bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

The Montanas Khaokho คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่เหมือนยกเมืองซานตาบาร์บาร่ามาไว้ที่เขาค้อ

calendar_month 16 ต.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,173 / รีวิวที่กิน


‘เขาค้อ’ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่คนรักธรรมชาติตั้งให้เป็นจุดหมายของการเดินทางไปพักผ่อน เป็นโลเคชั่นที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทั้งในเรื่องของธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และศิลปวัฒนธรรม นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เรากับแฟนเลือกหลีกหนีความวุ่นวายมาสัมผัสความสงบกันที่นี่ แต่การมาเที่ยวเขาค้อทั้งทีพวกเราก็ไม่พลาดที่จะตามหาร้านอาหารอร่อยๆ และใช้เวลาด้วยกันที่คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ริมถนนใหญ่ The Montanas Khaokho ใกล้ทางขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งที่นี่มีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และร้านค้า ให้เลือกเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างครบถ้วน อีกทั้งยังมีขนาดกว้างพอสำหรับจัดงานอีเว้นท์ และถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยล่ะ


The Montanas Khaokho


The Montanas Khaokho ตั้งอยู่ที่ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของครอบครัวพนมโชคไพศาล อันได้แก่ คุณเกรียงไกร, คุณอัญชลี, คุณมนตรี, คุณพูนศักดิ์, คุณเสริมศักดิ์ พนมโชคไพศาล ที่ต้องการสร้างสถานที่แห่งนี้เป็นจุดเช็คอินของเขาค้อ โดยอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาใช้เวลาร่วมกันเพราะมีทั้งส่วนของร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านของฝาก ด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 5 ไร่นี้ เป็นเมืองจำลองขนาดย่อม มีสถาปัตยกรรมของสเปนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตกแต่งด้วยผนังอิฐที่ให้บรรยากาศคล้ายกับเมืองซานตาบาร์บาร่า ที่มีเสน่ห์มากที่สุดแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ที่นี่ยังได้รับความนิยมจากคู่บ่าวสาวมาถ่ายรูปพรีเว็ดดิ้ง และมาจัดเลี้ยงงานแต่งงานหรือจัดเลี้ยงอบรมสัมมนา อาหารมีทั้ง ไทย จีน ฝรั่ง ให้เลือกทานมากมาย 


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่าที่ The Montanas Khaokho แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน คือส่วนร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหาร สถาปนิกจึงออกแบบอาคารใช้งานเชื่อมต่อกันออกเป็น 6 หลัง แต่ละหลังมีหลังคาลาดเอียง 45 องศาช่วยให้โปร่งสบาย อีกทั้งยังใช้องค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมสไตล์คลาสสิกที่มีกลิ่นอายสแปนิชผสมผสานกับความเป็น Industrial Loft โดยลดทอนรายละเอียดลงเพื่อให้ดูโมเดิร์นขึ้น ซึ่งมาพร้อมความโดดเด่นด้านโครงสร้างสถาปัตยกรรมของประตูโค้งมนสีดำแบบสะดุดตา มีคอร์ตยาดสีเขียวขนาดใหญ่ระหว่างกลาง 


เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับโถงกลางที่ด้านในตกแต่งด้วยแชนเดอเลียร์ขนาดใหญ่และของประดับอย่างแจกันดอกไม้หลากหลายขนาดบริเวณกลางร้าน มีป้ายไม้บอกทางไปส่วนต่างๆ บอกเลยว่าแค่ส่วนแรกก็ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศแล้วค่ะ ถ่ายรูปได้รัวๆ เลยล่ะ 


The Montanas Khaokho


ถ่ายรูปพอหอมปากหอมคอ เราก็มุ่งตรงไปฝากท้องมื้อเที่ยงกันที่ร้านอาหาร Barbara Steakhouse ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังสุด บรรยากาศภายในร้านแฝงไว้ด้วยความเรียบง่าย สบายตา เริ่มจากกระจกใสบานใหญ่ที่ล้อมรอบร้าน เปิดรับแสงแดดอุ่นๆ ให้ส่องผ่านได้ ด้านในแบ่งออกเป็น 2 ชั้น การตกแต่งเน้นโชว์ให้เห็นเนื้อแท้ของวัสดุมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตกแต่งผนังด้วยอิฐ หรือเหล็ก ซึ่งเป็นวัสดุสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ซึ่งช่วยขับให้พื้นที่ส่วนกลางดูเรียบเท่ น่าสนใจยิ่งขึ้น 


The Montanas Khaokho


พื้นที่ตรงกลางร้านชั้นล่างจะเป็นโซนเคาน์เตอร์ ทั้งนี้ทางร้านยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนเพื่อให้รับกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ตามมาด้วยโคมไฟเก๋ๆ เลือกปลูกต้นไม้ยืนต้นและไม้ประดับเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวและความกลมกลืนกับธรรมชาติ ที่นี่จึงเหมาะสำหรับพาครอบครัวมาทานอาหาร หรือใครที่ต้องการความเงียบสงบ ได้พักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมกับทานอาหารอร่อยๆ ระหว่างวัน


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


พื้นที่ชั้นสองจะมีบันไดทางขึ้นได้สองทางเลยค่ะ ซึ่งทางร้านสร้างความน่าสนใจให้ผนังอิฐราบเรียบด้วยการแขวนรูปภาพและโคมไฟโลหะสไตล์อินดัสเทรียลเล่นจังหวะ เท่าที่เราสังเกตดูรู้สึกว่าด้านบนจะจัดโต๊ะรับประทานอาหารค่อนข้างเป็นส่วนตัวเลยค่ะ เราว่าเหมาะแก่การมาสังสรรค์กับแก๊งค์เพื่อนหรือครอบครัวใหญ่มากเลยนะ 


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


เดินชมบรรยากาศโดยรอบของห้องอาหาร Barbara Steakhouse จนครบทุกซอกทุกมุมแล้วก็ได้เวลาลงมาสั่งของอร่อยๆ มาทานกันแล้วค่ะ สำหรับอาหารของที่นี่จะเน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่น โดยเจ้าของร้านได้นำเอาความพิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่มานำเสนอเป็นเมนูอาหารไทยและอาหารยุโรปที่ทานง่าย ในราคามิตรภาพเริ่มต้นที่ 100 บาทเท่านั้น 


The Montanas Khaokho


เริ่มกันที่เมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง ลาซานญ่าซอสไก่ เนื้อไก่ที่นำไปกริลล์จนสุกเกรียมนิดๆ ก่อนจะนำไปอบกับซอสสูตรเด็ดของทางร้านและมอสซาเรลล่าชีส เสิร์ฟมาในถ้วยร้อนๆ ได้เนื้อสัมผัสของชีสเยิ้มๆ อร่อยอย่าบอกใครเชียว ส่วนใครชอบทานเส้นแนะนำให้ลอง สปาเก็ตตี้ฟรุ๊ตตี้ดีแมร์ เมนูสุดคลาสสิกที่นำเสนอวัตถุดิบจากทะเล อย่างหอย หมึก และกุ้ง โดยทางร้านเลือกใช้กุ้งตัวโต ขนาดพอดีคำคลุกเคล้ากับซอสสูตรพิเศษรสชาติเข้มข้น นับเป็นหนึ่งในเมนูที่ทานง่าย สั่งทานได้ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


หนักท้องขึ้นมานิดกับเมนูซิกเนเจอร์อย่าง สเต็กหมูคุโรบูตะ เนื้อหมูกริลล์ส่วนที่เคี้ยวง่ายแร่บางๆ โรยด้วยกระเทียมทอดกรอบ ท็อปด้านบนด้วยใบโรสแมรี พร้อมเติมความแซ่บด้วยน้ำจิ้มแจ่ว เพื่อให้ได้รสชาติที่ดียิ่งขึ้น


The Montanas Khaokho


ตามมาด้วย สเต็กหมูพอร์คชอป ที่เชฟเลือกเนื้อหมูสันนอกติดกระดูกมาหมักให้มีรสชาติก่อนนำไปย่างให้สุก เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมกับเกรวี่ แต่นอกจากจะได้ลิ้มลองเนื้อหมูสุดอร่อยแล้ว ในจานยังมีมันบดโฮมเมดให้ชิมกันเต็มๆ คำ และยังมีผักสลัด กรอบ สดใหม่เสิร์ฟมาเคียงกันด้วยนะคะ


The Montanas Khaokho


ต่อกันที่อีกหนึ่งเมนูถูกปากคนไทยกับเมนู ขาหมูเยอรมัน ขาหมูทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน ตัวหนังมีความกรอบกำลังดีไม่เหนียว เนื้อด้านในนุ่มไม่แห้งหรือเยิ้มจนเกินไป รสชาติกลมกล่อมกำลังดีทานคู่กับผักดองรสเปรี้ยวนิดๆ เพิ่มความแซ่บด้วยน้ำจิ้มปรุงรสสูตรเฉพาะของทางร้าน อร่อยเด็ดจนต้องยกนิ้วเลยค่ะ


The Montanas Khaokho


ใครไม่ชอบทานสเต็กแต่ชอบทานอาหารไทยก็น่าจะถูกใจเพราะที่ห้องอาหาร Barbara Steakhouse มีไฮไลท์ชุดเซ็ทอาหารไทยที่มีเมนูอาหารให้เลือกถึง 20 รายการ โดยเราสามารถเลือกได้ 4 อย่าง ในราคา 888 บาทเท่านั้น เมนูขายดีในเซต ได้แก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลากระพงตัวโตที่ทางร้านนำไปผ่าครึ่งทอดในน้ำมันร้อนๆ จนสุกเหลือง ส่วนเนื้อด้านในมีความนุ่มน่าลิ้มลอง ราดด้วยน้ำปลาที่เคี่ยวจนได้ที่รสชาติกลมกล่อม ทานเปล่าๆ ก็อร่อยหรือจะทานคู่กับยำมะม่วงรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ที่เสิร์ฟมาคู่กันก็อร่อยไปอีกแบบ


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


ตามมาด้วย กุ้งนึ่งมะนาว ถูกอกถูกใจคนชอบทานกุ้งแน่นอน เพราะทางร้านคัดแต่กุ้งตัวโตเนื้อแน่นๆ มาแกะเปลือกและนำไปนึ่งจนสุก จากนั้นค่อยนำมาคลุกเคล้ากับพริก กระเทียม และมะนาว ได้รสแซ่บจี๊ดจ๊าดถึงใจ ต่อด้วยเมนูคลาสสิกที่ทานกับข้าวสวยร้อนๆ แล้วเข้ากันเป็นที่สุด ผัดผักคะน้าน้ำมันหอยฮ่องกง ที่เชฟเลือกผักคะน้าสดใหม่ผัดเข้ากับกระเทียมให้ได้ความกรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน ส่งกลิ่นหอมยั่วยวนน้ำลายเวอร์ๆ


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


ปิดท้ายด้วยจานเด็ดที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์เช่นกันคือ ต้มยำกุ้งน้ำข้น เมนูนี้เป็นต้มยำกุ้งน้ำข้นแบบไทยๆ หอมกลิ่นสมุนไพรหลากชนิด เสิร์ฟในหม้อไฟสามารถแบ่งทานกันได้ 2-3 คนเลยทีเดียว รสชาติกลมกล่อมเข้มข้น จะซดเปล่าๆ ก็อร่อย จะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็เข้ากันดีอย่างลงตัวเลยล่ะ


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


หลังจากที่อิ่มอร่อยกับมื้อกลางวันแล้ว เราก็ชวนคุณแฟนถ่ายรูปเล่นสักหน่อยเพราะที่ The Montanas Khaokho มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว ไม่ว่าจะเป็นหอคอยสูงที่มองเห็นวิวเขาค้อแบบกว้างไกล 360 องศา


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


นอกจากหอคอยชมวิวแล้ว บริเวณคอร์ตยาดตรงกลางระหว่างอาคารยังมีกลาสเฮ้าส์ขนาดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยโครงสร้างเหล็กสีดำดูโปร่ง กรุกระจกบานใหญ่โดยรอบเพียงครึ่งหนึ่ง ด้านในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนไว้สำหรับใครที่อยากรับแสงตอนเย็น ให้ลมอ่อนๆ ประทะหน้า ส่วนของตกแต่งยังคงเน้นต้นไม้ยืนต้นและไม้ประดับใบจิ๋วช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว จุดนี้เป็นอีกมุมหนึ่งที่ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


จากกลาสเฮ้าส์ตรงกลางถ้ามองกลับไปจะเป็นอาคารต้อนรับด้านหน้าที่เราเดินเข้ามาตอนแรก ซึ่งมีคาเฟ่อยู่ด้านขวามือและแน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะไปทานของหวานกันที่ Cafe Monte นั่นเองค่ะ


The Montanas Khaokho


ภายในร้าน Cafe Monte (คาเฟ่มอนเต้) แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรปเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งภายในด้วยไม้สีอ่อน เข้ากันเป็นอย่างดีกับผนังอิฐเปลือย ก่อนจะเพิ่มความโปร่งโล่งด้วยการเปิดรับแสงธรรมชาติผ่านกระจกใสบานใหญ่ และเพิ่มชีวิตชีวาให้ตัวร้านด้วยไม้ประดับแบบแขวน นอกจากนี้ ทางร้านยังเปิดเพลงฟังสบายคลอเบาๆ ให้ผู้คนที่แวะเวียนมาได้ผ่อนคลาย รื่นรมย์ไปกับเสียงดนตรีที่ทำให้เราได้ดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาพักผ่อนอันแสนพิเศษนี้อย่างเต็มที่ 


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


สำหรับเมนูที่ทางร้านใช้เสิร์ฟความอร่อยนั้นก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมด้วยการเสิร์ฟแต่วัตถุดิบคุณภาพดีตอบโจทย์คนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเค้กโฮมเมดรสชาติต่างๆ วาเฟิลฮ่องกงเสิร์ฟพร้อมไอศกรีม และเครปสูตรพิเศษจากทางร้าน ใครที่เป็นคอกาแฟน่าจะถูกใจเพราะทางร้านคัดเมล็ดกาแฟ Arabica แท้ 100% ส่งตรงมาจากภาคเหนือของไทย ใครไม่ทานกาแฟที่ร้านก็มีชานมไข่มุกสูตรพิเศษนุ่มหนึบสไตล์ไต้หวัน รวมถึงชาและเครื่องดื่มซาบซ่าอย่างอิตาเลี่ยนโซดาให้เลือกสรร 


เริ่มกันที่เมนูเครื่องดื่มอย่าง ชาเขียวมัชฉะเย็น เมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษที่คัดสรรมัทฉะชั้นดีมาชงสดใหม่แบบแก้วต่อแก้ว ให้รสชาติของชาเขียวเข้มข้น แนะนำให้ดื่มจากด้านบนสุดของแก้วก่อน เพราะจะทำให้ได้กลิ่นหอมที่ชัดเจน ส่วนแฟนเราสั่ง คาราเมลมัคคิอาโตเย็น กาแฟหอม นุ่ม กลมกล่อมที่มีส่วนผสมของคาราเมล ดื่มง่าย ช่วยรีเฟรชวันเหนื่อยๆ จากการทำงานได้เป็นอย่างดี


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องของกาแฟคุณภาพแล้ว ทางร้านยังมีเบเกอรี่คุณภาพสูตรโฮมเมดเช่นกันแนะนำ เครปฝอยทองนูเทลล่า เครปซิกเนเจอร์ของทางร้าน ตัวแป้งมีความกรอบอร่อย ให้รสชาติที่ไม่หวานมากจนเกินไป เสิร์ฟมาพร้อมฝอยทองกรุบกรอบ ราดด้วยนูเทลล่าชุ่มฉ่ำหอมอร่อยและเข้ากันได้อย่างลงตัว ต่อด้วย วาฟเฟิลฮ่องกงเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา วาฟเฟิลกรอบที่แตกต่างจากที่อื่น เพราะเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเองผสมผสานวัตถุดิบชั้นเยี่ยมซึ่งใช้แต่ของคุณภาพดีจึงได้วาฟเฟิลที่กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมลูกใหญ่พร้อมกล้วยหอมชิ้นใหญ่ๆ ทานคู่กันฟินสุดๆ ก่อนจะตบท้ายด้วย เค้กช็อกโกแลตอัลมอนด์ เค้กเนื้อนุ่มละมุนลิ้นแบ่งเป็นชั้น พร้อมลิ้มรสความหวาน ท็อปด้วยอัลมอนด์กรอบ หอมกลิ่นโกโก้แบบเต็มๆ อร่อยถูกใจจนอยากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านเลยค่ะ


The Montanas Khaokho


หลังจากทานอาหารคาวและขนมหวานกันไปแบบฟินๆ แล้ว เราก็ขอชวนคุณแฟนไปช้อปปิ้งปิดท้ายที่ร้าน The Souvenir Shop ต่อทันที เพราะตั้งใจจะไปดูของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนๆ ในร้านก็มีสินค้าเยอะแยะเลยค่ะ ทั้งสินค้าจากคนในชุมชนอย่างมะขามหวาน พวกของใช้อย่างกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสาน รวมไปจนถึงหมวกและเสื้อผ้าสวยๆ ก็มีให้เลือกอย่างจุใจเลยล่ะ


The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho

The Montanas Khaokho


ช้อปปิ้งพอกรุบกริบก็ได้เวลามูฟออนแล้วค่ะ แต่ก่อนจะสตาร์ทรถพุ่งออกไปไกลขอบอกเลยว่า The Montanas Khaokho คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดย่อมแสนสะดุดตาที่ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ ใกล้ทางขึ้นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วแห่งนี้ นำเสนอความเป็นไลฟ์สไตล์สุดชิคแบบคนเมืองที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์แบบ All Day All Night จริงๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเข้ามาดื่มกาแฟ ทานอาหาร ถ่ายรูปเก๋ๆ ช้อปปิ้งของฝากติดไม้ติดมือ หรือใครอยากมาจัดงานอีเว้นท์ ถ่ายพรีเวดดิ้ง แล้วละก็ที่นี่ก็สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการแบบว่ามาที่เดียวได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าตลอดทั้งวันจริงๆ ค่ะ


The Montanas Khaokho


The Montanas Khaokho

ที่ตั้ง : 158 หมู่ที่ 3 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิดปิด : Cafe Monte และ The Souvenir Shop ตั้งแต่ 09:00 - 19:00 น. ส่วนร้าน Barbara Steakhouse เปิดตั้งแต่ 10:00 - 21:00 น.

โทรศัพท์ : 056 786 443

GPS : https://g.page/TheMontanasKhaokho?share  

Facebook : https://www.facebook.com/The-Montanas-Khaokho-290546011640675/ 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai