bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Hanji ร้านชาบูสูตรต้นตำหรับจากไต้หวัน อร่อยเหมือนขึ้นสวรรค์ชั้น 7!!

calendar_month 25 ต.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 9,347 / รีวิวที่กิน

Hanji


ไลฟ์สไตล์ผู้ชายแมนๆ อย่างเราคงหนีไม้พ้นการนัดฟาดแข้งปะทะฟุตบอลแมตช์สำคัญกับชาวแก๊งค์ ปกติหลังเตะบอลเสร็จพวกเราก็มักจะหาที่ชิลหรือหาของอร่อยทานกัน ซึ่งวันนี้มีเสียงแว่วมาจากสมาชิกในแก๊งค์ว่าอยากทานชาบูไต้หวัน ผมผู้รับหน้าที่อากู๋กูเกิลประจำกลุ่มก็เลยเสิร์ชหาข้อมูลให้ทันทีจนมาเจอกับ Hanji ร้านชาบูสไตล์ไต้หวันตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 23 ทำเลที่เดินทางสะดวกทั้งรถสาธารณะและรถส่วนตัว พวกเราเลยปักหมุดไปที่นี่กัน




Hanji


จอดรถเรียบร้อยผมกับเพื่อนๆ ก็เข้ามาจับจองโต๊ะภายในร้าน ด้านในโปร่งโล่งสบายแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น ดูอบอุ่นดีนะ จะบอกว่าที่นี่เขาจำลองบรรยากาศร้านมาจากหมู่บ้านโบราณที่ติดกับชายทะเลอย่าง Erkan Historical Village ที่ไต้หวันจริงๆ เพราะหนึ่งในเจ้าของร้านเป็นชาวไต้หวันด้วย ตัวผนังร้านจึงมีความดิบเท่ แถมยังเอาลวดลายจากงานศิลปะ สไตล์จีนมาผสมผสานเข้ากับการตกแต่งแนวร่วมสมัยตามแบบสไตล์ลอฟต์ได้ลงตัวเลยฮะ


Hanji

Hanji

Hanji


ส่วนเมนูอาหารที่นี่จะเสิร์ฟชาบูหม้อไฟสไตล์ไต้หวันมีน้ำซุปต้นตำรับให้เลือก 4 แบบด้วยกัน จุดเด่นของเขาจะอยู่ที่น้ำซุปเสิร์ฟใหม่ทุกหม้อโดยผัดเครื่องเทศให้หอมก่อนเติมน้ำซุปลงไปให้ได้รสชาติเข้มข้น แถมยังมีน้ำจิ้มให้เลือกถึง 4 รสชาติให้เลือกทานคู่กับเมนูหม้อไฟ เมนูก็มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อเป็นแบบพรีเมียมทั้งนั้น  ผมกับเพื่อนเลือกทานแบบเซ็ตเพราะมากัน 4 คนพอดี เลยจัดน้ำซุป 4 แบบไปเลย วิธีการสั่งก็เริ่มจากเลือกเนื้อก่อนฮะแล้วค่อยตามด้วยเลือก น้ำซุปรสชาติโปรดของตัวเอง โดยในเซ็ตจะมีข้าวสวยและชุดผักมาให้ในตัว แต่ถ้าเราอยากทานอย่างอื่นเพิ่มก็สามารถเลือกเมนู A La Carte เพิ่มได้ 


เริ่มที่เซ็ตของผมก่อนเลย ผมเลือก Shimabara F1 Wagyu Striploin เนื้อวากิวสันนอกจากเมืองชิมาบาระ (940 บาท) พร้อมกับน้ำซุป Spicy Mala (+50) ซุปหมาล่าสูตรไต้หวันรสชาติจี๊ดจ๊าดแต่ทานง่าย มาทานคู่กับเนื้อวัวนุ่มๆ ชิ้นใหญ่เต็มคำ ซึ่งทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมกับชุดผัก ข้าวสวย แต่ผมอยากทานเครื่องเคียงอย่าง Spicy Chicken Blood เลือดไก่ต้มซุปหมาล่า (+70) และ Minced Pork Rick ข้าวสวยราดหมูซีอิ๋วเลยจ่ายเพิ่มนิดหน่อย (+20 บาท) จะบอกว่าซุปรสชาติจัดจ้านกำลังดีเลยฮะ หอมกรุ่นเครื่องเทศแบบจีน เพราะพนักงานจะมาผัดต้นหอมกับพริกแห้งก่อนเติมน้ำซุปลงไป เวลาจุ่มเนื้อลงไปในหม้อแล้วมาทานกับข้าวราดหมูซีอิ๋วสูตรเด็ดของทางร้านรู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์เลยล่ะครับ


