bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

SABU YAKINIKU ร้านยากินิกุแท้ๆ ที่เสิร์ฟเนื้อวากิว A5 ระดับพรีเมียมส่งตรงมาจากยามากาตะ

calendar_month 25 ต.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 9,663 / รีวิวที่กิน


เปิดอินสตาแกรมแล้วก็ได้แต่มองรูปคนอื่นตาละห้อย ช่วงนี้มีแต่คนไปเที่ยวญี่ปุ่น อัปรูปเนื้อย่างสวยๆ กันจนล้นฟีด ไอ้เราก็อยากจะออกไปแตะขอบฟ้าบินตรงไปทานเนื้อย่างกับเขาบ้าง แต่ดูเหมือนกระเป๋าสตางค์จะไม่เข้าใจ!! เลยกรี๊งกร๊างหารุ่นน้องชวนไปทานปิ้งย่างในกรุงเทพแก้ขัดสักหน่อย คุยไปคุยมาได้ความว่ามีร้านปิ้งย่างยากินิกุต้นตำรับจากเมืองคันดะ ประเทศญี่ปุ่นมาเปิดใหม่แถวทองหล่อ ได้ยินแบบนี้ผมก็ไม่รอช้าแล้วฮะ นัดแนะกับรุ่นน้องแล้วสตาร์ทรถตรงดิ่งไปทันที


SABU YAKINIKU


ร้านนี้ชื่อว่า SABU YAKINIKU ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อแค่ 200 เมตรเท่านั้น ใครจะเดินทางมาโดย BTS ก็ง่าย หรือจะขับรถมาเองก็ได้ฮะมีที่จอดรถสะดวกสบาย ผมทราบมาว่าที่นี่เป็นร้านอาหารปิ้งย่างยากินิกุแห่งเดียวในไทยที่ได้รับสิทธิ์ในการใช้เนื้อวากิวยูกิฟูริ หรือเนื้อวากิวคุณภาพสูง ที่ถูกเลี้ยงในฟาร์มขนาดเล็กเพื่อการดูแลอย่างดีและใช้แต่วัวตัวเมียอายุประมาณ 3 ปี เพราะเป็นช่วงที่มีชั้นไขมันที่ดีที่สุด โดยทางร้านนำเข้าเองส่งตรงมาจากเมืองโอบานาซาวา จังหวัดยามากาตะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขาจะเปิดบริการวันละ 2 รอบ คือ 11.00-14.30 น. และ 17.00-23.00 น. แนะนำให้จองล่วงหน้าฮะ จะได้ไม่ไปคอยเก้อเพราะร้านเขาฮอตจริงอะไรจริง


SABU YAKINIKU


กดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 3 ก็เดินตรงมายันร้านเลยครับ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์ Japanese Classic นำเสนอความเป็นญี่ปุ่นที่แฝงไว้ด้วยความหรูหราเหมือนบินไปทานปิ้งย่างที่แดนอาทิตย์อุทัยเลยฮะ บรรยากาศอบอุ่นน่านั่งมากๆ ซึ่งเขาก็มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายมุมเลยนะ แถมยังมีมุมที่เป็นส่วนตัวด้วยล่ะ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในร้านจะเป็นงานไม้ที่ให้กลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น


SABU YAKINIKU

SABU YAKINIKU


เปิดเมนูมาก็ต้องกลืนน้ำลายดังเอื้อกเพราะน่ากินไปหมดทุกอย่าง มีให้เลือกแบบละลานตามากๆ ด้วยความที่เลือกไม่ถูกเลยบอกให้น้องพนักงานเขาจัดมาให้หน่อยขอเป็นเมนูฮิตๆ แบบว่าพลาดไม่ได้ น้องเขาก็จัดมาให้ 7 เมนู พร้อมกับอธิบายความพิเศษของร้านว่าที่นี่เป็นปิ้งย่างแบบดั้งเดิมสไตล์ Momidare คือทานเนื้อที่หมักกับซอสจนเข้าเนื้อทุกอณูแล้วจึงนำมาย่างถ่าน ให้กลิ่นหอมฉุย ที่สำคัญคือต้องทานแบบไม่มีน้ำจิ้มเพื่อให้รับรู้ถึงรสเนื้อนุ่ม ละลายในปากอย่างแท้ทรู 


เริ่มต้นเมนูแรกกับ TOKUJYOU KARUBI โทคุโจว คารูบิ (980 บาท) เป็นเนื้อ A5 ส่วนหัวไหล่ที่ดีที่สุด มีไขมันสอดแทรกจนเกิดเป็นลวดลายที่สวยงาม จานนี้จะหมักเกลือนะฮะ เมื่อย่างบนเตาไฟจะให้กลิ่นหอมมันชวนทาน แนะนำให้ทานคู่กันกับวาซาบิเล็กน้อยจะช่วยเพิ่มความหอมและเสริมรสชาติเผ็ดร้อนตามสไตล์ต้นตำรับญี่ปุ่นได้ดี


SABU YAKINIKU


จานต่อมาคือ JYOU KARUBI โจว คารูบิ (680 บาท) เป็นเนื้อ A5 ส่วนท้องที่มีไขมันแทรกอยู่ในเนื้อจนเกิดเป็นลายหินอ่อนสวยงามน่าทานหมักกับซอสเฉพาะของทางร้าน เมื่อนำไปย่างจะได้ให้รสชาติกลมกล่อมหอมกลิ่นเนื้อสุดๆ เลยฮะ


SABU YAKINIKU


ใครอยากทานสุกี้ยากี้แท้ๆ ต้องสั่ง SUKIYAKI (750 บาท) เป็นเนื้อเซอร์ลอยด์เกรดพรีเมี่ยมแผ่นใหญ่มหึมา หนา 3 มม. ราดซอสสูตรเฉพาะของร้าน เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่แดงที่แยกไข่ขาวออกมาแล้ว เวลาทานแนะนำให้ทานคู่กันจะยิ่งเสริมรสชาติละมุนลิ้นแบบว่าฟินมากๆๆๆ


SABU YAKINIKU

SABU YAKINIKU


มาฟินต่อกับ YAKISHABU ยากิชาบู (700 บาท) เนื้อวากิวแบบสไลด์บาง ท็อปด้วยหัวไชเท้า พริกผง ต้นหอม ก่อนจะราดซอสพอนสึสูตรพิเศษ เวลาทานทางร้านแนะนำให้ย่างด้านเดียว จะได้คงรสชาติของเครื่องเคียงด้านบนอย่างครบถ้วน บอกเลยว่ากัดเข้าไปคำแรกเนื้อสัมผัสนุ่มละลายในปาก อร่อยถูกใจสายเนื้ออย่างผมกับรุ่นน้องจริงๆ 


SABU YAKINIKU

SABU YAKINIKU


มาถึงเมนูสุดคุ้มอย่าง เซ็ตอาหารกลางวัน (400 บาท) ทางร้านจะจัดเนื้อวากิวคุณภาพดีสไลด์บางโดยเกลือพร้อมราดซอสสูตรเฉพาะของร้าน SABU YAKINIKU ที่ผมบอกว่าเซ็ตนี้คุ้มเพราะเขาเสิร์ฟเนื้อมาพร้อมกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ และสลัดผักด้วยฮะ เป็นเมนูที่มาท้ายแต่หมดเกลี้ยงไวกว่าใครในพริบตาเลย


SABU YAKINIKU


ใครที่ไม่อยากทานอาหารปิ้งย่าง ทางร้านก็มีอาหารทานง่ายหลายอย่างให้ลอง ผมชอบ KARAUMA TAIL CHANPON [SPICY] บะหมี่จัมปงซุปหางวัว [เผ็ด] (280 บาท) บะหมี่เหลืองเส้นอวบรสต้นตำรับแท้ๆ จากประเทศญี่ปุ่นด้วยน้ำซุปหางวัวเคี่ยวเข้มข้น ทีเด็ดอยู่ที่ความเผ็ดร้อน มาพร้อมเนื้อคุณภาพดี  รสชาติอร่อยเข้มข้นแบบไม่ต้องปรุงอะไรเลยก็ดีงาม แค่โรยต้นหอมนิดหน่อยก็ฟินแล้ว 


SABU YAKINIKU


ปิดท้ายกันที่เมนูเบาๆ อย่าง NEGISHIO YAKKO เต้าหู้ซอสชิโนเนกิ (140 บาท) ที่ทางร้านนำเต้าหู้ขาวญี่ปุ่นไปคลุกกับน้ำมันงา ผสมเกลือเล็กน้อย พร้อมโรยหน้าด้วยต้นหอมญี่ปุ่น รสชาติเยี่ยมทีเดียว


SABU YAKINIKU

SABU YAKINIKU


สุดท้ายนี้รับประกันความอร่อยโดยสายเนื้อตัวพ่ออย่างผมที่เคยบินไปทานเนื้อ A5 ถึงแดนอาทิตย์อุทัยมาแล้ว โชคดีที่รุ่นน้องแนะนำให้รู้จักร้าน SABU YAKINIKU ต่อไปก็ไม่ต้องนั่งเครื่องบินไปก็ถึงนู้นแล้ว ได้กินเนื้อพรีเมียมใจกลางกรุงแบบนี้ ฟินสุดๆ ฮะ ใครจะไปร้านนี้ผมแนะนำว่าโหลดแอปพลิเคชัน FWD MAX ไปด้วย เพราะเขามีโปรโมชั่นส่วนลด 10% เฉพาะค่าอาหาร (ไม่รวมเครื่องดื่ม) ผมใช้ลดมาแล้วประหยัดไปเยอะเลย ไม่เชื่อก็ดูรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่นี่เลย>> www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/ 


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq  

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl


SABU YAKINIKU


ที่ตั้ง : ชั้น 3 Hotel Nikko Bangkok 27 สุขุมวิท ซอย 55 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ
เวลาเปิด : 11.00-14.30 น. และ 17.00-23.00 น.
ราคาเริ่มต้น : เริ่มต้น 140 บาท
เบอร์โทรติดต่อ : 082 722 7888
GPS : https://goo.gl/maps/ZS1EU4cojzphiKsA9


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close