยากาศดีเหนือริมแม่น้ำวัง ชมวิวสะพานรัษฎาฯ ใกล้ถนนคนเดินกาดกองต้า และแหล่งอาหารการกินมากมาย ห้องพักแต่ละห้องของโฮมสเตย์แห่งนี้เป็นห้องปรับอากาศและมีโทรทัศน์จอแบน ห้องพักบางห้องมีพื้นที่นั่งเล่นเพื่อการผ่อนคลายหลังดำเนินกิจกรรมมาแล้วทั้งวัน หรือจะเพลินกับการจิบชาบนระเบียงห้องพักส่วนตัวก็ดีทั้งนั้น นอกจากนี้ยังบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรีทั่วบริเวณและที่จอดรถส่วนตัวฟรีในที่พัก และมีบริการรถรับส่งฟรีที่ให้บริการอีกด้วย

 ที่ตั้ง : 43 ถนนเจริญประเทศ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง
 โทรศัพท์ : 098-7939416


 

วิธีเดินทางไปลำปาง

ทางรถยนต์ 

 เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถึงกิโลเมตรที่ 52 แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข ๓๒ ผ่านจังหวัดสิงห์บุรี ชัยนาท เข้าจังหวัดนครสวรรค์ แล้วแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านจังหวัดกำแพงเพชร ตาก ตรงเข้าสู่จังหวัดลำปาง รวมระยะทางทั้งสิ้น 599 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง หรือใช้เส้นทางสายใหม่จากจังหวัดพิษณุโลก เข้าอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ แล้วเดินทางเข้าสู่จังหวัดลำปาง

รถโดยสารประจำทาง 

 บริษัท ขนส่ง จำกัด จัดบริการรถโดยสารธรรมดาและปรับอากาศ สอบถามรายละเอียด โทร. 02-836-2852-66 02-567-5599 สถานีขนส่งลำปาง โทร. 054-227-410 054-217-852

การเดินทางโดยรถไฟ 

 การรถไฟแห่งประเทศไทย บริการรถด่วน รถเร็ว และรถธรรมดาจากสถานีรถไฟหัวลำ โพง สิ้นสุดที่สถานีรถไฟนครเชียงใหม่ ซึ่งผ่านสถานีรถไฟนครลำปางทุกวัน รายละเอียดติดต่อได้ที่ ๑๖๙๐ และสถานีรถไฟนครลำปาง โทร. 054-217-024 054-318-648

การเดินทางโดยเครื่องบิน 

 มีสายการบินของบริษัท บางกอกแอร์เวย์ ให้บริการเที่ยวบินทุกวัน วันละ 3 เที่ยวบิน สำรองที่นั่งบางกอกแอร์เวย์ลำปาง โทร. 054-227-715
 054-351-102 หรือ www.bangkokair.com และ ท่าอากาศยานลำปาง โทร. 054-226-258


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close