Hanji

Hanji

Hanji


มาต่อที่เซ็ตของเพื่อนผม ขานี้เขาเลือก Pork Loin เนื้อหมูสันนอก (350 บาท) ทานกับซุป Classic ซุปใสสูตรต้นตำหรับจากไต้หวัน ตามด้วยชุดผักและข้าวสวยร้อนๆ ที่มาพร้อมในเซ็ต แต่สั่งเครื่องเคียง Fried Mushroom เห็ดเข็มทองชุบแป้งทอดสไตล์ไต้หวัน (+20 บาท) เพิ่ม โดยก่อนเติมน้ำซุปพนักงานจะมาผัดหอมใหญ่ กระเทียม และต้นหอมก่อน ขอบอกว่ากลิ่นหอมเตะจมูกสุดๆ ฮะ 


Hanji


ใครไม่ทานเนื้อก็สามารถเลือกหมูพรีเมียมได้นะ เพราะเพื่อนผมอีกคนก็ไม่ทานเนื้อเลยเลือก Tontoro Pork Neck เนื้อหมูทงโทโร่ (440 บาท) เป็นเนื้อหมูส่วนคอที่ได้จากฟาร์มเชียงใหม่ เป็นหมูที่เลี้ยงแบบอิสระ ซึ่งทางร้านคัดแต่หมูลายสวยออกมาพันเป็นดอกไม้ ทานกับซุป Mongolian Herbal (+80 บาท) ซุปไก่รสชาติกลมกล่อมอุดมไปด้วยสมุนไพรจีนกว่า 8 ชนิด คนนี้เขาไม่ชอบทานข้าวเลยสั่ง Taiwanese-Style Somen (+70 บาท) เส้นโซเม็งลวกสไตล์ไต้หวัน มาทานกับเครื่องเคียงขายดีอย่าง Fried Pork Belly (+70 บาท) หมูชุบแป้งทอดสไตล์ไต้หวัน จะบอกว่าเห็นสีหน้าแววตาตอนเพื่อนคีบเนื้อหมูลวกน้ำซุปร้อนๆ มาจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดแล้วเคี้ยวแบบฟินๆ แล้ว ผมนี่อยากจะสั่งเพิ่มอีกเซ็ตเลยฮะ 


Hanji

Hanji

Hanji


ปิดท้ายกันด้วยเซ็ตของหนุ่มโสดแต่เร่าร้อน เพื่อนผมคนนี้เลือก AUS Oyster Blade เนื้อใบพายออสเตรเลีย (500 บาท) กับซุป Sesane & Beer  ซุปไก่สูตรเบียร์ผสมน้ำมันงา (+80 บาท) มีกลิ่นหอมโดดเด่นไม่เหมือนใคร ทานคู่ Minced Pork Rick ข้าวสวยราดหมูซีอิ๋ว (+20 บาท) เพื่อนผมบอกว่าใครที่เลือกน้ำซุปเบียร์ทางร้านแนะนำให้สั่ง Fried Egg ไข่ดาวน้ำมันงาสไตล์ไต้หวัน (+20 บาท) มาทานด้วย ซึ่งเขาแนะนำวิธีทานคือนำไข่ดาวใส่ลงไปในหม้อ แล้วทานกับข้าวสวยจะอร่อยลงตัวแบบชาวไต้หวันแท้ๆ นั่นเองฮะ


Hanji

Hanji


เมนูที่ผมกับเพื่อนสั่งมาทานกันในวันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของทางร้านเองนะครับ ยังมีเมนูอีกมากมายที่พวกผมไม่ได้สั่ง เพราะมันเยอะมากกก จนอิ่มแน่นกันเลยครับ นี่คุยกันไว้ว่าถ้ามาคราวหน้าจะมาลองสั่งเมนูที่ไม่ได้สั่งมาทานในวันนี้กันบ้าง ใครที่อยากมาอิ่มฟินกับชาบูสไตล์ไต้หวันสูตรต้นตำหรับแบบนี้ก็มาทานกันได้เลยที่ Hanji ซอยทองหล่อ 23 ซึ่งที่ร้านเขามีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับส่วนลดวันธรรมดา ช่วงเช้า-บ่าย 15% ส่วนเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ 10% คลิกชมรายละเอียดได้ที่นี่เลยฮะ https://www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/  


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq  

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl


Hanji


Hanji

ที่ตั้ง : 38 ซอยพร้อมพรรค แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ

เวลาเปิด : 11.00 - 22.00 น.

ราคาเริ่มต้น : 500 บาท

เบอร์โทรติดต่อ : 02 120 6673 

GPS : https://goo.gl/maps/Qnr8s9Mf1EiHgJpe7 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai